space
space
space
<<
สิงหาคม 2560
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
2 สิงหาคม 2560
space
space
space

8 ความมั่นใจเกินเหตุ ที่อาจทำร้ายสาวๆ ได้


8 ความมั่นใจเกินเหตุ ที่อาจทำร้ายสาวๆ ได้


      เชื่อว่าวัยรุ่นยุคใหม่มักมีความมั่นใจกันเต็มร้อย แต่คิดหรือไม่ว่า ความมั่นใจของเรานั้น มันดีแล้วจริงหรือ? ไม่แน่อาจจะเป็นการทำร้ายตัวเราเองก็เป็นได้ หากอยากเช็คว่าตัวเรานั้นเป็น 1 ใน 8 ข้ออยู่รึเปล่าละก็ ต้องมาติดตามพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. ไม่ดูแลตัวเอง ไม่แต่งสวย

      เกิดเป็นเพศหญิง ไม่ว่าจะหญิงแท้ เลสเบี้ยน ทอม ดี้ ก็อย่าหยุดดูแลตัวเองเด็ดขาด ต่อให้หมั่นไส้คนสวยแค่ไหนก็ตาม เราก็ควรดูแลผิวพรรณ รักษาความสะอาดของเรือนร่างบ้าง อย่ามั่นใจที่จะโชว์หน้าสดในทุกโอกาส

2. ตามแฟชั่นที่ไม่เข้ากับตัวเองอย่างแรง

      อยากจะเป็นที่สนใจทั้งที ก็ต้องเป็นไปในทางที่สวยจริงๆ ไม่ใช่ตัวตลกให้คนขบขัน เพื่อหลุดพ้นแฟชันที่ตลก ไม่เข้าตัวเองอย่างแรง ควรทำการบ้านจากการศึกษาบทความแฟชั่นทั้งหลายในปัจจุบันให้มากๆ ยิ่งถ้าเพื่อนทักหรือเสนอความเห็นอะไรก็ตาม ควรฟังบ้างและอย่าโกรธที่จะให้พวกเขาอธิบายว่ามันไม่โอเคตรงไหน เพราะคงไม่มีใครรู้ดีและหวังดีเท่าเพื่อนเราอีกแล้วแหละ

3. คิด-พูด-ทำ โดยเลียนแบบหรืออ้างอิงแต่เซเลบ ไอดอลคนดัง

      ใน เรื่องของความคิด-การกระทำก็เช่นกัน เป็นเรื่องดีที่เราจะศึกษาแนวคิด-การกระทำของคนหลายคน เพื่อให้รู้ว่าเขามีมุมมองที่น่าสนใจยังไง ทำให้เราคิดอะไรกับตัวเองได้รึเปล่า แต่มันไม่โอเคสักเท่าไหร่ที่เรามัวแต่เลียนแบบคนอื่น พยายามเดินตามรอยคนอื่น จนลืมไปว่าเราก็ควรมีแนวทางของตัวเอง

4. คิดว่าถ่อยคือเท่ ผิดถนัด!

      สาวแกร่งที่แท้จริง คือ คนที่รู้จักปรับตัวเข้ากับทุกสถานการณ์ได้ ถ้าคิดว่าการมีมารยาทคือการดัดจริต ขอให้ลองมองโลกตามความเป็นจริงแล้วคิดเสียใหม่ จริงหรือที่คนในสังคมชอบคนกิริยาแข็งกระด้าง ไม่เป็นมิตร? ไม่ว่าจะเด็กกว่า อายุเท่ากัน หรือแก่กว่า ก็ล้วนแต่ชอบผู้หญิงที่สวยเพราะรู้กาลเทศะ ไม่ใช่สวยแค่การแต่งตัวเป็นแต่เพียงอย่างเดียว

5. เปิดเผยมากเกินไปในพื้นที่สาธารณะ

      โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ จริงอยู่ที่มันก็แค่โลกเสมือน ไม่ใช่โลกความจริง100% แต่ทุกคนที่พบเห็นเราพิมพ์อะไรไป โพสต์อะไรไป ย่อมอดที่จะสรุปเหมารวมนิสัยเราไม่ได้แน่นอน หรืออยากจะให้คนอื่นมองเราแบบไหน เราก็ต้องรู้จักเลือกวิธีแสดงออก รู้จักเก็บ รู้จักปล่อย ใช่ว่าคิดยังไงก็โพสต์ไปเลยให้หมด เบรคตัวเองบ้าง

6. คิดว่าความเป็นเพศหญิงทำให้เคลมอะไรก็ได้ง่าย

      การใช้มารยาหญิงอ่อยไปทุกสถานการณ์มันทำให้เราดูน่าเกลียดมากกว่าน่าทะนุถนอม การเป็นเพศหญิงไม่ใช่คนป่วย ตราบใดที่เราดูแลตัวเองได้ ทำเองได้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเรียกหาความเป็นสุภาพบุรุษจากคนอื่นก่อน ถ้าทำสุดกำลังแล้วไม่ไหวจริงๆ ค่อยว่ากัน

7. เหยียด รังเกียจ ในสิ่งที่คนอื่นคิดไม่เหมือนเรา

      มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะมีความเชื่อและความชอบไม่เหมือนกัน อย่าก่อศัตรูด้วยการแสดงท่าทีรังเกียจในสิ่งที่ไม่ตรงใจเราอย่างชัดเจน โดย เฉพาะเรื่องเพศ, ศาสนา, เรื่องส่วนตัว เก็บไว้ในใจเพื่อรักษามิตรภาพจะดีกว่า

8. ยืนกรานว่าผู้หญิง** คือผู้หญิงน่ารัก

      อย่ามั่นอกมั่นใจนักหนาว่านี่คือเรื่องธรรมดา คือเรื่องสากลของโลก เพราะ ความจริงของโลกก็คือเราต่างก็ชอบพูดคุยและอยู่อย่างสบายใจกับคนที่มีเหตุผล ด้วยกัน อีกทั้งผู้หญิงที่ไม่** ไม่เจ้าอารมณ์ใส่แฟนก็มีอยู่บ้างแหละในโลกนี้ เชื่อเถอะว่าไม่มีคนไหนชอบแฟน**บ่อยๆ หรอก มันน่ารำคาญมากกว่าน่ารักเสียอีก ถ้าวันหนึ่งต้องเลิกกัน ก็ไม่ต้องไปหาเหตุผลไหนไกลเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก
8 ความมั่นใจเกินเหตุ ที่อาจทำร้ายสาวๆ ได้


Create Date : 02 สิงหาคม 2560
Last Update : 2 สิงหาคม 2560 11:09:39 น. 0 comments
Counter : 923 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3760211
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3760211's blog to your web]
space
space
space
space
space