บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
เหนื่อยล้า

บอกไม่ถูกเหมือนกันนะคะ ว่าช่วงนี้เกิดอะไรกับชีวิตตัวเอง

มันเบื่อ มันเซ็ง และไม่มีแรงอยากทำอะไรเลยสักอย่าง

บอกตัวเองว่าเราไม่ได้เครียด แต่กลายเป็นว่าอาการปวดหัวตุบ ๆ ก็มาเยือน

ปวดหัว แล้ว กลายเป็นปวดเบ้าตา เมื่อวานเลยนอนทั้งวันไม่ได้ทำอะไรเลย

เพราะเมื่อไรที่ลุกขึ้นมานั่ง อาการปวดก็โหมกระหน่ำขึ้นมา

อาการเหนื่อย ๆล้า ไร้ชีวิตชีวา ยังคงเป็นต่อเนื่องมาจนวันนี้

พยายามสลัด ๆ เท่าไรก็ไม่หายสักที

เครียด ๆ เบื่อ ๆ ก็ปวดหัว ปวดตา ก็ทำอะไรไม่ได้

ทุกอย่างก็หยุดไปหมด เวลาที่จะทบทวนตำราเรียน ก้อไม่ได้ทำ

รู้ตลอดนะคะ ว่าไม่ดีที่เป็นแบบนี้

แต่ก็สลัด ๆๆ เท่าไรก็ไม่หายสักที อาการไร้ชีวิตชีวา

อาการไม่อยากทำอะไร อยากอยู่นิ่ง ๆ นี่ มันไม่ได้เป็นผลที่ดีสำหรับเรา

เท่าไรหรอก พยายามๆๆๆๆ ที่จะให้มันหายไป เฮ้อ ๆๆๆๆๆๆ

บอกตัวเองว่า เลิกอาการบ้าบอนี่ได้แล้ว อาการเครียด ๆ นี่

ชีวิตยังมีอะไรต้องทำอีกมากมาย ที่สำคัญที่สุดคือ การเรียน

เฮ้อๆๆๆ รู้สึก ไม่ค่อยดีเรื่องพ่อเท่าไร

ทั้ง ๆ ที่พยายาม แต่บอกไม่ถูกว่าเป็นเพราะอะไร

ตั้งแต่วันนั้นที่มีเรื่องเครียด กับพ่อ จนถึงวันนี้

ความรู้สึกมันบอกว่า มีอะไรบางอย่างมากั้นระหว่างเรากับพ่อเสียแล้ว

มันเหนื่อยนะ เหนื่อยที่ต้องอธิบายหรือบอกอะไรกับพ่อ

ชีวิตนอกบ้าน เราก็เจออะไรมากมาย ที่ทั้งดีและไม่ดี

และเราเองก็ไม่รู้ว่า คนที่เจอเหล่านั้น แท้จริงแล้วเค้าคิดยังไงกับเรา

ซึ่งเราเองรู้สึกว่า บ้าน คือแหล่งที่เราจะพักพิงได้อย่างวางใจที่สุด

แต่ทุกวันนี้กับพ่อ เหมือนจะเข้าหน้ากันไม่ติด รู้สึกเหนื่อยและท้อ

ก็แปลกดี ที่เหมือนพ่อจะฟังคนอื่นมากกว่าฟังลูกตัวเอง

เหมือนเราจะไม่ดีในสายตาพ่อ เหมือนพ่อจะไม่เคยเชื่อใจเรา

มันเหนื่อย มันล้า บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ารู้สึกแบบนี้ได้อย่างไร

แต่ ตอนนี้ มันเหนื่อยมาก ๆ เหนื่อยจนไม่อยากทำอะไร

อยากลางาน อยากเดินไปไกล ๆ อยากพัก

แต่ ณ วันนี้ เราทำแบบนั้นไม่ได้เลย

เพราะเรามีงาน มีการเรียน ที่ต้องรับผิดชอบมากมาย

และเราบอกตัวเองว่า เราจะไม่มีวันทำอะไรผิดพลาดอีกครั้ง

เราไม่มีวันที่จะทิ้งโอกาสดี ๆ ที่เราคว้ามาได้อีกแล้ว

แม้จะเหนื่อย จะล้าอย่างไร เราจะสู้เพื่อให้ถึงวันสำเร็จวันนั้น

วันที่เราจะยิ้มในวันที่เราประสบความสำเร็จ วันนั้น



Create Date : 12 กรกฎาคม 2552
Last Update : 12 กรกฎาคม 2552 17:08:14 น. 2 comments
Counter : 299 Pageviews.

 
สู้สู้


โดย: ทนายความวิรัช (WWLF ) วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:39:30 น.  

 
อดทน รอคอย วันเวลาเท่านั้นที่จะทำให้อะไร ๆ ดีขึ้น รวมทั้งการมองโลกในมุมมองที่กว้างขึ้น

ขอเป็นกำลังใจครับ


โดย: p_pyai วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:30:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.