bloggang.com mainmenu search

ชะอำ หัวหิน เป็นทะเลใกล้ๆกรุงเทพที่เดินทางสะดวก มีชายหาดที่สวย สามารถเดินเล่นบนหาดทราย เล่นน้ำทะเล เหมาะสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ต้องการหลบความวุ่นวายจากชีวิตในเมือง เพื่อมาสัมผัสธรรมชาติ ฟังเสียงคลื่น ดูพระอาทิตย์ขึ้น และในนิตยสาร online ฉบับเดือนแห่งความรักปีนี้ ผมมีรีสอร์ทบรรยากาศดีๆที่ชะอำมาแนะนำครับ

The Palayana Hua-Hin เป็นรีสอร์ทเล็กๆ ที่ออกแบบได้สวยงามริมหาดชะอำ ที่นี่รีแบรนด์มาจากรีสอร์ทเดิมที่ชื่อว่า ยายย่ารีสอร์ท โดยมีการปรับปรุงใหม่ทั้งห้องพัก พื้นที่ส่วนกลาง เช่น lobby บาร์ริมทะเล จากเดิมที่สวยอยู่แล้ว ทำให้สวยขึ้นและบรรยากาศดีขึ้นไปอีก ภายในรีสอร์ทร่มรื่น มีห้องพักให้เลือกทั้งห้องพักบนอาคารและ Pool Villa ที่มีตั้งแต่แต่หนึ่งห้องนอนไปจนถึงสามห้องนอน จุดเด่นที่สำคัญของที่นี่นอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้วคือทำเลของรีสอร์ทที่อยู่ติดทะเล มีสนามหญ้าติดชายหาดที่โปร่งสบาย ทำให้มีพื้นที่ให้แขกที่เข้าพักได้นั่งเล่นผ่อนคลาย สามารถลงไปเดินเล่นชายหาดและลงเล่นน้ำทะเลได้สะดวก นอกจากนี้ในรีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำส่วนกลางขนาดใหญ่ ใกล้ทะเล เบื่อจากการเล่นน้ำทะเลก็สามารถลงมาเล่นน้ำในสระต่อ เหมาะกับการเข้ามาพักแบบเป็นคู่ หรือมากับครอบครัว มาสนุกกับเพื่อนๆ ชายหาดหน้ารีสอร์ทยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม ลองนึกถึงบรรยากาศตอนเช้าๆ ลงมาเดินเล่นริมหาดชมพระอาทิตย์ขึ้น แสงแดดอ่อนๆสะท้อนกับน้ำทะเล ลมทะเลพัดเย็นๆ เสียงคลื่นเบาๆ เป็นการชาร์ตพลังให้กับชีวิตเพื่อกลับไปเริ่มทำงานใหม่ได้เป็นอย่างดี

ลองมาชมภาพความประทับใจจากการไปเยือน เดอะ ปาลายานา หัวหิน ของผมในนิตยสาร online ชานไม้ชายเขาประจำเดือนแห่งความรักปีนี้ ที่ซึ่งเหมาะกับการมาสวีท มาโรแมนติก ที่ได้บรรยากาศของการพักผ่อน มาปล่อยเวลาให้ผ่านไปช้าๆ ใช้วันพักผ่อนที่มีค่า ที่ The Palayana Hua-Hin ชะอำ เพชรบุรี ไปด้วยกันครับ

ที่นี่เป็นรีสอร์ทติดชายหาดชะอำที่เงียบสงบ เดินทางสะดวก แยกจากถนนเพชรเกษมไปไม่ไกล

มาชมส่วนของ lobby กันก่อนเลยครับ Lobby ของที่นี่ออกแบบได้สวยงาม

ที่นั่งเล่นบริเวณ lobby เรียบง่าย สบายตา

lobby จะอยู่ชั้นล่างของอาคารห้องพัก

บริเวณนี้เป็นเหมือนประตูทางเข้าไปยังห้องพักแบบ Pool Villa และส่วนอื่นๆของรีสอร์ท

ชอบ lobby ของที่นี่ตรงที่ ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม่กี่อย่าง แต่ก็ดูดี สง่า และสวยงาม

