All blogs

^ทริป น๊อย น้อย^ - เ มื อ ง แ ป ด ริ้ ว -

"เที่ยว - เ มื อ ง แ ป ด ริ้ ว"

เ ดื อ น เ ก้ า - สมชื่อจริง ๆ เพราะว่าเดือนนี้มีแต่การเดินทางทั้งน้าน ... หลาย ก้ า ว ทีเดียว

ก้าวแรกที่จะเอามาเล่าเป็นทริปสั้น ๆ กระชับเวลามาก ที่ เ มื อ ง แ ป ด ริ้ ว - ฉ ะ เ ชิ ง เ ท ร า
[ชื่อจริงเค้าเรียกยากเนอะ]

ความจริงทริปนี้ จัดเป็นทริปย่อยจากทริปใหญ่ ซึ่งชาวคณะเดินทางจากเมืองหมอก เพื่อไปสัมมนาที่เมืองพัทยา แล้วก็เล่นแวะกันเรื่อยมา เรียกว่าผ่านเมืองไหน เที่ยวเมืองนั้น หิวเมืองไหน กินที่เมืองนั้น ค่ำเมืองไหน ก็นอนเมืองนั้น อีก ^^

เมื่อถึงเมืองแปดริ้ว ก็ไปนมัสการหลวงพ่อโสธร เอาฤกษ์เอาช้ยกันก่อนค่ะ

วัดโสธรวรารามวรวิหาร - ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี เดิมชื่อ วัดหงษ์ สร้างตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และได้มีการสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ครอบพระอุโบสถหลังเก่า ที่น่าสนใจคือ ใช้หินอ่อนจากประเทศอิตาลี (ว้ า ว)

มัวแต่ชมความงาม ลืมถ่ายรูปเลย

ไหว้พระเสร็จแล้ว ก็ไปแวะจับจ่ายที่ "ต ล า ด บ้ า น ใ ห ม่  1 0 0 ปี" มีเวลาเดินเที่ยว กึ่ ง ชั่ ว โ ม ง

มีสินค้าน่าสนใจหลายอย่าง ส่วนใหญ่เป็นของเล่น หรือไม่ก็ขนมรุ่นเก๋า เป็นที่ถูกอกถูกใจป้า ๆ มากทีเดียว ^ ^ จขบ เองก็ได้ของติดไม้ติดมือกลับไปฝากน้อง ๆ หลาน ๆ หลายชิ้น [ฮ่า]

ร้ า น ข อ ง เ ล่ น น่ า รั ก เ พี ย บ

วิวร้านอาหารริมน้ำ สวยงามน่านั่ง ตรงนี้มีท่าน้ำสำหรับปล่อยปลา ปล่อยเต่า

ก่อนกลับแอบเห็นเมนูน่าสนใจอย่างนึง เป็นข้าวห่อใบบัว แต่ว่าเพิ่งอิ่มข้าวเที่ยง เลยไม่ได้ซื้อมาลองชิม (ความจริง รีบมาก ๆ แวะไม่ทันตะหาก - ฮ่า)

จบภาพประทับใจจาก วัดหลวงพ่อโสธร และ ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี ทริปนี้มีเวลาน้อย ไว้คราวหน้าต้องไปเก็บรายละเอียดอีกครั้งแน่นอน

แบบว่าภาพออกจะมัว ๆ เพราะถ่ายจากมือถือค่ะ [ไปเที่ยว แต่ลืมกล้อง - เหอ ๆ]

แ ล ะ สุ ด ท้ า ย นี้ ขอขอบคุณข้อมูลวัดหลวงพ่อโสธร จาก วิ กิ พี เ ดี ย ^^

Last Update : 1 ตุลาคม 2552 0:43:45 น. 7 comments

ไม่น้อยล่ะครับ ถือว่าไปได้หลายที่เลยทีเดียวเชียว

โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:9:30:13 น.

ยินดีตอนรับ ชาวเมืองหมอก สู่จ.ฉะเชิงเทราจ้า

โดย: Sasi_chon วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:12:54:46 น.

แวะมาชมครับ บ้านใหม่100ปี ฟังดูน่าสนใจดีจัง

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:15:24:28 น.

เป็นการเที่ยวที่แบบว่าน่าอิจฉามากเลยคะ
เพราะว่าแวะกันไปตลอดทาง หิวไหน ค่ำไหนนอนนั่น
เราเองก็ชอบเลยคะ เพราะว่ามันสะดวกดี และก็
สบายด้วยเพราะว่าไม่รีบร้อน อยากอยู่ อยากเที่ยว
ที่ไหนก็ได้เลย จัดการได้ไม่สนใจอะไรอีก ...
เฮ้อ บ่นอีกต่อ อยากเที่ยวค๊า อยากเที่ยวค๊า
555+

เมื่อก่อนไปบ่อยเลยคะสำหรับฉะเชิงเทรา เพราะว่า
บ้านป้ากับลุงอยู่ที่นั่น แต่พอเค้าย้ายไปเพราะว่าป้าเสียแล้ว
ก็เลยไม่ได้ไปอีกเลย นับเวลารวมก็หลายปีดีดักแล้วอ่ะค่ะ
เสียดายมาก .. เพราะว่าไปทีไรเราก็ชอบไปวัดหลวงพอโสธร
ทุกทีเลยค่ะ เพราะว่าส่วนตัวแล้วศักดิ์สิทธิ์มาก ...
พูดแล้วอยากไปมาเชียวค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:20:16:11 น.

เข้ามาเก็บข้อมูลคับ กะจะไปอยู่เหมือนกาน

โดย: ชบาหอม วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:21:28:09 น.

แอบมาเที่ยวแถวๆ บ้านผมก็ไม่บอก ... อิอิ
ยินดีต้อนรับครับผม มีเวลาว่างแวะมาอีกนะครับ ที่จริงยังมีสถานที่เที่ยวอื่นๆ ให้ได้เที่ยวชม อีกเยอะเลยครับ ... @^_^@

โดย: @...SHO_THSIC...@ วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:11:30:38 น.

เคยทานค่ะ
ข้าวห่อใบบัว ที่ตลาดสามชุก
ก็เหมือนบะจ่างอ่ะคะ
แต่กาญว่า แอบแพงอ่ะ
จำไม่ผิดห่อ สี่ห้าสิบบาท
อิอิ หรือว่าเรางกหว่า

โดย: Princess Lily วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:49:16 น.

ThaMN

"ฑ า ม"

B W N :: C U R R 2 1 :: S I N G H D A M 5 5 :: A C D O 1 7 6 :: D Y T ' 5 :: M P A 1 2 C M U

ความฝันสำคัญเท่าๆ กับความจริงที่เกิดขึ้นในชีวิต

จากหนังสือ ดีจินในตะเกียงวิเศษฯ

[Add ThaMN's blog to your web]