Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

Dine out at Imperial Hotel, Tokyo (buffet)

ตั้งแต่วันที่กินข้าวกล่องของร้านKitchoที่จู่ ๆ ป่าป๊าก็พูดขึ้นมาว่า บุฟเฟต์มื้อกลางวันของ帝国ホテル(Imperial Hotel) ราคาเท่ากับข้าวกล่อง ๆ นี้ ฉันไม่เชื่อ เพราะคิดว่าโรงแรมเก่าแก่ 5 ดาวของญี่ปุ่น (น่าจะเทียบได้กับโรงแรมโอเรียนเตลของบ้านเรา) น่าจะราคาสูงกว่านี้ กลับบ้านมาจึงรีบเปิดโฮมเพจของโรงแรมดู แล้วก็กรี๊ด...ดังสนั่นหวั่นไหว เพราะมันเป็นราคาเดียวกันจริง ๆ! ไม่ได้แล้ว ต้องไป ๆ ๆ 

ป่าป๊าคงจะเห็นฉันพูดถึงบุฟเฟต์มื้อกลางวันของImperial Hotelนี่บ่อยมาก จึงสัญญาว่ารอให้ตาอ้วนกลับมาจากอินเดียก่อน แล้วจะพาฉันไปเลี้ยงวันเกิด แต่ขอเป็นมื้อเย็น เพราะมีเมนูที่ป่าป๊าอยากกินมากกว่า ฉันก็รอ ร้อ รอ....จนถังวันที่ 28 กรกฎา ซึ่งเป็นวันฤกษ์งามยามปลอด

หม่าม้าโทรมาเตือนความจำ (นัยว่าห้ามสายนะยะ) นัดเจอกันที่สถานีรถไฟ 4 โมงเย็น แต่ตาอ้วนดันโทรไปบอกว่าจะเดินไปเจอป่าป๊าหม่าม้าที่บ้านท่านตอนบ่าย 3 โมงครึ่งแทน เพราะไม่อยากเจอหน้าบูดเบี้ยวของป่าป๊ายืนรอหน้าสถานีเวลาที่พวกเราไปไปสาย....ประจำ!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

วันนี้อากาศร้อนสุด ๆ เหมือนเป็นนิมิตรหมายว่าวันรุ่งขึ้นฟ้าจะผ่าเปรี้ยง ๆ ฝนจะตกลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา หม่าม้าใส่เสื้อEtroตัวโปรด แล้วยังใส่สูททับ ตาอ้วนเตือนว่าระวังจะเป็นลมเพราะสูทจะอบจนเนื้อยุ่ย ๆ ของหม่าม้าระอุ แต่หม่าม้าไม่ยอมถอด ไม่กล้าโชว์bodylineที่มีส่วนนูน ส่วนดันออกมาเกินความต้องการ

หม่าม้าซื้อตั๋วรถไฟสำหรับนั่งตู้เขียว 3 ใบ สำหรับตัวเอง ป่าป๊า และฉัน ส่วนของตาอ้วนใช้suica จุดหมายปลายทางอยู่ที่สถานีShimbashi จากนั้นก็เรียกแท๊กซี่ต่อไปยังโรงแรม อากาศร้อน ๆ แบบนี้จะให้เดินไปไม่มีเสียหรอก

เราไปถึงโรงแรมตั้งแต่ 5 โมง เหลือเวลาอีกตั้งครึ่งชั่วโมงกว่าจะถึงเวลานัดกิน ตอนแรกตาอ้วนคะยั้นคะยอให้พวกเราไปนั่งดื่มชาในcoffee shopของโรงแรม เพราะไม่อยากยืนแกร่วเป็นเจ้าไม่มีศาล

