10 เดือน แล้วครับ
3 มกราคม 2555

วันนี้ Thank You ของแม่ ครับ 10 เดือนแล้วครับ แม่ไม่ค่อยมีโอกาสเข้ามา up date ข้อมูลสักเท่าไหร่ ห่างหายกันไปนานเชียวแหละ เพราะช่วงปลายปี 2554 กรุงเทพ ฯ และปริมณฑลเกิดมหาอุทุกภัย (น้ำท่วมหนัก) กันอย่างทั่วถึง รวมถึงครอบครัวของเราด้วย พวกเรากลายเป็นผู้อพยพหนี "น้ำ" กันไปแล้ว

แรก ๆ เราอพยพหนีไปพักที่บริษัท ของแม่ แต่อยู่ได้ประมาณ 1 เดือน ก็ต้องอพยพอีกครั้ง เพราะจำนวนผู้พักพิงมีจำนวนมาก คุณพ่อสงสารลูกจึงต้องย้ายไปหาห้องเช่าอยู่กัน กอร์ปกับ การอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก ไม่มีความเป็นส่วนตัว แม่ลำบากในเรื่องการปั๊มนมให้ลูก และคงเป็นเพราะสาเหตุนี้ด้วย จึงทำให้นมแม่หดหายไปโดยปริยาย แต่แม่ก็พยายามสุดกำลัง จนถึงวันนี้ นมในสต๊อคชุดสุดท้าย ลูกของแม่คงได้กินนมแม่ได้แค่ 10 เดือนเท่านั้น

ตอนนี้แม่เริ่มให้นมผสมกับลูกเพื่อลองหัดกินดูบ้างแล้วล่ะ โชคดีจังที่ลูกของแม่ไม่แพ้นมเลยสักยี่ห้อเดียว ขอบคุณที่ลูกของแม่เป็นเด็กแข็งแรง


ต่อไปนี้เรามา up date พัฒนาการของลูกกันดีกว่า

1) หนูทานอาหารหลัก 3 มื้อแล้วน่ะ และทานได้ครั้งละเยอะเชียว กลางวันหนูทานนมน้อยลง ประมาณ 6-8 ออนซ์ แต่กลางคืนหนูยังคงทานนมในปริมาณที่มากเหมือนเดิมคือ 18 - 24 ออนซ์

2) หนูชอบทานขนมทานเล่น "ยูโร่" มากมายเชียวล่ะ ยิ่งเวลาช่วงเช้า ที่คุณพ่อดื่มกาแฟ แม่ดื่มนม หนูจะให้คุณพ่อป้อน "ยูโร่" ให้ พร้อมกับน้ำดื่ม 1 ขวดของลูก



3) หนูคลานได้เร็วมาก แรก ๆ หนูไม่ยอมคลานจนแม่เครียดกันเลยเชียว แต่พอหนูคลานได้แม่ก็เครียด เพราะกลัวคุณยายจะตามจับหนูไม่ทันแล้วล่ะ

4) ฟันหนูขึ้น 2 ซี่ แล้วน่ะ

5) หนูชอบดนตรี เสียงเพลง หากเสียงเพลงดังขึ้นเมื่อไหร่ หนูของแม่จะเต้นไม่ยอมหยุดกันเลยทีเดียว

6) ตอนนี้ลูก ธุจ้า บ๊ายบาย พยักหน้า ส่ายหน้า ปรบมือดีใจ และทำท่าอร่อยมาก เมื่อได้ของทานที่ถูกใจ

7) เกาะเดินได้แล้ว แต่ยังไม่ "ตั้งไข่"

8) จำทุกคนในครอบครัวได้

9) บอกรักทุกคนได้ โดยการจุ๊บแก้ม พร้อมน้ำลายของลูก

10) เมื่อถึงเวลาเย็นหนูจะยืนคอยแม่ละพ่อ ที่หน้าประตูบ้านทุกวัน


11) ลูกจะติดคุณพ่อมาก เมื่อมีพ่ออยู่ใกล้ ๆ ลูกจะไม่ไปอยู่กับใคร จะเล่นกับพ่อคนเดียว

12) ลูกฉีดวัคซีนตามกำหนด

13) ลูกเป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้มง่าย เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ร่างกายแข็งแรงมาก


555 เจ้านายมาแล้ว แค่นี้ก่อนน่ะจ๊ะ



Create Date : 16 มกราคม 2555
Last Update : 16 มกราคม 2555 11:13:46 น.
Counter : 1826 Pageviews.

2 comments
  
น้องน่ารักมากๆ ดูเป็นเด็กอารมณ์ดีจังเลย^^
โดย: pugslover IP: 183.89.10.187 วันที่: 16 มกราคม 2555 เวลา:17:59:03 น.
  
ยินดีกับคุณพ่อคุณแม่ด้วย น้องน่ารักมากคะ กำลังตัดสินใจจะไปฝากครรภ์เลยคะ อ่านเรื่องราวของคุณแม่แล้ว น่าติดตามจนอ่อนตั้งแต่แรกจนถึง น้อง 10 เดือนเลย กำลังตัดสินใจจะฝากกับคุณหมอสายฝนเหมือนกันคะ แต่ไปฝากที่พญาไท คะ เห็นคุณหมอมีตรวจที่พญาไทด้วยเหมือนกัน คุณหมอใจดีมั้ยคะ น่ากลัวมั้ย หนูอยากผ่าคลอดเพราะเป็นคนกลัวทุกอย่างกลัวหมอ เข็มฉีดยาก็กลัว เลยแวะมาทักทายขอความคิดเห็นกับคุณแม่คะ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆ เลยนะคะ
โดย: ยินดีด้วยนะคะ IP: 110.168.160.199 วันที่: 2 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:59:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เสือน้อยเมืองนนท์
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ ทุกท่าน ที่หลงทางเข้ามาใน Blog นี้ เจ้าของ Blog แอบดีใจที่มีคนเข้ามาทักทายกัน Blog นี้ ไม่มีสาระอะไรน่ะค่ะ มีแต่ความรักมอบให้กับทุก ๆ ท่าน โดยเฉพาะเจ้าตัวเล็ก เจ้าของหัวใจของเจ้าของ Blog ผู้ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเขียน Blog ดังนั้นเนื้อหาส่วนใหญ่ก็จะเขียนถึงเจ้าตัวเล็ก ชื่อ "Thank you" เป็นหลักค่ะ
หวังเอาไว้ว่าสักวัน เมื่อเจ้า Thank you โตพอที่จะอ่านออก และทำความเข้าใจอะไรได้แล้ว เขาจะเข้ามาอ่าน Blog นี้ของแม่ เพื่อจะได้รู้ว่า แม่รักเขา มากแค่ไหน
สุดท้าย ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และทุก ๆ ความเห็น ทุก ๆ คำแนะนำค่ะ
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
16 มกราคม 2555
All Blog