ความสุขมีอยู่ทุกวัน เรามองเห็นได้..โดยไม่ต้องมองหา

<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
12 กันยายน 2554
 

เราต่างมีแสงสว่างภายในตัวเราเอง

ฉันชอบไอโฟน เพราะฉันชอบ สตีฟ จ็อบ และที่สำคัญยังชอบแอพลิเคชั่นที่มีให้เลือกมากมายมหาศาล ดาวน์โหลดกันทั้งวันทั้งคืนไม่หวาดไม่ไหว โหลดมาแล้วพอเบื่อ เราก็ลบทิ้งไป และหาอะไรใหม่ ๆ โหลดเข้ามาอีก แต่มีแอพลิเคชั่นหนึ่งที่ยังไม่เคยถูกลบออกไปจากเครื่องฉันเลย นั่นคือแอพลิเคชั่นที่เป็นแหล่งรวบรวมเรื่องเล่าแรงบันดาลใจ ซึ่งมีคนดี คนดัง และคนไม่ดัง ทุกคนล้วนมีหน้าที่การงานหลากหลายอาชีพ ต่างพากันเข้ามาเขียนตอบกระทู้หนึ่งเดียว ที่ไม่ได้แปลกใหม่อะไรนัก เป็นเรื่องที่เราทุกคนเคยถูกถามกันมาแล้วทั้งนั้น กระทู้นั้นก็คือ “หากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของคุณบนโลกใบนี้ และคุณต้องพูดอะไรก็ได้สัก 500 คำ เพื่อจุดประกายผู้คนบนโลก คุณอยากจะบอกอะไรกับคนอื่นๆ ”

ฉันพบว่าหลายคนให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์กับการใช้ชีวิตได้ดีมาก วันนี้ฉันได้อ่านเรื่องที่ เฟธ เอ็ม.เอวิส อยากจะบอกทุกคน เธอบอกไว้ว่า “ฉันอยากบอกทุกคนว่า ชีวิตคนเรามีทั้งด้านสว่างและด้านมืด แต่ในทุก ๆ ขณะของชีวิตคุณมีสิทธิ์เลือกว่าจะอยู่ด้านไหน


เมื่อคุณเดินเข้าไปในห้องที่มืดมิด คุณเพียงเปิดไฟให้สว่าง คุณก็จะเห็นทุกอย่างได้ทันที ในทำนองเดียวกัน คุณเพียงเปิดแสงสว่างภายในใจ คุณก็จะสามารถมองทะลุผ่านความมืดรอบตัวคุณได้”

เมื่อคุณต้องขับรถไปบนถนนมืดมิด คุณแค่เปิดไฟหน้ารถ แสงสว่างจากไฟหน้ารถช่วยให้คุณมองเห็นความมืดได้ เช่นเดียวกันเพียงคุณเปิดแสงสว่างภายในใจ แสงนั้นจะช่วยส่องสว่างและนำทางชีวิตคุณในยามที่ชีวิตมืดมิดได้เช่นกัน

ด้านมืด และ ด้านสว่าง เป็นสองสิ่งที่อยู่ตรงข้ามกันเสมอ หากอยากลดความมืดในชีวิต วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือคุณต้องเพิ่มแสงสว่างในตัวเองให้มากขึ้นเท่านั้นเอง

ฉันชอบความคิดของ เฟธ เอ็ม.เอวิส การเพิ่มแสงสว่างในชีวิตเป็นเรื่องง่ายดาย ไม่ต้องซื้อต้องหา อีกทั้งยังทำได้ด้วยตัวเอง และสามารถทำได้ทุกวัน เรามาช่วยกันคิดดูว่า แสงสว่างในชีวิตของเรามีอะไรกันบ้าง แสงสว่างก็น่าจะคือ ความดี ความรัก ความเมตตา การรู้จักช่วยเหลือแบ่งปันซึ่งกันและกัน การให้อภัย การเห็นอกเห็นใจ และอีกสารพัดสิ่งดีงามที่คุณคิดว่าเป็นแสงสว่างในความคิดคุณ

ทุก ๆ เช้านับจากนี้ เราลองมาเพิ่มแสงสว่างในชีวิตกันเถิด นอกจากทำให้ชีวิตเราสว่างขึ้นแล้ว แสงสว่างของเรายังจะช่วยให้คนรอบข้างมีความสุขสว่างไสวไปด้วยเช่นกัน ใคร ๆ ก็ชอบอยู่ใกล้คนที่มีแสงสว่าง ถ้าเราทุกคนหมั่นทำตัวเองให้มีแสงสว่าง โลกของเราก็คงจะสว่างไสวมากขึ้น และน่าอยู่มากขึ้น

หากคุณได้แวะเข้ามาอ่านบล็อกในวันนี้ อย่าลืมบอกผู้เขียนด้วยว่า แสงสว่างในชีวิตคุณคืออะไร? ^ ^




 

Create Date : 12 กันยายน 2554
3 comments
Last Update : 12 กันยายน 2554 14:08:10 น.
Counter : 1036 Pageviews.

 
 
 
 
ลูกชายครับ ผมเคยใช้ชีวิตที่ไร้จุดหมาย แต่พอเขากำเนิดขึ้น ผมรู้ความหมายของชีวิตมากขึ้น รู้ว่าแม่ของผมต้องเหนื่อยเพียงใดในการเลี้ยงลูก เฝ้าดูหน่อเนื้อเติบโตอย่างช้าๆ ทุกพัฒนาการคือสิ่งที่สร้างความสุขและแรงบันดาลใจแก่ผม
 
 

โดย: นายรักแท้ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:16:52:33 น.  

 
 
 
คุณรักแท้ เหมือนเพื่อนคนหนึ่งเลยค่ะ เขาบอกว่า ในชีวิตนี้เขาไม่เคยคิดว่าจะรักใครได้มากที่สุดเท่านี้ ไม่คิดว่าในโลกนี้จะมีใครที่เขายอมตายแทนได้ จนกระทั่งเขามี "ลูก" เขาถึงรู้ว่า ความรักลูก นั้นยิ่งใหญ่ที่สุดจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาอ่านและคอมเมนท์นะคะ
 
 

โดย: แมวดำอำมหิต วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:12:05:35 น.  

 
 
 
"ความรัก" ค่ะ

รักตัวเอง รักเพื่อนมนุษย์ รักธรรมชาติ รักสรรพสิ่งรอบตัว รักโลกใบนี้
เมื่อเรารัก เราจะเมตตา เราจะเข้าใจ และเราจะให้อภัย


ปล.ชื่อบล็อกวันนี้ทำให้นึกถึงหนังสือเล่มโปรดเล่มหนึ่งเลยค่ะ
 
 

โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:23:06:28 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

แมวดำอำมหิต
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันรักแมว รักหนังสือ รักดนตรี และอยากเห็นคนบนโลกนี่มีความสุข เกื้อกูล แบ่งปัน ให้แก่กันและกัน
[Add แมวดำอำมหิต's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com