Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
เพิืมเติม+วันนี้





เรื่องเมื่อวาน เราเขียนบรรยายออกมาแล้วเราว่าอธิบายไม่หมด 

เรามันก็คล้ายๆจะ ออกทิสติคด้วยสิ =_=''

เรื่องที่แม่ให้เฝ้าบ้านคือ ช่วงเช้าก่อนเที่ยง แม่จะไปร้านทำผมตอนแปดโมงครึ้ง แม่ให้เราอยู่บ้าน แต่เราบอกแม่ว่าจะรีบออก และไม่อยากให้รถติด เราจะออกจากบ้านเดี๋ยวนั้น และเถียงกับแม่ว่า เจ้าสุนัขที่เลี้ยงไว้จะช่วยเฝ้าบ้านให้ แต่แม่เขาให้เราอยู่บ้านจะดีกว่าซึ่งเราไปโมโหแม่เขามาก 

แม่ให้เราเฝ้าบ้านอยู่กับเจ้าสุนัข เพราะแม่คาดไว้ว่าสุนัขตัวเดียวจะเฝ้าไม่ได้

กี้ออกจากบ้านไปสองรอบ รอบแรกก็เกือบจะพ้นจากหมู่บ้าน ไปนั่งกินมาม่าผัด แม่โทรตามให้กลับบ้าน ประตูห้องของคุกกี้ล็อคแล้ว ก็กลับมาเข้าห้องพี่เปี๊ยกที่เชื่อมถึงห้องคุกกี้

มันอารมณ์หงุดหงิด อารมณชั่ววูบ ไปว่าแม่ว่า ไม่อยากอยู่บ้าน ล็อคประตูทั้งห้องเราและห้องพี่เปี๊ยกออกจากบ้านอย่างไม่ทันคิด แม่โทรมาระหว่างทาง ว่า ล็อคห้องพี่เปี๊ยกด้วยทำไม แล้วจะเข้ายังไงเมื่อคุกกี้ไม่มีกุญแจ เพราะปกติห้องพี่เปี๊ยกจะไม่ล็อค และคุกกี้ไม่ได้เตรียมกุญแจห้องตัวเองด้วย

ปัญหานี้แม่เราเขาหาว่าเราไม่มีความคิด เรานั่ง taxi คุยไปด้วยการอ้างใส่แม่ว่า เพราะแม่ยั่วโมโหกี้เองนะ ทำไมแม่ถึงคิดว่าปัญหานี้คุกกี้ต้องรับผิดชอบ 

เขาหาว่าคุกกี้เป็นลูกทรพีล่ะ 

แม่เราให้เราอยู่บ้านช่วงเช้า แม่จะกลับประมาณก่อนเที่ยง เขาจึงจะให้ออกได้ ส่วนพ่อเราจะกลับบ้านช่วงเที่ยง

การต่อล้อต่อเถียงกับแม่บน taxi เมื่อขับมาถึงอาคารบริษัท panasonic ซึ่งน่าจะตั้งอยู่ภถนนเสรีไทย ตอนนั้นเราบอก taxi ว่า ขอกลับไปยังสุขาภิบาลสาม อยากกลับไปหาแม่ เราไม่อยากให้เราเป็นคนที่ทำกรรมอะไรไปมากกว่านั้น

การท่องเที่ยว กับ คุณแม่ คุกกี้สำนึกขึ้นมา คุกกี้เลือกแม่

โทรกลับไปอีกครั้ง ถามว่า แม่อยู่ไหน

แม่ออกจากบ้านเดินทางอย่างเหนื่อย กำลังจะไปร้านทำผม

เรากลับมาหาแม่ที่ร้านทำผม ตอนนั้นเจ้าสุนัขมันก็อยู่เฝ้าบ้านโดยไม่มีคุกกี้

คุกกี้มาเจอแม่ที่ร้านทำผม มากล่าวขอโทษ ว่าลูกเองจะไม่แย่ ลูกกลับมาแล้ว

กลายเป็นว่า คุกกี้อยู่กับแม่จนเสร็จทำผมทำเล็บ แม่บอกว่า ระหว่างอยู่ในร้านก็ให้ฝากซื้ออาหารแมวมาแปดห่อ(สองร้อย ถุงละยี่สิบห้า)

แม่เองก็ไม่ค่อยออกจากบ้าน ไม่ได้เดินบ่อยๆ ขากลับที่ว่าควรขึ้นมเตอร์ไซค์ แต่แม่ตัดสินใจเมือทำผมทำเล็บเสร็จแล้วมาเดินกลับบ้านพร้อมกัน

ร้านทำผมบอกว่า แม่ไม่ค่อยเดินเลย ถ้าไม่ได้ออกกำลังกายเดี๋ยวจะไม่สามารถปรับตัวในวัยชรา

