บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

เที่ยวงานอาหารสองทะเล

วันนี้หลังเลิกงาน คุณแฟนว่าง เลยมารอรับที่หน้าตึก

นัดแนะกันเรียบร้อยแล้วว่าวันนี้จะไปหาอะไรหม่ำ ๆ กัน

ที่งาน "เทศกาลอาหาร สองทะเล" ที่เมืองสงขลากันคะ

ขับรถจากหาดใหญ่ไปไม่นาน ครึ่งชั่วโมงเอง

ไปถึงเกือบ ๆ หกโมงแล้ว ที่จอดรถเริ่มไม่ค่อยมีเท่าไร

เดินเข้างาน อาหารมากมาย ละลานตา ไปหมด

เสียดายที่ไม่ได้พกมือถือ อดถ่ายรูปเก็บไว้ดูเยย แย่ๆๆ

เดินวนไปวนมาสองสามรอบ เลือกไม่ถูกง่ะ น่ากินไปหมด ก๊าก ๆๆ

สุดท้าย เราได้ กุ้งอบวุ้นเส้น 50 บาท

หอยทอดขนมครก เจ้าเก่าที่เรากินประจำที่ตลาดเกษตร มอ

ชาชัก แก้วตั้ง 25 บาทแน๊ะ ปกติเรากิน สิบห้าบาทเองนะเคอะ

ส่วนคุณแฟน ได้ ปลาหมึกย่าง เท่าไรแย้วจำไม่ได้

กุ้งเผา โลละ 140 บาท และก็ ลีโอ 1 ขวด

นั่งกินไปดูการแสดงบนเวทีไป มีความสุข

ขับรถผ่านทะเล ทะเลสวยจัง มีหมอก ดูโรแมนติคยังไงไม่รู้

คล้าย ๆ ทะเลชะอำตอนหน้าหนาว คุณแฟนหาว่าเราเพ้อเจ้อซะงั้น

ตอนขับรถกลับบ้าน เราคุยกันเรื่องเพื่อนสนิทมิตรสหาย

ต้องยอมรับเลยว่าทั้งเราและแฟนมีเพื่อนสนิทไม่เยอะ

ที่พบปะ รับรุ้ความเป็นไปกันอยู่ก็มีไม่ถึงสิบคน

ทั้งที่ตะก่อนตอนเรียนทั้งมอต้นมอปลาย มหาลัยก็มีกลุ่มเพื่อนเยอะ

แต่เวลา ก็ช่วยสกรีนเพื่อนได้ อันนี้ไม่ว่ากัน

คนเราโตขึ้นหน้าที่ความรับผิดชอบแตกต่างกันไป

เวลาที่มีให้กันคงไม่เหมือนเดิม

แต่ทุกวันนี้เรามีเพื่อนที่สนิทไม่กี่คน บางคนที่ตะก่อนตอนเรียนซี้กันมากๆ

ปัจจุบันกลับห่างหายไม่ได้ติดต่อกันเลยก็มี

เราเองเสียความรู้สึกเพราะเพื่อนบางคนมาเยอะ

ทุกวันนี้เลย นิ่ง ๆ เฉย ๆ กับเพื่อนบางคนที่เค้าไม่ยินดียินร้ายกับเรา

ถือคติที่ว่า ใครดี มาก็ดีตอบ ใครเฉยมา ก็เฉยตอบไปบ้าง

เพื่อนบางคนตอนเรียน เราดีกับเค้าแทบตาย

แต่พอวันนึง ที่เราล้ม เค้ากลับ เดินข้ามเราไปซะงั้น

ไม่มีแม้คำถามไถ่ หรือความห่วงใยให้เราสักนิด

พูดเรื่องนี้แล้วเครียด ๆ ไม่อยากไปใส่ใจกับเพื่อนแบบนั้น

เพราะ อย่างน้อยทุกวันนี้เราเองก็ยังเหลือเพื่อนดี ๆ ไว้คบหา

กลับถึงบ้าน ทั้งเราและคุณแฟนก็พร้อมใจกันหลับปุ๋ย

ก่อนที่เราจะตื่นขึ้นมาตอนสี่ทุ่มกว่า ๆ อาบน้ำ สะสางกิจการงาน

ตาสว่าง ใสปิ๊ง จนต้องมานั่งอัพบล๊อคด้วยประการฉะนี้




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2551
3 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2551 1:57:55 น.
Counter : 254 Pageviews.

 

งานน่าสนุกจังค่ะ
เสียดายไม่มีรูปอาหารมายั่วน้ำลายนะเนี่ย

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 24 พฤษภาคม 2551 2:15:41 น.  

 


ขอตามไปเที่ยวชิมอาหารด้วยคนนะคร้าบบบบบบ
แวะมาชวนไปเที่ยวเกาะไข่ จ.พังงา ด้วยกันครับ

เกาะไข่ใน จ.พังงา
คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวเกาะไข่ ด้วยกันได้เลยนะครับ

นั่นสินะน่าจะมีรูปให้ชมด้วย
ปล.รูปเค้กคุ้นๆ นะครับ



เหมือนเค้กวันเกิดผมเมื่อปีก่อนเลย

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 24 พฤษภาคม 2551 2:53:35 น.  

 

ไม่ว่ากันครับ

ผมดีใจมากกว่าที่มีคนชอบรูปที่เราโพสต์ลงไป

(แต่อย่าเอารูปมิสเตอร์ฮองไปตัดต่อลง web โป๊แล้วกันนะครับ)

ถ้าเจออะไรที่เกี่ยวกับหมีพูห์ จะส่งมาให้เรื่อยๆ แล้วกันนะครับ

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 24 พฤษภาคม 2551 23:13:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.