ตอนที่ 1 : สีสันรสชาดของชีวิต ณ สะพานไม้ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

หลังจากที่พ่อแบตหมด
เนื่องจาก Alert พ่อไม่นอนมาสองวันสองคืนตามประสาของโรคอัลไซเมอร์
ว่าแล้วจัดการเรื่องสุขภาพ-วัดความดัน-วัดปรอท-หาข้าว-หายา-เรียบร้อย ตอนนี้คุณพ่อก็หลับ
ก็เลยได้เวลา Up Blog
ชีวิตช่วงนี้เป็นแบบนี้ตลอด อดหลับอดนอนเป็นปกติวิสัยสามัญ
พออ่อนล้าเหนื่อยมากๆ ก็เลยต้องขออนุญาตลากิจ
ขอตัวและหัวใจไปชาร์ปแบตให้ตัวคุณนายอุ้มเองแบบคนเดียวซะหน่อย
หลังจากที่พี่อ้อมเคลียคิวว่าง 28-30 พฤศจิกายน 2557
คุณนายอุ้มสีเลยติดปีกไปอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
อยากไปตั้งแต่สะพานไม้พัง
เพราะฝนตกหนักจนซ่อมแซมกลับมาใช้การได้แล้ว

งานนี้ต้องขอขอบพระคุณ
พี่อ้อม คนผ่านทางมาเจอ & พี่อ้อ เริงฤดีนะ อย่างสูงสุด

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 ตื่นออกจากบ้านในเวลา 05.00 น.
นั่งรถ Taxi มาลงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในราคามิเตอร์ 50 บาท
คิวรถตู้ที่จะไปจ.กาญจนบุรีจะอยู่เยื้องๆ กับร้านแซกโซโฟนผับน่ะค่ะ
(ฝั่งที่ไปมาบุญครอง)
ซื้อตั๋วในราคา 110.-บาท
รถตู้ไปเมืองกาญจน์มีหลายสายมากค่ะทุกสายราคา 110.-บาท
(กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี)
เนื่องจากระยะทางไกลไม่มีรถตรงไปสังขละฯ
เพราะฉะนั้นเราต้องไปต่อที่เมืองกาญจน์น่ะค่ะ
โชคดีที่ตัดสินใจถูกที่ตื่นเช้ามาขึ้นรถได้คิวแรก รถออกเดินทางทันทีค่ะ
ทั้งคันมีผู้โดยสาร 4 คนเอง
(เดินทางไปเดี่ยวๆ กันทุกคนเป็นชาย 2 หญิง 2) ถ้านับคนขับเป็น 5 คน
อุ้มจะชอบนั่งหน้าคุยกับคนขับไปชมวิวไป
บรรยากาศยามเช้าหมอกหนาใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงก็ถึงเมืองกาญจน์

พอดีได้ข้อมูลมาแบบเก่าๆ ไม่ update ว่านั่งรถตู้มาต่อรถบัส (กาญจนบุรี-สังขละ)
(เพราะปัจจุบันเขาไฮเทคแล้วนั่งรถตู้มาต่อรถตู้สะดวกและรวดเร็วทันใจ)
ดังนั้น เมื่อมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีในเวลา 09.00 น.
ตาอุ้มกวาดแบบพาโนราม่า
พอลงจากรถตู้ปุ๊บเห็นรถบัสโดยสารสังขละ-กาญจนบุรีออกพอดีก็วิ่ง 4Xสร้อยขึ้นเลยค่ะ

ที่ตั้งใจว่าจะไปดื่มน้ำ-ปัสสาวะก่อนแล้วไปหาข้อมูลที่ ททท.กาญจนบุรีแล้วค่อยไปอ.สังขละบุรี
ขานำสั่งการก่อนสมองอั้นฉี่ไปหาป้ายหน้าละกันเน๊าะตัวเอง

