สู้ ๆ สู้ได้ --ฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึงนะ--

หัวหิน - อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด - ถ้ำพระยานคร - ทุ่งบัว

และแล้วเมื่อวันที่ 28 ตอน 5 โมงเย็น เราก้อเดินไปหัวหินกัน ถึงหัวหินเข้าโรงแรม แล้วเราก้อไปกินข้าวกันที่ตลาดโต้รุ่ง กินผัดไทกัน แล้วก้อต่อด้วยโรตี จากนั้นเราก้อไปนั่งกันที่ริมทะเล ดูเรือ ฟังเพลง แล้วก้อกินดื่มกันอีกเล็กน้อย จากนั้นเราก้อประมาณ 5 ทุ่มได้เราก้อกลับมาที่ตลาดโต้รุ่งกันอีกที คราวนี้เรามานั่งกินหวานเย็น + หมูเต๊ะ เมื่อถึงเวลาอันควร เราก้อกลับโรงแรมกัน เพราะร้านค้าเริ่มทยอยกันเก็บของแล้ว เข้าที่พัก อาบน้ำ ดูทีวี เข้านอนก้อประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ จะตี 1 อ่ะมั้ง พรุ่งนี้ต้องเดินทางกันเช้า และแล้วก้อสว่าง --- ตื่นเช้ามาอาบน้ำ เก็บของ ขึ้นรถ ไปกินอาหารเช้ากันที่ตลาด หลังจากอิ่มกันทั่วหน้าแล้ว เราก้อมีซื้อเสบียง --- โรตี สายไหม กันไว้ไปกินที่น้ำตก ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีน้ำรึป่าว กลัวจะเป็นเหมือนกับตอนที่ไปน้ำตกตาลโตนด แต่ก่อนที่เราจะไปน้ำตก เราได้เดินทางไปอุทยานแห่งชาติวนกร ดูทะเล สแตมป์ตราอุทยานกันเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่บอกว่า เมื่อวานนี้มีฝูงโลมาเผือกมาบริเวณใกล้ชายฝั่ง *-* อดเลย หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปกันสักพัก เราก้อเดินทางไปน้ำตกห้วยยางกัน น้ำตกที่นี้มี 7 ชั้นด้วยกัน เดินจนเหนื่อยอ่ะ สุดท้ายเล่นอยู่ที่ชั้น 5 แต่เล่นได้แป๊บเดียว เพราะมีคนมา เข้าใจว่าน่าจะเป็นเด็กในพี้นที่อ่ะ เล่นโหดมากเลย เค้าเอาอาหารปลามาให้ปลากิน --น่าจะเป็นปลาพลองนะ ถ้าจำไม่ผิด แล้วพอปลามากินเค้าก้อเอากำปั้นทุบไปที่ปลา พอปลางง ๆ ก้อจับมาปาเล่นกันอ่ะ จนปลาตาย สุดท้ายทนไม่ได้ย้ายที่เล่นดีกว่า สุดท้ายเราก้อกลับมาเล่นกันที่ชั้น 3 น้ำเยอะด้วย ไม่ลึกมาก น้ำเย็นเจี๊ยบเลย อยู่จนบ่ายกว่า ๆ อ่ะ เราก้อเดินทางต่อปลายทางอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขาสามยอด แต่เราแวะที่อ่าวมะนาวกันก่อน ถ่ายรูป เดินเล่น น้ำทะเลที่นี่น่าเล่นมาก แต่ก้อไม่ได้เล่น เพราะกะว่าจะไปเล่นบริเวณที่พัก แล้วเราก้อแวะไปถ่ายรูปกันต่อบริเวณสะพานปลา แดดร้อนมากๆ เมื่อเป็นที่พอใจกันเรียบร้อยแล้ว เราก้อเดินทางสู่อุทยานกางเต็นท์เสร็จ กินข้าวกะว่าจะเล่นน้ำสักหน่อย แต่พอไปถึงทะเล สังเกตเห็นมีฟองแปลก ๆ เดินไปอีกนิด เจอปลาตายตอนแรกนึกว่านิดหน่อย เดินไปเรื่อย ๆ ไม่ไหวอ่ะ
ตายเยอะมาก สุดท้ายก้อเลยแยกย้ายกันอาบน้ำ จากนั้นก้อปูเสื่อเล่นไพ่ กินขนม ชมจันทร์ กว่าจะนอนก้อประมาณตี 1 ได้อ่ะมั้ง เพราะว่าช่วงหัวค่ำร้อนมากนอนไม่ได้ ต้องถอดฟลายชีทออกเลยแหละ เช้าตี 5 หน่อย ๆ เราก้อตื่นหมายจะไปดูอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิว แต่จากที่ดู ๆ ก้อเลยรอดูอาทิตย์ขึ้นชายทะเลดีกว่าเพราะมีเมฆมาก เลยอดคับท่าน ระหว่างที่รออาทิตย์ขึ้นกันนั้น เราก้อเก็บเต็นท์ อาทิตย์ขึ้นถ่ายรูปกันเสร็จ เราก้อไปจุดชมวิวกัน เดินเหนื่อยมากเลย ไปไม่ถึงด้วยแหละ เพราะว่าอีกไกลแน่ ๆ เลย ก้อเลยนั่งรอ พักเหนื่อยด้วย พอพี่ ๆ เค้ากลับมากันเราก้อเดินลงกัน จังหวะตอนลงนะ ท้องร้องเสียงดังมาก เราก้อเลยมาแวะกินข้าวกันที่อุทยานกันก่อน จากนั้นเราก้อมาต่อที่ถ้ำพระยานคร นั่งเรือไปแป๊บเดียวเอง แต่ว่าค่าเรือแพงมากเลย แล้วก้อเดิน ๆ ๆ เหนื่อยมาก แต่ก้อถึงจุดหมายนะ แต่ระหว่างทางไปเจอพุดเดิ้ลตัวนึง มันทั้งวิ่ง ทั้งกระโดด เห็นแล้วอายเลยอ่ะ พอไปถึงพลับพลาก้อถ่ายรูป ที่ถ้ำพระยานครมีอัฐิของหลวงพ่อเงินให้สักการะด้วย แล้วตอนขากลับเราก้อมีแรงบันดาลใจคือ เป๊ปซี่ อยากกินมากต้องรีบ ๆ เดิน จากนั้นก้ออาบน้ำ เดินทางต่อ ไปแวะไปที่เขื่อน แวะกินข้าว แล้วก้อทุ่งบัวสวยมาก ๆ เลย หมายถึงทางเดินนะ ส่วนบัวเค้าน่าจะมีเยอะกว่านี้ รึว่าเราไปผิดหน้าหว่า ^*^ นั่งกันอยู่แป๊บนึง เมื่อได้เวลาสมควรเราก้อเดินทางกลับกรุงเทพกัน ระหว่างทางไม่ได้แวะกินข้าวเลย ดีนะที่เรายังเสบียงกันอยู่ในรถ เลยกินกันมาเรื่อย ๆ รถติดมาก ๆ เลย ออกจากประจวบ 5 โมงได้อ่ะมั้ง แต่ถึงบ้าน 5 ทุ่มได้อ่ะ ไม่ค่อยนะ สำหรับทริปนี้ เพราะขึ้นรถแล้วก้อนอน สงสารแต่คนขับหนอ เล่นก้อเล่นด้วยกัน กินก้อกินด้วย แต่เรานอน เค้าต้องขับรถ ขอบคุณด้วยคับสำหรับทริปกะทันหันดี ๆ ช่วงเข้าพรรษา 28-30 กรกฎา 50

