กัปตันลูกชุบ
กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 9 - ตลาด Buc Ha --> หมู่บ้านม้ง --> ฮานอย

สวัสดีครับ

มาถึงรีวิววันที่ต้องเดินทางออกจากเมืองซาปา (Sapa, Vietnam) แล้ว วันนี้การเดินทางจะไปโดยการใช้บริการทัวร์ที่ซื้อจากในเมืองซาปา ราคา 12 USD ต่อคน โดยจะพาไปเที่ยวที่ตลาด Buc Ha จากนั้นพาเราไปเดินเที่ยวชมหมู่บ้านม้งต่อ หมู่บ้านนี้มีการทำไวน์กันด้วย และจากนั้นพาเราชมวิวแถบๆชายแดนฝั่งเวียดนามซึ่งติดกับประเทศจีน และสุดท้ายก็พากลับไปส่งที่ ลาวไค (Lao Cai, Vietnam) เป็นอันสิ้นสุดทัวร์ของวันนี้

จากนั้นผมก็จะขึ้นรถไฟที่นั้นเพื่อกลับมายัง ฮานอย (Hanoi, Vietnam) ครับ เอาเป็นว่าไปชมรีวิวครั้งนี้ในแบบฉบับของ กัปตันลูกชุบ กันเลยดีกว่าครับ ^_______^ (เวลาประเทศเวียดนามเท่ากับเวลาในประเทศไทยนะครับ อีกเรื่องคือการเดินทางในครั้งนี้ของผมคือเมื่อเดือนมิถุนายน 2011 รีวิวดองเค็มไปหน่อย ข้อมูลบ้างอย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลงตรวจสอบอีกครั้งก่อนการเดินทางนะครับ ^___^ )

ขอเสริมอีกเรื่องใครมี Facebook แวะมาทักทายพูดคุยกันได้นะครับที่  Facebook- กัปตันลูกชุบ (captain lookchoob)  ขอบคุณครับ ^________^

รีวิวคราวที่แล้ว

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 1 - เดินเที่ยวฮานอย ชมพิพิธภัณฑ์ แล้วต่อรถไฟไปลาวไค

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=29-05-2012&group=15&gblog=1

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 2 - เดินทางไปหยวนหยาง มณฑลหยุนหนาน พักที่ Yunti Hotel

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=05-06-2012&group=15&gblog=2

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 3 - พาเที่ยวชมนาขั้นบันไดที่เมืองหยวนหยาง มณฑลหยุนหนาน

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=12-08-2012&group=15&gblog=5

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 4 - เดินทางกลับจากหยวนหยาง เข้าซาปา

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=06-10-2012&group=15&gblog=6

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 5 - พาชม Cat Cat View Hotel - Sapa, Vietnam

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=28-10-2012&group=15&gblog=7

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 6 - เดินเที่ยวหมู่บ้าน Cat Cat - Sapa, Vietnam

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&group=15&month=03-01-2013&gblog=8

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 7 - เที่ยวน้ำตกSilver หมู่บ้านTa Phin กับTa Van- Sapa

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=16-01-2013&group=15&gblog=9

กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 8 - วันสุดท้ายในซาปา- Sapa, Vietnam

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=captainchoob&month=23-01-2013&group=15&gblog=10

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ตื่นเช้าขึ้นมา ทานอาหารเช้า แล้วออกจากโรงแรมประมาณ 07:10 น. ผมก็เดินตรงไปที่ร้านขายทัวร์ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักนัก ไปรอไม่นานประมาณ 07:30 น. ก็มีรถตู้มารับ เพื่อไปขึ้นรถมินิบัสต่ออีกที ที่ Sapa Summit Hotel ก็กลายเป็นว่าทัวร์ที่ผมซื้อไว้นั้นพาผมไปร่วมกับที่นี่ ภาพนี้เป็นหน้าตารถที่ใช้ในการเดินทางครับ