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

โอ้แม่เจ้า....ทำไมล็อบบี้ของโรงแรมช่างดารดาษไปด้วยผู้คนเช่นนี้ เกิดอะไรขึ้น มองเผิน ๆ นึกว่าตลาดนัดจตุจักร ไม่มีใครยอมไปนั่งจิบชากาแฟกับตาอ้วน ก็แหงล่ะ...อีกไม่เกินครึ่งชั่วโมงจะกินข้าวแล้ว ใครจะไปยอมกินอย่างอื่นมาตัดกำลังล่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ตาอ้วนเดินไปเดินมา ก็ตกลงที่จะไปเดินเที่ยวเล่นดูร้านรวงชั้นใต้ดินของโรงแรม ป่าป๊าเหรอ...นั่งรอ ส่วนหม่าม้าผู้ชอบของสวย ๆ งาม ๆ มีเรอะจะพลาด เรา 3 คนเลยเดินไปด้วยกัน ร้านแรกเข้าไปร้านขายของ ๆ โรงแรมชื่อGargantua ฉันเห็นกระป๋องซุปข้าวโพด / potage ที่หม่าม้าป่าป๊าซื้อยกลังเอาติดบ้านเสมอ ๆ ด้วย แต่ว่าเราไม่ได้ซื้อของกันเลย ดูเฉย ๆ (ก็สั่งซื้อได้ ทำไมต้องแบกกลับบ้านให้เมื่อยล่ะ)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ร้านขายของในโรงแรมไม่แพงอย่างที่คิด ของก็ธรรมดา มีทั้งของแบรนและของไม่แบรน ฉันเจอนาฬิกาพกของดีสนีย์ เรือนละ 1,5xx เยนเท่านั้นเอง ไม่ได้ซื้อนะ เพราะว่าไม่ใช้...โตแล้ว ฉันเจอคนไทยด้วย เป็นกลุ่ม 4 คน มีคุณยาย-คุณแม่-และลูกเล็ก ๆ ตอนแรกสองจิตสองใจว่าจะเข้าไปทักดีไหม แต่คิด ๆ เอ๊ะ...มันเป็นกฎด้วยเหรอว่าเจอคนไทยต่างที่แล้วต้องทัก ไม่ได้รู้จักมักจี่กันเสียหน่อย แล้วเค้าก็ไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือ (ฉันเคยช่วยกลุ่มน้องคนไทยที่เจอกันโดยบังเอิญที่สถานีรถไฟ) ก็เลยเดินดูของเฉย ๆ ไปเรื่อย ๆ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ชั้นใต้ดินของโรงแรมมีร้านที่ฉันเคยอยากจะลองกินมานานแล้วอย่าง Nadaman (หากสนใจใคร่รู้ จิ้มที่ชื่อร้านนะคะ)เพราะฉันเคยซื้อน้ำสลัดของร้านนี้มา อร่อยมาก ๆ จนอยากจะลองกินอาหารของร้านดู เอาไว้รอโอกาสพิเศษคราวหน้า ค่อยว่ากันอีกที

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

เดินเมื่อยแล้ว ได้เวลาจะห้าโมงครึ่ง จึงกลับไปล็อบบี้ แล้วชวนป่าป๊าเดินไปที่ห้องอาหารกันเถอะ

ห้องอาหารชื่อว่า The Imperial Viking Sal มีใครเคยนึกตั้งคำถามเล่น ๆ ไหมว่าทำไมญี่ปุ่นถึงเรียกการกินแบบbuffet ว่า バイキング(baikingu) เพราะโรงแรมอิมพีเรียลเป็นต้นตำรับของคำ ๆ นี้ ตั้งแต่ปี 1958 ที่โรงแรมเรียกการกินแบบลุกไปตักเอง มีอาหารหลากหลายวางอยู่แบบsmörgåsbord ตามหนังอเมริกันชื่อว่า The Vikings (ทีนี้ก็รู้แล้วนะคะ เริ่มอยากลองไปกินแล้วยัง)

การไปกินบุฟเฟต์ต้องจองโต๊ะล่วงหน้าก่อน (ไม่เห็นมีใครwalk inเลยนะ) ป่าป๊า-หม่าม้าเป็นสมาชิกของโรงแรมนี้อยู่ ผู้จัดการห้องอาหารจึงมาเชิญท่านไปนั่งที่โต๊ะติดริมหน้าต่าง