ที่บริเวณ lobby ยังมีห้องฟิตเนส ห้องเด็กเล่น และ ร้านกาแฟเล็กๆ

จาก lobby เดินเข้าไปยังรีสอร์ท มีต้นไม้ที่ร่มรื่นผ่านห้องพักแบบ Pool Villa และส่วนของสปา

จนมาถึงห้องอาหารและสระว่ายน้ำส่วนกลาง

มีบาร์อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ

บริเวณที่นั่งเล่นรอบๆบาร์ บรรยากาศดี

บาร์แห่งนี้เป็น Pool Bar อยู่ติดสระส่วนกลาง ใกล้กับห้องอาหารของรีสอร์ท

สระว่ายน้ำส่วนกลางวิวทะเล เป็นสระขนาดใหญ่

มีส่วนที่เป็น Jacuzzi น่าลงไปแช่มากๆ

ด้านบนของ Pool Bar ก็เป็นส่วนโต๊ะอาหาร สามารถขึ้นนั่งเล่นบรรยากาศชิลๆ

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องส่วนของห้องพักที่อยู่บนอาคาร

ห้องพักแบบแรกที่ผมจะพาชมเป็นห้องพักแบบ Panoramic Sea Suite

เป็นห้องที่มีพื้นที่กว้าง อยู่ด้านข้างของตัวอาคาร

ภายในห้องพักเห็นวิวทะเลจากมุมสูงที่สวยงาม

มีระเบียงไว้นั่งเล่น นอนเล่นรับลมทะเล บรรยากาศน่าพักผ่อน

ห้องประเภทนี้แยกห้องนอนและห้องนั่งเล่น

เตียงนอนที่นุ่มกำลังดี หลับสบาย

ส่วนของห้องน้ำจะอยู่หลังห้องนอน

ระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นมีประตูกั้น

เป็นห้องที่นมีพื้นที่กว้าง น่าอยู่ วิวสวย

วิวทะเลจากห้องนั่งเล่น

มาชมส่วนของห้องน้ำบ้างครับ

มีอ่างล้างหน้าสองอ่างคนละฝั่ง และมีอ่างอาบน้ำอยู่ตรงกลาง

มีตู้เสื้อผ้า กระจกบานใหญ่ ไม่มีประตูกั้นระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ

เป็นห้องน้ำที่กว้าง น่าใช้

อ่างอาบน้ำที่สามารถนอนแช่น้ำไป ดูวิวด้านนนอกไป

ห้องนี้เหมาะกับการมาฮันนี่มูนมากๆ ใครที่ชอบวิวทะเล ห้องกว้างๆ ต้องห้องประเภทนี้เลยครับ

สามารถนอนชมวิวทะเลจากบนเตียงได้เลย

มีหนังสือดีๆซักเล่ม อยู่มุมนี้เพลินเลยครับ

กลับมาชมบรรยากาศในรีสอร์ทกันต่อ

มาชมห้องอาหารของรีสอร์ทที่ชื่อว่า Basil อยู่ใกล้ทะเล

เป็นห้องอาหารที่เปิดโล่ง รับลมทะเล บริการอาหารทุกมื้อ รวมทั้งอาหารเช้า

อยูู่ข้างๆสระว่ายน้ำส่วนกลาง

มาดูเมนูอาหารแนะนำของที่นี่ซักสามสี่อย่างครับ เริ่มจากข้าวผัดต้มยำกุ้งจานนี้ อร่อยมากๆ ถูกปากคนไทย