พอนั่งรถบัสโชคดีที่ว่างติดหน้าต่างตีตั๋วเหมือนตั๋วรถเมล์ยาวเป็นหางว่าวเลย
ราคาตั๋วรถบัสโดยสารกาญจนบุรี-สังขละฯ 130.-บาท
ซึ่งต่อมาในภายหลังเพิ่งรู้ว่ามีรถตู้จากเมืองกาญาจน์ไปสังขละบุรี
แบบนี้แหละเขาถึงเรียกว่าโง่มาก่อนฉลาดเจ้าค่ะ
ไม่เป็นไรด้วยความที่เดินทางคนเดียว
เพราะฉะนั้นไม่มีใครบ่นเรื่องความไม่รู้

ที่รู้ก็จากการนั่งคุยตอนกินข้าวจากปากคนขับรถโดยสารบอกนี่แหละ
เพราะเขาเล่าให้ฟังว่าที่ผู้โดยสารหายเพราะหนีไปขึ้นรถตู้ราคาก็เท่ากันด้วย
ในใจคิดเก็บสแปร์ข้อมูลไว้เพราะขากลับฉันจะกลับรถตู้ แหล่มเลย

มองโลกในแง่บวกของการขึ้นรถบัสกาญจนบุรี-สังขละ
ก็ได้บรรยากาศชิลชิลดีเห็นชาวมอญ ชาวกะเหรี่ยงหน้าตาแปลก ฟังภาษาแปลกไป
(เพราะทั้งรถเราเป็นตัวประหลาดคนเดียวที่เป็นคนไทย)
มีฝรั่งขึ้นมา 2 คน แต่เขาลงไทรโยคน้อย
พอวิ่งไปได้ชั่วโมงก็ถึงด่านตรวจบัตรประชาชนของทหาร

คุณนายอุ้มสีก็เลยเดินไปบอกคนขับว่า
ขอตัวลงไปปัสสาวะสักแป๊บเพราะอั้นไม่ไหวแล้ว
ค่อยโล่งอกแล้วจากนั้นเราใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่าก็วิ่งมาถึงสถานีขนส่งอำเภอทองผาภูมิ
รถโดยสารส่งผู้โดยสารที่เป็นชาวมอญ ชาวกะเหรี่ยงลงหมดเหลืออุ้มคนเดียว
แล้วรถก็วิ่งออกมาต่อ

พอมาถึงตรงนี้รถโดยสารก็เลี้ยวแล้วก็จอด...คุณนายอุ้มก็ถามว่าจอดทำไม(คะ)
คนขับรถบอกว่าจอดกินข้าวแป๊บหนึ่ง ว่าแล้วรถก็จอดข้างๆ ห้องสมุดประชาชนทองผาภูมิตรงนี้
ป๊าดติโถ่ ท่องเที่ยวไป 101 เจ็ดย่านน้ำเพิ่งเคยเจอจอดรถกินข้าวกลางทาง

ในใจคุณนายอุ้มคิด..นี่ฉันนั่งรถโรงเรียนมาหรือเปล่าจ๊ะมีการจอดพักกินข้าว
ว่าแล้วก็คิดว่านี่โชคดีนะ
ที่มารถเช้าเที่ยวแรกถ้ามาเที่ยวบ่ายจะเป็นยังไงกันนี่ ????
ก็ต้องเลยตามเลยเพราะปักหลักจอดอย่างนี้แล้ว...กินก็กิน(ค่ะ)
คุณนายอุ้มจำต้องเดินลงจากรถไปสั่งอาหารตามสั่งที่ร้านนี้ที่มีอยู่ร้านเดียวที่รถจอดอยู่

ข้าวกะเพราหมูไข่ดาว 35 บาท ถั่วลิสงถุงละ 10 บาท สปอนเซอร์ขวด 10 บาท
อิ่มล่ะก็โน้นใช้เวลาจอดรถแช่ที่นี่จนถึงเวลา 13.00 น. ล้อถึงได้หมุนไปอ.สังขละบุรี
ไกลจริงๆ ขอ-บอก
และแล้วเราก็มาถึงอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรีในเวลา 15.00 น.

