กัปตันลูกชุบ
กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 6 - เดินเที่ยวหมู่บ้าน Cat Cat - Sapa, Vietnam

สวัสดีครับ

ห่างหายไปนานอีกแล้วหลังจากครั้งที่แล้วที่รีวิว Cat Cat View Hotel ไป สำหรับครั้งนี้จะเป็นการพาเที่ยวในเมืองซาปาของผมซึ่งเป็นวันแรกที่ผมได้เที่ยวอย่างจริงจังสำหรับที่นี่ ตลอดเวลาในช่วงเวลา 4 วัน 4 คืน ที่อยู่ซาปา การเดินทางไปไหนมาไหนส่วนมากของผมจะใช้วิธีการเช่ารถมอเตอร์ไซด์และการเดินเท้าเป็นส่วนใหญ่ ส่วนในวันนี้ผมก็ใช้ทั้งสองแบบ (ที่เวียดนามขับรถชิดขวานะครับ จะต่างจากประเทศไทยเรา)

ในช่วงที่ผมไปนั้นจัดอยู่ในช่วงหน้าฝนของที่นี่ การเที่ยวเลยอาจติดอุปสรรคนิดหน่อย แต่ขอบอกว่าได้อารมณ์และบรรยากาศไปอีกแบบครับ สวยไม่แพ้กัน ^ ^ สำหรับรีวิวนี้ผมจะพาไปชมเมืองซาปาแบบคร่าวๆ และพาไปเดินเที่ยวหมู่บ้าน Cat Cat (Cat Cat Village) กันครับ เอาเป็นว่าไปชมรีวิวครั้งนี้ในแบบฉบับของ กัปตันลูกชุบ กันเลยดีกว่าครับ ^_______^ (เวลาประเทศเวียดนามเท่ากับเวลาในประเทศไทยนะครับ อีกเรื่องคือการเดินทางในครั้งนี้ของผมคือเมื่อเดือนมิถุนายน 2011 รีวิวดองเค็มไปหน่อย ข้อมูลบ้างอย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลงตรวจสอบอีกครั้งก่อนการเดินทางนะครับ ^___^ )

ขอเสริมอีกเรื่องใครมี Facebook แวะมาทักทายพูดคุยกันได้นะครับที่ Facebook- กัปตันลูกชุบ (captain lookchoob) ขอบคุณครับ ^________^

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

รีวิวคราวที่แล้ว

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 1 - เดินเที่ยวฮานอย ชมพิพิธภัณฑ์ แล้วต่อรถไฟไปลาวไค

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=29-05-2012&group=15&gblog=1

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 2 - เดินทางไปหยวนหยาง มณฑลหยุนหนาน พักที่ Yunti Hotel

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=05-06-2012&group=15&gblog=2

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 3 - พาเที่ยวชมนาขั้นบันไดที่เมืองหยวนหยาง มณฑลหยุนหนาน

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=12-08-2012&group=15&gblog=5

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 4 - เดินทางกลับจากหยวนหยาง เข้าซาปา

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=06-10-2012&group=15&gblog=6

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 5 - พาชม Cat Cat View Hotel - Sapa, Vietnam

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=28-10-2012&group=15&gblog=7

อย่างที่บอกครับการเดินทางในครั้งนี้จัดอยู่ในช่วงหน้าฝนของที่นี่ ตื่นมาเช้าวันนี้เลยเจอฝนแต่เช้าเป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวนิดหน่อยแต่ผมไม่หวั่นครับ ไปเที่ยวที่ไรผมติดเสื้อกันฝนไปด้วยทุกครั้ง ^ ^ ส่วนในภาพนี้ผมอยู่บริเวณแถวโบสถ์กลางเมือง บริเวณ Center Square

วันนี้ผมออกจากที่พักสายแล้ว หนึ่งคือฝนตก และอีกเรื่องคือต้องการจัดการเรื่องเสื้อผ้าส่งซักนิดหน่อย ออกมาแล้วบรรยากาศแบบนี้เลยตัดสินใจเดินไปหาร้านทานขนมทาน

ขึ้นไปตามทางนี้ครับ จะอยู่ตรงซอยข้าง Tourist Center หากเดินไปสักระยะจะเจอขั้นบันไดให้เราเดินขึ้นไป จนสุดทางจนเจอถนนหันไปซ้ายมือเราก็จะเจอร้าน Baguette & Chocolate แล้วล่ะครับ ลืมบอกไปร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม Sapa Summit สักเท่าไหร่ บนถนน Thac Bac

