ขอโทษน่ะลูกรัก
วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2554 (ชดเชยวันเข้าพรรษา) แต่ก็มาทำงาน

วันนี้ลูกรักของแม่อายุ 4 เดือน กับ 15 วันแล้ว แม่ขอโทษลูกรักจริง ๆ น่ะคะ ที่แม่ไม่ได้เข้ามา up date ข้อมูลของลูกตลอดเวลา 3 เดือนกว่ามานี้ แม่ไม่อยากแก้ตัว แต่อยากให้ลูกรู้ว่า ถึงแม้แม่จะไม่ได้เข้ามา up date ข้อมูลของลูกในนี้ แต่หนูก็อยู่ในทุก ๆ ลมหายใจของแม่อยู่ดี

ถึงวันนี้ แม่เองก็ยังยุ่งกับงานอยู่เหมือนเดิม แทบจะไม่มีเวลาให้กับตัวเอง แต่แม่มีเวลาให้กับลูกเสมอ ขอ up date ข้อมูลของลูกอย่างเคร่า ๆ ก่อนน่ะ แล้วต่อจากนี้ไป แม่จะพยายามเข้ามา up date ทุกเช้า เท่าที่จะทำได้

14 เมษายน 2554 โกนผมไฟลูก จากหนุ่มน้อยผมดกดำ กลายเป็นโล้นซ่าภายในพริบตา

16 เมษายน 2554 ไป รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศน์ เพื่อตรวจร่างกาย คุณพ่อทำประกันชีวิตให้ลูกจ๊ะ

หนูได้รับวัคซีนชุดใหญ่ทั้ง 2 ครั้ง (2 เดือน และ 4 เดือน) เหตุเพราะคุณพ่อกลัวสุด ๆ หลังจากที่ได้ฟังคุณหมออธิบายถึงวัคซีนแต่ละตัว พ่อกับแม่มีความเห็นตรงกันที่ ยอมจ่ายเงินก้อนใหญ่ เพื่อเป็นการป้องกันลูก ถึงแม้ว่าจะรับรองผลเพียงแค่ 90% ก็ตาม ดีกว่าต้องมาทะยอยจ่ายเงินเป็นค่ารักษาตัวลูก ซึ่งเมื่อไหร่ หนักหนาสาหัสหรือไม่ ก็ไม่รู้ แล้วแม่เองจะทนรับสภาพนั้นได้หรือป่าวก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน

ส่วนสูง น้ำหนักตัว ของลูกแต่ละครั้งที่ไปหาหมอ มักจะได้คำตอบที่ติดตลกมากเสมอ "น้ำหนักตัวเกินเกณฑ์เล็กน้อย แต่ยังพอรับได้" "ส่วนสูงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานชายไทย" ก็จะไม่ให้ลูกของแม่น้ำหนักเกิณฑ์เกณฑ์ได้ยังงัยเล่า หนูกินเก่งมาก นมแม่ที่ยิ่งมีอยู่น้อย ๆ จึงไม่พอกับความต้องการของลูก แม่จึงได้พึ่งพานมของแม่ ๆ ท่านอื่น ในบ้านโพรงกระต่ายมีนา จ๊ะ ซึ่งก็คือ "แม่เก่ง" แม่ของน้องมิวนิค และ "แม่ลี่" แม่ของน้องอิ๊ก ขอบคุณ แม่เก่ง และ แม่ลี่ ที่ช่วยเป็นแม่นมให้ลูกของแม่ Thank You ครับ ลูกมีแม่เป็นผู้ให้กำเนิด มียายเป็นแม่ที่คอยเลี้ยงลูกแล้ว หนูยังมี แม่เก่ง และ แม่ลี่ อีก 2 คน ที่เป็นแม่คอยแบ่งปันน้ำนมให้ลูกินน่ะค่ะ หนูต้องกตัญญูกับแม่เก่ง และแม่ลี่ ด้วยน่ะ

เรามีไปไหว้องค์กรมหลวงชุมพร (เสด็จเตี่ย) เพื่อฝากเนื้อฝากตัวลูกแก่พระองค์ท่าน ขอให้พระองค์ท่านโปรดช่วยดูแล ปกป้อง คุ้มครอง ลูกของแม่ ให้เป็นเด็กดี เด็กเก่ง เด็กฉลาด และเด็กแข็งแรง หนูมีความสุขมากที่ได้ไปกราบท่าน ณ ดอนหอยหลอด คุณพ่อบอกว่า ให้หนูโตอีกนิด แล้วเราจะไปกราบท่านที่หาดทรายรี จังหวัดชุมพร

แม่มีอาการวิตกกังวล เกี่ยวกับการคว่ำของลูก เพราะดูหนูคว่ำยากเหลือเกิน หนูพยายามแล้วทุกครั้งก็มักจะติดแขน ติดพุง หนักก้นเป็นประจำ และในวันที่ 13 กค 54 ที่ผ่านมา หนูก็คว่ำด้วยตัวเองจนสำเร็จ หลังจากนั้นมาหนูก็พยายามคว่ำตลอดเวลา แม้กระทั่งเวลาหลับ จนแม่ตกนั่งเฝ้าหนูตอนหลับกันเลยทีเดียว ตอนนี้แม่มีอาการวิตกเกี่ยวกับการคว่ำของลูกอีกแล้ว แต่เป็นการวิตกที่ว่า เมื่อไหร่หนูจะหยุดอาการบ้าคว่ำสักที คุณพ่อบอกว่าคงเหมือนเรา ๆ ที่หัดปั่นจักรยานได้ ขี่มอเตอร์ไซด์ได้ ขับรถยนต์ได้ใหม่ ๆ นั่นเอง