มีหวาดเสียงตรง กม.7-9 ก่อนจะเข้าอ.สังขละบุรีที่โค้งลงเขา ประมาณว่าคนขับต้องฝีมือสุดสุด
เพราะต้องเชนเกียร์ต่ำตลอดและห้ามเปลี่ยนเกียร์ (ไม่งั้นรถไหลตกหน้าผาแน่นอน)
พอผ่านโค้งน่ากลัวบริเวณนี้ก็ถึงสถานีขนส่งอำเภอสังขละบุรี..ไชโย..ถึงเสียที
โอ้ววว แม่เจ้า..ก้นระบม ขามาทริปนี้กทม.-สังขละบุรี ใช้เวลา 10 ชั่วโมงค่ะ

ตรงนี้มีวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างมี 2 วินเลยค่ะ
ต้องขอชมว่าที่นี่มีมอเตอร์ไซด์รับจ้างบริการสะดวกมากเรียกว่าซอยไหนก็เห็นเจ้าค่ะ
ขอนินทาจ.เชียงใหม่สักหน่อยแบบว่าหามอเตอร์ไซด์รับจ้างยากมาก
ส่วนมากจะเห็นเยอะเป็นรถสองแถว คิดดูไปไหนมาไหนต้องจ้างรถสองแถวไปส่ง
น้องที่อยู่ลำปางยกมือเห็นด้วย
นางมาจากลำปางจะหามอไซด์รับจ้างที่เชียงใหม่ให้มาสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่หายากจริงๆ
แปลว่าคนเชียงใหม่ชอบนั่งสองแถวมากกว่าเน๊าะ
แล้วอุ้มออกจากคิวรถสังขละฯ บอกมอไซด์รับจ้างไปส่งโรงแรมสวนแมกไม้รีสอร์ทในราคา 20 บาท

ขอบอกว่าโรงแรมที่พักให้จองล่วงหน้าดีกว่านะคะจะได้มั่นใจว่ามีที่พักแน่นอน
เพราะจะ walk in มาหาที่พักเลยเกรงว่าจะไม่มีที่พัก อย่างช่วงอุ้มไปเต็มทุกโรงแรม
โชคดีที่อุ้มจองล่วงหน้าผ่านอโกด้า ว่าแล้วต้องขอบคุณพี่อ้อมที่ออกค่าที่พักให้

แต่จะไม่พูดถึงที่พักที่สวนแมกไม้รีสอร์ท อุ้มไม่ชอบวิธีการไล่แขก
ที่อ.สังขละบุรี เช็คอินเที่ยงและเช็คเอ้าท์ก่อนเที่ยง
วันที่อุ้มจะออก วันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 ปิดทีวีไล่แขกตั้งแต่เวลา 11.20 น.
ถ้าโทรขึ้นมาบอกหรือเจอหน้าบอกกันอุ้มจะไม่เสียความรู้สึกเลย
จริงๆ ก็ไม่ได้ดูทีวีดอกค่ะเปิดทีวีให้เป็นเพื่อนเท่านั้นแต่ไม่ชอบที่ปิดทีวีไล่แขกดอกค่ะ
แต่มารยาทของผู้ให้บริการโทรมาบอกก็ได้ อุ้มเลยประชดลงมาตอนเที่ยงซะเลย
ดีนะที่ไม่ปิดแอร์ อุ้มก็เลยไม่ happy ที่จะพูดถึงที่พักที่สวนแมกไม้รีสอร์ท
ถ่ายรูปมาลบทิ้งหมดเลยไม่ชอบ
พูดแล้วของขึ้นไปลบรูปที่เฟชบุ๊คทิ้งดีกว่า
พอหายเมื่อยแล้วอาบน้ำสระผมออกไปสัมผัสสะพานมอญกันดีกว่าให้สมใจที่อยากมา

