ตื่นตาตื่นใจ..ทะเลหมอกเชียงราย

เมื่อประมาณปลายเดือน ธ.ค 53 ไปเที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่คะ บังเอิญว่าเปิดคอมที่ทำงาน เจอะกับภาพtripนี้ เลยรีบupdate my blog ด่วน..ก็เราเป็นคนขี้ลืมนะ ...พยายามลำดับเหตุการณ์ว่าได้ไปที่ไหนมาบ้าง เป็นtripที่ประทับใจสุดๆ.......ไป5 วันก็เที่ยวไม่หมด เมืองไทยเราสวยจริงๆคะ

ตอนไปพี่ๆเค้าเตือนว่าหนาวน๊า แต่เราไม่คิดว่ามันจะหนาวขนาดนี้ วันแรก ประมาณ 7 โมงเช้าไปถึงอำเภอแม่จันหลังจากทำงานเรียบร้อยแล้ว ประมาณเที่ยงๆ พวกเราก็ไปชมวัดร่องขุนกันก่อน ไปแบบเพลียๆ เพราะไม่ได้นอนทั้งคืน จาก กทม ไปเชียงรายโดยรถบัส เมื่อยขบเหมือนกัน นอนในรถยังไงก็ไม่สบายเหมือนนอนเตียงที่บ้าน

คู่หูคู่ฮา พาเที่ยวนะจ๊ะ....

ไปวัดร่องขุนกันดีกว่า ออกแบบและก่อสร้าง โดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เมื่อ พ.ศ. 2540 ....แดดกำลังร้อนได้ที่ วัดสีขาวสะท้อนแดดดีจัง กล้องเรามิสามรถปรับอะไรได้มากกว่านี้ เลยได้แค่นี้ แหะ แหะ

Amazing gold toilet of wat rong khun ...สวยจนไม่กล้าเข้า หลายคนเผลอไหว้อีกตังหาก

ต้นลุงในวัดร่องขุน

ตอนเย็น ประมาณ 4 โมงเย็นพวกเราก็ขึ้นไปนอนบนภูหมอกแค้มป์รีสอร์ทคะ ห่างจากจุดชมวิวที่ภูชี้ฟ้าประมาณ 4 กก.ได้มั้ง ทางขึ้นเหมือนดูรถไต่ถังเลย ทุกคนเงียบกริบบนรถตู้...โหะ โหะ ใครจะกล้านอนหละนะ โค้งหักศอกทุกมุมเลย แต่พวกเราก็ขึ้นถึงที่พักโดยสวัสดิภาพ ...ก็เลยขอบคุณพี่พลขับ ที่ขับอย่างปลอดภัย

ทางขึ้นภูชี้ฟ้าคะ หมอกเริ่มลงแล้ว

ข้างทางที่เราเก็บวิวได้ สวยจังเล้ย

รีสอร์ทที่เราพักคะ ภูหมอกแค้มป์

เด็กดอยมาต้อนรับ...น่ารักจัง

ตื่นเช้ามาเราตกกะใจกะภาพนี้ แม่เจ้าโว้ย หมอกทั้งน้าน นี่เหรอ เค้าเรียกทะเลหมอก

ภูชี้ฟ้าจ้า..อิอิ ชี้ฟ้าตรงเดะ

.....................ดอกลำโพงโดนหมอกซ้า เหี่ยวเลย

หมอกตอนเช้าค่ะ ขาวไปหมด อุณหภูมิวันนั้นประมาณ 9 องศาคะ เสื้อกันหนาวที่ขนได้ใช้หมด

ยืนยันความหนาว

ตื่นสายเลยได้พระอาทิตย์ตอนเช้าแค่เนี้ย

สายๆหน่อย เราก็เริ่มช้อปเลย อิอิ ทุกอย่างน่ารักไปหมด ไม่แพงเลย 10 -20 บาท เราได้ซื้อของพวกนี้ไปใช้ที่เกาหลีด้วย อาทิเช่น หมวก ถุงมือ ผ้าพันคอ ..ขอบอก

ขาช้อปมาเอง

a beautiful view from my room

...................เก็บวิวข้างทาง.......สวยเกินบรรยาย

สาวๆอดเก็บวิวสวยไม่ได้

สวนสตอเบอรี่  เป็นอย่างนี้นี่เอง

มาไม่ทันเค้าเก็บไปหมดแล้ว ฮือ ฮือ

เดี๋ยวไปชมสวนส้มธนาธรกันต่อนะจ๊ะ

สวนส้มที่ดังระดับชาติ ช่วงที่ไปส้มรสดีมากคะ นึกถึงฉากในหนังไทยหลายเรื่อง ที่ถ่ายทำในสวนส้ม

ส้มจีนมั้ง

นั่นไงมาถึงแล้ว

จุดชมวิว

ดอกไม้บนไร่ส้ม

มะเขือมิกกี้เม้า

ไปฐานปฏิบัติการบ้านนอแล ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่.กันต่อนะคะ หรือเรียกว่าบริเวณสุดเขตชายแดนไทย – พม่า เป็นส่วนหนึ่งของดอยอ่างขาง มีชนเผ่าปะหล่องตั้งหลักแหล่งอยู่ ด้านฝั่งตรงข้ามเป็นฐานปฏิบัติการของพม่าคะ ห่างกันแค่รั้วกั้น...เป็นจุดชมวิวที่พลาดไม่ได้คะ

จะไปเยี่ยมทหาร แต่หมอกมันบังตา..ฮิฮิ

มองไม่เห็นอะไรมากกว่าม่านหมอก

เล่นมิวสิค.......อันที่จริงแล้วที่บ้านนอแลมีอะไรให้ชมเยอะคะ วัฒนธรรมชาวปะหล่อง แต่เราหารูปที่ถ่ายไม่เจอ เสียดายมากๆ

ทานข้าวบนดอยอ่างขาง กองทัพเดินด้วยท้อง เพราะเดินต่อม่ายหวายแล้ว เมาหมอก....อาหารบนโต๊ะ สดอร่อยมากกก

ดึกๆเราก็ช้อปต่อจ้า จำชื่อที่พักไม่ได้เลยพวกเราพักใกล้ๆตลาดนี่แหละคะ ... มีฝนปรอยๆด้วยแต่แป๊ปๆก็หาย แต่อากาศเย็นเอาเรื่องเหมือนกันคะ

let's go to shopping jaaaa

แครอทจิ๋ว อร่อย หวานกรอบ

ส่งโปสการ์ดถึงน้องploy ที่กรุงเทพด้วยจ้า

blog หน้าไปดอยอ่างขางกันต่อนะคะ....Thanks for reading jaa

Last Update : 7 กรกฎาคม 2555 18:30:30 น. 3 comments

แวะมาทักทายและมาขอตามไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 20 สิงหาคม 2554 เวลา:21:54:13 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 สิงหาคม 2554 เวลา:4:23:43 น.

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาทักทายกันนะึคะ
ขอให้มีความสุขในวันหยุดค้า

โดย: zowiracha วันที่: 21 สิงหาคม 2554 เวลา:9:06:47 น.

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]