Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 ธันวาคม 2559
 
All Blogs
 
日本語とスウェーデン語











  ครับ เราก็มีอะไรจะบอก ว่า เราได้ของเล่นใหม่

google translate เล่นจนเพลินเลย นี่อะนะ ของเล่นของเรา

ครับ แม้ว่าเราจะใฝ่ฝันจะเรียนวิศวะเครื่องกลที่เอามาแทนสัตวแพทย์ 
แต่ด้วยความลำบากในชีวิต เราจึงตัดใจอะไรมากมาย

บางท่านบอกกับเรา ว่าอย่าคิดเรื่องยางรถยนต์ต่อ เราก็เลยคิดว่า เราจะเอาความรู้วิศวะ

แต่เราจะท้อมากเมื่อความกว้างขวางของศาสตร์ชนิดนี้มันทำให้สมองเราตามไม่ทัน

เรากลับมาคิดว่า เราจะเอาดีทางタイヤ däck( ยางรถยนต์)อีกแล้วอะ

เรื่องนี้เราต้องเป็นผู้บริหาร deestone หรือเปล่า

เรียนบริหารรามคำแหงอยู่ครับ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า ตัวเองว่างการศึกษาไปอีกแล้วน่ะสิ

ก็เพราะว่าการตัดใจยางรถยนต์ไป จึงไปเอาความกว้างของเครื่องกลอะนะ


หัวข้อไดอารีวันนี้หลายคนอาจจะตกใจ ภาษาญี่ปุ่น

พูดถึงประเทศสองประเทศที่เราชอบ แต่หนึ่งประเทศนั้นกำลังสับสน

เรื่องญี่ปุ่นด้วยความเป็นเอกเทศที่โฆษณาประเทศตัวเองไว้เยอะ จึงชอบอะไรประเทศนี้มานาน  


นักศึกษาโตเกียวนั้นหัวกะทิไม่เท่าจีน เกาหลีใต้ และฟินแลนด์ สามประเทศที่ญี่ปุ่นพ่ายแพ้เพราะสามประเทศนั้นเขาเรียนเก่งกว่า

แต่สวีเดนที่กระผมนายกี้ที่ชอบ ก็สับสันว่า อเมริกาคือมหาอำนาจ ผู้นำเทคโนโลยีนะ แต่กลับใส่ใจน้อยกว่า สวีเดนกับเดนมาร์กก็สงบ แต่พี่สาวเราอะ เป็นประชากรที่เดนมาร์ก เรียนเดนมาร์ก เพราะชาวเดนมาร์กมารักพี่สาว

ถึงแม้ว่าจะเลิกรากันไป แต่พี่สาว(หมาเหตุด้วย หล่อนเป็นลูกคนละพ่อ สามีเก่าของแม่)อยู่ประเทศเดนมาร์กอย่างไม่มีความสุข

พี่สาวเรียนภาษาเดนมาร์ก แต่เรากลับชอบสวีเดน เราก็มาสับสนว่า สวีเดนกับเดนมาร์กอะไรมันสำคัญในชีวิตกว่ากันเนี่ย มันก็ดีทั้งคู่นะ

ก่อนหน้านี้ที่จะเขียนได เรายังสับสนตัวเองจริงๆ ว่า การที่เราเคยเขียนไดว่าเราอายุมากจะกลายเป็นคนเบาๆ แต่ไหงเรากลับมาฟังเพลง heavy metal ล่ะวะเนี่ย

เราไม่สามารถหนีเสียงกีตาร์ที่หูได้ เราใช้หูบริโภคเสียง rock เป็นต้นมาเสียแล้วอะ

แต่เราก็ฟัง tackey tsubasa ก็บ้างนะ สมัยนั้นเรามัธยมสาม ไอ้เบนซ์ดนุพลบอกว่า luna sea ตัดไปเถอะ ฟัง tackey tsubasa ดีกว่า

และเรากลับมาฟัง heavy metal ทำไมวะเนี่ย ไม่เข้าใจตัวเองเลย เราใช้หูบริโภคเสียงกีตาร์ระดับ rock ขึ้นไป เราฟังของอเมริกาก็หลายวงนะ เพราะภาษาสวีเดนฟังไม่เพราะเท่าภาษาอังกฤษ