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

คนที่ไม่ได้เป็นสมาชิก จะนั่งโต๊ะที่ถัดเข้าไป รู้สึกว่าคนที่เป็นสมาชิกของโรงแรม กับมีการจองโต๊ะแบบ 20 คนขึ้นไป มีสิทธิ์ได้นั่งโต๊ะติดหน้าต่าง แต่จริง ๆ ก็เหมือน ๆ กันแหล่ะ ไม่ว่าโต๊ะไหน ได้โต๊ะใน ๆ ออกจะดีเพราะอยู่ใกล้ไลน์อาหาร

สงสัยช่วงนี้จะเป็นช่วงปิดเทอมฤดูร้อน เด็ก ๆ มากินกันเยอะเลย มากับพ่อแม่ นั่งกันตรงกลาง ๆ ห้องติดกับไลน์อาหาร ฉันเดาว่าวันนี้เป็นเย็นวันเสาร์ แขกน่าจะเยอะกว่าปกติ เพราะเท่าที่ดูก็เห็นแขกเต็มแทบทุกโต๊ะ (ห้องนี้รับแขกได้ 200 คน)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ฉันถามป่าป๊าตั้งแต่ก่อนมาแล้วว่าถ่ายรูปได้ไหม ท่านว่าได้แต่ขออนุญาตกับทางโรงแรมก่อน ตาอ้วนน่ะสิไม่ยอมเดินไปบอกเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบให้ฉัน พนักงานโรงแรมยืนใส่สูทจังก้ามองมาตาเขียวปัด คุณลุงเดินเข้ามาถามว่าฉันเป็นโปรหรือเปล่า เพราะเห็นถือกล้องแบบโตนิดหน่อย ลุงคงจะกลัวว่าฉันจะมาจดข้อมูลอะไรเกี่ยวกับอาหารของโรงแรมแล้วเอาไปทำมิดีมิร้าย ตาอ้วนบอกว่าเปล่า...การถ่ายรูปเป็นแค่งานอดิเรกของฉันเท่านั้น

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ทางโรงแรมอนุญาตให้ถ่ายได้ แต่อย่าไปยืนเกะกะแขกคนอื่น เออว่ะ...ไม่มีใครบ้าเอากล้องไปยืนจ่อถ่ายอาหารที่ไลน์กันสักคน ถ่าย ๆ ไปก็เขินไป รูปออกมาแบบมีกลิ่นไอของความสำนึกผิดผสมมาด้วย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ฉันเริ่มถ่ายจากไลน์อาหารเรียกน้ำย่อยก่อน - ไลน์อาหารพวกเส้น ๆ ข้าว ๆ - มุมขนมปัง+ชีส - อาหารตามสั่ง - เค้ก ไอติม

ไลน์ไม่ใหญ่มาก ฉันว่าความอลังการสู้ตามโรงแรม 5 ดาวของบ้านเราไม่ได้ (ก็อยู่แล้วเทียบราคากับค่าครองชีพ) อาหารมีประมาณ 40 ชนิด แต่ละชนิดจัดมาในปริมาณไม่เยอะ แต่หากของพร่องไปปั๊บ พ่อครัวที่ยืนประจำการกัน 5-6 คนในไลน์ จะรีบเอาอาหารมาเต็มให้ทันที โดยไม่ต้องรอให้ของหมดจาน

วัสดุที่นำมาใช้ปรุงดีมาก และรสชาติอาหารก็เยี่ยมด้วย (เดี๋ยวจะบรรยายเท่าที่จำได้นะคะ)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ฉันไม่เน้นของหวาน โดยเฉพาะเค้ก (จริง ๆ ฉันไม่ใช่คนชอบกินเค้กมาก ๆ นะ) ดูจากรูปลักษณ์แล้ว รู้จักชื่ออยู่แค่ Baumkuchen และ Chou cream เห็นหม่าม้าว่ามีชีสเค้กด้วย แต่ฉันไม่รู้ว่าก้อนไหนเป็นอะไร เพราะว่ากินเค้กสตอร์เบอรี่ชิ้่นบาง ๆ แค่ชิ้่นเดียวเท่านั้น เพราะมันอิ่มแล้ว

