ออกไปกอดเชียงคาน

ใครๆก็ไปเชียงคาน  เราเองก็ไป....แล้วก็มาเล่าสู่กันฟังSmiley
เชียงคานเมืองน่ารักแห่งลุ่มน้ำโขง  ของอิสานตอนบน
อำเภอที่สุดแสนโรแมนติก... เรือนไม้  และห้องแถวที่ทอดยาวไปกับลำน้ำโขง...เราชอบมาก

ครั้งนี้เป็นการจัดทริปแบบเร่งด่วน  ออกเดินทางปลายเดือน ตุลาคม  พวกเราต้องรีบไปกอดเชียงคานก่อน ....ไปเก็บพลังเพื่อมาต่อสู้กับงานต่อ...ปีนี้มันเป็นปีอะไรนะทำไมงานเข้าตั้งแต่ต้นปี  ทำงานหัวซุกหัวซุนจนไม่มีเวลามาอัพเดตบล็อก...กระซิกๆๆSmiley

จัดทริปแบบไม่แวะที่ไหนนอกจากเชียงคาน..พึ่งรู้ว่าเชียงคานใกลมาก
ทริปนี้มีเจ้าตัวยุ่ง...หลานสาวตัวน้อย"น้องผิงอัน"ติดสอยห้อยตามไปด้วย
ถึงจุดหมายทานข้าวเที่ยงที่แก่งคุดคู้ค่ะ

ไก่ย่าง  ส้มตำ  และมะพร้าวแก้วค่ะ
เรานึกสงสัยขับรถผ่านมาไม่เห็นมีสวนมะพร้าวเลยแต่ทำไมที่นี่ขายมะพร้าวแก้วเยอะไปหมด  เป็นของฝากที่ทุกคนต้องชิม...เรากินเพลินจนลืมเก็บหลักฐานไว้ให้ดู

เราพักที่นี่ค่ะ...บ้านพัก "วงษ์อนันท์" บ้านพักริมโขง ใกล้ตลาด
ห้องพักติดแอร์แต่ไม่ได้เปิดแอร์เลย  เพราะอากาศดีมาก  กลางคืนเย็นสบายเทียบเท่าเปิดแอร์เลย

ชอบบรรยากาศที่พักมาก...มองเห็นวิวโขง ทึ่สำคัญระเบียงลมเย็นสบาย ห้องที่มีระเบียงริมโขงมีห้องเดียวนะคะ นอกนั้นไม่มีระเบียงค่ะ

ออกแนวโฮมสเตย์...ชอบ ถูกใจ

ห้องพักมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง อาจไม่หรูหราเท่าโรงแรมแต่สดวกสบายสำหรับเราค่ะ

พักผ่อนกายา   ได้เวลาไปเดินตลาดแล้ว ...
คนเยอะ  สินค้าส่วนมากเป็นของที่ระลึก  เสื้อ  งานHand made  ประมาณนั้น
แต่เราชอบห้องแถวและเรือนไม้มาก
นึกภาพว่า  อดีตช่วงที่เชียงคานยังออริจินัล  ...คงจะสวยมากๆๆๆๆ
ตามไปดูกับเรานะ....ห้องแถวเรือนไม้ที่นี่สวยแค่ไหน

ที่นอนฟูกแบบโบราณและผ้าแบบยุคคุณทวด

ที่พักแบบโรงหนัง

หน้าวัดท่าคก วัดเก่าแก่ร่วม200ปีของเชียงคาน หน้าวัดนี่เองเราเจออาหารแบบพื้นเมืองที่อร่อยฝุดๆ  ตำด๊องแด๊ง  ค่ะ
เป็นการบีบขนมจีนเส้นสดเป็นคล้ายๆลอดช่อง  มาคลุกเคล้ากับส้มตำ....อร่อยมาก  ขอ บอก