ยังไงญี่ปุ่นเองก็ตีตลาดโลกทางเพลงเพราะเพลงเขาเพราะมาก ภาษาที่ใช้กับการร้องเป็นอะไรดึงดูด ถึงแม้การศึกษาหัวกะทิโตเกียวไดคัคคุจะแพ้จีน เกาหลีใต้ ฟินแลนด์ แต่เรื่องเพลงนี่ญี่ปุ่นอาจจะชนะอเมริกาแล้ว(ในเรื่องยอดขาย การค้าทางด้านนี้)





ก่อนหน้านี้สองสามวัน ดูหนัง the six senes ที่บรูซ วิลลิสเล่นไว้เมื่อ 1999 ก่อนที่จะโกนหัวเมื่อแก่แล้วเล่น die hard ตอนภาคหลังๆ





ผู้กำกับเชื้อสายอินเดีย ประพันธ์เรื่องเอง ลงทุนกำกับหนังด้วยตนเอง ลงทุนสี่สิบล้าน รายได้หกร้อยล้าน เราดูผลงานเขาเพราะ โจเอล ออสเมนต์แสดง โจเอลในวันเด็กก็น่ารัก หน้าตาดี แต่มี youtube อันนึง จัดอันดับ 10 ดาราเด็กไม่น่าโตเลย โตมาเป็นโจเอลที่ดูอ้วน หนวดเครา แต่เขาเกิดหลังคุกกี้ด้วยล่ะ ออสเมนต์มีครอบครัวแล้วด้วย ตอนนั้นหนังเรื่องนั้น เป็นเรื่องเดียวที่ผู้กำกับเชื้อสายอินเดียที่ประสบความสำเร็จ แต่ด้วยความที่ว่าไม่เก่ง ไม่มีชื่อเสียงก็ยังเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์เนี่ย เราว่าออสเมนต์ส่งไปชิงโดยไม่เอาหนังมาเกี่ยวยังดี



ชาวอมริกาเชื้ออินเดียผู้เนียะ ไม่ได้รางวัลแม้แต่ผู้กำกับดีเด่น เราดูเรื่องนี้ เหมือนหนังมันยังสะกิดอะไรเราว่า ไม่สยองเกิน ตกใจฉากเดียวคือฉากมือผู้หญิงออกจากใต้เตียง





เรื่อง the six sense ลองดูกันเองนะครับ เราเป็นออทิสติคก็ไม่คิดจะอธิบาย



รู้มาว่าผู้กำกับท่านนี้ได้วิจารณ์กันว่าหนังยอดแย่ = ='' 



รางวัลยอดแย่อาจจะได้มาแทนยอดเยี่ยม 





เออ google translate ของเล่นชิ้นใหม่ทาง internet ที่เราเล่นเนี่ย มันพูดไทยชัดและเราเข้าใจมัน แต่เราเขียนคำหยาบบางคำมันจะไม่ชัด ที่ด่าแล้วเสียงขัดก็  สัด เขาต้องชัดเพราะมันพ้องกับคำปกติอย่าง สัตว์ เขาต้องเสียงชัด เพราะฉะนั้น ไอ้สัตว์ โอ้โห เหมือนได้ยินชัดๆ ^^






