Group Blog
 
<<
มีนาคม 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 มีนาคม 2559
 
All Blogs
 
เต้ สมเจตน์

"ไปศูนย์วิจัยจุฬาภรณ์ ที่อยู้เขตหลักสี่ครับ"

จุดประสงค์ของสถานที่ที่จะไป คือ เพื่อนมัธยม

ก่อนหน้านี้ ก็เคยไปปูนซีเมนต์ SCG หาเจ้าเบนซ์ในธันวา 2558 ที่ผ่านมาซึ่งไปเจอก่อนที่วันคืนสู่เหย้าเขมาจะเริ่มสักสัปดหา์ ไปประปามหาสวัสดิ์ในปีนี้ ไปหา น็อต รัฐพล 

ที่ศูนย์วิจัย ถนนวิภาวดี หลักสี่ เพื่อนที่เรียนมัธยมรู้จักตอนมอหนึ่งทับหนึ่ง(คิง) แต่เพื่อนเขาหล่นไปห้องสองแล้วหลังจากจบมอหนึ่ง

เต้ สมเจตน์ คนนี้ เรียนด้วยกันอีกครั้งในมัธยมปลายสายวิทย์ เราเข้าไปบอกรปภหญิงที่อาคารหนึ่ง ออ ขอย้อนกลับไปตอนนั่ง TAXI 
สถานที่ที่นั่น TAXI พยายามหาทางเข้า และเส้นทางหน้าศูนย์ยังมีการก่อสร้างทางอะไรอยู่ ถ้าจะยูเทิร์น มันก็ลำบาก เขาได้พามาถึงหน้าทางเข้าซึ่งมีโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ 

รปภสาวเช็ต tablet เราว่า รู้จักคนใน facebook คนนี้ "พี่เต้จะอยู่อาคารบัณฑิต จะอยู่ท้ายสุดค่ะ"

ก่อนจะออกเดิน เราก็แอบหลงมาแล้ว อาคารบัณฑิตอยู่อีกทางเมื่อเราเดินมาถามแม่บ้าน

มันต้องเดินผ่านโรงพยาบาล ผ่านศูนย์วิจัยมะเร็ง ถามยาม ยามบอกว่าตึกบัณฑิตนั้นมีสองตึก มีตึกวิจัยและอีกตึกคืออะไรเราลืมไปแล้ว เราเข้าตึกที่ไม่ใช่สุดท้าย ไปประชาสัมพันธ์เท่านั้นล่ะ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าตึกนี้ยังไม่ใช่ สรุปคือ เต้ มันอยู่ตึกสุดท้ายเลยจริงๆ

อาคารมีกี่ชั้นนะ เห็นบันไดเลื่อน แต่ก็มีรปภเผฝ้า เราเอา tablet ถามรปภแถวนั้น ปรากฏว่าเขารู้จักด้วย จะช่วยติดต่อ แต่เรามาในเวลาที่เต้มันเข้าประชุมอะไรสักอย่าง เราก็เลยใช้เวลารอ ในร้านกาแฟ สั่งคาราเมลมัคคีอาโต สูบบุหรี่ ( เพราะกินกาแฟแล้วอยากบุหรี่ ) 

คนขายกาแฟก็ได้บอกเรา ว่าเต้เป็นลูกค้าประจำ ลูกค้าที่กินกาแฟ แต่ไม่ได้สูบบุหรี่ ก็บอกเราว่า ประชุมอะไรสักอย่างให้รอก่อน และการประชุมนั้นมีผู้คนจากอาคารโรงพยาบาลมาประชุมกันสักสองร้อยกว่าคนด้วย 

ไม่ถึงชั่วโมง ผู้คนลงบันไดมาจากการประชุมชั้นบน เจ้าเต้ สมเจตน์น่าจะเป้นคนทำงานชั้นหกชั้นแปด ได้รับโทรศัพท์จากเครื่องโทรเข้าห้องทำงาน รปภคุยและมอบหูโทรศัพท์ให้เรา "ฮัลโหล นี่ก้อย(คุกกี้) เอง "