หนูเป็นเด็กที่ชอบการอาบน้ำมาก ตอนนี้คุณยายอาบน้ำให้หนูวันละ 3 ครั้งแล้วน่ะครับ รอบบ่าย อาบน้ำปกติ หนูเป็นเด็กขี้ร้อนมากจริง ๆ คุณยายมักพูดว่า เวลาลูกได้เล่นน้ำ เหมือนปลาช่อน ปลาหมอได้น้ำเลยทีเดียว

หนูเป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้มเก่ง จนใคร ๆ ทั้งซอย ก็หลงรักหนูกันหมดแล้ว โดยเฉพาะเหล่าบรรดา คุณป้า คุณยาย ทั้งหลาย ทุกคนบ่นกันเกรียวเชียว ถ้าหนูไม่อยู่ซอย 19/10 นี้คงจะเหงา

ตอนนี้บ้านใหม่ของเราใกล้จะเสร็จแล้วน่ะ กำลังต่อเติมห้องครัวให้คุณยาย และติดมุ้งลวดเหล็กดัดอีกนิดหน่อยก็เสร็จแล้ว

คุณพ่อมีแผนจะเปลี่ยนรถใหม่ แต่เป็นรถเก่ามือสองจ๊ะ เพราะรถคันที่ใช้อยู่นั้นรู้สึกคับแคบมาก เวลาเราเดินทางไปไหน ๆ กัน สงสารคุณยายและลูกมาก

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2554 เราเดินทางไป จ.สิงห์บุรี ไปร่วมงานบวชของ พี่เจน ลูกชายของคุณย่าเพ็ญคนสวยกัน ถึงแม้ทุกคนจะงานยุ่งมากมาย แต่ก็เข้ามาทักทายหนู หนูก็ช่างน่ารักเหลือเกิน ใครมาอุ้มหนูก็ไม่โยเยยอมให้อุ้ม และยิ้มรับทุกคนอีกต่างหาก ถึงแม้อากาศจะร้อนอบอ้าวก็ตาม

เจ้านายแม่มาแล้ว แค่นี้ก่อนน่ะครับ แล้วแม่จะเข้ามาเขียนใหม่ รักลูกมากครับ
ที่สุดของหัวใจแม่



Create Date : 18 กรกฎาคม 2554
Last Update : 18 กรกฎาคม 2554 8:20:34 น.
Counter : 824 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีคะ ไม่ค้องเครียดถ้าลูกจะช้ากว่าใคร

พยายามกระตุ้น เอาของเล่นมาวางไว้ คุยด้วยทุกวัน แกล้งให้ขยับตัวมั่ง

ยังไงก็แข็งแรงอยู้แล้วนี่หน่า เด็กนมแม่..
โดย: ปันฝัน วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:16:21 น.
  
มาอัพบล็อคซะทีน่ะค่ะ รอติดตามน้อง thank you อยู่บ่อยๆ

เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ไม่ต้องรีบ ปล่อยเค้าไปตามพัฒนาการของเค้าเอง

แต่คนเป็นแม่ก็มักจะกังวล เห็นว่าเด็กรุ่นเดียวกันทำได้กันหมดแล้ว ทำไมลูกเรายังทำไม่ได้ซะที อิอิ เพราะจิ๊บเป็นแบบนั้นค่ะ แต่สดท้ายลูกเราก็ทำได้ ช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร ลุ้นๆ ตลอด พอเค้าทำได้มันตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ

ขอให้น้องแข็งแรงๆ น่ะค่ะ
โดย: แม่น้องแน็กซ์คับผม IP: 49.230.221.83 วันที่: 21 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:50:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เสือน้อยเมืองนนท์
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ ทุกท่าน ที่หลงทางเข้ามาใน Blog นี้ เจ้าของ Blog แอบดีใจที่มีคนเข้ามาทักทายกัน Blog นี้ ไม่มีสาระอะไรน่ะค่ะ มีแต่ความรักมอบให้กับทุก ๆ ท่าน โดยเฉพาะเจ้าตัวเล็ก เจ้าของหัวใจของเจ้าของ Blog ผู้ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเขียน Blog ดังนั้นเนื้อหาส่วนใหญ่ก็จะเขียนถึงเจ้าตัวเล็ก ชื่อ "Thank you" เป็นหลักค่ะ
หวังเอาไว้ว่าสักวัน เมื่อเจ้า Thank you โตพอที่จะอ่านออก และทำความเข้าใจอะไรได้แล้ว เขาจะเข้ามาอ่าน Blog นี้ของแม่ เพื่อจะได้รู้ว่า แม่รักเขา มากแค่ไหน
สุดท้าย ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และทุก ๆ ความเห็น ทุก ๆ คำแนะนำค่ะ
กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
18 กรกฏาคม 2554
All Blog