ทำไมเราศึกษาสวีเดน ทั้งๆที่อเมริกามีอำนาจ แต่เรากลับชอบสวีเดน  Jag älskar Sverige แต่เราก็ค้นพบความลำบากในการเรียนรู้ เนื่องจากสมองไม่รับ สมองเรานำไปใช้การรับฟังเพลงมากเกินไป แต่ไ่ม่เคยใช้การขยับร่างกายมาเล่นกีตาร์บ้างเลย มัวแต่ใช้หูบริโภค แต่ไม่ใช้ร่างกาย
เรื่องเพื่อนตอนนี้ เราว่าเราเองก็ไม่เข้ากับแจ้ ยุรนันท์ได้แล้วล่ะ ก็ ในฐานะที่เขาเรียนสูงกว่า และร่างกายที่ออกกำลังกายบ่อยๆ แต่เราไม่ออกกำลังกายไง เราจะไม่ได้เป้นเพื่อนกันอย่างโดยตรงเคยใช้กำลังกายแค่การเรียนรักษาดินแดนเท่านั้น เรียนจบก็กลับมาอ้วนน่ะ กินเยอะ และก็เรื่องโอนิสึกะน่ะหรอ เขาเลิกคบไปแล้วตอนนี้ ไม่ได้ติดต่อมาหลายเดือน แต่บางที เราก็ไม่รู้ว่าทำไม เราคิดว่าเราดูถูกคนอย่างมันไว้เยอะอยู บางทีถ้ามันเด้นเรื่องนิสัยยอดคุณธรรม และที่เด่นกว่าไม่แพ้ใบหน้าอันหล่อเหลาของคุกกี้ก็ตรงสมองเนี่ยแหละ แต่คุกกี้มีคุณธรรมเอาตอนโต แต่การศึกษาน้อยกว่ามันนะโว้ย ุถึงได้ชอบระบายว่า ทำไมสูบบุหรี่แล้วสมองไม่ดี เอาเป็นว่า เราสูบเพราะพิสูจน์ แต่มันติดจนเป็นนรกกินกบาลแล้วนี่ สัตวแพทย์น่ะเริ่มก่อน แต่พอไปเจอจุฬา เราเลยอยากรู้จักบุหรี่ ทำไมสวีเดนจึงไม่ใช่สิ่งที่นิยมในไทย แต่ญี่ปุ่นยังมีให้ศึกษา ยุโรปน่ะ ไทยเราเอาฝรั่งเศส(ฝั่งศิลปะ)กับเยอรมัน(ฝั่งวิทยาศาสตร์ก้าวหน้า) เราเองตอนปี 47 เคยเรียนเยอรมันแล้วก็เลิกเรียน = ='' แล้วอนาคตเราจะเป็นอะไรดีเนี่ย เราเองก็ไม่สามารถใช้ภาษาให้ดีๆ เราเองสมองก็ไม่รับที่จะกว้างขวางอย่างเครื่องกล ที่โตเกียวน่ะ เครื่องกลน่ะ มีคนเป็นศาสตรจารย์กันหลายคนทีเดียว แต่เชี่ยวชาญที่ต่างกันไป ประเทศไทยก็มีศาสตราจารย์เหมือนกัน แต่มีน้อย ทางด้านเทคโนโลยีและเป็นศาสตราจารย์ไปด้วย เรารู้จักท่านในฐานะอธิการกิตติมศํกดิ์ของเทคโนโลยีมหานคร คือ ศาสตราจารย์ด็อกเตอร์สิทธิชัย โภไคยอุดม แต่เขาเป็นนักศึกษาอิเล็กทรอนิคส์ลาดกระบัง ถ้าคุณท่านเรียนจบเครื่องกลด้วยนี่ เราจะเข้าไปตั้งใจเรียนเทคโนโลยีมหานครอย่างสูงเลยล่ะ ลูกพี่ลูกน้องเราที่เป็นลูกชายคนรองของพี่สาวแม่(ป้า) เรียนเครื่องกลเทคโนโลยีมหานคร และโทในพระจอมธนฯ โพรเจคของพี่แก เรื่องอะไรหว่า การคาดเดา การวิเคราะห์การสั่นสะเทือนอะไรสักอย่างทางกลเนี่ย เห็นชื่อเรื่องแล้วสมองเราก็ท้อแล้ว ไม่รู้เรื่องอะไรเลยล่ะ อีกเส้นทางนึงของชีวิต คือ สมองขวาที่จะใช้ อย่าง ศฺิลปกรรมต่างๆ บางทีเราอาจจะหันมาดีเอางานเขียนเหมือน Dr pop นักเขียนในดวงใจหลายท่านนะ haruki murakami นักเขียนชาวญี่ปุ่น ซึ่งเกิดก่อนพ่อเราหนึ่งปี(มุราคามิเกิดปีเดียวกับทักษิณ แต่ไม่รู้ใครเกิดก่อน) ออ หลายคนอยากจะฟังความเห๋นเหตุการณ์สวรรณคต กระผมขอนุญาติแสดงความรู้สึก วันที่ 13 ตุลาคม ตอนนั้นเราตื่นนอนเพราะแม่มาปลุกในเวลาเย็น "ในหลวง....." "แม่ ทำไมแม่พูดเล่น?" "เรื่องจริง ลูก" เมื่อวันนั้นตอนเย็นกว่าๆ ทางประเทศแถลงการณ์ เรารู้สึกน้ำตาไหลด้วยความใจหาย เรามีความคิดเห็นว่า ท่านกลุ้มใจเรื่องบ้านเมือง เช่น ทักษิณ สนธิ แล้วที่ท่านได้ทรงประชวร ก็มีผู้จงรักภักดีต่อท่านอยู่ ผมขออธิบายถึง เสียใจที่เกิดในใจคนที่มีความเสียใจที่แตกต่างกัน การสูญเสียส่วนรวม จะคำนึงความดีจริงๆ ถ้าสูญเสียจิตใจ จะเป็นบาป เพราะเราก็รู้ว่า ท่านดีจะตาย
แต่ตอนที่กระผมอยู่ในสถานการณ์บ้านเมืองกำลังแย่ตอนนั้นผมเป็นกลางของสังคม ความจริงทางด้านฝ่ายสนธิให้ช่วยกันกอบกู้ภัยในเมือง แต่เราก็ไม่ใส่ใจทั้งสนธิ ทั้งทักษิณแหละ เพราะมีความคิดอำนาจส่วนตัวโดยไม่ได้เคารพใคร เรื่องในหลวงประชวรเกิดขึ้นเมื่อ 2547 ผู้จงรักภักดีต้องร่วมมือช่วย ตอนนั้นข้าพเจ้าก็ ภาวณาไปบ้างว่า ความรักของทุกพสกนิกรจะช่วยทำให้ท่านทรงปลอดภัย เราสูญเสียส่วนรวม การสูญเสียใจจิตใจตัวเองเขาเรียกว่าบาปแล้วล่ะ แต่เป็นกันเยอะน่ะสิคนไทยเราอะ ถึงจะไม่มีเหตุผลอะไรมาสอนคนไทยแต่เราใจหายอย่างมาก เราเคารพท่าน แต่หลายบุคคลจะเป็นบาปก็ตอนที่บ้านเมืองแย่ พอท่านสวรรณคตจึงมีคนเคารพท่านเหลือเกิน อันนี้จะไม่ถูกตามหลักจริยะนะ เพราะความเคารพ ต้องคำนึงตั้งแต่ 2547 ไม่ใช่แค่นายแพทย์ช่วย พวกเราทุกคนน่ะ น่าจะเป็นกำลังสำคัญในตอนนั้น ขณะประชวรนั้นน่ะทรมาณ ส่วนการจากไปที่นายแพทย์นางพยาบาลศิริราชรู้กันสักวันหนึ่ง และเกิดขึ้นแล้ว ทำไมพวกเรามาคิดเรื่องท่านล่ะ 120 พรรษา ท่านเคยกล่าวไว้ ได้ไว้ทุกข์หนึ่งปี สำหรับข้าราชการ ผมเชื่อว่า เรื่องนี้ ทุกคนเสียใจจริงๆ ตอนนี้ ข้าพเจ้า ได้ดำเนินชีวืตเป็นคนไทยสองแผ่นดิน
ทำไมเมื่อบ้านเมืองแย่ คุกกี้ถึงเป็นกลาง เพราะคุกกี้เองก็หลงไหลตัวเองแบบส่วนตัวคนนึง



