สู้ ๆ สู้ได้ --ฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึงนะ--

เกาะสุรินทร์อีกครั้ง

555++ แต่แล้วก้อถึงเวลาซะที.. ที่เกาะสุรินทร์ครั้งที่ 3 จะได้ลงบล็อก
ถึงแม้จะนานแค่ไหนแต่มันก้ออยู่ในความทรงจำตลอดนะ
ครั้งที่กลุ่มของเราออกเดินทางจากกรุงเทพคืนวันที่ 9/4/2008 ดูนะ ทริปตั้งแต่เดือน 4 แต่มาเขียนออกเดือน 10 ^*^
เดินทางกัน 3 คน คราวนี้ตอนแรกว่าจะไปอยู่ 4 คืน เพราะกลัวว่าจะไม่มีรถกลับกรุงเทพ และครั้งนี้ คือเราได้มีส่วนร่วมเป็นสต๊าฟให้กะซาบีน่าด้วย แต่ก่อนที่เราจะถึงท่ารถก้อมีให้ลุ้นตกรถกะอ่ะคร้าบ... ว่าจะออกจากบ้านเร็วแต่ก้อนัดเพื่อนอีกคนไว้ว่าจะไปพร้อมกัน เกือบจะตกลงอ่ะ แบบว่าพอเราขึ้นรถปุ๊บรถก้อออกปั๊บอ่ะ ไปถึงวันที่ 10 เช้าพอถึงเกาะปุ๊บก้อช่วยกันคนละไม้ละมือ เอาของลงจากเรือ วันแรกก้อไม่มีอะไรมาก ไปถึงก้อยังไม่ค่อยรู้จักใคร แต่พี่เค้ามีบอกว่าให้มาหาพี่อยู่คนนึง แล้วเดวพี่เค้าจะบอกเองว่าจะมีอะไรให้ช่วยบ้าง ไปถึงหลังจากทานข้าวนี้ พี่เค้าก้อบอกว่าให้ฟรีสไตล์วันนี้แล้วกัน กลับแล้วค่อยมาช่วย ให้ไปดำน้ำก่อน ที่แรกของวันนี้ก้อคือ หินแพ และ สิ้นคิด ก้อสวยดี ได้เห็นดอกไม้ทะเลสีแดงด้วย มันมีที่เดียวที่เกาะสุรินทร์นะ (ขอ..บอก) กลับมาถึงก้อล้างตัวน้ำจืด แล้วก้อมาช่วยกันก้างเต็นท์ 55++ คิดละสิว่าเราจะทำไม่เป็น หลังจากก้างเต็นท์เสร็จก้ออาบน้ำไปโรงอาหาร ช่วยเสริ์ฟ แล้วก้อตาเรากินบ้าง แล้วคืนนี้เราก้อมีนัดกะสวรรค์เบียง ดูจนจบอ่ะ (แอบเอารีโมต์ไปซ่อนด้วย อิอิ) แล้วก้อเข้านอน ได้เวลาดี ไม่ร้อนด้วยช่วงนี้อากาศไม่ร้อนนะ เช้าวันแรกที่เกาะสุรินทร์ตื่นกันเร็วมาก ก้อเดินเล่นก่อนแล้วก้อเริ่มเก็บขยะหน้าหาด ได้ถุงโตทีเดียวแล้วก้อมาช่วยเขียนรายชื่อลูกค้าที่เต็นท์ สต๊าฟที่มีลูกค้ากะจะอยู่ที่โรงอาหาร อย่างเราก้อแค่กองหนุน 55++ เสร็จก้อเปลี่ยนเสื้อผ้า ทานข้าว แล้วก้อไปรอลูกค้าที่เพิ่งมาแล้วพาเข้าเต็นท์ แต่พี่เค้าก้อใจดีนะ ให้ไปดำน้ำช่วงบ่ายทุกวัน เสียแค่ว่าบ่ายวันที่ 2 เค้าก้อไป อ่าวแม่ยายกะสิ้นคิดอีกแล้วคับท่าน กลับมาอาบน้ำเลย
คืนนี้ได้มีโอกาสประชุมร่วมกะกลุ่มสต๊าฟด้วย แต่ว่าเค้าประชุมกันแล้วหรอเนี่ย แป๊บเดียวเอง เหมือนนั่งคุยเล่นกันมากกว่า แต่ก้อทำให้เรารู้ว่าเค้ามีกีตาร์ด้วย แล้วเราก้อเริ่มตีสนิททันที พอเลิกประชุม คืนนี้กว่าจะนอนก้อเที่ยงคืนได้อ่ะ แล้วก้อนัดแนะกะมือกีต้าร์สำหรับคืนพรุ่งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วก้อนัดกะสต๊าฟที่พาลูกค้าไปดำน้ำเป็นที่เรียบร้อย หลังจากคำถามที่ว่า เจออะไรมาแล้วบ้าง คำตอบคือ ปลา 55++ พี่เค้าก้อเลยชวนไปด้วยกันพรุ่งนี้ ตกลงตามนี้ เช้าวันนี้ได้ไปอ่าวกระทิงด้วยแหละ เพิ่งจะเคยไปแล้ววันนี้เองที่เราได้เจอกะฝูงโลมาอิรวดี ตอนแรกนึกว่าจะเป็นวาฬซะอีก หน้าแตกเลย แล้วเราก้อเจอเต่าด้วยแหละ สงกรานต์นะคับพี่น้องยังเจอเต่าเลย ดีใจมาก ตอรินล่า + ผักกาด อยากเจอฉลามสุดท้ายก้อยังไม่เจอ วันพรุ่งนี้เรานัดกันไว้ว่าจะไปสตอร์ก + อ่าวจาก คืนนี้ฝันหวานแน่ ๆ เลย แต่คืนนี้กว่าจะนอน ตี2 คับ มัวแต่สังสรรอยู่ ได้ดูปูไก่ด้วยแหละ
กิจกรรมตอนเช้าก้อจะเหมือนเดิมนะ ช่วยงานก่อนตอนบ่ายไปดำน้ำ แต่แล้ววันนี้ฝันก้อสลายเพราะ เปลี่ยนโปรแกรมจากสตอร์ก +อ่าวจากเป็นสุเทพกะมังกรซะงั้น ไฮไลต์ของที่นี่ ก้อคือกัลปังหาสีแดง เพื่อนที่ไปสตอร์ก + อ่าวจาก กลับมาบอกว่า เจอเต่าตั้ง 3 ตัวอ่ะ ได้ไปช่องขาดด้วย ไปสงฆ์น้ำพระ แล้วคืนนี้เราก้อมีสังสรรกันอีกนอนราว ๆ ตี 2 ได้อ่ะ แอบมีหวังเล็ก ๆ ว่าเราจะได้ไปสตอร์ก + อ่าวจากพรุ่งนี้เพราะมันจะเป็นวันสุดท้ายแล้วอ่ะ แต่แล้วก้ออดอ่ะ ออกมาช้าก้อเลยได้ไป อ่าวแม่ยาย + สิ้นคิดอีกแล้ว ฝันสลายเลย แต่ไม่เป็นไร ยังไงก้อไม่มีเบื่อ คืนนี้งดสังสรรนะ ขอปลีกวิเวกไปนอนเปลญวน แล้วก้อหลับไปจนถึงเช้าเลยแหละ อ๋อ..ลืมเล่าไปว่า มีพี่ที่เป็นไกด์อีกบริษัทนึงชวนกลับรถทัวร์ด้วยกันบอกว่ามีที่นั่งเหลือ ก้อเลยให้มาด้วย
ต้องขอบคุณด้วยนะค่ะ -- พี่บี เพื่อนท่องเที่ยว -- ขากลับก้อมีมาแวะอาบน้ำแร่ที่ระนองด้วยแหละ แต่ว่าเค้าไม่รู้ก้อเลยไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ากะอุปกรณ์
กินข้าว ซี้อของฝาก หลับยาวถึงกรุงเทพเลย ^*^ จบทริปจ้า ด้วยรูปจะตามมาอัพให้แล้วกันนะ แต่บอกก่อนเลยว่าทริปนี้อยู่หลายวันนะ แต่รูปน้อยมาก ๆ อ่ะ

