✿Primpinky✿

All blogs

ิBali Trip - เข้าวัด ชมทุ่งข้าว เล่น Surfboard ที่บาหลี

เพิ่งไปเที่ยวบาหลีกลับมาค่ะ รอบนี้ไปกะเดอะแก๊งสาวๆ ไม่ได้ backpack เที่ยวชิวๆเหมือนปกติ

มาถึงคำถามที่ทุกคนอยากจะรู้ก่อนไปเที่ยว

บาหลีมีอะไร

• วัดเก่าแก่ บ้านเมืองดูโบราณ หันไปทางไหนก็มีแต่สถาบัตยกรรมสไตล์วัด ประตูทางเข้าสำหรับบ้านที่มีเงินก็จะทำเสาประตูคล้ายวัด มีช่องเล็กๆไว้สำหรับไว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เลือกไปแค่บางที่เพื่อความรู้สึกแปลกใหม่
  • สนุกที่สุดคือเล่นโต้คลื่นเซิร์ฟบอร์ด ทะเลที่บาหลีถึงแม้จะไม่สวยเหมือนไทย (เรียกได้เลยว่าหาดทรายดำ) แต่ว่าคลื่นแรงเล่น surf สนุก เพราะตอนเย็นๆน้ำลง เหมาะสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ครูสอนบอกว่าถ้ามาช่วงเช้าน้ำจะสูง ตอนเย็นนี่กำลังดี ถ้าตกบอร์ดก็ไม่น่ากลัว แถมน้ำทะเลไม่ค่อยเค็ม ไม่แสบตาแสบหน้าเหมือนทะเลไทย พื้นทรายใต้ทะเลก็เรียบเนียนไม่มีหิน ค่าเรียนก็ไม่แพง Half day 20$/pp สำหรับโรงเรียนสอน แต่ว่าเราไปถึงตอนจะห้าโมงแล้ว โรงเรียนเค้าไม่มีคลาส เลยต้องไปจ้าง Private teacher สอนแทน เค้าคิดที่ 50$ ต่อสามคน เรียนประมาณชั่วโมงกว่าๆ คุ้มมากและสนุกดีค่ะ Tips: ถ้าปกติเป็นคนที่ออกกำลังกายประจำอยู่แล้ว สามารถยื่นท่าสคอทและวิดพื้นอยู่แล้วจะสบายค่ะ เพราะว่าตอนยืนบนบอร์ดต้องใช้กำลังแขนขา แต่ก็ไม่ยากอะไรนะคะ Surfboarding is the must@Bali ค่ะ
  • ถนนมีแค่ 2 เลน ยกไว้แถวๆเมืองคูตะ ใกล้สนามบิน ดังนั้น ถึงแม้สถานที่จะดูในแผนที่แค่ 20 km. อาจใช้เวลาขับรถเป็นชั่วโมงเลย เพราะว่าทางแคบมาก รถสวนทางกันมีทั้งรถใหญ่และมอเตอร์ไซค์ ทางที่ดีที่สุดคือเช่ารถแถมคนขับวันละประมาณ 400,000 Rp หรือ 1,200 บาทรวมค่าน้ำมันแล้ว ปกติคนขับก็จะพาเราไปเดินเที่ยว บรรยายแทนไกด์ด้วย 555+ คุ้ม
  • ไม่ค่อยเห็นคนปั่นจักรยาน อาจจะเพราะว่าทางลาดชัน ขึ้นเขาลงเขาเยอะมั๊ง
  • ระวังคนที่เมือง Besakih ค่อนข้างไม่เป็นมิตร คนที่นี่คิดแค่เรื่องเงิน ดังนั้นคนขับเตือนว่า อย่าไปจับของที่เค้าขายเล่นๆถ้าจะไม่ซื้อ เพราะการจับนั่นคือเราสนใจเค้าจะขายของให้เราให้ได้โดยจะเดินตามเราไปทั่ว ระวังพวกเด็กที่ขายโปสการ์ดด้วยนะคะ บางทีจับยัดมือเรา เมืองนี้คนน่ากลัวจริงๆอ่ะ
  • เมืองอูบุด ดูสงบเงียบกว่าคูตะ ร้านอาหารฮิปๆเยอะ Bar&Restaurant ที่มี live music &Pub น่าจะเป็นที่เดียวที่คนเยอะมาก ชื่อว่า CP Lounge ปิด 2:30am. (Live band from 9pm-12am) ส่วนราคาก็แพงกว่าปกตินิดหน่อย เบียร์ขวดเล็ก 26,000 Rp (Happy hours 5-9pm 23,000 Rp) ขวดใหญ่38,000 Rp., Cocktails 80,000-95,000 Rp., Wine 45,000-55,000 Rp.
  • Shopping แหล่งผ้าพันคอ โสร่ง (เนื้อผ้าปกติ ไม่ใช่ผ้าไหม) ราคาที่ถูกที่สุดคือ ผืนละ 50 บาท หรือ 20,000 Rp ขายอยู่ที่วัด Tirta Empul/Holy Temple ถ้าเป็นในเมืองอุบุดหรือที่อื่นๆจะขายประมาณ30,000-50,000 Rp.
  • วัดที่ต้องแต่งโสร่งจัดเต็มพร้อมผ้าคาดเอวคือ Besakih & Uluwatu ส่วน Tirta empul ใส่แค่โสร่งธรรมดาไม่ต้องผูกผ้าคาดเอว ส่วนที่อื่นๆไม่บังคับใส่
  • เรื่องมิจฉาชีพนี่ก็ต้องระวัง ที่คูตะ ตรงถนนที่เป็นผับเยอะๆ เพื่อนเราที่เป็นผู้ชาย เดินออกไปซื้อเบียร์ข้างนอกคนเดียว มีผู้ชายสามคนเข้ามาขนาบตัวแล้วฉกมือถือไป เพื่อนเรารู้ตัวแต่ไม่กล้าวิ่งตามไปเพราะกลัวเสียมากกว่าแค่มือถือ ส่วนเพื่อนอีกคนที่เช่ามอเตอร์ไซต์ขับตอนกลางคืนให้คนนั่งซ้อนท้ายเปิด GPS มือถือ แล้วซักพักมีคนขับรถมอไซต์มาขนาบข้างแล้วฉกมือถือขับหนีไปเลย ระวังกันด้วยนะคะ