บรรยากาศที่นั่งภายในรถ มีแอร์แต่ไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่ครับ วันนั้นนักท่องเที่ยวก็เต็มรถเลยทีเดียว กว่ารถจะออกก็ประมาณ 08:30 น. ก่อนหน้านั้นผมลืม Passport ไว้ที่โรงแรมด้วยดีที่นึกขึ้นมาได้เลยกลับไปเอาก่อนทันเวลาก่อนรถออก คือที่พักที่เวียดนามเราจะต้องทิ้ง Passport ไว้ กับที่โรงแรม ซึ่งผมไม่เคยชินตอนเช็คเอ้าท์ก็ลืมไปเลย ทางโรงแรมก็ไม่ได้พูดอะไรและไม่ได้คืนมาด้วย ดีนะที่นึกได้ไม่งั้นคงได้กลับมานอนซาปาอีกวัน T    T  (ยังไงไปพักที่เวียดนามก็อย่าลืมกันนะครับ)

เดินทางลงจากเขามาประมาณ 11:00 น. ก็ถึงตลาด Buc Ha ครับ

ทัวร์มาส่งตรงแถวร้านอาหารร้านนึงและนัดเจอกันที่นี่ ให้เวลาเดินเที่ยว ทานข้าว แล้วมาเจอกันตอน 13:30 น.

เริ่มเดินเที่ยวชมกันเลย

การแต่งกายของชาวเขาสีสันใช้ได้เลยนะครับ

ผู้คนเยอะทีเดียวมีทั้งนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้า ชาวเขาพื้นเมือง

ไปกันต่อครับ

ช่วงแรกๆก็เดินสบายหน่อย ร้านค้าแบ่งเป็นร้านๆ

สิ้นค้าของที่นี่ต่อรองราคากันได้แบบสุดๆเลยครับ ราคาไม่แพงเลย

เดินมาต่อเรื่อยๆ พอดีผมไม่ค่อยได้ซื้ออะไร ส่วนใหญ่เดินชมเฉยๆ

ตรงจุดนี้ดูคึกคักกันจัง

ถ่ายสินค้าส่วนใหญ่มาให้ชมกันครับ

อีกรูป

ร้านตัดผมครับ ไม่จำเป็นต้องหรูหราเลย

จากนั้นผมเดินขึ้นเนินเพื่อไปชมวิวตลาดมุมสูง

ซึ่งด้านบนนี้ไปตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยน วัว ควาย ม้า และสัตว์ต่างๆ

เดินไปกันต่อ

ไม้กวาดเวียดนาม

เดินต่อไปเรื่อยๆก็มาเจอตลาดที่เป็นร้านอาหาร โซนนี้แฉะนิดหน่อย

เดินชมสินค้ากันต่อ

โซนนี้เดินสบายหน่อย

โซนซื้อขายแลกเปลี่ยนสัตว์ ได้แต่มองไกลๆ

ที่ตลาดนี้ยังมีซอกเล็กซอกน้อยที่ผมไม่ได้เดินอยู่พอสมควรเลย ใครที่ชอบช็อปของแบบนี้น่าจะเพลินพอสมควรเลยกับการต่อรองราคา

แต่วันนี้ผมพอแค่นี้ครับ เดินทะลุออกมาที่ร้านที่นัดกับทัวร์ไว้ เพื่อมานั่งพักและทานอาหารสักหน่อย

ได้ที่นั่งขอโค้กก่อนเลย

ปอเปี๊ยะทอด ไส้หมู

เฝอไก่ครับ

ส่วนจานนี้ข้าวผัดหมู ราคามื้อนี้ทั้งหมด 100,000 VND

เมื่อเวลา 13:30 น. ลูกทัวร์ทุกคนมาครบ รถก็ออกมายังหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งไม่ไกลนักจากตลาด Buc Ha

เดินเข้ามาถึงก็เจอเจ้าถิ่นมาต้อนรับเลย

เจ้าถิ่นอีกตัว

หันไปถ่ายบรรยากาศรวมๆ

เดินมาไม่ไกลมากเจอคุณป้าคน ซึ่งทัวร์จะให้เราเข้าไปชมภายในบ้านนี้ครับ ที่นี่เค้าทำไวน์กัน