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ฉันเห็นสมาชิกห้องก้นครัว ถ่ายรูปน้ำพุช็อคโกแลตมาโพสต์ โห...ดูฮะรูฮะรามากเลย ที่นี่ไม่มีหรอก แต่ไอติมอร่อยนะ ฉันเห็นไอติมตามบุตเฟต์ไลน์ของบ้านเราแล้ว ต้องเทคะแนนให้กับไอติมของImperial Hotelเค้าเลย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

เอาหล่ะ อุปกรณ์การกินพร้อมแล้ว เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย appetizer

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ก่อนอื่น ขอบอกว่าฉันไม่คุ้นเคยกับอาหารฝรั่งเลย บางอย่างอาจจะเรียกผิด ขออภัยไว้ล่วงหน้านะคะ
- มีปลาซัลม่อนรมควัน กับปลาเนื้อขาวอะไรอีกอย่างหนึ่ง (ฉันจำชื่อไม่ได้) ทานกับหอมม่วงซอยบาง ๆ อร่อยลืมโลกเลย
- Pâté ต่าง ๆ
- ปลาherring (nishin) ดองเปรี้ยวหวาน ราดsour cream sauce มานิดหน่อย ขอบอกว่าอร่อยมากๆๆๆ ฉันชอบเมนูนี้ที่สุด ตักเพิ่ม 3 รอบแน่ะ
- แฮมชนิดต่าง ๆ
- ตับห่าน (fois gras) ชิ้นเล็ก ๆ บนซุปที่แข็งเป็นเจลลี่ แล้วราดด้วยซุปข้าวโพด รสชาติของเจลลี่จืด ๆ หน่อย แต่พอกินคู่กับซุปข้าวโพดทั้งหวานมัน อร่อยสุด ๆ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

- ตาอ้วนไปตักซุปSancerre Style Potato Potageมากิน แต่ฉันไม่ได้ลอง
- mashed potato + seafood mimosa ฉันไม่ได้ตักมาลองกิน เห็นกองเหมือนแยมโรลสีเหลืองอ่อน ๆ วางอยู่ เป็นอาหารแนะนำของเชฟ (คือฉันไม่ชอบกินมันฝรั่งง่ะ) ที่เห็นในจานของตาอ้วนเป็นก้อนเขละ ๆ สีเหลืองอ่อนน่ะ ใช่เลย
- ฉันตักสลัดมา ฉันว่าsizzler บ้านเราดีกว่านะ อย่างน้อยก็มีให้เลือกเยอะกว่า ที่นี่มีผักกาดแก้ว/มะเขือเทศเล็ก/แครอทซอยเป็นเส้น ๆ / สาหร่ายชนิดต่าง ๆ/ หอมม่วงซอยบาง ๆ แล้วมีtopping คือ เบค่อนทอดกรอบ / ขนมปังลูกเต๋ากรอบ/ หอมทอด ฯลฯ แล้วราดด้วยน้ำสลัดแบบซีซาร์ / 1000 เกาะ/ น้ำสลัดญี่ปุ่น แล้วอะไรอีก 1-2 อย่าง

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

สิ่งที่ล่อตาล่อใจป่าป๊าให้มากินบุฟเฟต์มื้อเย็นก็คือ
- roast beef ที่กินคู่กับhorseradish เนื้อนุ่มกำลังดี แต่น้ำเกรวี่จืดไปหน่อย (ทุกคนคิดเหมือนกัน)
- Roast young wild duck w/ prune sauce จานนี้อร่อยมาก ๆ ๆ ๆ ถึงเนื้อเป็ดป่าจะเหนียวกว่าเนื้อวัว แต่น้ำซอสที่ราดเข้มข้นถึงใจ เคี้ยว ๆ ไปยังได้กลิ่นเฉพาะตัวของเนื้อเป็ดเตะจมูกเลย (ทุกคนลงความเห็นว่าอร่อยมั่ก ๆ)
- จานของตาอ้วนเป็น gratin (อะไรสักอย่าง) / ปลาsea bass ปรุงแบบCafe de paris style / เนื้อลูกแกะปรุงแบบNavarin style
- ส่วนของฉันเป็นเมนูที่เชฟแนะนำ อร่อยมาก ๆ ครีมข้นตั๊ว ขนาดฉันเป็นคนไม่ชอบทานอาหารฝรั่ง ยังยกนิ้วให้เลย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