Last Update : 2 ตุลาคม 2551 12:01:14 น. 1 comments

คิดถึงเกาะสุรินทร์เหมือนกัน

ไม่แปลกหรอกค่ะ ไปเดือน 4 มาเขียนบล็อกเดือน 10
ของเราก็มีไประนองช่วงสงกรานต์ ป่านนี้ยังไม่ได้ฤกษ์โพสต์เลย

แบบว่างานยุ่งนี่เนอะ

โดย: jmeejan วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:12:42:45 น.

นางฟ้าตัวกลม

หวัดดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวนิดนึงแล้วกันนะค่ะ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบอ่านหนังสือ อ่านได้ทุกประเภท แต่ส่วนใหญ่ จะเป็นนิยาย การ์ตูน ซะมากกว่า, รักการเดินทาง, ชอบถ่ายรูป และ เข้ากับคนง่าย เคยมีความคิดที่จะเขียนหนังสือเล่าถึง ประสบการณ์การเดินทางที่ผ่านมาในแต่ละครั้ง, ความประทับใจในแต่ละทริป ซึ่งมันก้อต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง ความคิดนั้นเลยเป็นเพียงแค่ฝัน ^ - ^ และเมื่อไม่นานมานี้ ได้รู้จักพี่คนนึง & ได้อ่าน blog ของเค้า เลยรู้สึกว่า -- อืม-- ใช่ มันไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว เพียงแต่เราต้องเรียนรู้ที่จะใช้มัน ทีนี้ -- ความคิดจะไม่ใช่ความฝันเท่านั้น เพราะเราเริ่มที่จะทอให้ฝันนั้นเป็นจริงแล้ว
[Add นางฟ้าตัวกลม's blog to your web]