หน้าตาเป็นเยี่ยงนี้.....แซบหลาย

ผิงอันตื่นตาตื่นใจ  อยากได้อะไรไปหมดซะทุกอย่าง

อุ้ย!  ธนาคารกรุงไทยค่ะ  สร้างกลมกลืนไปกับเรือนไม้ห้องแถว. กิ๊บเก๋เชียว

ส่งโปสการ์ดให้กับคนที่เราคิดถึง

หมายมั่นปั้นมือว่า ...เช้าจะปั่นจักรยานชมเมืองอีกครั้ง

อรุณสวัสดิ์เชียงคาน....เมืองในหมอก

มองจากระเบียงห้องนอนค่ะ  ...คนเมืองเจอหมอกตื่นเต้ลกันใหญ่
เจ้าของที่พักปลุกพวกเราเตรียมตักบาตรข้าวเหนียว
ตาบวมฉึ่งทำบุญตะเช้่าเลย

เช้าๆเตรียมตัวตักบาตรข้าวเหนียวกัน...ผิงอันกินข้าวเหนียวพระ  5555

อาหารเช้าฝีมือพี่เจ้าของบ้าน
ก๋วยจั๊บญวณ  และข้าวต้มร้อนๆ

////////////////////////////////////////////////////////////////////

ที่พักมีจักรยานให้ปั่นฟรีค่ะ....ปั่นจักรยานเลาะริมโขงกัน
เราตั้งใจจะดูบ้านไม้...ที่เมื่อคืนดูยังไม่ทั่วเลย

อาหารเช้ายอดฮิต....ปาท่องโก๋ยัดใส้  ไข่กะทะ  และกาแฟร้อน

ร้านนี้นะ...อร่อย  ต้องลอง

ตลาดเช้าค่ะ

บ้านไม้สวยมากกกกกกก

ความหมายที่แท้จริงของ สปช

ขอบรรยายความน่ารักของเชียงคานยามเช้า.....ด้วยภาพจากกล้องตัวน้อยของเรานะคะ

เรียบง่าย  เก่า  ...คลาสสิค

ใครๆก็ไปเชียงคาน
พวกเราได้กอดเชียงคานสมใจ...แถมได้  สปช. ไปใส่อีกตัว  เหอๆ
เป็นการชาร์จแบตที่ประทับใจอีกทริป  ...นั่งรถไกลแต่คุ้มค่าค่ะ
รีบไปกอดเชียงคานกันนะคะ...ก่อนที่ความเจริญจะเข้ามาลุกล้ำเชียงคานมากกว่านี้

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ
ขอโทษเพื่อนๆบล็อกแก๊งค์ที่หายหน้าหายตาไม่ได้ไปทักทายเสียนาน
เดี๋ยว Mode ปกติเมื่อไหร่จะไปทักทายจ้า

สำหรับท่านใดมีแพลนไปเชียงคาน นึกอะไรม่ายออก แนะนำทริปเชียงคานตามนี้นะคะ

Last Update : 25 พฤศจิกายน 2556 22:06:27 น. 7 comments

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:3:06:08 น.

ภาพสวยเลยค่ะ....ชอบนางแบบ 5 นางที่นั่งเรียบร้อย รอใส่บาตรมากๆค่ะ ส่วนภาพที่ชิดขอบประตูไม้บานเฟี้ยม สุดๆ สีสันได้ใจ ภาพอาร์ทค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:7:39:41 น.

วางแผนไปเที่ยวเชียงคานเหมือนกัน แล้วจะตามไปนะครับ

โดย: iweaq วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:17:22:07 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา:3:56:59 น.

ง่ะ ตามมาติด ๆ เชียงคานเคยไปรอบเดียว
แต่ยังประทับใจมิเคยลืม เลยจ้ะ

โดย: มิลเม วันที่: 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา:12:30:06 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ ^^

โดย: auau_py วันที่: 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา:10:33:11 น.

ไปอยู่ ชายป่า เน็ตช้ามาก สิบกว่าวัน กลับมาเลย
รีบมาเยี่ยมทักทาย

เห็นเชียงคาน บ้านไม้ คนไปเที่ยวแต่งตัวกันตาม
สบาย ๆ แบบนี้ชอบครับ.... แถมได้กินอาหาร
แปลก ๆ อีก

เห็นแบบนี้ต้องหาทางไปเที่ยวให้ได้ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา:19:52:37 น.

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]