ก่อนจะวางหูเราบอกว่า อยู่อาคารบัณฑิตนี่แหละ ที่ร้านกาแฟ 

เราจะลองคุยกับเขาว่า การที่นายไม่ได้เกาะกลุ่มเพื่อนเก่่าอย่างกลุ่มเบิ้ลที่ต้องไประยอง เราก็จะมาหาดู

เต้มาเจอ ก็นั่งคุยกันไปพรางๆ facebook ของเต้ เต้จำไม่ได้ว่า มีน็อต มีจิํบ และเราก็บอกว่า face ปัจจุบันเต้ไม่ได้รับแอดไว้ 

สำหรับเต้ ใช้โปรแกรม LINE กับเคน ธนศักดิ์ และ เบิ้ล เขาก็คุยว่า เด็กวิทยาศาสตร์พระจอมก็ห่างเหินกับพวกวิศวะ เจ้าเคน เจ้าต้น ธนัท เจ้าโอ๊ต กฤษณะแฟนแพท ภัทรินทร์เป็นกลุ่มที่ไปเที่ยวได้ ที่ระยอง เพราะเบิ่้ล ทรงพลทำงานที่ระยอง 

เต้มีความรู้สึกว่า การมาเจอเพื่อนทั่วๆไปอย่างเราเป็นความพยายาม แหะๆ เต้ไม่ได้เกาะกลุ่มไประยอง เบนซ์ก็ไม่ได้เกาะ แต่น็อตที่เคยไปเยี่ยมนั้นไปอยู่กลุ่มระยองของเบิ้ล

เราเล่ารายละเอียดการติดตามเพื่อนต่างๆ ว่า เราจะหางาน party สักงาน น่าจะลองเริ่มติดต่อด้วย เคน ธนศํกดิ์ เต้มันก็คุยไม่กี่คน

ก่อนที่เต้เขาจะมาที่นี่ กระทรวงสาธารณสุขที่ศรีธัญญาเป็นที่เต้และแฟนเต้อย่างเนย เบญจวรรณทำด้วยกัน และเนยนั้นก็ย้ายออกก่อน เต้ออกทีหลัง 

เราเล่าเรื่องของเรา ว่าอยากเรียนเทคนิคเพราะจะหนีวิทย์ฯ และไม่เอาบ้านเมือง สถาบันที่มีคุณภาพก็ เตรียมวิศวะของพระจอมฯนั่นเอง

เรียนไม่จบแบบเรา เต้เชาไม่ได้ว่าดูถูกอะไร  เราถามมันเรื่องความชอบสายวิทย์ มันบอกว่าความชอบไม่มี เรียนวิทย์เองได้ฟิสิกส์พระจอมเอง

เต้มีที่ทำงานสองที่ บอกว่าจะพาเราไปส่งโดยให้รปภ ใช้ วอ เรียก TAXI ที่ไปมีนบุรีได้ 

ที่ตึกอื่นที่เต้ไปทำงาน เป็นอะไรเกี่ยวกับชีวการแพทย์ และคนจบฟิสิกส์อย่างเต้จะอยู่ห้อง lab 

เส้นทางวิภาวดี โผล่ออกมาเห็นถนนหนึ่ง เรามีอาการคุ้นๆ ว่า ใช่แจ้งวัฒนะหรือเปล่า เพราะเราเหมือนจะจำถนนหนทางได้ และบริษัทไปรษณีย์ก็เหมือนวันที่นั่งรถตู้จากแถวตลาดมีนบุรีมาถึง 

TAXI บอกว่า ใช่แจ้งวัฒนะ 

ถ้างั้น ศูนย์วืจัย อยู่ใกล้แจ้งวัฒนะ ' [] ' 

เส้นทางนี้ เมื่อเดินทาง ก็จะไปถึงวงเวียนรัฐธรรมนูญเข้าสู่รามอินทรา 

โอเค เราก็นั่งไปเรื่อยๆ จนถึงมีนบุรี กลับมาบ้านกี่โมงหว่า สี่โมงมั้งนะ


Create Date : 28 มีนาคม 2559
Last Update : 29 มีนาคม 2559 11:12:31 น. 0 comments
Counter : 518 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2924255
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2924255's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.