สถานที่ที่ไปเที่ยวคือจุดที่ติดดาวไว้ค่ะ

(เดี๋ยวพริ้มจะสรุปให้ฟังด้านล่างนะคะ ว่าถ้าเวลาจำกัดจะเลือกไปที่ไหนดีในบาหลี)

Day1:

Tanahlot วัดริมชายหาด เค้าว่ากันว่าตอนพระอาทิตย์ตกดินสวย แต่เราไปถึงบ่าย3 ร้อนมากๆๆๆๆๆ และก็ไม่ค่อยอิน ... ลองดูรูปประกอบการตัดสินใจนะคะ วัดที่บาหลีคล้ายๆกัน เราว่าที่นี่เฉยๆ ถ้าเวลามีจำกัด ตัดออกไปจากโปรแกรมก็ไม่น่าจะเสียดาย

ปล.น้ำมะพร้าวไม่อร่อยเลย สู้ไทยไม่ได้

จากนั้นนั่งรถไปที่ Beraton วัดที่มีหลังคาเป็นชั้นๆอยู่ริมทะเลสาบ ข้ามภูเขาไป อาทาศตอนเย็นดีมากๆๆๆๆ

ถ้าไปห้ามพลาดสตรอเบอรี่นะคะ หวานและถูกมากๆๆๆ กล่องใหญ่ 50ลูก 20,000 Rp/60บาทเอง มีขายข้างทาง

หมดวันแล้ว กลับมาถึง Ubud ตอนสองทุ่มหิวมากๆๆๆ จัดร้านอาหารฝรั่งไป ราคาคนละประมาณ 100,000 Rp อร่อย รอดตายไปอีกวันนึง ใกล้ๆกับร้านนี้มีร้านที่เต้น Salsa ด้วยนะคะ ฝรั่งมาเต้นกันเป็นคู่ๆสนุกมากเลย

ที่พักใจกลางอุบุด ใกล้ร้านอาหาร, Pub&Bar คืนละ 250,000 Rp/750บาท พร้อมอาหารเช้า มีwifi, hot shower, อ่างอาบน้ำ ตาม concept ที่เพื่อน request เอาไว้