ร้าน Baguette & Chocolate ถือเป็นร้านดังทีเดียวครับ จากที่ผมอ่านรีวิวมีหลายรีวิวมากที่พูดถึงความอร่อยของขนมที่ร้านนี้เลย แต่นอกจากขนมแล้วที่นี่ก็ยังมีเมนูอาหารให้เลือกทานกันด้วย

บรรยากาศภายในร้าน Baguette & Chocolate มุมนี้สั่งเค้กหม่ำกันได้เลย

ยังอิ่มจากมื้อเช้าอยู่เลยสั่งมาหม่ำแค่เบาๆครับ

Smoothies กับ กาแฟ รสชาติใช้ได้ทีเดียวครับ

ทานเสร็จนั่งเล่นอีกแปบ ก็เดินลงมายัง Center Square อีกครั้ง

แล้วจากนั้นผมก็เริ่มเดินสำรวจเมืองซาปาท่ามกลางสายฝน ภาพนี้เดินมาแถวหน้า Bus station

หากผ่าน Bus station มาก็จะเจอบริเวณ Sapa Lake

เดินชมบ้านเมือง ที่พักบริเวณนี้อยู่สักพัก

ไม่นานผมก็เดินกลับไปยังบริเวณโบสถ์กลางเมืองอีกครั้ง

ผ่านร้านค้าต่างๆที่ตั้งอยู่บริเวณนี้

แล้วลัดเลาะทางนี้ไปเรื่อยๆ

ร้านขายของเยอะพอสมควรเลยครับ

ผมเดินมาโผล่บนถนน Cau May Street และเดินตรงไปเรื่อยๆใช้ทางที่มุ่งตรงไปยังหมู่บ้าน Ta Van

ผมเดินเก็บภาพไปเรื่อยๆ

มามุมนี้ก็ยังมีนาขั้นบันไดให้ชม

เก็บภาพที่พักฝั่งนี้มาให้ชมสักหน่อยครับ

สลับกับภาพบรรยากาศ

อีกที่พักของฝั่งทางนี้ จริงๆแล้วฝั่งนี้ยังมีที่พักอีกหลายที่เลยล่ะครับ จากการเดินสำรวจในวันนั้น

เมื่อบรรยากาศเริ่มดีขึ้นผมจึงตัดสินใจกลับไปยังที่พักผม เพื่อเช่ารถมอเตอร์ไซด์ที่ร้านเช่ารถหน้าที่พัก (ราคาเช่าอยู่ที่ครึ่งวัน 40,000 VND น้ำมัน 1 ลิตร 25,000 VND) เช่าเรียบร้อยผมก็เดินทางไปหมู่บ้าน Cat Cat ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักผมเลย

แผนที่คร่าวๆของหมู่บ้าน Cat Cat ที่ต้องเดินเที่ยวกันในวันนี้

ระหว่างทางขับรถไปยังหมู่บ้าน Cat Cat หมู่บ้านนี้จะห่างประมาณ 3 กิโลเมตร จากตัวเมืองครับ

บรรยากาศและวิวดีจริงๆครับ

ขี่มอเตอร์ไซด์ลงมาสักพักผมก็เลือกจอดไว้ที่ร้านนี้ครับ เพราะคิดว่าเดี๋ยวกลับออกมาจะนั่งพักร้านนี้สักหน่อย ค่าจอดรถ 10,000 VND

จอดรถเรียบร้อยก็เดินไปยังทางเข้า หมู่บ้าน Cat Cat เป็นหมู่บ้านของชาวเผ่าม้งซึ่งอพยพมาจากประเทศจีน ภายในหมู่บ้านจะมีวิวทิวทัศน์ของนาขั้นบันได ให้เราได้ชมกันครับ

ลืมบอกไปครับว่าค่าเข้าหมู่บ้าน Cat Cat คนละ 30,000 VND จ่ายก่อนตั้งแต่ด้านหน้าเลยครับ (ค่าเข้าตอนนี้เปลี่ยนเป็นคนละ 40,000 VND ขอบคุณข้อมูลจากคุณDOUNGDEE ครับ)

เดินไปชมวิวไปสวยงามมากจริงๆครับ นี่ขนาดเพิ่งเริ่มต้นนะ ^ ^

ทิวทัศน์ระหว่างทางเดินชมบรรยากาศ ชมนาขั้นบันไดไปเรื่อยๆ

ระหว่างทางก็จะเจอเด็กๆชาวบ้านระแวกนั้นอยู่เยอะครับ

เวลาไปตามที่เที่ยวแบบนี้ผมชอบติดลูกอมไปครับ ไว้แจกเด็กๆ ^ ^

เดินเที่ยวกันต่อ

มาซาปาผมเจอเจ้านี่เยอะมาเลย น่ารักดีนะครับ

เพื่อนร่วมทางในวันนี้ ส่วนระหว่างทางที่เดินก็จะมีร้านขายของอยู่ครับ แต่จะมีแค่ต้นๆทางเท่านั้นหากพ้นช่วงต้นๆไปก็จะไม่ค่อยมีแล้วครับ