เกริ่นย้อนหลังซะหน่อยค่ะ
จากเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2557 อุทกกภัยได้ทำให้สะพานอุตตมานุสรณ์หรือ สะพานมอญ
ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำซองกาเรีย ตั้งอยู่ใน ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
พังถล่มตรงช่วงกลางของสะพานสาเหตุมาจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน
ตอนนี้สะพานไม้ได้กลับคืนสู่ความแข็งแรงกลายเป็นสะพานเชื่อมต่อมิตรภาพไทย-มอญ
ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2557
อุ้มมีความใฝ่ฝันว่าจะมาเดินบนสะพานอีกครั้งหนึ่งหลังจากเมื่อคราว 10 ปีก่อนเคยมาค่ะ

สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือชาวบ้านเรียกกันว่าสะพานมอญ
เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 850 เมตร
และเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสะพานไม้อูเบ็งในประเทศเมียนมาร์
ซึ่งหลวงพ่ออุตตมะ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม ดำริให้จัดสร้างขึ้นโดยใช้แรงงานชาวมอญ
เพื่อใช้สัญจรไปมาของชาวมอญและชาวไทยในพื้นที่
และปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของ จ.กาญจนบุรี

สะพานไม้แห่งนี้สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย โดยใช้แรงงานคนประมาณ 1,000 คน
ใช้เวลาก่อสร้าง 10 ปี โดยสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2521 มาแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2531

เนื่องจากนั่งรถมานานเลยพักที่โรงแรมกว่าจะออกมาก็เวลา 16.00 น.
พระอาทิตย์เริ่มตก-ลับสะพานไปแล้วค่ะ
แต่อุ้มก็มีความสุขที่มาเดินเล่นบนสะพานไม้สมใจ

ตามสไตล์เดิมของการมาเที่ยวคนเดียว
เพราะฉะนั้นต้องหน้าด้านเข้าไปให้เขาถ่ายภาพให้ไม่งั้นไม่มีภาพตัวอุ้ม
เหมือนเดิมที่ไหนมีนักท่องเที่ยวเยอะที่นั่นมีภาพอุ้มเยอะ อิอิอิ
บรรยากาศมองไปยังสะพานลูกบวบที่สร้างชั่วคราวตอนที่สะพานไม้พัง สวย

สะพานลูกบวบก็เลยกลายเป็นที่จอดเรือพาไปดูวัดจมน้ำที่มีอยู่ 3 วัดน่ะค่ะ
เรือที่พาไปลำละ 300 บาท/ลำ อุ้มก็ไปมาด้วยล่ะแต่ไปวัดเดียวคือวัดบ้านเก่า
ไว้ค่อยเล่าในลำดับต่อไปเน๊่าะ

แม้พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้วแต่บรรยากาศที่สะพานมอญยังสวยเสมอ

ใจยังสู้เที่ยวคนเดียวไม่กลัว กลัวไม่ได้เที่ยวมากกว่าค่ะ

ส่งท้ายวันแรกของการมาตะลอนทัวร์ฉายเดี่ยว ณ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรีด้วยภาพนี้
ตอนหน้าเป็นภาพเช้าวันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 ไปใส่บาตรที่สะพานไม้ค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาคอมเม้นท์นะคะไว้ว่างๆ จะไปเยือน BLOG ค่ะ

ขอขอบคุณ
BG : คุณป้าเก๋า ชมพร / กรอบ : น้อง KungGuenter
เพลง : รักติดปีก : น้าจ๊อบ บรรจบ
กล่องเขียนคอมเม้นท์ : คุณ lozocat / โค้ดแต่ง BLOG : ป้ามด & น้องดอกหญ้าเมืองเลย
ของแต่ง BLOG : คุณชมพร & น้องญามี่ & คุณเนยสีฟ้า

Last Update : 5 มีนาคม 2561 23:04:36 น. 43 comments

ฟินมากๆๆค่ะ พี่อุ้ม
กับการเดินทาง การท่องเที่ยว

โดย: kwan_3023 วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:12:06:14 น.

สวัสดีค่ะคุณอุ้ม

ขอไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
แอบอิจฉาคุณอุ้มค่ะ
ได้ไปโน่นไปนี่ตลอดเลย

คืออยากทำได้บ้างอ่ะค่ะ 555

คุณอุ้มมีความสุขนะคะ

โดย: tanjira วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:14:59:24 น.

