เชียงใหม่วันที่ 3 # บ้านแม่กำปอง วัดพระสิงห์ พระธาตุดอยสุเทพ

20/11/2006

ตอนแรกก็วางแผนว่าจะตื่นตีสี่ครึ่ง เพราะจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นขึ้น แต่เราไม่ค่อยมีเสื้อผ้าหนาๆ ก็เลยต้องถอนตัว (แหะๆ ) ตื่นมาอีกทีก็เจ็ดโมงกว่าๆ แนะ เมื่อคืนนอนสบายมากๆ อากาศกำลังดี แต่เรานอนห่มผ้าไปตั้งสามผืนแนะ 555 ออกมาก็ถ่ายรูปตามประสาแถวหน้าบ้านนะแหละ รูปข้างล่างก็บ้านที่เรานอนนะแหละ ขอบอกเจ้าของบ้านน่ารักนะ เหอๆ

เดินไปรอบๆ ก็เจอเจ้าหมาน้อยตัวนี้แหละ นั่งนิ่งๆ แบบอายๆ ด้วยหละ

จากนั้นก็ไปอาบน้ำ เตรียมตัวทานข้าวเช้า อาหารธรรมดาแต่หน้าตาน่าทานอีกแล้ว มีผัดผักคะน้า ไข่เจียว อร่อย จากนั้นก็เดินไปร้านกาแฟ 1 เดียวในหมู่บ้าน ไปสั่งกาแฟสดๆ ทาน ราคาไม่แพงแค่ 25 บาทเอง รสชาติอร่อยดี ขนาดเราไม่ทานกาแฟ ยังสามารถทานได้หมดแก้วเลยหละ อร่อยอีกแล้ว แล้วก็แวะไปซื้อหมอนใบชาที่ร้านค้าแถวนั้น ราคา 90 บาท มาตั้ง 1 ใบแนะ แล้วก็ค่อยๆ เดินไปวัดแม่กำปอง ไม่ไกลจากที่พักมากนัก ดูชาวบ้านกำลังทำหมอนใบชาพอดี แม่เราก็ขอไปแจมช่วยเค้าทำหมอนใบชา ช่างกลมกลืนจริงๆ เหอๆ

ส่วนเราก็ค่อยๆ เดินไปรอบวัดแม่กำปอง เจอดอกกำปองด้วยหละ เป็นเหมือนดอกไม้ประจำหมู่บ้าน

แล้วก็เห็นกุหลาบพันปีด้วยหละ มีสีชมพูกะสีขาว แล้วก็อ้อมไปหลังวัด เพราะเค้าบอกว่ามีงูเหลือม เราไปดู ก็เห็นงูอยู่ในกรง ตรงหัวงูทายาสีแดงๆ ด้วยหละ ผู้ใหญ่บ้านเค้าบอกว่ามันถูกตีมา ดูบรรยากาศรอบๆ หมู่บ้านแล้วก็เก็บข้าวเก็บของเพื่อออกเดินทางเข้าเชียงใหม่ ตอนแรกพวกเราต้องไปช่วยชาวบ้านเก็บใบเมี่ยง แต่วันนี้งด เพราะเป็นวันพระ เค้าบอกว่าวันพระจะไม่มีการเก็บใบเมี่ยงกัน เพราะกลัวจะไปทำบาป เหยียบไส้เดือน หรือสัตว์ตัวเล็กๆ กัน ……. อ้อ ลืมบอกไป ว่าใบเมี่ยงก็คือใบชาแก่ๆ นั่นเอง ชาวบ้านจะเอามาหมัก แล้วก็เอาไปกินเหมือนอาหารว่าง เราลองแอบทานไป คายแทบไม่ทัน เพราะมันฝาดมากๆ หน้าตาใบเมี่ยงหมักก็เป็นอย่างที่เห็นข้างล่างนะ

ระหว่างทางออกจากหมู่บ้านเจอหินนำโชคก็แวะถ่ายรูปกันใหญ่ เพราะเค้าบอกว่าถ้าโยก หรือ คลอน จะมีโชค

วันนี้แผนเปลี่ยนไป เพราะไม่ได้เก็บใบเมี่ยงก็เลยมีเวลากันเยอะ ระหว่างอยู่บนรถตู้ก็เลยคิดที่เที่ยวกันสดๆ ไม่รู้จะไปไหนกัน ก็เลยแวะไปดูโรงแรมดาราเทวี แต่ไม่ได้เข้าไปนะ ไปดูร้านค้าข้างๆ โรงแรมแล้วก้แวะซื้อของตามประสา จากนั้นก็ไปแวะบ้านเรือหางแมงป่อง ไปดูเรือหางแมงป่อง แต่ไม่ได้ล่องเรือหรอก เพราะพวกเราแค่แวะไปทานน้ำกัน เหอๆ (พี่ที่ไปด้วยรู้จักเจ้าของที่นี่ไง) แล้วก็แวะไปที่วัดเกตุการามกันต่อ เพราะที่นี่มีพิพิธภัณฑ์ของวัด แต่พวกเราไปผิดเวลาทำให้พิพิธภัณฑ์ปิดไปแล้ว โฮๆ

พวกเราก็เลยไปแวะวัดพระสิงห์ต่อ สักการะพระพุทธสิหิงค์ เป็นวัดสวยๆ สไตล์ล้านนา ที่เชียงใหม่มีวัดสวยๆ เยอะมากๆ

