บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
วางแผนท่องเที่ยว

สิ่งที่เราและพี่อ้อ ชอบคิดเล่น ๆ เมื่อครั้งเพิ่งเริ่มคบหากันนั้น

คือ การขับรถไปเที่ยวโน่น เที่ยวนี่ ตามใจปรารถนาด้วยกันสองคน

ตอนเรายังทำงานกันอยู่ที่กรุงเทพนั้น เราสองคนชอบไปหัวหินกัน

ส่วนหนึ่งเพราะบ้านแม่พี่อ้ออยู่ที่นั่น และส่วนหนึ่งคือ เราชอบหัวหินมากๆ

แต่พอเรากลับมาอยู่หาดใหญ่ และพี่อ้อก็ติดสอยห้อยตามมาด้วย

เราสองคนไม่ค่อยได้ไปเที่ยวด้วยกันสักเท่าไร ส่วนหนึ่งคือติดงานและเรียน

อีกส่วนหนึ่งคือ เวลาเราสองคนหาวันว่างตรงกันหลาย ๆ วันยาก

พี่อ้อนั่น คุณเธอทำงานบริษัททัวร์ ซึ่งได้เที่ยวอยู่บ่อย ๆ

แต่อย่างไร ก็เป็นหน้าที่การงาน ซึ่งย่อมไม่เหมือนไปเที่ยวอย่างเดียวแน่แท้

ส่วนใหญ่ เราสองคน มักจะไปทะเลสงขลากันบ่อย

ทริปล่าสุดที่ไกลหน่อย ก็คงเป็นขนอม ซึ่งทริปนั้นเราได้พักผ่อน

มีความสุข กันอย่างมากมาย แม้จะไปเพียงแค่สองวันก็ตาม

พี่อ้อ เป็นคนโปรดปรานก็ถ่ายรูป ให้คนอื่น แต่ไม่ชอบถ่ายรูปตัวเอง

คบกันมาหลายปี เราสองคนมีรูปที่ถ่ายด้วยกันน้อยมากๆๆ

ปีนี้ เราสองคนตั้งใจจะหาเวลาว่าง ๆ ตรงกันให้ได้มาก ที่สุด

เพื่อจะได้จัดทริปไปเที่ยวพักผ่อนกันสองคน แบบสบาย ๆ

ซึ่งวันก่อน เรากะพี่อ้อไปคาร์ฟู แว๊บเข้าซีเอ็ด เลยได้หนังสือ

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาหนึ่งเล่ม คือ บินไปบินกลับ ขับรถเที่ยว


เป็นหนังสือที่จัดทริปเล็ก ๆ ให้เราในการท่องเที่ยวภาคต่าง ๆ

และหนังสือเล่มนี้เป็นแรงใจจุดประกายให้เราสองคนคุยกันจริงจัง

ถึงเรื่องจัดทริป ขับรถเที่ยวกัน อิอิ แต่ก็ไม่รู้เมื่อไรถึงจะได้ฤกษ์

ออกเดินทางกัน เนื่องจาก เปิดเทอมแล้ว เราต้องเรียนเกือบทุกวัน ฮ่วย

แผนการท่องเที่ยวที่วาดไว้ ชักจะเลือนลาง

แต่อย่างไร ทั้งเราและพี่อ้อ ตั้งใจกันไว้ว่า จะหาเวลาให้ได้

แม้จะแค่วันสองวันก็ตามที อิอิ คิดแล้วมีความสุขจังเลย

อยากให้ทริปเล็ก ๆ ของเรา เป็นจริง (แม้ยังไม่รู้ว่าจุดหมายคือที่ไหน)

ไม่รู้พี่อ้อจะคิดเหมือนกันหรือเปล่า ว่าการที่เราไปเที่ยวด้วยกัน

มันทำให้เรามีความสุขมากมาย เหมือนย้อนกลับไปยังวันแรก ๆ

ที่เราเพิ่งเริ่มรักกันใหม่ ๆ แหม มันสดชื่น สดใส ไปหมดทุกอย่าง



Create Date : 15 มิถุนายน 2552
Last Update : 15 มิถุนายน 2552 0:42:34 น. 4 comments
Counter : 254 Pageviews.

 
เดี๋ยวต้องไปหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านบ้างแล้ว
จะได้วางแผนการท่องเที่ยวครั้งต่อไป


โดย: chenyuye วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:9:45:57 น.  

 

ช่วงนี้เราวางแผนทำห้องสมุดค่ะ
เป็นทริปเล็กๆ แต่เป็นรากฐานที่มั่นคง
เพราะเด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า
เน๊าะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:11:33:55 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะสำหรับกำลังใจนะค่ะ


โดย: แม่มดน้อยด้อยอิทธิฤทธิ์ วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:19:21:34 น.  

 
มาเนาะนำเว็บท่องเที่ยวแหล่งใหม่ครับเป็นของผมเองพอดีว่างๆไม่มีไรทำติอชมผมได้นะครับท่องเที่ยว


โดย: prempcc วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:21:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.