ช่วงเช้าที่คุกกี้อยากออกจากบ้าน ทั้งๆที่ร้านอาหารจะเปิดตอนสิบเอ็ดโมงก็ อยู่กับแม่จนพ่อกลับบ้านมา ตอนปัญหาล็อคกุญแจก็พ่อบอกให้แม่รู้ว่ามีสำรอง แม่ไขแล้วใช้ไม่ได้ และเรื่องตัวพี่เปี๊ยกเองมีกุญแจสำรองสำหรับกลับบ้านนี่ไม่มีรายละเอียดข้อมูล พ่อแก้ปัญหาเรื่องนี้

แรกๆจะโล่งอกไม่โล่งอกตอนที่แม่ไขประตูด้วยกุญแจสำรองไม่ออก จนกระทั่งพ่อกลับมาปัญหาจึงจบลงได้ โดยไม่ต้องรอพี่เปี๊ยก

หลังจากที่เลยเวลาเที่ยง คุกกี้ก็ไปขอแม่ตอนบ่าย คุกกี้ออกจากบ้าน ผ่านร้านทำผม ก็ถามว่า วังหิน เป็นสถานที่อย่างไร ก็พอจะทราบว่า เป็นอะไรที่เขาเที่ยวกันเวลาเย็น

"จะไปเจอใครๆน่ะหรอกี้"

"ครับๆ มีคนดังผ่านไปมา ผมคุยกับแม่เรื่องวังหินตั้งแต่เช้ามืดแล้ว"

taxi จากมีนบุรีไปวังหินด้วยเส้นทางเกษตร นวมินทร์ ตรงนี้คุกกี้ไม่รู้รายละเอียดจึงขอผ่าน

รู้แค่ว่าโครงการ the jas จะเป็นถนนเส้นทางเดียวกับโลตัสวังหิน
เมื่อวานลงห้าง the jas แต่ข้อมูลใหม่บอกว่าตรงข้าม the jas ก็มีโลตัสอีกสาขาอยู่ด้วย

คุกกี้เป็นคนที่ถ้าแถมเงินได้ก็จะแถม มอเตอร์ไซค์คิดสิบห้าก็ให้ยี่สิบไป 

ร้านพี่ต้อง ธนาภรณ์อยู่ชั้นแรก ใกล้ๆบันไดเลื่อน 

ตอนนั้นเป็นเวลาบ่ายสอง คุกกี้อ่านป้ายเมนูที่หน้าร้าน แล้วเห็นว่าตอนนั้นไม่มีคน มีคุกกี้คนเดียวที่เข้าไปในร้าน 

สำหรับภัตตาคาร อาหารอย่างคอหมูย่างเลือกประเภทข้าวเหนียวได้ ราคาเป็นร้อย ไข่เจียวหมูสับที่ได้ก็ฟองใหญ่เกือบเต็มถาด แต่ไข่เจียวหมูสับไม่ได้มีข้าวสวย ก็ราคาเป็นร้อย

สักพัก พี่ต้อง ธนภารณ์ก็ปรากฏ

การที่คนดังอย่างพี่ต้องปรากฏ คุกกี้เกือบจะหลุดอาการตื่นเต้น เขายังไม่ทันได้สบตา คุกกี้กำ้กึ่งจะยกมือไหว้  เหตุการณ์นั้นที่เขียนในได แม่ไม่ได้อยู่ด้วยนะ ก็โทรหาแม่ "แม่ คุกกี้เจอจริงๆ"

ที่ว่า ดารานักร้องดังๆจะผ่านมา ข้อมูลนั้นก็ เคยมีพี่โรส ศิรินทิพย์มา รูปที่เห็นใน facebook พี่โรสเป็นสาวเท่ตั้งแต่เมื่อไหร่กันเนี่ย โอ้โห

เมื่อวานที่เขียนไดอารี่หยอกล้อความหล่อนั้น เพราะพี่ต้อง เป็นคนดังในฐานะทอมผมยาว บางคนถามกี้ว่า คนนี้หรอ กี้ก็บอกครับ ทอมที่ผมยาวไม่ค่อยมีเท่าไหร่

แม่บอกว่า คำถามเรื่องความหล่อดูจะเป็นการก่อกวน การหยอกล้อเล่นกับเขา และเตือนคุกกี้ว่า เขาจะโกรธได้ แต่คุกกี้ก็คุยไปแล้ว ^^

ครับทอมครับ แต่ผมยาว ในฐานะวงการบันเทิง ทอมแอ็คทั้งแปดคน น้องกี้ พระเอกภาพยนต์ she (เกิดปีเดียวกันแต่เกิดทีหลัง)  น้องกี้เป็นสาวเปรี้ยวไปแล้ว กี้เคยเป็นสาวหล่อแต่เปลี่ยนแล้ว

พูดถึง ทอมที่เข้าใจว่าหล่อก็ ปอย ละกัน นึกว่าผู้ชายเลย

แต่พี่ปอยยังไงก็สู้ ส้ม พัชรี ไม่ได้เพราะสัม พัชรีที่ไม่ใช่ทอมแอ็ค เขาออกกำลังกายและหล่อเหลือเกิน นี่ทอมหรอ นึกว่าผู้ชายจริงๆ ^^