จานนี้เป็นปอเปี๊ยะปู เป็นอาหารทานเล่น

จานนี้เป็นยำส้มโอทูน่า ไม่เผ็ดมาก รสชาติกำลังดี

อาหารขึ้นชื่อของที่นี่ต้องเมนูนี้เลยครับ ปาลายาน่าลาซานญ่า อร่อยเด็ด

อิ่มอร่อยแล้วถ้ายังไม่อยากกลับห้องพัก สามารถแวะมานั่เล่นที่บาร์ริมทะเลของรีสอร์ท

สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ ชมวิวทะเล ฟังเสียงคลื่น ได้บรรยากาศของการมาทะเล

มีโต๊ะอาหารริมทะเล สามารถสั่งบาร์บีคิวซีฟู๊ดมาทานที่นี่ก็ได้

บาร์นี้ชื่อว่า Braza เป็นบาร์ริมทะเลที่บรรยากาศดีอีกแห่งหนึ่ง

นั่งเล่นเพลินๆ ไม่อยากกลับ เป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของรีสอร์ท

สามารถสั่งอาหารทะเลย่างมาทานที่บริเวณนี้ มีเชฟมาย่างให้เลยครับ

ได้ทานอาหารทะเลสดๆ วิวทะเล เคล้าเสียงคลื่นเบาๆ เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้อยากกลับไปที่นี่

ใครที่มาพักที่นี่ แนะนำให้มานั่งเล่นที่บาร์ของรีสอร์ทครับ  จะมานั่งเล่นคนเดียวฟังเสียงคลื่น หรือจะมากับครอบครัว คนรู้ใจก็ได้บรรยากาศ

กลับมาชมห้องพักบนอาคารต่อครับ ชอบที่มีงานศิลปะอยู่ตามทางเดิน ทำให้ดูน่าสนใจ

ผมจะพาไปชมห้องพักบนอาคารที่เป็นห้องแบบ Deluxe Sea View

ห้องประเภทนี้มีทั้งห้องเตียงใหญ่ และห้องที่มีเตียงเล็กสองเตียง

พื้นที่ห้องไม่กว้างมากครับ ขนาดกำลังดี

แนวคิดของการออกแบบห้องนี้คืออยากให้แขกที่เข้าพักใช้เวลาที่ระเบียงห้อง ชมวิวทะเล ดื่มด่ำกับบรรยากาศวิวทะเล จึงออกแบบให้ส่วนของมินิบาร์อยู่ที่ระเบียงห้อง

ส่วนของห้องน้ำที่อยู่หลังเตียงนอน

เป็นห้องน้ำที่ดูเรียบหรู ด้วยโทนขาวดำ

ชอบการออกแบบและการตกแต่งของที่นี่มากๆ

เป็นห้องที่ตกแต่งได้เรียบง่าย น่าอยู่

มีโต๊ะทำงานและมีกรอบรูปสวยๆอยู่ทุกห้อง

มีห้องที่สามารถเชื่อมต่อกับห้องข้างๆได้ด้วยกรณีที่ไปเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน

มุมพักผ่อนสบายๆที่ระเบียง

มาชมพื้นที่ส่วนกลางกันต่อครับ  Pool Bar ของที่นี่สามารถมานั่งเล่น ชมบรรยากาศในรีสอร์ท

หรือสามารถสั่งเครื่องดื่มตอนที่มาเล่นน้ำในสระ มีเก้าอี้ในสระเลยครับ

มาชมบรรยากาศของสปาที่นี่กันซักนิด สปาของรีสอร์ทชื่อว่า Yana Spa

ทางเข้าต้องผ่านสระน้ำ ได้บรรยากาศผ่อนคลาย

ภายในเน้นการใช้ไม้ที่ออกแบบได้สวยงาม งานฝีมือปราณีต

มีที่นอนนวดเท้าอยู่ชั้นล่าง

ต้นไม้ที่ร่มรื่น สนามหญ้าเขียวๆที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เหมาะกับวันพักผ่อน

ต่อไปมาชมห้องออกกำลังกายที่อยู่ใกล้ๆ Lobby

เป็นห้องที่กว้าง มีเครื่องออกกำลังกายพอสมควร ชอบตรงที่มีโต๊ะปิงปองด้วยครับ

ใครที่ติดการออกกำลังกาย คงชอบใจ ได้พักผ่อนในรีสอร์ทสวยๆ ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพไปด้วย