ได้เวลาทานอาหารกลางวันก็เลยไปแวะที่ร้านเรือนเพ็ญ สงสัยจังทำไมคนเยอะมากๆ บริการก็ไม่ค่อยดี อาหารก็รสชาติธรรมดา (วานผู้รู้ช่วยบอก ว่าทำไมคนเยอะๆๆ นะๆๆ ) อิ่มท้องก็เดินทางกันต่อ พี่ที่ไปด้วยกลุ่มนึงเหนื่อยก้เลยขอกลับไปนอนก่อนที่ที่พักเดิม Spicythai ส่วนเราขาอึดก็เลยไปเที่ยวกันต่อ ที่พระธาตุดอยสุเทพ ไหนๆ ก็มาเชียงใหม่ทั้งที ก็ต้องแวะพระธาตุดอยสุเทพสักหน่อย เหอๆ สมใจแม่เราแล้วหละ เพราะแม่เราอยากไปพระธาตุดอยสุเทพมากๆ พวกเราต้องทำเวลากันหน่อย ก็เลยขึ้นลิฟท์กัน เพราะจะต้องกลับไปรับพวกพี่ๆ ที่นอนกันที่บ้านไปทานอาหารเย็นกันต่อ ข้างบนของพระธาตุดอยสุเทพคนเยอะเหมือนกัน แต่แปลกแฮะ เท่าที่เราสังเกต คนต่างชาติจะเยอะกว่าคนไทย

เย็นนี้เราไปทานอาหารเย็นแถวมช. เพราะเบื่อๆ กัน ก็เลยไปทานอาหารธรรมดา อาหารตามสั่งกัน จากนั้นก็ไปเดินเล่นต่อที่ Night bazaar กันต่อ บรรยากาศที่ Night bazaar ของเชียงใหม่เหมือนตลาดริมถนนสุขุมวิทที่กรุงเทพจัง เดินไปเดินมา ก็ได้ของติดไม้ติดมือกันคนละนิดละหน่อย สมควรแก่เวลาก็กลับที่พักกัน พรุ่งนี้พวกเราก็กลับบ้านกันแล้วหละ เวลาแห่งความสุขช่างผ่านไปเร็วจัง

Last Update : 10 ธันวาคม 2549 0:51:21 น. 9 comments

คนแรกครับ คุณฉอรูปน้อยจังงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

โดย: ริเริ่ม IP: 125.25.83.192 วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:0:57:44 น.

อุ.. เขียนมาตั้งหลายหน้าแล้วเน้อ ยังไม่ได้อ่านเลย เดี๋ยวค่อยอ่านย้อนหลัง

ช่วงนี้ไปเที่ยวทางเหนือก็คงจะดีเหมือนกันเน้อ จะได้หนาวๆหน่อย วันนี้อยู่บ้านร้อนก็ร้อน ดันมีฝนตกอีก ตกได้ไงว๊า..

ก็ enjoy your life แล้วกันเน้อ..

ps. ไปงานโทรจันบ้างป่ะ

โดย: Deliver วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:19:12:56 น.

แวะมาทักทายค่ะ ท่องเที่ยวหลายที่น่าสนใจดี จะตามอ่าน Blog ย้อนหลังนะ

โดย: Candy Wrapper (Candy Wrapper ) วันที่: 11 ธันวาคม 2549 เวลา:13:51:03 น.

แวะมาอ่านตามประสาคนคิดถึง....

โดย: หมวยหลง IP: 202.183.197.9 วันที่: 13 ธันวาคม 2549 เวลา:17:55:02 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนที่ blog นะคะ

อ่าน blog เก่า ๆ ของจขบ. เห็น trip ญี่ปุ่นแล้ว ทัวร์คล้าย ๆ กันนะคะ แต่น่าอิจฉามากเลยที่ได้ไปพิพิธภัณฑ์ Ghibli ด้วย เห็นแล้วอยากไปมั่ก ๆ เสียดายที่เค้าไม่ให้ถ่ายรูปนะคะ

โดย: unwell วันที่: 14 ธันวาคม 2549 เวลา:9:06:19 น.

hosting by pHosted.com

แวะเข้ามาทักทายนะค่ะ

โดย: opleee วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:14:49:26 น.

ท่าทางจะหนาวจัดนะภาคเหนือตอนนี้
ขนาดนอนอยู่บ้านยังไข้ขึ้นเลยครับ

โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:20:00:50 น.

Ho! Ho! Ho! MERRY CHRISTMAS (in advance) I'm now enjoying my X'Mas holiday in Tokyo hehe.. I may not able to online on Christmas day, so I would make a wish at this time.. May love & joy be with you in this Christmas and forever!

โดย: Deliver วันที่: 23 ธันวาคม 2549 เวลา:19:01:31 น.

อ้าว เราว่าเราเม้นต์ไปแล้วนิ ทำไมไม่มีอ่ะ????

เอาใหม่ก้อได้ จะบอกว่า หมาหน้าตาดีมากๆเลย

เก๊กหล่อ โคตรเท่ห์เลยคับพี่น้อง
(อาซิ้มกลมกลืนมากๆ ถ้าไม่เงยหน้าขึ้นมายิ้มสวยซะขนาดนั้น
เราคงมองปร๊าดแล้ว นึกว่าภาพประกอบเฉยๆเป็นแน่แ้ท้ เอิ๊ก ๆ)

โดย: เหมือนจะไม่คิดถึง IP: 124.121.72.48 วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:22:30:04 น.

หลังจอ
นนทบุรี Thailand

ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
[Add หลังจอ's blog to your web]