เส้นทางสู่ฝัน....ตามหาซากุระบานที่ดอยอินทนนท์

ป็นบล็อกดองเค็มค่ะ  วางแผนไว้จะรีบเขียนบล็อกตั้งแต่กลับจากดอยอินทนนท์เมื่อเดือน ก.พ  ซึ่งก็รีวิวไปบ้างแล้วในบล็อกก่อนๆ แต่ก็มีเหตุให้ห่างหายbloggang ไปนานพอสมควร  วันนี้ถือโอกาสมารีวิวบล็อกต่อพาชมความสวยงามของดอยอินทนนท์หน้าหนาวกันต่อนะคะ
คงพอจะดับร้อนเดือนเมษาได้บ้าง....
Smiley

**************************

ติดตามบล็อกก่อนหน้านี้ได้ที่นี่  กิ่วแม่ปาน ...(เผื่อใครสนใจ)
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=achar&month=03-2013&date=14&group=1&gblog=82

บรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิว ทางขึ้นดอยอินทนนท์
เก็บภาพได้ไม่กี่ภาพ  เพราะตื่นสาย
Smiley

ดูท่าว่าวันนี้แดดจะแรงน้อ....แต่อากาศบนดอย เย็นสบาย

บรรยากาศยามเช้าสดชื่นยิ่งนัก...

สิ่งที่เราตั้งใจก่อนขึ้นดอยอินทนนท์นอกจากมาเดินป่ากิ่วแม่ปาน  ก็คืออยากดูซากุระบานบนดอย...ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใครๆก็กล่าวถึงความสวยงามในหน้าหนาวเมืองเหนือ เราพักกันที่ดอยชัวญ่ารีสอร์ท  บริเวณหน้าบ้านพักนางพญาเสือโคร่งกำลังบานสวยเลยค่ะ

มองเห็นน้ำตกสิริภูมิไกลๆ

ถ่ายกับซากุระเมืองไทยซะหน่อย  เห็นแค่นี้ก็ตื่นเต้นแล้ว  อิอิ

นางพญาเสือโคร่ง มีลักษณะคล้ายซากุระ แต่เป็นคนละชนิดกัน พบทั่วไปในดอยสูงออกดอกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์  ผลของนางพญาเสือโคร่งสามารถนำมารับประทานได้ ใครเคยลองบ้างเอ่ย  เค้าว่ารสเปรี้ยวนะคะ

สวยค่ะ  ....ใครๆก็อดถ่ายรูปกับนางพญาเสือโคร่งไม่ได้....เหมือนเราเลย อิอิ

จากที่พัก  เรายังตามหาซากุระเมืองไทยกันต่อ....ที่เรือนประทับแรมผาตั้ง  ขับรถทางขึ้นดอยอินทนนท์สังเกตุป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายจากปากทางเข้าไปประมาณ 6 กม  แต่ขอบอกทางคดเคี้ยวมากๆ...ขับมอไชด์สนุกค่ะ จริงๆแล้ววางแผนจะไปขุนวาง แต่เวลาเรามีจำกัด  ก็เลยเลือกจะแวะที่นี่  เพราะเป็นเส้นทางที่เราผ่าน  และเดินทางไม่ไกล

ที่นี่เป็น
เรือนประทับแรมของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เราไปชมความสวยงามของพญาเสือโคร่งที่ออกดอกอย่างงดงามจำนวน 999 ต้น ที่ทรงรับสั่งให้ปลูกไว้ ณ บริเวณนี้

วิวสวยๆมองจากดอยผาตั้ง

สนามหญ้าในเขตเรือนประทับแรม....มองเห็นนางพญาเสือโคร่งรอบๆทางเดิน

บรรยากาศร่มรื่น  อากาศเย็นสบาย...ผู้คนไม่พลุกพล่าน

มีช่างภาพหลายคนมาพร้อมเราเลย  ....สวยๆ

คล้ายๆเกาะนามิ เกาหลีนะ....บ้านเราสวยกว่าตั้งเยอะ

ดอกลำโพงที่นี่สีสวย

ปิดท้ายด้วยอาหารกลางวันของเรา  ร้านธรรมดาๆหน้าโรงเรียนขุนกลาง ทางขึ้นดอยชัวญ่ารีสอร์ท ราคาไม่แพง  อร่อย ดูสะอาด ....แต่จำชื่อร้านไม่ได้ ...แหง่วSmiley

........................

ไว้เจอกันอีกบล็อก....ไปเที่ยวพระธาตุกันต่อนะคะ

Last Update : 2 พฤศจิกายน 2557 21:43:45 น. 4 comments

ขอมาตามฝันด้วยคนค่ะ
สวยอ่ะ สวยจริงๆๆ บนยอดดอย

โดย: kwan_3023 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:7:11:24 น.

ถนนโค้ง มีต้นไม้ ดอก สวยจริง ๆ ดูอากาศเย็น
สบาย...

อาหารที่สั่ง อยากกิน ผัดยอดฟักแม้ว น่ากินที่สุดครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:19:49:16 น.

แต่งงาน / รับจัดงานแต่งงาน / บริการจัดงานแต่งงาน / พิธีแต่งงาน / พิธีเช้า / รับจัดงานแต่งงานพิธีเช้า / แต่งงานแบบไทยๆ / แต่งงานที่เรือนไทย / สถานที่จัดงานแต่งงาน / สถานที่รับจัดงานแต่งงาน

เรือนไทยมหานคร //www.lalitaflorsit.com / //www.weddinginlove.com
สถานที่จัดงานแต่งงานแบบไทย ๆ อย่างครบวงจร เช่น บริการพิธีการ บริการอาหารโต๊ะจีน / บุปเฟ่ต์ /คอกเทล
บริการตกแต่งสถานที่ บริการดนตรี บริการช่างภาพ บริการช่างแต่งหน้า ในงบประมาณที่ไม่บานปลาย
สนใจติดต่อ 084 5311 754 / 081 825 2233 email lalita-florist@hotmail.co.th

โดย: ลลิตา IP: 180.180.156.146 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:21:41:49 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:5:04:11 น.

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]