ต่อไปผมจะพาไปชมทะเลหน้ารีสอร์ทกันซักนิดครับ ปกติน้ำทะเลที่ชายหาดชะอำจะใส สวย เสียดายช่วงที่ผมไปคลื่นแรง ไม่เจอแดดเลยครับ

ถึงอย่างไรก็ได้บรรยากาศทะเล  ไม่ร้อน ได้เดินเล่นบนหาดทราย ฟังเสียงคลื่น รับลมทะเลก็เหมือนได้ชาร์ตพลัง

ไม่ว่าฤดูไหน ทะเลก็มีเสน่ห์ของมันเอง

มีชิงช้าเล็กๆ ที่สนามหญ้าใกล้ๆทะเล

ผมจะพาไปชมห้องพักแบบ Pool Villa บ้างครับ ห้องพักประเภทนี้เป็นแบบ One Bedroom Pool Villa

เป็นวิลลาสองชั้นที่ห้องนอนอยู่ชั้นล่าง

ภายในวิลลาออกแบบได้สวยงาม กว้าง น่าอยู่

มีสระว่ายน้ำอยู่ชั้นบนของวิลลา

มีศาลาให้นอนเล่นพักผ่อน ห้องพักแบบวิลลาส่วนมากของที่นี่จะไม่เห็นวิวทะเล

ภายในห้องน้ำที่กว้างสบาย

ในส่วนของห้องน้ำจะไม่ใช่ห้องปรับอากาศ เพื่อให้อากาศภายนอกถ่ายเทได้สะดวก

มีอ่างอาบน้ำ เป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่กว้าง

เน้นโทนสีขาวสะอาดตา

กลับมาที่ห้องนอนอีกนิดครับ ชอบภาพบนผนังในห้องที่ทำให้ห้องดูสดใส

เตียงนอนที่นี่น่านอนมากๆ

ในห้องนอนมีโต๊ะทำงานอยู่ที่มุมห้อง

ชอบโทนสีของห้อง ดูขรีมๆ สวยงาม น่าอยู่

บรรยากาศบนชั้นสองที่มีสระว่ายน้ำ ที่นอนเล่นและศาลา

ช่วงกลางคืนบรรยากาศที่นี่ก็สวยไปอีกแบบ ช่วงที่ฟ้าเปิดขึ้นมานอนดูดาวบนนี้ได้เลย

อยู่ที่นี่นอนหลับสบาย ตื่นมาตอนเช้า ผมจะพาไปชมไลน์อาหารซักนิด เริ่มจากสลัด

อาหารเช้าที่นี่ดีทีเดียว มีทั้งอาหารนานาชาติและอาหารไทย

ไส้กรอกคุณภาพดี อร่อย

มันฝรั่งทอดกับเบคอน

เป็นอาหารเช้าที่คุณภาพดี มีเนื้อปลาด้วยครับ

อาหารไทยก็อร่อย เช้าวันนั้นมีแพนงหมู กับผัดหมี่

ช่วงเช้าๆที่ห้องอาหารอากาศดีมากๆครับ นั่งทานอาหารเพลินๆไม่ต้องรีบ อากาศเย็นๆ  มีอาหารให้เลือกหลายอย่าง

โยเกิร์ตทำเองของรีสอร์ทอร่อยมากๆ

ภาชนะใส่ก็น่ารักดี ส่วนนี้เป็น Muesli

ในส่วนของเบเกอรี่ก็น่าทาน

มีขนมปังให้เลือกหลายแบบ

ปิดท้ายด้วยผลไม้ อาหารเช้าที่นี่ถือเป็นอาหารเช้าที่คุณภาพดีและมีอาหารให้เลือกเยอะพอสมควร มีเนื้อปลาเป็นชิ้นๆอยู่ในไลน์บุฟเฟต์ด้วยครับ

