Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 พฤษภาคม 2559
 
All Blogs
 
สำคัญกว่าแจ้และสุขุมวิทไปแดกราเม็ง



ก่อนจะเล่าเรื่องเที่ยว ขอกล่าวอะไรเสียหน่อย

ไอ้เรื่องบุ๋มน่ะ เรากำลังคิดว่า เราสงบเรื่องบุ่มลงเพราะเรากล่าวคำหนึ่งใน 2556

"แจ้ ฉันรักแกว่ะ"

ช้อมูลของเพื่อนที่เราคุยเรื่องบุ๋ม  เราคุยว่า บุ๋มชอบแจ้

มันนานแล้ว ก่อนที่เราจะยอมรับด้วยการกล่าวใส่ตัวเองด้วยประโยคนั้น มันก็คือ

คือ ข้อมูลที่บอกว่า อะไรสำคัญจริงๆ มีอีก

แจ้ไม่ได้สำคัญที่สุด? 

ถ้าเราเอาตัวเราไปเทียบกับแจ้ เราว่า เราก็แพ้สมองในการเรียนสินะ แพ้ที่ไม่ออกกำลังกายให้มันแข็งแรง

เรากล่าวคำนี้ออกมาในปีนั้น เอ มันต้องเป็นบุ๋มรักแจ้สินะ 

ไม่ใช่?.......หิม?

ขอโทษนะ เรื่องคนใกล้ตัวที่เราว่าเรามองข้ามและถูกหาว่าโง่ 

ก็คงเป็นโอนิสึกะ นี่ล่ะมั้ง

เรากล่าวชอบแจ้ได้ แต่ทำไมไม่กล่าวใส่คนขี้เหร่โอล่ะ?

โอนิสึกะที่ว่าเด่นๆ คือ อะไร? เมื่อเราเอาการศึกษาของเรากับโอเทียบกัน ทำไมตอนนี้โอมันแค่จันทรเกษมเอง

แล้วที่โอเรียนดีโดยเราไม่ได้เป็นแบบนั้น (สมัยมัธยม)..... ถามจริงเถอะ ุุเราเป็นคนที่ดีเด่นด้านสมองหรือเปล่า

เ้ดี๋ยวมันก็เรียนดี เดี๋ยวมันก็ไม่ดี


หน้าตาเราเริ่มโทรมแล้วล่ะ เมื่อสูบบุหรี่เข้าไปมาก

หน้าเราจะเรียกว่า ดี ไหม ถ้าบุ๋มเขาจะมองว่า หล่อดี ไอ้บ้า ไอ้โรคจิต รวมถึง การศึกษาดี

แต่ตอนมอสาม เราก็เริ่มมีการศึกษาน้อยแล้ว


เรามองแจ้แบบว่า บุ๋มรักเขา

มีคนสำคัญกว่าแจ้อีกอะเนี่ย

ไอ้โอนิสึกะ?

บุ๋ม กี้ก็ไม่ได้โกรธโอมัน ถ้าเธอบอกให้เข้าใจว่า มันมีเสน่ห์ถึงกับสาวๆรักมัน

เรามองแต่แจ้ คิดว่าแจ้จริงๆ และสุดท้าย เราก็ไม่รู้ว่า ทำไมแจ้มันถึงมอกแบบนั้น "ก้อย เราจะบอกว่า เราไม่เคยชอบบุ๋ม และจะได้เข้าใจถูก"
ซึ่งบอกใน facebook เมื่อธันวาคม 2557 หลังจากที่ไปเกษมราษฎรฺ์ บางแค เจอบุ๋ม แต้บุ๋มหลบหน้า

จริงหรือเปล้าแจ้?  ถ้าแจ้รักบุ๋มเป็นเรื่องจริงขึ้นมานี่ แจ้ยังแพ้ใครสักคนอยู่ด้วย

โอ ไม่ได้มีเด่นๆเรื่องรางกาย แจ้มีลักษณะแข็งแรง เรากับแจ้ เรียนรักษาดินแดนมาด้วยกัน

โอนิสึกะ มีปัญหาสุขภาพ มันไม่เรียน มันก็รอดพ้นจากทหารได้ เพราะทหารน่าจะมองมันว่า อ่อนแอ



เรากล่าวถึงแจ้ออกมาได้  บุ๋มคงรักแจ้แหงเลย

แต่ หาคนรักบุ๋มสักคนไม่เจอเลย

เราอยากรู้ว่า ใครที่สำคัญของจริง  เขาคนนั้นสำคัญกวาแจ้ ..... มันมีจริงๆ แต่เราไม่รู้

เพื่อนเราอย่างโอนิสึกะ มีมาก่อนที่เราจะพบแจ้  แต่เรายังไม่เคยชมว่าชอบเลย

มอห้าสิที่โอเริ่มเก่ง แต่มันอยู่ศิลป์คำนวณรัตนาธิเบศร์ ตอนนั้นมันก็เรียนดี 

คำว่าเรียนดี  ทำไมเราไม่ได้คำนี้อีกเลย ........ เพราะเรียนไม่ดี คือ เรื่องของเราจริงๆแท้ๆ ?

