✿Primpinky✿

All blogs

ทริปหน้าหนาวที่อุดร เชียงคาน นอนเต้นท์ภูเรือแล้วลงมานอนแพห้วยกระทิงแบบสุดชิว

ทริปอีสานเหนือ อากาศหนาวที่อุดร เชียงคาน นอนเต้นท์ภูเรือแล้วลงมานอนแพห้วยกระทิงแบบสุดชิว

ทริปวันที่ 9 มกราคม 2013
เพิ่งว่างเขียนบล็อคค่ะ ทะยอยลง เรื่อยๆ เที่ยวเยอะไปนิ้สสส

ขับรถมาจากศรีสะเกษถึงอุดรมืดพอดีเลย
เดินเล่นตลาดไฮโซก่อน หาอะไรหม่ำกัน
เพื่อนจองโรงแรมที่อุดรที่ Kitlada Hotel ไว้ เป็นห้องสูท ใหม่และสะอาดมากเลย^^ ขอบคุณมากมาย
เช้ามืดต้องขับรถออกไปดูสระบัว กลัวว่าถ้าแดดแรงจะร้อนเกินไป
แวะหม่ำอาหารร้านอร่อยดั้งเดิมของชาวอุดร ร้านคิงส์โอชา (ทางไปไม่รู้นะคะ เพื่อนขับ ตอนนั้นง่วงมากมาย)
นึกว่าตีห้าแล้วจะไม่มีลูกค้า แต่...คนแก่เพียบ
ไข่กะทะอร่อยมากอ่ะ

จากนั้นก็ขับรถออกนอกเมืองไปดูสระบัวแดง. สวยมากเลย
อาจจะเพราะว่ามันเป็นดงสีชมพูก็ได้ อิอิ
จอดรถในวัดเลย
ทางลงเรือค่ะ
ดอกอะไรสีเหลือง ไม่เคยเห็นค่ะ...ใครรู้ บอกทีน๊าาา
สีชมพูสุดลูกหูลูกตา สวยมากๆๆๆ ประทับใจสุดๆค่ะ
ซูมใกล้ๆ ใหญ่นะ
ช่วงต้นเดือนมกราคม อากาศยังหนาวอยู่บัวจะเยอะ
ลมค่อนข้างแรงนะคะ พกเสื้อกันลมมาด้วยน๊าาา
ขอบคุณคนนำเที่ยวของเรา
อยากบอกว่าถ้าไปเรือเล็กแบบเรือพายน่าจะชิวกว่า แต่ว่าเราไม่อยากแยกกันไป เลยขึ้นเรือยนต์แทน

กว่าจะกลับเข้าเมืองก็เที่ยงแล้ว จัดอาหารท้องถิ่นอีกรอบ ไปร้าน ลายหมูดงเค็ง ชื่อแปลกหูทีเดียว
เพื่อนบอกว่าที่ร้านนี้อร่อยและฟรีของหวาน
จัดชุดใหญ่กันเลย...
เที่ยวเสร็จก็ออกเดินทางไปพักผ่อนนอนริมน้ำที่เชียงคานกัน
สวยใช่ม๊าาาา....อากาศดีสุดๆไปเลยค่ะ
พานอนริมน้ำ ตอนนั้นพัก ไดเฮง บูติคโฮเทล ด้วยราคาที่น่าคบกับห้องวิวแม่น้ำ
เชียงคานตอนกลางวัน แบบที่คนไม่เยอะ บรรยากาศวันวานเลย
ชอบมุมนี้สุดๆ คิดได้ไง แค่เอาช้อคสีๆมาขีดเขียนเล่นๆทับกันก็สวยได้ 555
บ่ายๆ แดดแรงหนีมาตากแอร์ในร้านกาแฟ
ทีร้านนี้ร้านเดียวเลย...

อะ...ร้านส้มตำแนะนำที่เชียงคาน แบบว่าแซ่บเวอร์อะค่ะ ดูสีก่อน...อร่อยจนคนศรีสะเกษอย่างเราชมได้ ^^
ร้านอยู่ตรงข้ามวัดค่ะ
อย่าลืมสั่ง ตำแหลกนะ
พาเดินเที่ยวตลาดยามค่ำคืน ของขายข้างทาง อารมณ์คล้ายๆกับปายเลย แต่คนน้อยกว่า

ดินเนอร์ริมแม่น้ำโขง ร้านเฮือนหลวงพระบางนี้คนเยอะแยะเลย ตามมาชิม

หม่ำข้าวเสร็จ เดินช๊อปของกินเล่นที่ตลาด
****ห้ามพลาด!! กล้วยปิ้งใส้มะพร้าวแก้ว โห...มันหอมหวาน อร่อยละลายเลยค่ะ

