bloggang.com mainmenu search
หลังจากที่ฝนตกลงมาพอสมควรในเดือนที่ผ่านมา ทำให้ต้นไม้ใบหญ้าแถวปากช่อง เขาใหญ่กลับเขียวชอุ่มมาอีกครั้ง ผมเลยได้โอกาสกลับไปเที่ยวแถวๆนี้เหมือนเดิม คราวนี้ผมจะพาไปชม โรงแรมบรรยากาศรีสอร์ทแห่งหนึ่งตรงบริเวณทางแยกไปเขาใหญ่ พร้อมๆกับวางแผง นิตยสารฉบับที่ 4 ครับ ผมเคยแวะทานข้าวที่โรงแรมต้นน้ำลำตะคองมาครั้งหนึ่งและผ่านที่นี่นับเป็นสิบๆครั้ง ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดจะลองไปพักที่นี่เนื่องจากตำแหน่งของโรงแรมที่อยู่ติดกับถนนมิตรภาพซึ่งทำให้ผมคาดเดาไปว่าบรรยากาศห้องพักคงไม่ดี แต่หลังจากได้ชมรีวิวของเพื่อนคนหนึ่งในห้อง BP คุณทรายเดิม ผมก็นึกอยากลองไปพักที่นี่ดูบ้าง จากราคาที่ดูในเวปของโรงแรมก็ถือว่าไม่สูง เกือบจะเป็นที่พักหลักร้อย ดังนั้นเมื่อผมไปเขาใหญ่เมื่อเดือนพฤษภา และกลางเดือนมิถุนา ก็เลยได้โอกาสไปพักที่นี่สองครั้งตามรอยคุณทรายเดิม ลองมาดูภาพบรรยากาศของที่นี่ในมุมมองของผมครับ

ผมขออนุญาตวางแผงนิตยสาร ชานไม้ชายเขา ฉบับที่ 4 ประจำเดือนมิถุนายน ครับ

ดูรีวิวที่เหมือนกันของผมจากห้อง BluePlanet ใน Pantip.com ได้ที่
//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5521401/E5521401.html

ภาพนี้ตัวโรงแรมครับ มีทั้งหมด 5 ชั้น ชั้นแรกเป็นห้องอาหาร ห้องสัมมนา จากนั้น 3 ชั้นถัดไปเป็นห้องพักสุพีเรีย ส่วนชั้นบนสุดมีห้องเดียวครับ Presidential Suite

ห้องพักแบ่งเป็น 2 ด้านครับ ห้องพักที่ระเบียงหันเข้าหาถนนมิตรภาพ(ห้องพักเลขคู่)

กับห้องพักที่หันเข้าหาลำธารต้นไม้ใบหญ้า(ห้องพักเลขคี่) ซึ่งแน่นอนว่าด้านที่หันเข้าหาลำธารดูธรรมชาติ น่าพักผ่อนมากกว่า

มาดูภาพในห้องพักกันครับ ผมต้องยอมรับว่าห้องพักที่นี่เขาออกแบบได้ดี น่าพัก กว้างสบาย

ห้องออกแบบเรียบๆแต่ดูดี เฟอร์นิเจอร์ก็ออกแบบมาให้เข้ากันทุกชิ้น วิวนอกห้องก็เห็นต้นไม้เขียวๆ

บริเวณโต๊ะทำงานในห้องครับ บรรยากาศดี

วิวเขียวๆจากระเบียงห้องพัก ป่าหน้าฝนดูชุ่มฉ่ำจริงๆ

ส่วนที่ผมชอบอย่างหนึ่งของที่นี่คือเขาออกแบบให้มีส่วนเก้าอี้นั่งเล่นในห้องล้ำเข้าไปบริเวณระเบียง ทำให้เหมือนนั่งที่ระเบียงแต่ยังอยู่ในห้องครับ ช่วงฝนตกแดดออกก็นั่งเล่นได้ตลอด