- ที่เห็นสีเขียว คือเนื้อหอยทาก Escargot Fricassée Parsley Butter Sauce
- ที่เห็นสีขาวขุ่น คือ เนื้อลูกวัว(veal) Blanquette de Veau
- มีแกงกะหรี่กินด้วยนะ ตาอ้วนกับหม่าม้าลองกิน ตาอ้วนชอบสุด ๆ ส่วนหม่าม้าสำลักความเผ็ดต้องเรียกหาน้ำกินเลย
ที่เห็นคือ beef curry มีtopping ให้ตามใจชอบ เช่น pineapple puree / หอมทอด / ขิงดองน้ำส้ม / fukujin-zuke / spicy sauce / มะพร้าวแห้งขูดฝอย ฯลฯ

แล้วยังมี Seafood Coconut Curry ด้วย แต่ไม่ได้ลองตักมากิน
- ฉันตักข้าวผัดJambalayaมากิน ไม่ค่อยปิ๊ง มันจืด ๆ ชืด ๆ ไปหน่อย / กุ้งทอดอร่อยมาก ๆ มีน้ำจิ้มไก่ให้ด้วยนะ ฉันเลยราดมาซะชุ่มเลย / ปกติหากสั่งเชฟว่าขอเป็ดป่า เชฟจะหั่นมาให้จานละ 2 ชิ้น แต่ของฉันขอชิ้นเดียว ก็เลยให้เชฟใส่จานที่ถืออยู่รวมกันมา / แล้วก็มีsalmon cream pasta อันนี้เป็นอาหารที่เชฟแนะนำ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ถ้วยนี้หม่าม้าตักมา เป็นปลาหมึกอะไรสักอย่างที่มีหม่าม้าคนเดียวกิน เห็นบอกว่าอร่อยดี

หากอาหารจานไหนเชฟแนะนำ จะมีป้ายปักบอกเอาไว้ ครอบครัวฉันลงความเห็นว่าบางอย่างก็อร่อย บางอย่างก็ไม่ถูกปากเรา สู้อาหารพื้น ๆ ที่ไม่แนะนำไม่ได้ 5555 (ก็แล้วแต่ปุ่มรับรสของแต่ละคนอ่ะนะ)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ชีสจานนี้ของตาอ้วน ฉันไม่ค่อยชอบกินชีส ยกเว้นครีมชีสที่เอามาทำชีสเค้ก อันนั้นพอกินได้ แต่พวกชีสกลิ่นแรง ๆ แบบblue cheese/camembert/Permigiano-Reggiano ฯลฯ ต้องถามตาอ้วนว่ามีอะไรอีก โดยเฉพาะอย่างหลัง ตาอ้วนบอกว่าไม่ค่อยอร่อยนัก แต่โรงแรมตั้งไว้เป็นก้อนมหึมาเลย ค่อย ๆ ขูดออกมาทีละนิดมัง ตาอ้วนเอาชีสมากินกับผลมะเดื่อแห้ง(fig) แล้วก็เอ้ปริคอทแห้ง

ทุกคนชมขนมปังของโรงแรมกันไม่หยุดปาก ฉันไม่ได้ลองเอามากินเลย ก็มันอิ่มน่ะ แล้วปกติฉันเป็นคนไม่ชอบกินขนมปังสไตล์ฝรั่งเศสด้วย โดยเฉพาะแบบที่ไม่มีรสชาติ และไม่ใส่ไส้ ต้องตอนที่ไม่มีอะไรจะกินจริง ๆ ...ถึงจะพอกินได้ เพราะมันเหนียวและแข็ง เคี้ยวไม่ไหว ตาอ้วนเอาขนมปังมากินกับเนยหมัก ฉันว่าคนญี่ปุ่นนิยมกินเนยหมักมากพอดูนะ (ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า 発酵バター) ในตู้เย็นที่บ้านยังมีกระปุกนึงเลย ซื้อมาจากฟาร์มเลี้ยงวัวนมตอนไปเที่ยว จ.ไซตะมะ ตาอ้วนบอกว่ารสชาติจะออกเปรี้ยวนิด ๆ เหมือนโยเกิร์ต

