Singapore # 2 Little India ,Church of the True Light และ Abdul Gaffoor Mosque (วันแรกยังไม่จบนะ)

วันพฤหัส 17 กรกฎาคม 2008

หลังจาก review ที่พักไป เราก็หายตัวไปเลย เนื่องจากมีภารกิจมากมาย ไม่ว่าจะงานที่ทำงานที่ถาโถมมาหรือว่าเราอยู่ดีไม่ว่าดีไปสมัครสอบ CSQA เลยต้องบ้าอ่านหนังสืออย่างหนัก Text book 500 กว่าหน้าภายใน 1 เดือน ลุย...... Review เที่ยวสิงคโปร์ รอบต่อๆ ไปของเราเลยนานแบบนี้นะแหละ

มาลุยกันต่อที่ Serangoon Road หรือ Little India กันดีกว่า เดินไปไม่ไกลจากที่พักเราเท่าไร (อย่าลืมสิ ที่พักเราอยู่แถว Farrer Park หรือโซน Little India นะแหละ) กางแผนที่กัน เดินไปตามทางเรื่อยๆ เป้าหมายคือวัดศรีวีรมากาลีอัมมันต์ (Sri Veeramakaliamman Temple) เราเดินมาจาก Farrer Park ก็เลยเจอวัดนี้เลยแบบไม่ยากไม่เย็นเท่าไร ระหว่างทางเดินก็สังเกตไปเรื่อยๆ มีแขกเยอะเหมือนกันนะเนี่ย ส่วนใหญ่ก็มีร้านขายของ ตึกต่างๆ ก็สีสันสดสวยดี ดูสะอาดตาดีด้วย ตึกสวยๆ ในบรรยากาศอินเดี้ย อินเดีย (สังเกต คนอินเดียชอบทานน้ำมะพร้าวเป็นลูกๆ อ่ะ)

"สีสันตึกระหว่างทาง"

ในที่สุดก็ถึงวัดแล้ว แย่จังวัดปิดอ่ะ เพราะเราไปถึงประมาณเที่ยงกว่าๆ แอบดูป้ายหน้าวัด มีเวลาปิดด้วย 12.15 PM - 4.00 PM เอาเป็นว่าใครจะไปก็ต้องดูเวลาให้ดีๆกันก่อนนะจ๊ะ

"คุณน้องสาวตัวดีหน้าวัด Sriveeramakaliammant"

"ตาเราบ้าง มุมเดิมหน้าวัด Sriveeramakaliammant"

ในเมื่อวัดปิด เราก็ถ่ายรูปหน้าวัดคนละรูปสองรูป แล้วก็ลุยกันต่อไป มีเดินผ่านถนน Buffalo ด้วย เอ้า แปลกดี ถ่ายรูปกะป้ายถนนหน่อย

"ถนน Buffalo กะ Human"

เดินผ่าน Campbell Lane หรือถนนดอกไม้ แต่เราไปบ่ายแก่ๆ แล้วก็เลยไม่ได้เห็นบรรยากาศมากเท่าไร จากนั้นก็มุดๆ ไปเจอ Little Arcade แต่ไม่ได้แวะเข้าไปเดินข้างใน เพราะดูๆ แล้วน่าจะเหมือนสำเพ็งบ้านเรา

"ตึกสีสวยๆ แถว Little Arcade"

เริ่มหิวหละ หาไรทานก่อนดีกว่า เจอ food court แถว ศูนย์การค้าเทคก้า (Tekka Centre) ริมถนนเลยแวะเข้าไป เดินๆ มองหาไม่รู้จะทานไร เจอร้านอาหารจีนๆ เลยสั่งมาได้จานนึง ลืมจดชื่อไป แต่รสชาติเหมือนราดน้ำแต่กลิ่นสะเต๊ะ อืมม พอทานได้หละ

"หน้าตาอาหาร"

จากนั้นก็ลุยต่อ เห็นป้ายถนน Perak Road ชี้ทางไป Church of the True Light เลยเลี้ยวซ้ายเดินไปดูกัน

"เดินตามๆ มากัน"

เจอแล้วๆ Church of the True Light แต่ว่าปิดอีกแล้ว เพราะว่าเท่าที่อ่านมาจากเว็บ เค้าบอกว่าเปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ระหว่างเก้าโมงเช้าถึงบ่ายโมง เรามาวันพฤหัสนินา ก็เลยอดไป ถ่ายรูปด้านหน้าเฉยๆ ก็ได้

"หน้าโบสถ์ที่ปิด โฮๆ"

จากนั้นก็เดินไปตามถนนดันล็อป ก็จะมองเห็นมัสยิดอับดุลกาฟฟอร์ (Abdul Gaffoor Mosque) อยู่ทางด้านขวา เท่าที่อ่านในเอกสารมา เค้าบอกว่ามัสยิดนี้เป็นหนึ่งในอนุสรณ์สถานแห่งชาติอย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งของสิงคโปร์ มัสยิดที่เพิ่งได้รับการบูรณะแห่งนี้มีนาฬิกาแดดที่มีตัวอักษรอาหรับที่เป็นชื่อของศาสดาผู้ได้รับเลือกจำนวน 25 คน นาฬิกานี้มีเพียงชิ้นเดียวในโลกอิสลาม

"น้องสาวเราหน้ามัสยิดสวยๆ "

"เรากะมุมเดิมหน้ามัสยิด"

วันนี้เรายังไม่ได้เอาขาตั้งกล้องออกมากัน เลยต่างคนต่างผลัดกันถ่ายรูปกัน เพราะฉะนั้นต้องทำใจกันหน่อยนะ รูปถ่ายก็จะมีแต่มุมเดิมกะสาวๆ สองคน

กางแผนที่กันต่อดีกว่า ไปไหนดีๆๆ อยากไปมัสยิดทองคำอีกที่ แต่เดินแล้วหลงๆ อ่ะ โผล่มาเจอ Sim Lim Square ได้ไงอ่ะ เอาเป็นว่าเป้าหมายแรกของพวกเราวันนี้ Little India ได้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สถานที่ต่อไป คือที่ไหน เราจะมาเล่าต่อวันหลังนะ (ไม่อยากจะบอกว่าแค่ครึ่งวันของวันนี้ หรือ ต่อจากนี้ไป เราก็ได้เที่ยวกันมากมายเลยหละ)

"โผล่มาเจอ Sim Lim Square ได้ไงอ่ะ "

Last Update : 17 สิงหาคม 2551 1:18:18 น.