เช้าอีกวันแวะเดินเล่นที่แก่งคุดคู้ ถามว่าที่นี่มีอะไร...
ก็ไม่มีอะไรมากมาย เค้าข่ยของที่ระลึก ขนมกล้วยทอด ขนมจีนหลากสี แล้วก็วิวแม่น้ำ ลงไปเดินเล่นก็ดี

มีเวลา ก็ไปนอนเต้นบนภูเรือ อากาศเย็นๆ นั่งผิงไฟกินข้าวก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ
ช่วงที่ไป ตอนนั้นเด็กนักเรียนมาออกค่ายพอดี เสียงดังคุยกัน ทำให้นึกถึงสมันเด็กๆ....555มีโมเมนต์นั้นเหมือนกัน
ค่าเช่าเต้นท์ถูกดี มีครบทุกอย่าง หมอนที่นอน ถุงนอน มีเจ้าหน้าที่มากางให้ด้วย ^^
ไม่ได้เตรียมอะไรมานอนเลย แต่ก็ไม่ลำบากนะเออ
เลือกที่นอนใกล้ๆหลอดไฟละกันนะคะ
ที่นี่มีไฟเฉพาะ 6โมงเย็นถึง 4ทุ่มเท่านั้น เตรียมสำรองแบตมือถือ แบตกล้องมาให้ดีนะคะ

ร้านบนภู มีของสดให้ย่างกินได้ พวกหมู ไก่ มีเตาให้เช่าด้วยค่ะ ราคาตามนี้เลย ถูกใช่ม๊าาา ขนม เครื่อวดื่มก็มีนะ แต่ไม่มีเหล้าเบียร์ขายค่ะ

เช้ามืด รีบตื่นตี5แล้วตามเค้าขึ้นภู จะมีรถสองแถวบริการขึ้นไปค่ะ เค้าไม่ให้นำรถขึ้น
ช่วงนั้น ยอดภูเรือตี5 หนาวประมาณ 7C เตรียมเสื้อหนาวมาด้วยนะคะ พริ้มไม่ได้ตั้งใจมาที่นี่ตั้งแต่แรก มีเสื้อตัวเดียว หนาวจัง

ขับลงมา ระหว่างทาวเค้าจัดเทศกาลต้นคริสมาสสวยน่ารักน่าถ่ายรูปมากเลย คุณแฟนแวะมาหากาแฟสด

ขับลงมาจากภูเรือ ซ้ายมือจะเป็นห้วยกระทิง...ฟินมาก
นอนเล่นเลย เพราะตื่นเช้าจัดขี้เกียจขับรถต่อ
เรามาเจอที่นี่โดยบังเอิญ แค่หาที่กินข้าวกัน
อารมณ์นี้ค่ะ แม่น้ำท่ามกลางหุบเขา
เลือกร้านเลย มีเยอะแยะ จ่ายค่าลากแพแค่ 200บาท แล้วก็สั่งกับข้าวตามอัทยาศัย

เลือกที่ๆส่วนตัว บอกเด็กลากแพได้เลยว่าจะมห้เค้าปล่อยเราไว้ตรงไหน แพจะลอยตามน้ำอย่างช้าๆ ชิวสุดๆ ถ้าอยากกลับก็โทรเรียกเค้ามารับ เด็กก็จะมาลากแพกลับไปค่ะ
กินเสร็จ ขอนอนพักนิสสส

ถ่ายรูปเล่นท้ายแพ ^^
จบทริปไว้แค่นี้นะคะ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าจ้า

Last Update : 13 ธันวาคม 2556 12:22:56 น. 2 comments

สวยๆ ทั้งนั้นเลย อยากไปชาร์ตแบตตัวเองบ้าง

โดย: Koe-Usa วันที่: 13 ธันวาคม 2556 เวลา:14:15:51 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 14 ธันวาคม 2556 เวลา:4:38:53 น.

prim_pm
Seoul Korea

Welcome to -->
โลกแห่งการกิน 555 ไม่ใช่ๆ มันคือ Diary ตะหาก
&gblog

ไปเที่ยวกับเรามั๊ย?
:: New Updated ::
+Korea-Taipei Trip

+Beijing China trip

+Melboune&Sydney

+สนามไดร์ฟกอล์ฟ
สีชมพูของเรา

+สรุป Diary Australia
:: ใครชอบชุดลูกไม้ระบายโบว์เหมือนเราบ้าง? ::

:: มองหาชุดเก๋ๆอยู่รึป่าว ::

:: ชุดคู่รัก Pre-wedding เก๋ๆ ::

:: เสื้อกันหนาว/Jacket มั๊ย ::

:: Family Set Korean Style ::

:: ชุดเด็กสไตล์เกาหลี ::

:: เสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี :: กระเป๋าแนวเกาหลี

Google

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add prim_pm's blog to your web]