เตียงนอนชัดๆครับ เขายังออกแบบเตียงได้น่านอน

ตู้วางทีวีในห้อง มีช่องดาวเทียมด้วยครับ

ห้องนอนอีกภาพครับ

ซ้ายคือตู้เก็บของติดกับประตูทางเข้าครับ ออกแบบได้น่าใช้ ตู้เย็นก็ใหญ่ดีครับ ขวาอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ

ในห้องน้ำไม่มีอ่างครับ ถึงห้องน้ำจะเล็กแต่ก็น่าใช้ สะอาด ออกแบบดี

ระเบียงห้องตอนใกล้ค่ำครับ บรรยากาศดีทีเดียว แต่มีข้อเสียอย่างหนึ่งก็คือ เวลาอยู่ระเบียงยังได้ยินเสียงรถบนถนนอยู่บ้างครับ

ส่วนมากแล้วผมชอบมานั่งเล่นที่เก้าอี้ตัวนี้ ฝนตกแดดออกก็เหมือนนั่งเล่นอยู่ที่ระเบียง

ส่วนของ lobby ตอนกลางคืนครับ เขาออกแบบได้ดี (แต่ไม่น่ามีป้ายสีเขียวอันนั้นเลย ดูไม่ค่อยเข้ากัน)

บรรยากาศห้องอาหารตอนใกล้ค่ำครับ บรรยากาศดี อยู่ริมน้ำ

ตอนที่ผมไปไม่มีแขกโต๊ะอื่นเลยครับ เหมือนเหมาร้าน น้องที่นั่นเขาบริการเต็มที่ดีมาก เปิดน้ำพุ เปิดเพลง ไม่รู้สึกว่าต้องรีบทานรีบกลับ ทานเสร็จก็นั่งเล่นไปเรื่อยๆ บรรยากาศตอนนั้นดีจริงๆครับ มีไฟเปิดส่องลำธาร ได้บรรยากาศดี

มาดูโต๊ะอาหารที่สั่งครับ ที่นี่มีข้อเสียอยู่นิดเดียว คือราคาอาหารค่อนข้างสูงทีเดียว แต่ก็ถือว่าแลกกับบรรยากาศ

บรรยากาศบริเวณร้านอาหาร ผมชอบต้นม่านบาหลี สวยดีครับ

มาดูที่ระเบียงห้องต่อครับ ตอนผมไปพักมีฝนตกหนักเป็นช่วงๆ นั่งดูฝนในห้องสบายครับ ภาพนี้ตอนแดดออก แอร์ในห้องมันเย็นครับเลยทำให้ที่ผนังห้องมีหยดน้ำ

หยดน้ำที่ผนังห้องใกล้ๆอีกภาพครับ

วิวเขียวๆที่ระเบียงห้อง เป็นห้องชั้นบนสุดครับ วิวดี

แอบเอาหนังสือกำลัง hot ไปอ่านเล่นด้วยครับ ถึงจะไม่ได้เลี้ยงหมา แต่ก็ทนความน่ารักของ 3 เกลอนั่นไม่ไหว เป็นแฟนคลับตามเจ๊ฮอลล์ เจ้าวูดดี้ อาตี๋สุขใจ ไปเที่ยวทุกครั้ง

มาดูข้างนอกกันบ้างครับ บริเวณทานอาหารเช้า บรรยากาศดี อยู่ติดกับลำธารครับ

ตอนผมไปเป็นวันธรรมดาเลยไม่มีบุฟเฟ่ ต้องสั่งเป็นชุดครับ ชุดนี้ ABF

ทานอาหารเช้าเสร็จก็ลองเดินเล่นสำรวจบริเวณโรงแรมครับ คลองเล็กๆข้างร้านอาหาร ธรรมชาติดีครับ

