bloggang.com mainmenu search
หลังจากทานอาหารที่สวนเมืองพร ผมก็ตรงมาที่นี่ครับ C&C รีสอร์ท ที่สำหรับต้อนรับปีใหม่ของผมในปีนี้ ผมรู้จักรีสอร์ทนี้โดยบังเอิญจากการไปสัมมนาเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว จากนั้นที่นี่ก็เป็นที่พักอีกที่หนึ่งผมต้องนึกถึงเวลาที่ต้องไปเที่ยวแถวๆเขาใหญ่ และ ปากช่อง ด้วยทำเลของรีสอร์ทที่อยู่ลึกเข้าไปจากเส้นมิตรภาพ ในหมู่บ้านเล็กๆที่ชื่อว่าบ้านซับใต้ อยู่ท่ามกลางหุบเขาดงพญาเย็นซึ่งเป็นแนวเดียวกับเทือกเขาของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บรรยากาศธรรมชาติ สามารถมองเห็นแนวเทือกเขาจากระเบียงห้องพัก อีกทั้งมีสระว่ายน้ำที่บรรยากาศดีอีกแห่งหนึ่งไม่แพ้สระว่ายน้ำของรีสอร์ทใหญ่ๆ สำหรับผมที่นี่เป็นที่พักยามที่ต้องการหลบหนีความวุ่นวายในเมือง เพื่อมาใกล้ชิด สัมผัสกับธรรมชาติ ลองมาดูภาพบรรยากาศรอบรีสอร์ทและบรรยากาศภายในห้องพักครับ


รีสอร์ทแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อจัดหาทุนสนับสนุนพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนและพัฒนาชุมชนเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ตำบลพญาเย็นและ บริเวณใกล้เคียงติดแนวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และได้มีการพัฒนาการมาจากศูนย์พัฒนาชนบทผสมผสานซับใต้ของ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ซึ่งทำให้ราคาที่พักที่นี่ สำหรับผมถือว่าไม่สูงครับเทียบกับรีสอร์ทเอกชนอื่นๆ และเป็นราคาเดียวตลอดปี ไม่มีราคา ช่วง high season ไม่มีราคาช่วงเทศกาล


บรรยากาศทางเดินในรีสอร์ทครับ


ผมชอบสระว่ายน้ำที่นี่ครับ บรรยากาศดี มีจากุซซี่ด้วย แต่สระจะเล็กไปหน่อย


ภาพสระว่ายน้ำอีกมุมหนึ่งครับ


ทิวเขารอบๆรีสอร์ทครับ


มีสไลด์เดอร์ที่สระว่ายน้ำด้วยครับ ไว้ให้เด็กๆ(หรือผู้ใหญ่) เล่น ตึกด้านบนคือห้องพักอาคาร บีครับ ซึ่งจะเห็นวิวดีที่สุด


ดอกบัวในรีสอร์ทครับ


มาดูในห้องพักบ้างครับ ห้องที่ผมพักเป็นห้องสูท ซึ่งมีเพียงห้องเดียว ภาพนี้เป็นห้องนั่งเล่นครับ


มุมเล็กๆในห้องนอนครับ จะเห็นได้ว่าสามารถชมวิวทิวเขาจากระบียงห้องพัก


มุมโต๊ะทานข้าวครับ ในห้องนี้ มีตู้เย็น 2ตัว ทีวี 2 เครื่อง ทั้งในห้องนอนและห้องนั่งเล่น


ห้องนั่งเล่นอีกภาพครับ


บรรยากาศห้องนอนตอนกลางคืน


ภาพนี้เป็นประตูระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นครับ


ในห้องนอนอีกภาพครับ


วิวจากระเบียงห้องที่ผมพักครับ


ไร่องุ่นที่อยู่ติดกับรีสอร์ทครับ


ภาพอาหารเช้าครับ อาหารเช้าที่นี่มีให้เลือกไม่มาก มี ข้าวต้ม ไข่กระทะ ขนมปัง ชากาแฟและผลไม้ครับ


กลับมาดู บรรยากาศสระว่ายน้ำครับ


สระว่ายน้ำอีกมุมนึงครับ


สระว่ายน้ำตอนกลางคืน สวยไปอีกแบบครับ


ชุดรับแขกส่วนกลางของรีสอร์ทอยู่บนชั้นสองครับ


ภาพดอกไม้ในรีสอร์ท ผมเองก็ไม่รู้ว่าเป็นดอกอะไร


ภาพใบไม้ตอนเช้าๆ


ในรีสอร์ทมีเลี้ยง กวาง หมูป่าด้วยครับ ภาพนี้ กวางเหลียวหลังของจริง ไม่มีความหมายอื่นแอบแฝง


หรือถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด มีเต็นท์ให้พักด้วยครับ


ผมปิดท้ายด้วยภาพผลองุ่นจากไร่ พีบี (เขาใหญ่ ไวเนอรี่) ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน ทางเข้าไปยัง ซีแอนด์ซี ต้องผ่านไร่ พีบีครับ


ผมประทับกับบรรยากาศของที่นี่มากครับ ที่นี่ยังเหมาะกับการเข้าค่ายของเด็กๆหรือผู้ใหญ่ เพื่อศึกษาธรรมชาติ มีลานกิจกรรมเพื่อทำกิจกรรมเป็นกลุ่ม ผมชื่นชมกับวัตถุประสงค์ของสมาคมที่มี คุณ มีชัย วีระไวทยะ เป็นนายกสมาคม ซึ่งมุ่งพัฒนาความเป็นอยู่ของชาวบ้านอย่างยั่งยืน ผมเคยไปเยี่ยมโครงการลักษณะเดียวกันที่มีทั้งที่พัก และร้านอาหารที่ นางรอง บุรีรัมย์ครับ ที่เรียกว่า โครงการ CBIRD โครงการนี้ก็เช่นกัน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ชุมชนเล็ก ๆ สามารถพึ่งตนเองได้ มีโอกาสผมคงกลับไปเยี่ยมทั้งสองที่อีกแน่นอนครับ
ผมขออนุญาตเพิ่ม link ครับ
ซีแอนด์ซี รีสอร์ท ซับใต้ ปากช่อง
ซีแอนด์ซี รีสอร์ท (CBIRD) นางรอง บุรีรัมย์
Create Date :06 มกราคม 2550 Last Update :6 มกราคม 2550 20:02:40 น. Counter : Pageviews. Comments :20