ไอติมอร่อยมาก ๆ แล้วแข็งไม่มีนิ่มละลายเป็นน้ำปิ๊ด ๆ ด้วย ขนาดฉันตักมาทิ้งไว้ แล้วดอดไปอิ๊ (ข้าศึกบุกกะทันหัน) กลับมายังแข็งอยู่เลย เยี่ยม ๆ
- รสราส์ปเบรี่ + รสอัลมอนต์ขาวใส่นม
- รสมะม่วง + รสบลูเบรี่
- เชอร์เบตส้ม + เชอร์เบตแอปเปิ้ลเขียว (ที่ตอนแรกหม่าม้านึกว่าเป็นรสเมล่อน)
- วนิลา ที่เอามากินกับพีชเมลบ้า แต่ฉันไม่รู้ ดันตักมาแยกกิน เฉิ่มเบอะไปเลย....

ฉันเป็นคนชอบไอติมเชอร์เบตมาก ๆ ไม่ชอบไอติมที่ใส่นมเนยเยอะ กินแล้วเลี่ยน หากที่ไหนมี 3 ทหารเสือแบบไอติมสตอร์เบอรี่+วนิลา+ช็อคโกแลต ฉันให้ร้านนั้นสอบตกทันที เพราะรู้สึกว่าไม่พัฒนาเล้ย....แต่ ๆ ๆ ฉันเทใจให้Iberryมากกว่านะ ชอบจัง...

จริง ๆ แถวบ้านฉันมีโรงเลี้ยงนมวัวเยอะพอดู บางทีก็ได้กลิ่นขี้วัวลอยตามลมมาด้วยนะ แล้วมีร้านไอติมอยู่ร้านนึงที่ออกรายการทีวีด้วย อยู่ริมทางรถไฟเป็นร้านที่เอานมสดมาทำไอติม ลูกศิษย์ฉันบอกว่าเคยนั่งรถมากิน ฉันเสียอีกคนพื้นที่ไม่รู้เรื่องเลย แล้วฉันก็ไปบอกหม่าม้า จากนั้นเราก็ไปกินกันบ่อย ๆ อร่อยดีเหมือนกัน เป็นสไตล์gelatoชื่อร้านMerria Farmที่ฉันเคยกินแล้วว่าอร่อยก็มี รสเกลือ / ครีมชีส / มะนาว (ที่นาน ๆ มีที)

ต่อไปคือผลไม้....ฉันไม่ค่อยปลื้มเท่าไร เพราะผลไม้ที่ญี่ปุ่นหลากหลายสู้บ้านเราไม่ได้ คนละชั้นเลย
- สับปะรด
- แตงโม (หวานฉ่ำ)
- grapefruit (เปรี้ยวปิ๊ด)
- ลิ้นจี่ (แช่แข็ง)

ส่วนฟรุตสลัดเสียดายที่ไม่ได้ลอง เพราะอิ่มมาก ๆ แล้ว ตักแต่พุดดิ้งมาลองนิดเดียวเท่านั้น อร่อยดี เนื้อนุ่มเนียนเชียว มีคาราเมลให้ราดตามใจชอบอีกด้วย เรื่องtoppingนี่ต้องยกนิ้วให้ เพราะอร่อยทุกอย่างเลย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

เชฟใหญ่ของThe Imperial Viking Salคือ Mr.Nobuo Murakami ที่ฉันว่า Chef's Recommendationก็เชฟคนนี้นั่นแหล่ะ ป่าป๊าว่าเค้ามีชื่อเสียงในวงการอาหารฝรั่งเศสมานานมาก (แต่ตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว) ถึงว่าสิอาหารที่Viking Salนี้ถึงเน้นไปทางอาหารฝรั่งเศสเป็นส่วนใหญ่ ยิ่งฉันอ่านประวัติของเขาอย่างย่อ ๆ ยิ่งอยากจะกลับไปกินเป็นทวีคูณ