ฝนเพิ่งหยุดตกไปใหม่ๆ บรรยากาศเดินเท้าในวันนี้เลยไม่ร้อนเท่าไหร่

บรรยากาศสบายๆ

ส่วนนี้จัดให้นักท่องเที่ยวได้ชม

ถัดมาจะเจอเหมือนเป็นร้านขายของที่ทำโดยชาวบ้านหมู่บ้าน Cat Cat

ภายในอีกมุม

ชมเสร็จผมก็เดินออกมาเที่ยวต่อ ถ้าผ่านจากช่วงนี้ไปก็จะไม่ค่อยมีร้านขายของติดๆกันแล้วครับ

ทางเดินจะเป็นลักษณะนี้ครับ เดินไม่ลำบาก ตอนที่ไปนั้นจะมีแค่บางช่วงเท่านั้นที่มีทางขรุขระอยู่บ้าง

ไปกันต่อ

ระหว่างทางก็ชมวิวมุมนี้บ้าง มุมนู้นบ้างไปเรื่อยๆ

ทางเดินมีขึ้นมีลงบ้างครับ

ข้ามสะพานไปจะเจอน้ำตก

มาถึงจุดนี้ขอนั่งพักให้หายเหนื่อยกันสักหน่อย

ส่วนอาคารนั้นด้านในตรงจุดนี้จะมีการแสดงด้วยครับ ต้องเสียเงิน จะเป็นการแสดงของชาวเผ่าม้ง ซึ่งวันนั้นผมไม่ได้เข้าไปชมเลยไม่ทราบรายละเอียดของการแสดงครับ

นั่งพักชมน้ำตกได้บรรยากาศดีครับ

พอหายเหนื่อยก็ออกเดินเท้าต่อ

ไปกันต่อครับ

วันที่ไปตอนนั้นน้ำตกแรงทีเดียวครับ ยืนแถวนี้นานๆเปียกไปหมดเลย ^ ^

ร้านขายของที่ระลึกบริเวณน้ำตก

เด็กๆ เล่นน้ำกันดูมีความสุข นึกไปถึงตอนเรายังเป็นเด็กเลยครับ ชอบเล่นน้ำเป็นที่สุด

หลุดจากน้ำตกมา ก็จะเจอทางเดินขึ้นเขาประมาณนี้ครับ มันเหมือนกับว่าช่วงแรกๆเราเดินลงเขา ส่วนช่วงหลังๆเราเดินขึ้นเขาครับ ถ้าเข้ามาทางเดียวกับผมนะ

ชมนาขั้นบันไดใกล้ๆให้ชื่นใจ

ตอนที่ไปนาขั้นบันไดกำลังเขียวเลยครับ

ทางเดินช่วงนี้จะแคบนิดนึง บรรยากาศสองข้างทางเป็นป่ามองไม่เห็นวิวสวยๆครับ แต่จะได้ชมเสียงนกเสียงไม้แทน

พ้นจากช่วงนั้นมาก็จะเจอสะพานให้ข้ามแบบนี้ครับ

เห็นเจ้าไก่นั่งกันน่ารักดีเลยเก็บภาพมาหน่อย

ระยะทางประมาณสองกิโลผมใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว

มาถึงตรงจุดทางออกแล้ว สังเกตุได้จากจะเห็นว่ามีรถมินิบัสคอยรับนักท่องเที่ยวอยู่ตรงจุดนี้

สิ้นสุดทางจะมีร้านขายอาหารและน้ำอยู่ เผื่อใครเดินเหนื่อยแล้วหมดแรง

วันนั้นผมเลือกที่จะไม่กลับทางเดิม เดินออกมาทางด้านนอกแทนครับเพื่อกลับไปยังจุดที่ผมจอดมอเตอร์ไซด์ไว้