พี่ต้องเป็นผู้อาวุโสที่สุดในทอมแอ็คล่ะมั้ง ถึงจะเกิดก่อนใครๆ แต่หน้าตาพี่ต้องก็ยี่สิบกว่า 

เขาเห็นสภาพคุกกี้ที่ตื่นตัว เขินอาย กับการพบปะคนดัง เราคุยกันไปหลายอย่าง ดีนะที่อาการออทิสติคไม่เกิดขึ้นต่อหน้าพี่ต้องเขาน่ะ

เขาขอเราถ่ายรุปคู่อะ ช่างเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลย 

นี่เรารู้สุึกรักพี่ต้องขึ้น แต่พี่ต้องไม่ใช่สาวเท่ พี่ต้องเขารู้แล้วว่าเราไม่คิดกับทอม(แต่ส่วนใหญ่ ทอมมีบทบาทเป็นสาวที่คุกกี้จะเลือกแต่งงาน อย่าง ทอมปาล์ม จุฑารัตน์ ทอมแอน นันทิกา) เราชอบสาวเท่ 

ลอดช่องที่นี่สี่สิบห้าแน่ะ เราสั่งมาด้วย

เรื่องบุหรี่นี่ พี่ต้องเขาบอกว่า ถ้าได้แรงบัลดาลใจเลิกก็จะเลิกได้ง่ายขึ้น พี่ต้องเคยสูบบุหรี่แต่เลิกได้ เราก็รับฟังไว้ เผื่อพี่ต้องจะเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เราเลิกได้

เรากินอะไรเสร็จเราออกมาสูบบุหรี่จนได้อะ และเราก็ไม่รู้ว่า เขาจะมองเรายังไง เพราะเราก็สบตาเขา แต่เราไม่ได้รับรู้อะไรจากเขา

มีการเดินกลับมาดูร้านพี่ต้องด้วย ก่อนที่เราจะออกจากบริเวณ the jas

วันนั้นน่ะ คงไม่ใช่ว่า กี้ไปเที่ยวแล้ว ต่อไปร้านแซบแน่จะเจ๊งบ๊งนะ ถ้าแบบนั้นกี้เป็นต้นเหตุน่ะสิ = ,=''

============================

เมื่อคืนโพสท์ไดอารี่แล้วไม่ได้นอนเลย ดูรูปถ่ายคู่กับพี่ต้องอยู่นั่นแหละ

วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่เดินทางไปทองหล่อ

ทองหล่อเป็นอะไรที่คุกกี้จะโผล่ไปบ่อยมาก

ก็กินราเมงนั่นเอง

ร้านจะเปิดสักสิบเอ็ดโมง คุกกี้เข้าร้านทำผมในช่วงเก้าโมงกว่าๆ ความจริงถ้าเดินทางอย่างประหยัด 113 เป็นสายที่ผ่านมีนบุรีไปทองหล่อ รถแอร์ต้องจ่ายสิบแปด

 แต่ว่า มีเงินเยอะขึ้น taxi อะดิ

ร้านเมนยะ โคจิซึ่งคุกกี้ได้ทราบว่ามาก่อนวันนี้ว่า ร้านย้ายมาอยู่ทองหล่อ ติดใจมิโสะของเมนยะมาก วันนี้ก็จะสั่งอีกครั้ง ที่สั่งไปเราไม่เอาถั่วงอก

เอกลักษณ์โดดเด่นที่มีก็ ความหวานของน้ำซูป ความเป็นน้ำซุปที่เคี่ยวจนข้น เส้นราเมงที่ดูดซึมมันวาวเป็นประกายเลย เคยสังเกตบ้างว่า มิโสะเส้นเป็นอีกอย่าง น้ำซูปกระดูกหมูเส้นเป็นอีกอย่าง

ร้านเมนยะคิดราคาน้ำเปล่ายี่สิบ ไม่มีค่าเซอร์วิสเหมือน misoya ล่ะมั่งนะ

ความจริงธุระจะจบที่เมนยะเท่านั้น แต่เราก็อยากเข้า misoya เราอยากลองรสชาติเผ็ดๆของ misoya อย่างฮอคไกโดเผ็ดอีกครั้งในชีวิต 

อย่างหนึ่งที่กี้จะกล่าว

มีรายการทางญี่ปุ่นที่แข่งขันชิงแชมป์เกี่ยวกับกินจุ เราเห็นว่าเขากินราเมงเป็นยี่สิบกว่าชาม

เราไม่ได้มาเหมาหลายชามหรือกินเป็นบุฟเฟต์ สำหรับเรา ทำไมเราทำสองชามก็อิ่มแล้ว

รายการกินจุ ทำให้เรารู้จัก ไจแอ้น ชิโรดะ และ ยามาโมโต้ ทาคุยะ
ฝั่งราชินีที่เรารู้จักก็ แกล โซเนะ 



Create Date : 22 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2559 23:20:43 น. 0 comments
Counter : 491 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2924255
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2924255's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.