ถ้าเรารู้ขีดจำกัดในสมองของเรา เราน่าจะไปปวช หรือไม่ก็ เป็นเด็กห้องคิงคนแรกในประวัติศาสตร์เขมาภิรตารามเลือกที่จะเช้า ศิลปฺสังคมทั่วไป เพื่อเรียน รัฐศาสตร์ ในอนาคต 


เราชมแจ้ไปโดยที่ยังมีใครที่สำคัญกว่า มันยังมีอีกเหรอ ซึ่งข้อมูลก็ได้จากชาวเขมานี่แหละ 

เราไม่รู้หรอก ว่าถ้ามันจะเป็นโอไหม บุ๋มถึงจะมองเราเป็นผู้ชายที่ยอมให้ไป เราไม่รู้หนิ

แล้วจะให้ทำไง  ถ้าโอมันไม่ได้รักบุ๋ม  แล้วบุ๋มก็มีแจ้ไม่ใช่หรอ เ

ไอ้ที่อยู่กับเรา จอย เราก็ดันไม่ชอบเขาว่ะ(ให้ตายสิพับผ่าเพลงของแสตมป์)



เอาล่ะ เรามาเข้าเรื่องตอนเย็นๆ วันนี้

นั่ง TAXI จากมีนบุรี คิดว่าจะไป ajisai ramen ที่ย่านญี่ปุ่น nihonmashi สุขุมวิท 26 แต่ก็เปลี่ยนใจ เป็นย่านญี่ปุ่นสุขุมวิท 33
เพราะข้อมูลที่ไม่แน่ชัดว่า สุขุมวิท 33  ย่านนั้นมีอาบ อบ นวด จริงหรือไม่ เราไม่เห็น

ก็เลยคุยกับร้านสปา ว่าจะขอบริการชั่วโมงนึง จ่ายไปสามร้อย

ได้ข้อมูลระหว่าง ที่ร่างกายกำลีงสบายๆ(นวด) ว่าสุขุมวิท 1 2 3 4 สุขุมวิทต้นๆ มีแหล่งนิดๆ

เราออกจาก 33 มา นั่งมอเตอร์ไซค์ไป bts ตรงนั้นเป็นสถานีอโศก แลกแบงค์ร้อย ให้เป็นเหรียญห้า เหรียญสิบ

ข้อมูลสุขุมวิทต้นๆ เขาบอกกันว่า นานา  

เราไปกดบัตร อโศกอยู๋ติดกับนานาสถานีเดียวเองง่ะ ก็ขึ้น bts ไปหน่อย

เราลงแล้วเดินทางไปเรื่อยๆ เราจะพบว่า แถวนี้ ชาวต่างชาติเยอะมาก จนกระทั่งเข้า สุขุมวิท 4 

เท่านั้นแหละ

ผับ เทค เหล้า เบียร์ตรึมเลย เรามาบอกคนแถวนั้นว่า "ผมกำลังหาคู่(ผู้หญิง)ครับ"

"สามพันค่ะ"

"สามพัน? พระเจ้า ไม่ถึงครับ เอ่อ สุขุมวิท 4 มั อาบ อบ นวด ไหมครับ"

ก็ได้ข้อมูลแถวที่มันมี ก็คือ รัชดา สักแห่ง กับ ถนน เพชรบุรี

กลางซอยแหล่งผับ เทค สุขุมวิท 4  ก็ถามสาวร้านนวดสปา ร้านหนึ่ง

เขาบอกว่า  อาบ อบ นวดอยู่ตรงข้าม

เออ ก็ไป แล้วเจอกลุ่มผู้ชาย

"น้องๆ มาทำไร"

"หาอาบอบนวดครับพี่"

"แต่ว่า แหล่งนี้ ไม่รับคนไทยครับ ลองถามดู"