ความเป็นอยู่ภายในบ้าน

ลูกทัวร์ยืนฟังบรรยาย

อีกมุมภายในบ้านหลังนี้

จุดนี้คือจุดที่ใช้ทำไวน์

ชมผ่านในบ้านเรียบร้อยก็เดินออกมาชมด้านนอกบ้านต่อ

มุมนอกบ้าน

เพื่อนร่วมทริปในวันนี้

วัตถุดิบที่ใช้ไปทำไวน์ของที่นี่

ตากแห้ง

ที่นี่ก็ยังมีนาให้ชม

ทางเดินขากลับ

เพื่อนร่วมทริปที่สวยที่สุดในวันนี้ ^ ^

ออกจากนี้ไปก็เจอรถมินิบัสแล้วครับ

จอดรออยู่แล้ว จากนั้นรถก็จะพาไปยังจุดหมายต่อไป

ขับมาสักระยะก็มาปล่อยเราลงแถบๆชายแดนเวียดนามครับ ให้เดินชมถ่ายรูปกันสักพัก

ลงจากรถก็จะเจอวัดนี้

เดินเข้าไปชมกันครับ

บรรยากาศด้านใน เป็นวัดเล็กๆ

ออกจากวัดก็เดินมายังจุดนี้

ทำให้รู้ว่าเราอยู่ในฝั่งของประเทศเวียดนาม

ชายแดนระหว่างประเทศเวียดนามกับประเทศจีน

และก็ถึงเวลาสิ้นสุดทริปของทัวร์ในครั้งนี้แล้วครับ รถวิ่งมาส่งผมที่ ลาวไค (Lao Cai, Vietnam)

กลับมายืนจุดเดิมรอเดินทางด้วยรถไฟเพื่อกลับฮานอย

มาถึงก็เดินเข้าไปเอาตั๋วที่ด้านหน้าสถานีก่อนครับ

ยังไม่เข้าไปชานชาลานะครับ แต่จะมาเอาตั๋วด้านหน้าห้องตรงนี้

รับตั๋วด้านในมีที่ให้ฝากกระเป๋าด้วย

มาถึงช่วงเย็นแต่ต้องรอรถไฟตอนประมาณ 19:30 น.

ตอนนั้นเลยเดินไปถามตามโรงแรมต่างๆละแวกนั้นเพื่อจะหาที่อาบน้ำ แต่เต็มหมดเลยครับ มาเจอร้านอาหารร้านนึงเค้าบอกคนละ 30,000 VND ตอนแรกก็กะว่าจะอาบแต่สุดท้ายก็ไม่ได้อาบครับ

เพราะมาเจอร้านนี้เสียก่อน เป็นร้านแอร์ มีกลิ่นบุหรี่นิดหน่อย แต่ก็ใช้นั่งเล่นระหว่างรอขึ้นรถไฟได้ดีทีเดียว นั่งที่นี่เหงื่อไม่ออกเย็นใช้ได้เลยตัดสินใจไม่อาบน้ำครับ

นั่งเล่นสั่งเครื่องดื่มมาทานพลางๆ จริงๆสั่งไป 4 แก้ว แต่ถ่ายมาแค่ 2 แก้ว ทั้งหมด 150,000 VND

นั่งในร้านจนใกล้เวลาก็เดินข้ามไปสถานีรถไฟ

เดินเข้าไปขึ้นรถไฟกันครับ

บรรยากาศด้านใน

ชานชาลาที่เท่าไหร่ ดูชื่อบริษัท ชื่อรถไฟ ดูหมายเลขตู้แล้วขึ้นไปกันครับ

รีวิวนี้คงทิ้งภาพสุดท้ายไว้ที่ภาพนี้แล้วล่ะครับ ขอบคุณที่ตามชมแล้วพบกันใหม่รีวิวครั้งหน้านะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับผม  ^___________^

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2556 16:21:21 น. 3 comments

ดูรูปเพลินเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:16:28:40 น.

เหมือนได้ตามไปย่ำด้วยตัวเองจริง ๆ ค่ะ ภาพสวย ได้บรรยากาศดีมากค่ะ

โดย: mariabamboo IP: 118.172.59.141 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:18:53 น.

บรรยากาศ ดีมากเลยครับ อยากไปเที่ยวแล้ว

โดย: tee IP: 115.87.89.12 วันที่: 30 สิงหาคม 2556 เวลา:16:15:44 น.

กัปตันลูกชุบ

[Add กัปตันลูกชุบ's blog to your web]