Day2

วันนี้นั่งรถนานเพราะต้องขึ้นเขาไปวัดมาเฟีย และชมภูเขาไฟ Kintamani

ระหว่างทางแวะ Rice Terrace ถ่ายรูปสวยๆก่อน (อารมณ์เหมือนภาคเหนือไทย 555+ ยังไม่รู้สึกเลยว่ามาต่างประเทศ)

ระหว่างทางแวะจุดชมวิว

จ่ายค่าเข้า 15,000 Rp

ทางเข้าวัด ใน Besakih มีวัดย่อยๆรวมแล้ว 18 วัด ซึ่งแต่ละวัดแบ่งเป็นตามวรรณะ หรือระดับชนชั้น คล้ายที่อินเดียคือ พราหมณ์ กษัตริย์  วรรณะแพศย์  ศูทร

เราคนไทยสามารถเข้าไปเดินชมทางเดินขึ้นได้อย่างเดียว เข้าไปข้างในไม่ได้ค่ะ

เริ่มเดินขึ้นไปเรื่อยๆ ชั้นแรกๆจะมีรูปร่างคล้ายกับวัดทั่วไปในบาหลี แต่สูงขึ้นไปสถาปัตยกรรมจะต่างกันมากเลยค่ะ ลองดูจากในรูปนะคะ

ถึงแล้วค่ะชั้นสูงสุด ของวรรณะพราหมณ์ สวยแบบขลังๆดีค่ะ

ภาพ Fashion from THE GANG 555+ สีสันสดใสบาดจิตมาก

ภาพนี้เป็น Top View ค่ะ อากาศด้านบนจะเย็นๆ (ยิ่งสูงยิ่งหนาว อิอิ)

หลังจากนั้นก็ไปกินข้าวชมวิวภูเขาไฟ Kintamani Volcano (ข้ามโปรแกรมนี้ไปก็ได้นะคะ)

ตอนบ่ายนั่งรถต่อไปยังวัด Tirta Empul/Holy Temple บ่อน้ำผุดบ้านเรานี่แหล่ะค่ะ แต่ที่บาหลีคนเค้าเชื่อว่าถ้าไปอาบน้ำที่นี่จะทำให้ช่วยชะล้าง Black magic มนต์ดำต่างๆและรักษาโรคบางโรคได้ด้วยค่ะ

ด้านหลังที่วิวสนามหญ้าสวยๆคือบ้านของประธานาธิบดีค่ะ

ความอลังการอยู่ตรงที่บ้านสองหลังสร้างบนเนินเขาสองลูก แล้วสร้างสะพานเดินเชื่อมเก๋ๆ ^^

ภารกิจ Day2 หมดไปแล้ว มาแนะนำร้านนั่งชิวๆ ร้านเหล้าในอูบุด (Live music/Pub&Bar)

website : //cp-lounge.com/

e4

ราคาคอกเทลแอบแพงเหมือนกัน สั่ง Rainbow shot 12 แก้วเล็กๆ อร่อยและสวย 555+

ร้านนี้มีส่วนของวงดนตรีสด เล่นเพลง pop English song เพราะมาก ดึกๆจะเริ่มคึกมีคนออกมาหน้าเวทีออกสเต็ปกันสนุกมากๆ ในร้านก็มีโซนที่เป็นผับเปิดเพลงแบบตึ๊ดๆด้วย

Day 3: ไป Uluwatu temple แล้วไป Kuta beach เล่น Surfboard

รีวิววัด Uluwatu นี้เป็นวัดที่มีลิงเยอะๆอยู่ตรงหน้าผา สวยแบบเสียวๆ หรือเสียวแบบสวยๆ 555+ เดินค่อนข้างไกลขึ้นบันได ส่วนวิวก็จะได้อารมณ์ ทะเลคลื่นแรงๆริมหน้าผา คล้าย Twelve apostle@Victoria/Melbourne สวยดีนะคะ เป็นวัดที่อยู่ใกล้ๆกับสนามบิน

(ถ้าไม่มีเวลาไม่ไปก็ไม่เสียดายค่ะ)

มาถึงโรงแรม check-in เดินเล่น shopping mall & Kuta beach กัน ที่นี่มีโรงเรียนสอนเล่น Surfboard ด้วย