หายไปนานเลยนะครับ วัดชื่อจำย้ากยาก มีปิดบริการด้วย
ราดหน้าราดน้ำสะเต๊ะ ภาพก็สวยดีแต่พอนึกรสชาติตามแล้ว เอิ่ม...

ห้าร้อยหน้าในหนึ่งเดือน วันละ 20 เอ๊ง สู้ๆน่อ

โดย: ชีริว 18 สิงหาคม 2551 3:17:25 น.

เข้ามาคิดถึงสิงคโปร์ด้วยคนค่ะ มีโอกาสก็อยากกลับไปอีก

โดย: koipotter 18 สิงหาคม 2551 14:39:49 น.

อยากไปด้วยจัง

โดย: honeynut 19 สิงหาคม 2551 11:52:46 น.

เก็บมาได้สวยจ้า โชคดีน่ะ ได้ไปมาแล้วอะ มะงั้นน่ะ มีอาการอิจฉาน่ะจะบอกให้ หุหุหุ สวยจ้า

โดย: Kanokmaew krub. IP: 58.10.93.122 19 สิงหาคม 2551 22:50:13 น.

เห็นแล้ว อยากไปด้วยจังเลย

โดย: um IP: 203.148.174.126 21 สิงหาคม 2551 17:02:11 น.

ตรูเดินจนปวดขาเยย
แบบไม่เคยโดนรองเท้าคู่โปรดกัดก็มาโนที่สิงค์โปร์นี่แหล่ะ 555

คราวหน้าเอา trip อื่นนะ
Trip นี้โคตรทัวร์วัฒนธรรม

ใครอยากได้ไกด์ไปสิงค์ดปร์บอกเจ้เขาได้นะ
โคตรชำนาญเลย แบบบอกได้หมดว่าคือไร แถมแปลภาษาให้ตลอดทาง 555

โดย: ImmY IP: 203.144.157.251 21 สิงหาคม 2551 17:24:41 น.

บะ หมี่ ราด น้ำ กลิ่น สะ เต๊ะ !! !!

... อิ่ม เพราะ พริก ดอง เขียวๆ ป่ะ นั้น ???

(( รูป เอียง หรือ ตา เรา เอียง? หรือ อยาก ให้ ทำ คอ เอียงๆ เวลา ดู อ่ะ))

โดย: เหมือนจะไม่คิดถึง IP: 124.121.71.174 21 สิงหาคม 2551 18:05:16 น.

แหมนึกว่าใคร เพื่อนร่วมชั้นเรียนนี่เอง
ช่วงนี้คงต้องงดเที่ยวมาอ่าน CBOK กันก่อนนะ แค่ตัวอย่างข้อสอบที่ได้มาก้อร้อยกว่าหน้าแล้วครับท่าน - -'

โดย: คนที่นั่งข้างหลังอ่า IP: 58.136.118.47 22 สิงหาคม 2551 16:48:48 น.

สวัสดีค่ะ เย้ ๆ ๆ ได้เห็นหน้าเจ้าของบ้านนี้ซะที ^_^

ปล. เพิ่งรู้นะคะเนี่ยะว่าเป็นผู้หญิง เค้าคิดว่าเป็นผู้ชายมาตั้งนานแน่ะ แห่ะ ๆ

แหม ๆ ๆ อิจฉาจังเลยค่ะ ได้ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย
รอดูภาพวันต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ แวะมาส่งยิ้มให้ในวันจันทร์นะคะ ^_^

"วันนี้คุณยิ้มแล้วหรือยัง"

พึงเอาชนะความชั่ว ด้วยความดี
พึงเอาชนะความโกรธ ด้วยการยิ้ม (ความไม่โกรธ) นะคะ

โดย: Beee (Beee_bu ) 25 สิงหาคม 2551 11:35:59 น.

เข้ามารออ่านต่ออยู่น่อ
ไปเที่ยวไหนถ่ายรูปกับข้าวมาเยอะๆนะ ผมชอบดู =w=b

เอาฉู่ฉี่กุ้งริมแม่น้ำแถวอยุธยามาฝากครับ (ทั้งจานกุ้งตัวเดียว อย่างบะเอ้ก)

โดย: ชีริว 26 สิงหาคม 2551 12:34:33 น.

singapore มีที่เที่ยวหลากหลายดีนะคะ ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน
จริงๆ แล้วไม่เคยไป ได้แต่ตามดูที่คุณๆ postไว้น่ะคะ

โดย: Sweety-around-the-world 15 กันยายน 2551 15:24:38 น.

โห....อิจฉา
มีตั้งหลายที่ที่ปูพลาดไปอ่ะค่ะ

มาคิดถึงสิงคโปร์กะเค้าด้วยคน ...

โดย: poliko (some dance to remember ) 22 กันยายน 2551 20:06:52 น.

หลังจอ
นนทบุรี Thailand

ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
[Add หลังจอ's blog to your web]