พี่อุ้มเที่ยวแบบบุกเดี่ยวเลย
น่าสนุกมากๆเลยครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:15:45:52 น.

ฮู้ยยย ..

ดูแล้วอยาก ร้องไห้ ..

นี่มันชีวิตตูหรือไร ??

เหมือนพี่ป๋องเลยค่ะ ..

อยากไป .. ไป ..

อยากกิน .. กิน ..

อยากทำไร .. ทำ ..

และ .. เที่ยวคนเดียว ไม่กลัว ..

ฮือ .. ฮือ .. พี่ป๋องอ่ะ กัว มะมี ตังค์ที่สุดเลยค่ะ ..

lovereason Book Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: foreverlovemom วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:15:51:34 น.

เก่งจังเลยค่ะ เที่ยวคนเดียว

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:15:57:36 น.

สวัสดีคร้าบ

สะพานไม้ อ.สังขละบุรี นี่ อ.เต๊ะ ได้แต่ดุในข่าว ที่ทหารมาช่วยซ่อม อยากไปเที่ยวอยู่เหมือนกันครับ

บรรยากาศยามเช้า มีสายหมอกอ้อยอิ่งเหนือลำน้ำนี่ คงจะสวยงามมากๆเลยนะครับ

ค่ารถไปก้ไม่แพงซะด้วย
คุณอุ้ม นั่งเบนซ์ สปอร์ต วีไอพี 2ประตู 20หน้าต่างไปคนเดียว มีคนขับให้ด้วย แค่ 130 บาทเอง ถูกจริงๆเลยนะครับนี่ 555

เสียดาย รร. บริการไม่ประทับใจนะครับ ไม่งั้นอาจจะได้ลูกค้าเพิ่ม ดันมาปิดทีวีซะได้

ถ้าเป็น อ.เต๊ะ ละก็ไม่มีปัญหาเรื่องทีวีแน่นอน เพราะนอน รร.ทีไร ไม่เคยดูทีวี มัวแต่ทำอย่างอื่นเพลินทั้งคืน อิอิ

ฮั่นแน่ คิดไปนู้นเลยเชียว

อ.เต๊ะ ก็สวดมนต์ทั้งคืนนะซีครับ คนธรรมะธรรมโมอย่างนี้ จะไปทำอย่างอื่นได้ไง ใช่มั้ยละครับ 555

ยังไงคุณอุ้มไปดูวัดจมน้ำเมื่อไร ก็ไปตาม อ.เต๊ะ ได้นะครับ

อ.เต๊ะ อยู่ทุกวันละครับ 555

วันนี้โหวตหมด เดี๋ยวมาจัดให้ใหม่นะครับ

โดย: multiple วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:16:06:35 น.

ตามมาโหวตให้ค่ะ

อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:16:28:04 น.

ขอบคุณครับคุณอุ้มที่พาชม
ทิวทัศน์สวยๆหลายมุมเลยนะครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:21:09:27 น.

ไปเที่ยวด้วยค่าาาพี่อุ้ม
นำทัวร์เลยค่ะ อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:21:28:01 น.

เป็นเรื่องปกติครับที่เราจะไม่รู้ แต่แบบนี้ครั้งต่อไปก็ถือว่ารู้แล้วล่ะครับ

บรรยากาศดีทีเดียวครับ ดูสงบดีด้วย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:0:43:52 น.

สวัสดีค่า พี่อุ้ม ^^
มาแปะโป้งก่อนค่า
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาอ่านอีกทีนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

โดย: lovereason วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:1:48:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:2:20:55 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อุ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:6:23:10 น.

ทักทายสวัสดีครับคุณอุ้ม

รีวิวพร้อมเส้นทางแบบนี้ ชวนให้อยากตามรอยไปด้วยเลยครับ
ไว้มีโอกาสอยู่กทม.กันหลายๆ วัน เผื่อจะได้ตามรอยไปเที่ยวกันบ้างครับ

โดย: ถปรร วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:8:30:27 น.

