bloggang.com mainmenu search
ช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา ผมต้องใช้เส้นทางมิตรภาพจากโคราชเพื่อเดินทางไปยังปากช่อง ผมเลยถือโอกาสแวะร้านอาหารแถวๆเขื่อนลำตะคอง ร้านอาหารแห่งนี้เป็นร้านอาหารแนะนำให้แก่เพื่อนๆของผมที่มาจากกรุงเทพหรือจังหวัดอื่นๆซึ่งมักจะถามกันว่า ถ้ามาโคราชจะแวะ ทานข้าวที่ไหนดี ซึ่งส่วนมากก็ไม่ผิดหวังครับกับวิว ทิวทัศน์ของที่นี่ ทางเข้าของสวนเมืองพร เป็นถนนเล็กๆถ้ามาจากโคราช ต้องเลี้ยวซ้าย ตรงบริเวณ สะพานลอยคนข้ามถนน ตรงกันข้ามกับทางเข้าไปยังสันเขื่อนลำตะคอง บรรยากาศของที่นี่จะเห็นอ่างเก็บน้ำของเขื่อนลำตะคองจากมุมสูง ลมพัดเย็นสบาย นอกจากนี้ยังมีซุปเปอร์มาเก็ตต้นไม้ไว้ให้เลือกชมเลือกซื้อกันอีกด้วย ลองมาชมบรรยากาศของสวนเมืองพร ที่ลำตะคองครับ


โต๊ะริมระเบียงของร้านอาหารครับ


ตอนผมไปถึงเป็นช่วงบ่ายครับ แดดยังแรงอยู่ ถ้าไปช่วงเที่ยงก็มีโต๊ะในร่มหลายๆโต๊ะ ที่บรรยากาศดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายมาเนื่องจากส่วนมากจะมีแขกนั่งอยู่ แต่ถ้าไปช่วงเย็นผมว่าบรรยากาศน่าจะดีที่สุด ถ้าได้โต๊ะตรงระเบียง พอค่ำหน่อยก็จุดเทียน โรแมนติกดีครับ


ที่ร้านอาหารจะมีจุดชมวิวให้ไปถ่ายรูป ชมความงามของเขื่อนลำตะคองครับ


ระเบียงจุดชมวิว ซูมเข้าไปใกล้ๆครับ


โต๊ะอีกมุมหนึ่งครับ พอช่วงเย็นๆ บรรยากาศคงดีมาก


โต๊ะใต้ร่มไม้ เหมาะสำหรับเวลาไปช่วงเที่ยงหรือบ่ายครับ


จุดชมวิวในร้านอาหารครับ


มุมเล็กๆมุมหนึ่งของร้านอาหารครับ


ในห้องน้ำครับ สะอาด ดูดี


โต๊ะอีกมุมหนึ่งครับ


พอตกเย็นโต๊ะริมระเบียง บรรยากาศดีๆพวกนี้ถูกจองไว้เรียบร้อยแล้วครับ


อาหารประจำของผมมาแล้วครับ มาทีไรก็สั่งทุกที


อาหารว่างก็มีครับ ทั้งเค็ก วุ้นมะพร้าว


นี่ก็โต๊ะอีกมุมหนึ่งครับ มีคนจองไว้แล้วเหมือนกัน


จากโต๊ะอาหารมองเข้าไปยังร้านอาหาร


โต๊ะริมระเบียงอีกที่นึงครับ ถ้าแดดหมด บรรยากาศคงดีมาก


มีร้านขายของที่ระทึกด้วยครับ


นี่ก็อีกร้านนึงครับ


พอทานข้าวเสร็จก็มาเดินย่อย ดูซุปเปอร์มาเก็ตต้นไม้


ภาพต้นกุหลาบหินใกล้ๆ


ผมปิดท้ายด้วยภาพนี้ครับ ภาพมุมกว้างบริเวณจุดชมวิว


ผมยังประทับใจกับวิว ทิวทัศน์ของที่นี่เช่นเคยครับ ส่วนรสชาดอาหารสำหรับผมก็ถือว่าโอเคครับ แต่ก็ไม่ได้พิเศษโดดเด่นมาก ส่วนราคาจะสูงกว่าร้านอาหารทั่วไปอยู่สักหน่อย แต่ก็คุ้มค่าครับเทียบกับบรรยากาศที่ได้ มีโอกาสใช้เส้นมิตรภาพผ่านลำตะคอง ลองแวะเข้าไปชมบรรยากาศที่สวนเมืองพร ดูครับ สำหรับผมที่นี่เป็นร้านอาหารบรรยากาศดีลำดับต้นๆของโคราชเลยทีเดียว
Create Date :02 มกราคม 2550 Last Update :2 มกราคม 2550 17:23:29 น. Counter : Pageviews. Comments :40