ไม่รับจริงๆด้วย ถึงจะรับ ก็กลัวไม่มีจ่าย

แต่ผู้ชายกลุ่มนั้นพูดถึง สาวต่างชาติให้ด้วย  คิด 2500 

เราว่า เราต้องเก็บเงินอีกแล้ว อยากรู้แนวนี้


เราเรียก taxi บอกว่า กลับไปแถวทองหล่อ ซึ่งปฏิเสธว่าไม่ไปเป็นส่วนใหญ่

เราก็เลยเดินออกจากกลางซอย บางทีไม่ได้สา่วอาบอบนวด แต่เรากลับเห็นจุดสังเกต คือ โรงแรมหนึ่งโรงแรม มีสาวหลายๆคนวัยรุ่นๆ ยืนแถวนั้น

เรากำลังคิดในใจ  พวกนี้มันขายหรือเปล่าหว่า แต่คงคิดราคาแพง 

เราเห็นผับ บาร์ เต็มไปด้วยความสนุก  ...... เขาไม่ให้คนไทยเข้า  โธ่ อดสนุก จะกินเบียร์เฉยๆ ก็ดันอดซะงั้น

และเราก็ค่อนข้างขี้เกียจเรื่อง bts ก็เลยนั่ง taxi จากตรงข้ามไปทองหล่อจนได้

ร้าน สุขุมวิท 57 (ใกล้ 55 ทองหล้อ)แถวๆปลายซอย เมื่อวานนี้ก็มาเที่ยวราเม็งเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่า ป้ายฮิเดะยะ ก๋วยเตี๋ยวโยโกฮาม่าจะบอกว่า มันอยุ๋ในบริเวณโรงแรม เมื่อวานนี้มาจ้องป้ายตั้งนานแล้วสงสัยไปเองว่า  เกิดอะไรขึ้น ตรงใต้ป้ายเป็นห้องที่ไม่มีอะไร เมื่อดูข้อมูลใน internet ออ เขาปิดวันจันทร์

และวันนี้เปิดแล้ว ทีว่าเขาจะขายอีกครั้งตอนหกโมงเย็น เรานี่ไปมองที่เดิม จ้องที่ป้าย

เอ ร้านมันเจ๊งหรอ? เราจ้องมองอย่างใจหายว่า เจ๊งแล้วเหรอ ไม่มีใคร และเหมือนมีชาวญี่ปุ่นกำลังมาชี้ทางว่า อยู่ข้างในๆ

ก็ได้เข้าไปบริเวณโรงแรม "ขอโทษครับ ร้านก๋วยเตี๋ยวโยโกฮาม่า"

"ทางนั้นครับ"

ในที่สุดก็เจอแล้ว

บอกเจ้าหน้าที่พนักงานไปว่า เคยมาวันจันทร์แล้วด้วย มัวแต่ไปมองป้าย และวันนี้ก็ใจหาย มองป้ายและบ้านนั้นมืดๆ
คือไม่รู้แหล่งที่ตั้งจริงๆ จะอยู่ในบริเวณของโรงแรมน่ะ

และก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า วันจันทร์ก็เปิดนะ แต่เป็นหกโมงเย็นขึ้นไป

เลือกอาหารประเภทราเมง เอาเส้นแข็ง รสจัด ความจริงน่าจะเลือกความข้นให้สูงเลย เราก็ดันบอกเขาว่าข้นกลาง

เรื่องรสจัดของที่นี่ รู้สึกรสชาติดี ส่วนราเม็งใช้น้ำซุปอะไรก็เป็นคลาสสิค รู้สึกในอินเตอร์เน็ทจะกล่าวไว้ ว่ามันเป็นซุปใสกระดูกหมูที่รวมกับเกลืออะไรจากญี่ปุ่นเป็นวัตถุดิบ

ครับ กินเสร็จ ก็ออกไปทะลุทองหล่อซอยสอง 

ความจริงคิดว่าจะไป taishoken ใน arena ทองหล่อ 10

แต่เมื่อวาน sendai mokkori เราได้สังเกตค้นพบมันแล้ว มันไม่ได้อยู่ทองหล่อสองแบบในซอย มันอยู่ทองหล่อสองระหว่างทางเดินติดถนน =_=

เราตัดสินใจเข้า sendai ดู ร้านที่ร่ำลือกันว่า ดัง เชฟญี่ปุ่น ้ถ่ายรูปคนดังไว้ในร้าน

สั่ง kara miso cha chu เป็นคารา(เผ็ด)เป็นพริกที่ไม่ค่อยทำให้น้ำซุปเผ็ดเท่าไหร่ ก็อร่อยๆ คนลือเขาบอกว่า ไข่ต้มผิดหวังตรงที่มันต้มสุก
เสิร์ฟชามโตๆ เส้นเยอะๆ สมกับคำร่ำลือทาง internet
แต่ราคาไม่เกิน 200 ก็ถูกดี อิ้มดีด้วย  ชาเขียวฟรี และดีมากที่ร้านไม่คิดค่า vat เลย