ห้องน้ำในส่วนของห้องอาหารตอนกลางวัน ออกแบบดีครับ

บันไดวนขึ้นไปยังห้องพักครับ

ภาพนี้ถ่ายระหว่างขึ้นบันใดไปห้องพักครับ จะเห็นว่าตัวโรงแรมอยู่ติดกับถนนมิตรภาพ

ตัวตึกของโรงแรมครับ

ก่อนกลับผมขอเขาไปดูห้อง suite ครับ ผมถ่ายภาพไว้ไม่เยอะเพราะรีบๆดูและห้องค่อนข้างมืดครับ ห้องนี้ junior suite เป็นห้องที่มีห้องนั่งเล่นด้วย แต่อยู่ด้านที่ระเบียงหันเข้าหาถนนครับ

ห้องน้ำห้อง Presidential Suite อยู่ชั้นบนสุด เห็นวิวได้ไกลครับ บรรยากาศดี มีสองเตียง ตัวห้องเองมีสองชั้นครับ มีบันใดวนที่ไม่มีราวจับขึ้นไปอีกชั้นหนึ่ง เด็กๆหรือคนสูงอายุอาจจะไม่สะดวก และมีจากุซซี่ outdoor อยู่ชั้นบนด้วยครับ

ผมปิดท้ายด้วยภาพนี้ครับ

สรุปแล้วที่นี่ห้องพัก บรรยากาศดีครับ คุ้มค่ากับราคาห้องพัก ส่วนตัวผม ผมว่าที่นี่ออกแบบห้องพักได้ดีกว่าห้องที่ผมเคยไปพักราคาสองสามพันของที่อื่นซะอีก ถ้าไม่เน้นว่ามาปากช่องแล้วต้องพักห้องที่เห็นวิวภูเขา มีบริเวณกว้างๆ ผมว่าที่นี่ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวทีเดียว เสียดายที่ผมมองข้ามที่นี่มานาน น่าจะลองมาพักที่นี่ก่อนหน้านี้ จะได้มีตัวเลือกที่พักเพิ่มขึ้นเวลามาเที่ยวแถวๆปากช่อง เขาใหญ่ ต้องขอบคุณ คุณทรายเดิมที่ทำรีวิวที่นี่ไว้ ที่โรงแรมมีนวดด้วยครับ แต่ผมยังไม่ได้ใช้บริการ ลองมาดูจุดเด่นจุดด้อยของที่นี่ครับ

จุดเด่น
-ห้องพักมีการออกแบบที่ดี สะอาด เฟอร์นิเจอร์ในห้องออกแบบได้เข้ากัน ห้องกว้าง สบาย
-ราคาไม่สูงครับ ผมไปวันธรรมดาราคาห้องพักเกือบจะเป็นที่พักหลักร้อย
-ร้านอาหารบรรยากาศดีครับ ติดลำธาร อาหารรสชาติดี(ผมสั่งแต่อาหารไทย ยังไม่ลองอาหารฝรั่งครับ)
-พนักงานบริการดีมากครับ
-บรรยากาศบริเวณโรงแรมร่มรื่น ต้นไม้เยอะ มีลำธารไหลผ่าน
-วิวที่ระเบียงห้องสุพีเรีย(ด้านลำธาร)เห็นต้นไม้เขียวๆ (ไม่เห็นภูเขา)
-เดินทางง่ายครับ ติดถนนใหญ่ใกล้ outlet

จุดด้อย
-ติดถนนมิตรภาพครับ ทำให้เวลาอยู่ที่ระเบียงห้อง หรือที่ร้านอาหารได้ยินเสียงรถอยู่บ้าง
-บริเวณโรงแรมไม่กว้างมาก เดินเล่นได้ไม่นานก็ทั่วบริเวณ
-ในส่วนของร้านอาหาร ราคาอาหารค่อนข้างสูง
-ห้องด้านที่ระเบียงห้องอยู่ฝั่งถนนมิตรภาพ วิวไม่ธรรมชาติครับ

หวังว่าข้อมูลเหล่านี้คงเป็นประโยชน์ในการเลือกที่พักนะครับ

Create Date :18 มิถุนายน 2550 Last Update :13 สิงหาคม 2550 15:05:55 น. Counter : Pageviews. Comments :45