เล่าได้ละเอียดหวาดเสียวตามไปด้วยค่ะคุณอุ้ม

อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: หอมกร วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:9:51:09 น.

Blog
อุ้มสี Travel Blog

ร่วมเดินทางใน fb แล้ว วันนี้ขอตามมาเที่ยวอีกทีค่ะ

โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:9:57:58 น.

ตามน้องอุ้มมาเที่ยวด้วยค่ะ
เก่งจริงเก่งจัง เที่ยวคนเดียวตลอด ๆ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:10:15:43 น.

หมิงหมิงไม่ค่อยกลัวแมลงครับพี่อุ้ม
กล้าจับ กล้าเล่นครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:11:09:37 น.

เห็นแล้วเดินทางเหนื่อยเลยนะคะพี่อุ้ม

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:13:01:28 น.

คิดถึง .. คิดถึง ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:13:28:31 น.

สะพานมอญนี่อยากไปเที่ยวมากเลยค่ะ
ที่นั่นวิวธรรมชาติสวยจับใจเลย

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

ขอบคุณที่แวะฟังเพลงด้วยกันนะคะ
พรุ่งนี้มีบทเพลงเพื่อชีวิต
ไว้ไปฟังด้วยกันนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:13:46:38 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะ ไม่ได้ไปสังขละมาร่วมจะ10กว่าปีมาแล้ว

โดย: touch the sky วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:14:20:22 น.

สวัสดีค่ะน้องอุ้มลูกกตัญญูยอดเยี่ยม
เป็นลูกที่น่ารัก และเป็นน้องที่น่ารักด้วยนะเออ

แวะเวียนไปเยี่ยมพี่ทุกบ่อยๆ
ขอบคุณนะคร้า

โดย: secreate วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:16:03:38 น.

ว้าวๆๆๆ ขอบอกเลยว่า
หลังจากเห็นคุณอุ้มลงภาพในเฟซบุ๊คส์
ชาลีตั้งใจรออ่านบล๊อก
และรอเก็บข้อมูลนี้เลยค่ะ

เอาไว้มีโอกาสจะไปตามรอยบ้างนะคะ

โดย: Sierra Whiskey Charlie IP: 171.5.250.124 วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:17:45:15 น.

สวัสดีค่ะพี่อุ้ม กะลังคิดอยู่เลยว่าเมื่อไหร่พี่อุ้มจะรีวิวสังขละบุรีในบล็อคเห็นในเฟคบุค สะพานใหม่ไฉไลกว่าเดิม อิอิ อยากไปสังขละอีกสักรอบค่ะ อยากมีเวลาไปเที่ยวไทยสักสองเดือน ฮ่าๆ

โดย: มิลเม วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:18:28:37 น.

มาเยี่ยมน้องอุ้ม
และชมภาพการท่องเที่ยวสวยๆ
และส่งกำลังใจค่ะ

โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:20:48:19 น.

เที่ยวคนเดียวก็ยังไปได้ เก่งจริงๆ
แต่เมืองไทยของเราปลอดภัย
เพราะเราเป็นคนไทย ไปใหนก็สบาย ข้อสำคัญเดี๋ยวนี้คนเราจิตใจเจริญขึ้นด้วย
เว้นเสียแต่เราเอาตัวเข้าไปเสี่ยงเสียเองเท่านั้นแหละ จริงใหมครับ
ถ่ายภาพมาสวย เล่าเรื่องได้น่าติดตามด้วยครับ...

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:21:19:12 น.

เที่ยวอีกแล้วนะคะคุณอุ้ม ... สนุกกันเลยนะคะ ... เหนื่อย ๆ รับอาหารร้อน ๆ ข้างทาง อร่อยมาก ๆ เลยเนอะ :))

โดย: Tristy วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:21:29:28 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อุ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ธันวาคม 2557 เวลา:6:59:54 น.