มันแน่นท้องไปหมด

เมื่อวันจันทร์ก็ไปกิน taishoken มาแล้ว สั่งซูปกระดูกหมูที่ผสมรวมไปกับโซยุ อยากจะบอกว่า ทำไมรสซุปไม่เด่นออกมา ไม่รู้ว่ารสโซยุกับกระดูกหมูทำไมไม่ได้ออกรสแตกต่างออกมาให้ชัดๆ เหมือนน้ำซุปจะจืดๆ)

taishoken มีเอกลักษณ์อย่างหนึ่งในประวัติศาสตรฺ์ เพราะ เป็นร้านแรกในญี่ปุ่นที่คิดค้น ทสึเคะเมง  แต่รสราเม็งเราไม่ค่อยถูกใจ วันนี้กลับไปลองซุปกระดูกหมูดูบ้าง ไม่รู้เป็นเพราะเรามันอิ่มแปร้ หรือราเม็งมันไม่เด็ด เราก็ซดน้ำกับเส้นไม่หมด ก็เลยต้องขอโทษพนักงานเขา ที่อิ้มเร็วแต่จ่ายได้

เราชมร้านเขาโฆษณาว่าร้านหรูให้ชาชูชิ้นโตถึง 8 ชิ้น แบบนี้น่าจะเป็นโปรโมชันล่ะมั้ง ที่บอกว่าให้ 8 ชิ้น

เออ เราชมข้อดั taishoken มันตรงเนื้อหมูชาชูอร่อยๆนี่แหละ

เมื่อวานวันจันทร์ เรากินสามชามอย่างไม่แน่น วันนี้แน่นท้องมาก

เมื่อวานที่ arena ร้าน โยเนดะ (สะกดอย่างนี้หรือเปล่า) เรากำลังตัดสินใจว่า จะชามเดียวหรือมากกว่านั้น แต่เมื่อเราสั่ง ราเมงแดงเดือด ขอเลือกเผ็ดกลางมานะ  เราสัมผัสเส้นของร้านนี้เป็นเส้นเล็ก สัมผัสได้ถึงน้ำมันที่หุ้มเส้นได้อย่างเข้มขัน  เริ่มติดใจเส้นโยเนดะ กินชามแรก แล้วขอสั่งราเมงซุปกระดูกหมูต่อจากนั้น เพราะอยากรู้่ว่าเส้นมันจะเข้มข้นอีกไหม

ครับ เมือวันจันทร์ไปเวลาไม่เกินบ่ายสอง แต่วันอังคารวันนี้ เริ่มออกจากบ้านช่วงบ่ายสี่โมง และทำธุระ จนมากินราเมงเอาซะทุ่มกว่าๆ

กลับบ้านเกือบสามสี่ทุ่มเลยครับ

แน่นท้องมาก 

กลับมาที่ taishojen 
เมื่อกิน taishoken เสร็จ ก็ลองออกมาเดินดูรอบๆ arena ว้า มันมีราเม็งกี่ร้าน แต่เราพบแต่สอง
ใน internet มันมีมากกว่านี้อะ  สี่เลยมั้ง แต่เราไม่เจอเอง 

สุดท้าย สุขุมวิท 26 ajisai ก็ไม่ได้กลับไปลองรอบสอง เผอิญ วันเกิดเมื่อ 19 พฤษภา ติดใจน้ำซุป(สั่งคารา ซึ่งก่อนผสมพริก น้ำซุปมีรสชาติเข้มที่ทำให้ติดใจ) 

เฮ้ย มันทำให้สับสนนะ ramen ต่างกันที่ชื่อนะ

Ajisen เซ็น
Ajisai ไซ

ชื่อไม่เหมือนนะ คนละร้านกันนะครับ


ครับ เรื่องตามกินราเมง เริ่มค้นหาเนื่องจากมีอยู่ครั้งหนึ่งสักหนึ่งหรือสองปีที่ดูละครญี่ปุ่น เกี่ยวกับราเม็งโดยตรง
คนรักราเมงจะมีวิธีการของเขาเลยครับ

ใครที่เป็นคนเคารพราเมงนี่ ต้องซดหมดชามนะ เสียง ซู้ดๆ นี่บ่งบอกถึงความอร่อย ไม่ได้เสียมารยาทอะไร




Create Date : 24 พฤษภาคม 2559
Last Update : 25 พฤษภาคม 2559 2:57:59 น. 1 comments
Counter : 1237 Pageviews.

 
แอบมองเทออยู่นะจ้ะ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4529152 วันที่: 8 พฤษภาคม 2561 เวลา:17:18:25 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2924255
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2924255's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.