ตอนที่ฉันชวนตาอ้วนว่าเราไปกินบุฟเฟต์โรงแรมกันไหม ตาอ้วนถามคำแรกเลยว่า

"เป็นบุฟเฟต์อาหารแบบไหน"

ฉันอึ้งไป 10 วินาที เพราะประสบการณ์กินบุฟเฟต์โรงแรมน้อย (นอกจากงานแต่งที่ไปบ่อย ๆ) เห็นจากรีวิวที่สมาชิกห้องก้นครัวเอามาลง มันบอกไม่ถูกว่าเป็นอาหารแบบไหน ก็มันมีทุกแบบเลยทั้งอาหารญี่ปุ่น/อาหารไทย/อาหารฝรั่ง/บางที่ก็มีพาสต้ามาอีก รวมเผ่าพันธุ์หลายเชื้อชาติเข้าไว้ด้วยกัน หลากหลายดีนะ ฉันชอบ แต่ของImperial Hotelฉันขอฟันธงว่า เน้นอาหารฝรั่งเศสเป็นส่วนใหญ่ ใครพันธุ์แท้อาหารฝรั่งเศสไม่ต้องบินไปถึงฝรั่งเศสก็มากินที่โรงแรมอิมพีเรียลได้ค่ะ ราคาไม่แพง

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

มื้อนี้ป่าป๊าเลี้ยง นอกจากค่าอาหารแล้ว ยังรวมค่าเบียร์Yebisu 1 ขวดอีกด้วย ตาอ้วนบ่นกระปอดกระแปดว่าน่าจะกินไวน์มากกว่า อ้วนก็น่าจะรู้ว่าเจ้ามือเป็นใคร...จะดื่มอะไรที่นอกเหนือไปจากนี้ได้หรือ...ฮี่ ฮี่ ฮี่

ใครสนใจไปกินบุฟเฟต์ของโรงแรมอิมพีเรียล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่โฮมเพจของโรงแรมได้เลยค่ะ

The Imperial Viking Sal
Lunch buffet 5,250 Yen
Dinner Buffet 7,875 Yen
อาหารไม่เหมือนกัน มื้อเย็นดีกว่าหน่อย (ก็แหงล่ะ...แพงกว่านี่นา)

ป่าป๊าเป็นสมาชิก จึงได้ส่วนลด ฉันจำไม่ได้แล้วเท่าไร คิดว่าบุฟเฟต์มื้อเย็นเหลืออยู่หัวละ 6,500 เยน และมื้อกลางวันเหลือหัวละ 4,500 เยน (เดี๋ยวจัดmeeting @japanดีกว่า ใครสนใจกินบุฟเฟต์มื้อกลางวัน หัวละ 4,500 เยน ลงชื่อไว้ด้วยจ้า)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

กินข้าวเสร็จแล้ว ป่าป๊าหม่าม้าก็ขึ้นรถไฟกลับบ้านทันที ตาอ้วนคึกจัดชวนฉันไปเดินให้รองเท้ากัดที่กินซ่าต่ออีก อากาศก็ร้อน เหนื่อยโคด ๆ เลย ยังดีที่ขากลับตาอ้วนซื้อตั๋วตู้เขียวให้ นอนหลับมาตลอดจนถึงสถานีบ้านเลย คราวหน้าฉันเกลี้ยกล่อมให้ตาอ้วนขับรถไปดีกว่า เช็คดูแล้วหากกินอาหารเกิน 3 พันเยน ได้จอดรถฟรี 3 ชั่วโมง งุงงิง งุงงิง

*หากจะฝากข้อความ เชิญที่ guest book นะคะ*

mahalo Image hosted by Photobucket.com




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2550
0 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2550 20:18:12 น.
Counter : 2209 Pageviews.


fudge-a-mania
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add fudge-a-mania's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.