ชมทะเลหมอกกันที่ "เขาค้อ ทะเลหมอก" จ.เพชรบรูณ์ << ภาค 1 >>

หลังจากได้วันหยุด 2 วัน (11 -12 กย ) ก็เกิดทริปนี้ขึ้นค่ะ

ขอบริหารวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วยการไปชื่นชม อากาศบริสุทธิ์และดื่มด่ำ บรรยากาศ ที่เขาค้อทะเลหมอก

เราออกเดินทางแต่เช้ามืดเพื่อให้ถึงที่พักไม่ค่ำนัก
และจะได้เดินทางท่องเที่ยวรายทางตามโปรแกรมที่สามารถไปได้
โดยขอภาวนาว่าอุปสรรคในการเดินทางคือ ฝน ค่ะ
เพราะต้องขับรถขึ้นเขากัน
กทม – สระบุรี- แยกพุแคขวาไปทางเส้น ทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี – อ.ศรีเทพ - อ.วิเชียรบุรี

10.00 น.ระหว่างทางนั้นก็ขอแวะพัก ทานอาหารเช้ากันที่ อ.วิเชียรบุรี
หากมาแล้วต้องกินไก่ย่างวิเชียรบุรีเท่านั้น ที่ร้าน บัวตอง .
ก็ออกเดินทางเข้า ผ่าน อ.บึงสามพัน จนถึง จ.เพชรบรูณ์
เข้าถนนเลี่ยงเมืองไป - อ.หล่มสัก ห่างจากตังเมืองไม่เกิน 16 กม
ถึงทางเข้าไป อ.เขาค้อ ซึ่งช่วงนี้กำลังทำถนนขยายเส้นทางพอดี
จึงมองไม่เห็นป้ายบอกทางเข้านี้
ถึงจะมีหลายเส้นทางแต่จะขอเข้าเส้น 2258
ซึ่งไปยัง สถานีทดลองเกษตรที่สูงเขาค้อ

เลี้ยวซ้ายเข้ามาก็เจอ ถนนมีเมฆฝนกำลังก่อตัวรออยู่ด้านหน้าเลย

เริ่มเห็นสายหมอกลางๆ จากข้างทาง

ทางขึ้นเขาสุดยอด
และ
จุดแรกที่ขอพักรถคือ
ร้านขายของฝากริมทางและร้านกาแฟ N & Te’ Coffee Hills

มุมมองจากร้านกาแฟ

จุดต่อไปคือ พระตำหนักเขาค้อ
เจอสี่แยกถ้าเลี้ยวขวาไป อ.เขาค้อ แต่ถ้าจะไปพระตำหนักต้องตรงไปจะมีป่ายบอกทางขึ้นเขาพระตำหนักค่ะ ระหว่างนั้นฝนก็เริ่มตกมาแล้ว
แต่โชคดีที่ตกมาได้ไม่กี่นาทีก็หยุดพอดีกับที่เราถึงบนยอดเขาแล้วก็ต้อง ตะลึงกับบรรยากาศแบบนี้

ป้ายนี้บริเวณลานจอดรถ

หน้าพระตำหนัก
ในเวลานั้นคือ 12.54 น. กับอุณหภูมิ 22 องศาเซลเซียส แต่ด้านในปิดค่ะ เลยขอชมรอบๆๆนอกกับสายหมอกบางๆ

ท่าทางเจ้าตัวนี้คงชินกับอากาศ

หมอกลงจัดจนแทบหาทางกลับไม่เจอ

จุดชมวิว บริเวณพระตำหนักแต่ตอนนี้หมอกเริ่มลงหนาจัดจนมองไม่เห็นอะไรเลย

เลยชมสวนสนแทน

จากตรงนี้เราจะสามารถมองเห็นยอดเขา อ.เขาค้อและมองเห็นเจดีย์ตรงหอสมุดนานาชาติ ค่ะ คือจุดต่อไป

ให้วกกลับเส้นทางเดิมที่ไปสี่แยก อ.เขาค้อ

หอสมุดนานาชาติจะอยู่ตรงด้านข้าง
แต่วันนี้ปิด เสาร์ - อาทิตย์หรือ ป่าวก็ไม่ทราบเหมือนกัน
เลยได้แต่สวนดอกไม้ หน้าเจดีย์นี้

จุดชมวิวหลังหอสมุด

จากนั้นก็ อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ

ตรงนี้เป็นจุดชมวิวของบริเวณ อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ

ทางลงค่อนข้างจะสูงชันค่อยๆลงหน่อยนะคะ ตรงนี้

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจ

พิพิธภัณฑ์ อาวุธ (ฐานอิทธิ) ค่าเข้าท่านละ 10 บาท เป็นค่าบำรุงค่ะ

จุดชมวิวของที่นี่

มีของที่ระลึกขาย ด้วย

จากนั้นเราก็เข้าที่พัก คือ เขาค้อทะเลหมอก กันเลย

next to ภาค 2 - 3 >>>> ติดตามตอนต่อไปอย่าพลาดนะจ๊ะ

ปล>>>ขอเล่าเรื่องด้วยภาพ ดีกว่านะ ไม่มีคำบรรยายใด ใด นอกจาก นี้

ขอเป็นทะเลหมอกล้วนๆ ๆๆ

Last Update : 16 กันยายน 2553 11:27:00 น.

ไม่ได้ไปนานมาก ๆ แล้วค่ะ หมอกเยอะดีนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat 13 กันยายน 2553 17:36:44 น.

ขอลงรูปแค่นี้ก่อนแล้วจะมาเพิ่มเติมให้อีกทีนะ
เพราะเลือกรูปยากมากเยอะจนตาลาย

โดย: begine 13 กันยายน 2553 17:41:24 น.

โอว..มองไปทางไหนก็เห็นแต่หมอก

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ

โดย: nLatte 13 กันยายน 2553 19:00:48 น.

สวัสดียามเย็นค่ะ
ขอตามมาเที่ยว เขาค้อ ด้วยคนค่ะemo
ถ่ายภาพได้ สวย งามค่ะ
ขอให้มีความสุขนะค่ะ

โดย: iamorange 15 กันยายน 2553 16:14:10 น.

สวย คับ ทั้งสถานที่และนางแบบ อิอิ

โดย: mos IP: 118.172.251.37 16 ธันวาคม 2553 11:12:40 น.

begine

ไม่มีอะไร จะแนะนำตัว
เพราะกลัว ไม่มีอะไรน่าสนใจ
ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
เผื่อมีจะใครสนใจชมเรา
งานอดิเรก ยามว่าง คืองานถัก
คนมันรัก เส้นสาย สีใยไหม
ถักโครเชท์ ถักตุ๊กตา ช่างเพลิดเพลินใจ
เสร็จแล้วได้ ชื่นชม มันคนเดียว
ส่วนที่ชอบ เป็นสอง ไม่รองใคร
ตระเวณไป ไม่ใกล้ไกล ท่องเที่ยว
สถานที่สวย วิวสวย เอ๊ะ น่าดูเชียว
เมืองไทยน่าเที่ยว ทัวร์ทั่วไทย ยกก๊วนกัน
ต่อมา ขีดๆ เขียน ๆ มาให้อ่าน
เรื่องที่ผ่าน เขียนมา เป็นเรื่องสั้น
จดบันทึก ไว้ขำขัน กันทุกวัน
แต่ว่ามัน จะขำหรือไม่ แล้วแต่คุณ...

สอบถาม

n_nuy@hotmail.com
หรือ
[Add begine's blog to your web]