กัปตันลูกชุบ

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่ 9: พักผ่อนก่อนลาหลวงพะบางที่ Maison Souvannaphoum Hotel

สวัสดีครับ Happy New Year 2011 ทุกคนนะครับ ขอให้ปีใหม่นี้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาและเกิดขึ้นกับทุกๆคน และขอให้สมหวังดังที่ตั้งใจไว้ในทุกๆเรื่องและทุกๆคนครับ มีความสุขมากๆตลอดทั้งปีใหม่นี้นะครับผม

รีวิวประเทศลาวของผมครั้งนี้มาถึงตอนที่ 9 แล้วล่ะครับ สุดท้ายรีวิวนี้ก็เป็นรีวิวข้ามปีจริงๆ ใจจริงผมอยากทำให้เสร็จภายในปีที่แล้วแต่มันก็ไม่ทันจริงๆครับ ผมหวังว่าคงยังไม่เบื่อกันนะครับ ส่วนในรีวิวคราวนี้เป็นรีวิวที่พักอีกที่ที่ผมพักตอนที่อยู่เมืองหลวงพะบาง ซึ่งมีชื่อว่า Maison Souvannaphoum Hotelเป็นโรงแรมในเครือของ Angsana โรงแรมนี้ตั้งอยู่บน ถนน Chao Fa Ngum และอยู่ใกล้กับบริเวณที่ตั้งของวงเวียนน้ำพุ ที่นี้เมื่อก่อนเคยเป็นที่อยู่ของเจ้าชายวุวรรณภูมิ ตัวอาคารนั้นผมว่าน่าจะเป็นสไตล์โคโลเนียล และภายในตกแต่งได้น่าพักและยังคงกลิ่นไอของความเป็นลาวอยู่ด้วย ผมว่าสวยงามมากครับ

ภายในโรงแรมมีที่พักอยู่หลายแบบ ส่วนในครั้งนี้ผมได้เข้าพักห้อง Garden Wing Room ซึ่งเป็นห้องพักชั้นล่าง มีระเบียง ภายในห้องไม่กว้างมากนักแต่ก็อยู่สบายครับ และภายในบริเวณโรงแรมมีต้นไม้เยอะมากๆ ทำให้ที่นี่มีความร่มรื่นแถมช่วงเช้าๆก็อากาศดีมากๆ มีผีเสื้อบินเต็มไปหมดเลยครับ จะว่าไปตอนที่ผมอยู่เมืองหลวงพะบางนี้ ผมรู้สึกว่าเมืองนี้เป็นเมืองที่ผีเสื้อเยอะจริงๆ ผมเข้าพักที่นี่ 2 คืนครับ สิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อมาพักเครือ Angsana ทั้งทีคงเป็นเรื่องของสปาครับ ผมเลยขอลองสักหน่อย

บริเวณภายในโรงแรมนั้นนอกจากความร่มรื่นของต้นไม้ดอกไม้ภายในแล้ว บรรยากาศและการตกแต่งสิ่งต่างๆของที่นี่นั้นผมคิดว่าทำได้อย่างลงตัวครับ และสิ่งที่ผมประทับใจยังรวมไปถึงความน่ารักและความเอาใจใส่ของพนักงานที่นี่ทุกคนครับ พูดมาเยอะแล้วครับ ไปชมบรรยากาศของ Maison Souvannaphoum Hotel ในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบกันเลยครับ ^________^

ป.ล. 1 ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รีวิวและคำแนะนำของเพื่อนๆในห้อง blueplanet ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.ล. 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเอ่ยถึงผมบางแห่งผมก็ไม่แน่ใจว่าสะกดเป็นภาษาไทยถูกรึเปล่า นอกจากนี้คำบรรยายต่างๆก็มาจากประสบการณ์ที่ผมพบเจอ และอ้างอิงจากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวครับ ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงติงกันได้นะครับ

แวะชม Review ใน Pantip ของผมได้ที่นี่ครับ //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10093660/E10093660.html

กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่8: เที่ยวหอพิพิธภัณฑ์์ วัดป่าฮวก วัดวิชุนนะราช และวัดอาฮาม
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=04-01-2011&group=12&gblog=8
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เปิดมาภาพแรกประเดิมด้วยป้ายชื่อโรงแรมครับ ถ่ายมาช่วงดึกแล้ว