เหมือนพี่อุ้มเหมาบัสไปสังขละเลยค่ะ
มีแวะกินข้าวด้วยนิ สุดยวดด..
ไปเที่ยวคนเดียวนี่เก่งจังเลย
พักผ่อนแล้วก็ให้รางวัลตัวเองด้วยเนอะ
ดุแลคุณพ่อก็เหนื่อยไม่ใช่เล่น
แต่เป็นลูกกตัญญูน่าชมเชยค่ะ

mambymam Music Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 13 ธันวาคม 2557 เวลา:12:55:35 น.

แวะมาตามคุณอุ้มไปเที่ยวครับ ถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวด้วยตัวเองบ้าง

แต่ 10 ชั่วโมงนี่มันนานแท้ ไปถึงเชียงใหม่ได้เลยนะเนี่ย

โดย: 9A วันที่: 13 ธันวาคม 2557 เวลา:13:57:33 น.

น่าสนุกจัง ตามไปเที่ยวด้วยคน

โดย: sawkitty วันที่: 13 ธันวาคม 2557 เวลา:14:58:32 น.

กลับไปรีวิว กับให้คะแนนใน agoda ได้นี่ครับ คนอิ่นจะได้รับทราบเรื่องนี้

โดย: ผู้ชายในสายลมหนาว วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:0:19:35 น.

ขอบคุนที่แวะเที่ยวพระตำหนักด้วยกัน ชมดอกด้วยกันค่ะ

โดย: mariabamboo IP: 171.100.98.78 วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:7:46:47 น.

ต้องบอกว่าคุณอุ้มสุดยอดเจรงๆ
ทำฝันให้เป็นจริงด้วย!

ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
Tristy Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog

โดย: Tui Laksi วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:8:13:15 น.

นิทานคนรวยอ่านสนุกนะครับพี่อุ้ม

เป็นนิทานสั้นๆ อ่านสนุกดีครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:8:55:51 น.

Close To Heaven Food Blog ดู Blog
อุ้มสี Travel Blog ดู Blog

โดย: นธีทอง วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:11:59:50 น.

ขอบคุณน้องอุ้มสำหรับกำลังใจนะคะ

สะพานไม้ดูน่าเดิน พี่ว่าน่าจะหาที่พักแล้วอยู่หลายๆวัน เก็บบรรยากาศ

แวะมาโหวตหมวดท่องเที่ยวสำหรับวันนี้ให้ค่ะ

โดย: secreate วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:12:38:59 น.

ขอบคุณที่แวะฟังเพลงด้วยกันค่ะคุณอุ้ม

โดย: mambymam วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:14:48:27 น.

สวัสดีค่ะ คุณอุ้ม ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 14 ธันวาคม 2557 เวลา:15:26:45 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อุ้ม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 ธันวาคม 2557 เวลา:6:38:16 น.

ลุ้นไปด้วยตอนนั่งรถบัสคนเดียว 10 ชม. ยาวนานมากเลยค่ะ เข็ดเลยมั้ยคะนี่

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 ธันวาคม 2557 เวลา:6:41:36 น.

เกาะพี่อุ้มเที่ยวด้วยคนนะคะ อยากไปมั่งจังที่นี่ ^^

โดย: auau_py วันที่: 15 ธันวาคม 2557 เวลา:17:26:53 น.

อุ้มสี

ผล BlogGang Popular Award #16
จากวันที่ 1 ม.ค. 63 - 31 ธ.ค. 63
ขอบคุณนะคะที่โหวตให้อุ้มสี

ผล BlogGang Popular Award #15
จากวันที่ 1 ม.ค. 62 - 31 ธ.ค. 62

ขอบคุณหัวใจ 266 ดวง

กิจกรรมในเดือนแห่งความรัก
ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2557
กราบขอบพระคุณทุกท่านค่ะ

คลิกที่นี่:: Interview .. the Blogger :: ~ อุ้มสี ~

ปี พ.ศ.2557
BlogGang Popular Award # 9

ปี พ.ศ.2556
BlogGang Popular Award # 8
ซาบซึ้ง อบอุ่น ตื้นตัน

[Add อุ้มสี's blog to your web]