Last Update : 7 สิงหาคม 2550 17:54:16 น. 6 comments

ไปมาแล้วตอนหลังปีใหม่

โดย: maxpal วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:18:26:55 น.

มะมีภาพมาให้ชมบ้างเหรอคะ ผ่านแล้วเห็นป้ายที่นี่ปาจำตอนนั่งรถกลับบ้าน แต่มะเคยได้แวะสักที

โดย: mam (mamminnie ) วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:18:36:41 น.

น่าจะมีรูปให้ดูด้วยนะ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:19:48:08 น.

เคยไปมาเหมือนกันค่ะ
อยากดูรูปอะ

โดย: มิกิโกะ วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:21:13:55 น.

ตามมาเที่ยว
อยากเห็นรูปจัง

โดย: i_nookae วันที่: 7 สิงหาคม 2550 เวลา:23:51:11 น.

รูปของติดไว้ก่อนนะ จะรีบเอามาลงให้ดู

โดย: นางฟ้าตัวกลม วันที่: 16 สิงหาคม 2550 เวลา:16:04:08 น.

นางฟ้าตัวกลม

หวัดดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวนิดนึงแล้วกันนะค่ะ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบอ่านหนังสือ อ่านได้ทุกประเภท แต่ส่วนใหญ่ จะเป็นนิยาย การ์ตูน ซะมากกว่า, รักการเดินทาง, ชอบถ่ายรูป และ เข้ากับคนง่าย เคยมีความคิดที่จะเขียนหนังสือเล่าถึง ประสบการณ์การเดินทางที่ผ่านมาในแต่ละครั้ง, ความประทับใจในแต่ละทริป ซึ่งมันก้อต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง ความคิดนั้นเลยเป็นเพียงแค่ฝัน ^ - ^ และเมื่อไม่นานมานี้ ได้รู้จักพี่คนนึง & ได้อ่าน blog ของเค้า เลยรู้สึกว่า -- อืม-- ใช่ มันไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว เพียงแต่เราต้องเรียนรู้ที่จะใช้มัน ทีนี้ -- ความคิดจะไม่ใช่ความฝันเท่านั้น เพราะเราเริ่มที่จะทอให้ฝันนั้นเป็นจริงแล้ว
[Add นางฟ้าตัวกลม's blog to your web]