ซูมนาขั้นบันไดอีกหน่อย ^ ^

เดินชมวิวชมบรรยากาศกันต่อ

มุมโรงเรียน รอบๆเป็นบรรยากาศนาขั้นบันได

มองจากภาพนี้จะเห็นบรรยากาศรวมๆบางส่วนในหมู่บ้าน Cat Cat

เดินต่อมาสักพักเห็นร้านค้าก็ใจชื้น เพราะใกล้ถึงจุดหมายแล้ว

ระหว่างทางเดินขึ้นมาก็ผ่านร้านค้ามาหลายร้าน

จนเจอจุดหมายสักที มาถึงร้านที่จอดมอเตอร์ไซด์ไว้แล้ว

มาถึงก็เข้าไปในร้าน นั่งชมวิวภายในร้านสักหน่อย วิวดีทีเดียวครับ

นั่งชมวิวสักพัก สั่งน้ำมาดื่มให้หายเหนื่อย 2 กระป๋องนี้ 40,000 VND

ข้างๆร้านก็มีร้านอื่นๆอีกเยอะพอสมควรทั้งที่สร้างเสร็จแล้วและกำลังสร้างอยู่

นั่งชมวิวสักพัก ตอนนั้นประมาณ 17:30 น. แล้ว ผมจึงตัดสินใจจะขี่มอเตอร์ไซด์ไปเที่ยวรอบๆดูสักหน่อย

ผมขับมายังฝั่งถนน Cau May Street และเดินตรงไปเรื่อยๆอีกครั้ง ใช้เส้นทางที่มุ่งตรงไปยังหมู่บ้าน Ta Van แต่วันนี้ยังไม่ไปถึงหมู่บ้าน Ta Van นะครับ แค่ขี่มาดูบรรยากาศฝั่งนี้

บรรยากาศช่วงเย็นมีหมอก เย็นสบายทีเดียวครับ

ถนนหนทางของฝั่งนี้

ช่วงโค้ง ถนนหนทางขี่มอเตอร์ไซด์ได้สบายๆครับ

จากมุมนี้มองเห็นไปยังฝั่งโรงแรมที่ผมพัก

อีกรูปครับ

ชมวิวฝั่งนู้นเสร็จก็ขี่มอเตอร์ไซด์มาเที่ยวแถว Sapa Lake อีกครั้ง

ผมขับชมบ้านเมืองรอบนอกไปเรื่อยๆ

แล้วมาโผล่แถวๆ Sapa Lake

มองไปฝั่งนู้นผมคิดว่าน่าจะเป็นอาคารที่ตั้งสถานที่สำคัญๆของเมืองนี้

หยุดเที่ยวชมกับบรรยากาศยามเย็นบริเวณนี้

อีกมุม

ช่วงเย็นบริเวณนี้จะะมีชาวบ้านมาตั้งของขายกันครับ

รวมถึงอาหารด้วย

เที่ยวแถว Sapa Lake สักพัก พอฟ้าเริ่มมืดท้องก็เริ่มหิวกลับมาหาร้านอาหารบนถนน Cau May Street ทานกันสำหรับมื้อนี้ครับ

พอมาถึงสุดมุมถนนก็มาสะดุดตาร้านนี้

มื้อนี้เลยเลือกทานที่นี่ครับ ร้าน Delta

บรรยากาศด้านนอกมองออกมาจากโต๊ะอาหารที่นั่งวันนั้นครับ

บรรยากาศภายในร้าน

เริ่มต้นด้วยจานแรก สลัดทูน่า

เฟตตูชินี่ คาโบนาร่า

พิซซ่าชีส แฮมและเห็ด เป็นอันจบมื้ออิ่มไปครับวันนี้ มื้อนี้รวมน้ำ ทาน 2 คน 451,000 VND

อิ่มท้องก็เดินช็อปปิ้งต่อ อย่างที่รู้กันมาซาปาก็หนีไม่พ้นที่จะช็อปสินค้า North Face

และต่อจากนั้นก็กลับที่พักพักผ่อนเอาแรงเพื่อเที่ยวต่อในวันพรุ่งนี้ งั้นรีวิวนี้ผมขอจบไว้ที่ภาพนี้แล้วกันนะครับ ขอบคุณที่ตามชมแล้วพบกันใหม่รีวิวครั้งหน้านะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม ^___________^

Last Update : 8 มกราคม 2556 20:29:01 น. 3 comments

เพลินเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:15:32:33 น.

วิวสวยมากเลยค่ะ
น่าจะอากาศดี

โดย: Kozumochi วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:16:24:12 น.

กำลังจะไปปลายเดือนมกรานี้ค่ะ ไม่รู้จะเดินไหวหรือเปล่า 555
ถ่ายรูปออกมาสวยมากเลยค่ะ ทำให้อยากไปมากขึ้นเลย

โดย: ปลาย IP: 110.168.47.224 วันที่: 14 มกราคม 2556 เวลา:18:55:47 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]