เข้ามาชมภายในโรงแรมกันครับ

ที่นี่มีต้นไม้เยอะพอสมควรเลยครับ การตกแต่งส่วนตอนรับบริเวณด้านหน้า

เข้าไปเช็คอินด้านในกันครับ

มองไปยังอีกตึกซึ่งห้องพักผมจะอยู่ที่ตึกนั้นครับ

นำกลีบของดอกเฟื่องฟ้ามาจัดแบบนี้ผมว่าสวยงามไปอีกแบบนะครับ

เข้าไปชมในส่วนของ Lobby กันครับ

มุมต้อนรับอีกมุม

เช็คอินกันครับ

จากนั้นเมื่อรู้ห้องแล้วพนักงานก็พาไปส่ง พร้อมให้แผนที่หลวงพะบางไว้ใช้ด้วยครับ ทางเดินเชื่อมไปยังอีกตึกซึ่งเป็นตึกของห้องพัก

ห้องผมเป็นห้องแบบ Garden Wing Room อยู่ชั้นล่างครับ จากรูปห้องผมจะอยู่มุมสุดด้านซ้ายมือ

ตัวอาคารฝั่งที่ผมเข้าพักครับ

ตรงกลางตัวอาคารจะมีบันไดที่ใช้ขึ้นและลงไปชั้นสองครับ

หันกลับไปยังทางที่เดินมา

ตกแต่งด้วยรูปภาพสวยงามครับ

ถึงแล้วครับห้องพักผม ได้ห้องริมสุด

เปิดมาในห้อง รวมๆจะเป็นแบบนี้ครับ

เข้ามาจะด้านซ้ายมือเป็นห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำสีสันออกโทนส้มไปหน่อยครับ

ข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำครบครัน

อีกมุม

ห้องน้ำไม่ใหญ่ครับ

ออกไปชมส่วนอื่นๆภายในห้องต่อ

บรรยากาศเตียงนอนบ้าง

อีกมุมของเตียงนอนครับ

โต๊ะทำงานภายในห้อง ส่วนแผนที่ที่วางนั้นเป็นแผนที่ที่ทางโรงแรมให้ไว้ตอนเช็คอินครับ

รายละเอียดต่างๆในส่วนที่โรงแรมมีให้บริการ

ส่วนของมินิบาร์

ส่วนนี้เป็นมุมตู้เสื้อผ้าครับ

ออกไปดูส่วนของระเบียงกันบ้าง

ระเบียงถือว่ากว้างทีเดียวครับในความรู้สึกผม บนเพดานมีพัดลมให้ด้วยครับ

เก้าอี้นั่งพักผ่อนและชมวิว

วิวจากห้องพักผม

อีกรูป

กลับมาภายในห้องกันต่อ

มุมโซฟานั่งเล่น

พอดีผมเข้าพักที่นี่สองวันและมีวันหนึ่งผมเลือกทำสปากับทางโรงแรม เดี๋ยวผมจะพาไปชมที่ตั้งของสปาที่นี่ครับ

ก่อนไปสปากันผมแวะเข้ามาชมส่วนของ Lobby อีกหน่อย

ส่วนนี้จะเป็นที่ขายผลิตภัณฑ์ของใช้ของที่ระลึกของทางโรงแรมครับ ส่วนบันไดนี้จะเป็นทางขึ้นของห้องพักประเภท Residence Wing ที่ถือว่าแพงที่สุดของทางโรงแรมและผมคิดว่าสวยงามที่สุด ซึ่งเป็นห้องพักเก่าของเจ้าชายและเขื้อพระวงศ์ท่านอื่นๆ

เดินไปกันต่อครับ

มุมรวมๆของทั้งสองตึก

เดินไปอีกนิดก็จะเจอส่วนของสปาครับ

ภายในร่มรื่นทีเดียวและจะเป็นเต้นท์แบบนี้ครับ มีอยู่หลายเต้นท์ทีเดียว

ผมพักที่นี้สองคืน พอกลับมาห้องก็ได้รับการ turn down ทั้ง 2 คืนครับ และทำในแบบที่แตกต่างกันไป

ภาพนี้เป็นการ turn down ของคืนแรกครับ

ส่วนภาพนี้เป็นของคืนที่ 2

การ turn down ห้องพัก เมื่อเข้ามาแล้วประทับใจทีเดียวครับ มีจุดธูปหอมและน้ำมันหอมให้ด้วยทำให้ภายในห้องพักหอมสบายทีเดียวครับ แถมมีน้ำแข็งใส่กระติกให้ไว้ด้วย เหมาะกับคลายร้อนจากอากาศที่แสนจะอบอ้าวของหลวงพะบางได้เป็นอย่างดี