ราคาครึ่งวัน $20/คน เต็มวัน $35/คน แต่เราไปไม่ทันมันมีเป็นรอบๆ บังเอิญไปถึงตอนห้าโมงแล้ว

เลยเดินหา private teacher แถวหน้าหาดมาสอน เราเรียนกัน 3 คน $50 ค่ะ คุ้มมาก เล่นจนเหนื่อยหมดแรง เพราะคลื่นแรงมาก กว่าจะลากบอร์ดไปกลางทะเลได้ โดนซัดกลับฝั่งหลายรอบ

Tips: การยืนบนแผ่นบอร์ดไม่ยากสำหรับคนที่ออกกำลังกายประจำอยู่แล้วในท่าวิดพื้นหรือสคอร์ท แต่ถึงไม่ค่อยได้ออกกำลังกายก็สามารถเล่นได้ไม่อันตรายค่ะ ต้องลองๆๆๆ

ดูคลิปเรียนได้ที่นี่ค่ะ >>>

อันนี้คือที่พักที่คูตะค่ะ Concept ตามเพื่อน request คือ RaBaSTa Angkul Angkul Beach Inn Kuta

ถูกไม่เกินพัน มีแอร์ มี wifi อยู่ใจกลางเมือง ใกล้ตลาด ใกล้ร้านอาหารหรือของกิน เดินไปทะเลได้ และมีสระว่ายน้ำ!!!!

นี่เลยค่ะ สระหน้าห้อง ราคาห้องละประมาณ 700 บาท/คืน

นี่่คือการรีวิวทริปแบบไปเองกับเพื่อนจ้างคนขับรถ 3 วัน แอบรู้สึกเหมือนไปกับทัวร์ แต่ไม่มีทางเลือก

คราวหน้าถ้าได้ไปอีกจะเล่นเซิร์ฟอย่างเดียว 555+

สำหรับคนที่มีเวลาน้อย แบบว่า 3วัน 2 คืน หรือไม่ได้อินกับวัดมากเท่าไหร่แนะนำให้ไปวัดเดียวคือ วัดมาเฟีย (ฺBesakih) เพราะเป็นวัดที่เรียกได้ว่าเป็น Mother Temple Design มีครบทุกแบบที่อยากเห็น

ออกจากไทยไฟล์ทบินแรกถึงประมาณเที่ยงแล้ว นั่งรถไป Besakih เลย ประมาณ 2 ชม. แล้วมาพักที่ Ubud 1 คืน เช้าไป Rice Terrace ถ่ายรูปกับทุ่งข้าวเขียวๆ เดินเล่นที่ตลาดในเมือง แล้วไปเล่นเซิร์ฟที่ Kuta ไปผับ นอน 1 คืน แล้วกลับไทย

ส่วนวัดริมทะเลสาบ ถ่ายรูปออกมาก็สวยดี แต่ไม่ค่อยมีอะไรนอกจากสตรอเบอรี่หวานอร่อย

แต่ไม่คุ้มที่จะนั่งรถไปไกลๆข้างทางเหมือนภาคเหนือของไทย

แต่ถ้ามีเวลา 4 วัน 3 คืน เราจะเลือกอยู่ Ubud 1 คืน และ Kuta 2 คืน

จบทริปไว้เท่านี้ก่อนนะคะ

Last Update : 22 กันยายน 2558 17:38:01 น.

prim_pm
Seoul Korea

Welcome to -->
โลกแห่งการกิน 555 ไม่ใช่ๆ มันคือ Diary ตะหาก
&gblog

ไปเที่ยวกับเรามั๊ย?
:: New Updated ::
+Korea-Taipei Trip

+Beijing China trip

+Melboune&Sydney

+สนามไดร์ฟกอล์ฟ
สีชมพูของเรา

+สรุป Diary Australia
:: ใครชอบชุดลูกไม้ระบายโบว์เหมือนเราบ้าง? ::

:: มองหาชุดเก๋ๆอยู่รึป่าว ::

:: ชุดคู่รัก Pre-wedding เก๋ๆ ::

:: เสื้อกันหนาว/Jacket มั๊ย ::

:: Family Set Korean Style ::

:: ชุดเด็กสไตล์เกาหลี ::

:: เสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี :: กระเป๋าแนวเกาหลี

Google

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add prim_pm's blog to your web]