ความรู้ทางด้านญี่ปุ่นนั้น ตอนที่ช้าพเจ้ากำเนิด อายุสองขวบ จักรพรรติ์คนก่อน(ยุคโชวะ)สิ้นพระชนม์ ต่อมาบุตรชายอะกิฮิโตะได้รับเป็นจักรพรรดิ์

ญี่ปุ่นเป็นอะไรที่เพียงอย่างเดียวในเรื่องการมีตำแหน่งจักนพรรดิ์

ปัจจุบันเรียกว่ายุคเฮย์เซย์ 

เรื่องสืบทอดนั้น ตามกฏมณเฑียรบาณยังน่าสงสัยว่า ท่านฟูมืฮิโตะไม่ได้มีพระบุตรชาย ปัจจุบันท่าน 56 57 พรรษาครับ ส่วนโอรสบุตรชายอีกท่านมีบุตรผู้ชาย แต่ตามกฏ ยังไม่แน่ว่า คนที่หนึ่งหรือสองจะได้รับตำแหน่ว

คำราชาศํพท์ทางประเทศญี่ปุ่นเขามีใช้กันนะ มีทั้งแทนตัวว่าโยวา(สมัยญี่ปุ่นโบราณ) โบคุ กับ วะตะชิ จะเป็นการใช้แทนตัวที่สุภาพครับ









Create Date : 04 ธันวาคม 2559
Last Update : 4 ธันวาคม 2559 18:57:45 น. 0 comments
Counter : 424 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2924255
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2924255's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.