ไปชมพื้นที่ส่วนกลางกันบ้าง

มุมของสระว่ายน้ำ

มุมรวมๆของสระว่ายน้ำจะอยู่ติดกับร้านอาหารครับ

ชมส่วนของร้านอาหารกันต่อ

บรรยากาศช่วงค่ำบ้าง

มุมที่นั่งทานอาหารยามเย็น

ชมมุมนี้ช่วงค่ำกันบ้างครับ

เดินชมส่วนอื่นๆภายในโรงแรมช่วงค่ำต่อ

อีกมุม

ส่วนของหน้าตึก Lobby

มุมร้านอาหารและสระว่ายน้ำช่วงค่ำ

สวยงามและบรรยากาศดีมากครับ

ร้านอาหารภายใน ภาพนี้มืดไปหน่อยครับ

ผ่านส่วนของ Lobby ก่อนเดินกลับห้องพักกันครับ

เดินขึ้นไปชมชั้นสองของตึกที่ผมพักครับ

บนชั้นสอง

มาชมส่วนของร้านอาหารกันต่อครับ

ภายในอีกมุม ผมขอรวมอาหารเช้าสองวันไว้ด้วยกันเลยนะครับ วันแรกเป็นบุฟเฟต์ ส่วนวันที่สองจะให้สั่งเป็นจานครับเพราะแขกน้อย แต่ก็ยังมีไลน์บุฟเฟต์ให้ด้วย แต่น้อยกว่าวันแรก

อาหารเป็นแบบบุฟเฟต์

จำชื่อไม่ได้แล้วครับ แต่อร่อย

อีกจานเป็นข้าวต้มครับ

ส่วนที่ตักมาครับ

ส่วนจานนี้เฝอครับ ก็อร่อยเช่นกัน

มุมสระว่ายน้ำช่วงเช้า

อีกมุมครับ

มุมรวมๆ

และตบท้ายด้วยมุมสระว่ายน้ำอีกมุม

เนื่องจากเมื่อคืนผมขึ้นมาบนชั้นสองของตึกที่ผมพักแต่มืดแล้วผมเลยมาชมช่วงเช้าต่ออีกรอบ

มีหมากรุกให้เล่นด้วยครับ

แล้วก็มาถึงรูปสุดท้ายของการรีวิว ของผมแล้วครับ อย่าลืมตามชมรีวิวครั้งหน้านะครับ ผมจะพาไปเที่ยวชมวันสุดท้ายก่อนกลับอีกหนึ่งวันผม ^_______^

สื่งที่ประทับใจ/จุดเด่น

- ข้าวของเครื่องใช้ครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีตู้เย็นด้วย ซึ่งผมคิดว่าจำเป็นอย่างมาก หากมาหลวงพะบางตอนหน้าร้อน
- พนักงานเอาใจใส่ เป็นกันเอง
- ภายในโรงแรมร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่เยอะ
- มี wifi ให้ได้ใช้
- แม้วันที่ผมไปแขกจะเยอะ แต่ก็มีความเป็นส่วนตัวอยู่
- อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย และรสชาติอร่อย

สิ่งที่ไม่ประทับใจ/ควรปรับปรุง/จุดด้อย

- แอร์ในห้องไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร
- บริเวณสระว่ายน้ำค่อนข้างเล็ก เวลาแขกเยอะอย่างช่วงที่ผมไปจะทำให้เสียงดัง วุ่นวาย
- ไกลจากตลาดมืดพอสมควร แต่ก็อยู่ในระยะที่เดินไปกลับได้ระหว่างทางค่อนข้างเงียบเพราะไม่คอยมีร้านอาหารหรือบ้านเรือนเท่าไหร่นัก

Link โรงแรม //www.angsana.com/en/Properties/maison-souvannaphoum

Last Update : 20 มกราคม 2554 16:48:34 น.
Counter : 1958 Pageviews.

พี่ได้เจิมด้วยแฮะ

ชอบจ้ะ ภาพสวยงามตามเคย

ดูซะเพลิน...

นาน...กว่าจะอัพ แต่ก็สวยสมกับที่รอจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 20 มกราคม 2554 17:17:01 น.

สวยตั้งแต่ส่วนล๊อบบี้มาเลยนะคะคุณกัปตัน

แวะัมาทักทายค่ะ
ช่วงนี้หนาวได้ใจดีนะคะ
แต่กรุงเทพวันนี้อุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นนิดหน่อยค่ะุ

โดย: ณ ปลายฉัตร 21 มกราคม 2554 11:35:08 น.

โรงแรมสวยมาก ๆ เลย

โดย: tuk-tuk@korat 25 มกราคม 2554 20:10:33 น.

อุอุ มาติดตามมหากาพย์ต่อ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 28 มกราคม 2554 11:26:03 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]