อิ่มอร่อยแล้ว มาเดินเล่นริมทะเลกันซักนิด

ข้อดีของการไม่มีแดดคือไม่ร้อนครับ นั่งเล่นชมวิว รับลมทะเลเพลินๆ

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องพักที่กว้างที่สุดของรีสอร์ท Villa #11 เป็น Pool Villa 3 ห้องนอน

ห้องพัก 3 ห้องนอนมีเพียงวิลลาเดียวในรีสอร์ท มีพื้นที่กว้างมากๆ เหมือนบ้านหนึ่งหลัง

เป็นวิลลาสองชั้น มีห้องพักชั้นบน 1 ห้องและชั้นล่าง 2 ห้อง มีสระส่วนตัว ห้องครัวเล็กๆ ห้องนั่งเล่น

มาชมห้องพักชั้นบนกันก่อนเลยครับ

ภายในห้องกว้างสบาย

มีอ่างอาบน้ำอยู่ภายในห้องน้ำของทั้งสามห้อง

เป็นห้องที่ตกแต่งได้น่าอยู่มากๆ

ต่อไปมาชมห้องนอนชั้นล่างบ้างครับ

ห้องนี้มีเตียงเล็กสองเตียง

ภายในห้องก็กว้างเช่นกัน

ถ้าเปิดผ้าม่านก็จะเห็นวิวสวน บรรยากาศดี

ห้องน้ำก็กว้างมากๆ ห้องนอนทั้งสามห้องมีพื้นที่พอๆกันเลยครับ

เป็นห้องที่ตกแต่งได้สวยงาม น่าอยู่มากๆ

นอกจากห้องพักที่กว้างสบาย ทีเด็ดของห้องนี้ก็คือสระว่ายน้ำในวิลลาขนาดใหญ่ และเห็นวิวทะเลบางส่วน

บริเวณนี้อาจจะไม่ส่วนตัวมากนักเพราะติดกับอาคารข้างๆ ชอบสระว่ายน้ำของห้องนี้มากๆ

ที่ชั้นล่างยังมีห้องครัวเล็กๆ ไว้เตรียมอาหารง่ายๆ

ทางเชื่อมระหว่างห้องนอนชั้นบนไปยังห้องนั่งเล่นและสระว่ายน้ำ

บรรยากาศในห้องนั่งเล่น เหมาะสำหรับมาสังสรรค์กับเพื่อนๆหรือกับครอบครัว

หรือจัดปาร์ตี้เล็กๆ คงสนุกมากๆ

เป็นห้องนั่งเล่นที่กว้าง เหมาะสำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน

ห้องนอนอีกห้องที่อยู่ชั้นล่างจะคล้ายๆกับห้องนอนชั้นบนครับ

ห้องนอนทั้งสามห้องน่าอยู่จนเลือกไม่ถูกว่าห้องไหนสบายที่สุด

ถ้าใครกำลังหาที่พักสำหรับครอบครัวใหญ่ หรือกลุ่มเพื่อน ต้องการห้องพักกว้างๆ เหมือนเป็นบ้านหลังนึง มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

มาถึงช่วงเก็บตกท้ายรีวิวครับ สระว่ายน้ำส่วนกลางขนาดใหญ่

ศาลาที่ทำจากไม้ชั้นบนสวยมากๆครับ เป็นรีสอร์ทที่โดยรวมแล้วออกแบบได้สวยจริงๆ

บรรยากาศที่บาร์ริมทะเล

มุมนั่งเล่นที่ Lobby ที่นี่มีลิฟต์ด้วยนะครับ ขึนลงสะดวก

ทางเดินในอาคารห้องพัก

มีภาพสวยๆที่เหมือนกับเป็นแกลลอรี่อยู่ทั่วไปในรีสอร์ทและในห้องพัก

lobby ที่ออกแบบและตกแต่งได้สวยงาม

ดอกไม้สดที่ทำให้ได้บรรยากาศสดชื่น มีชีวิตชีวา

มุมนั่งเล่น ฟังเสียงคลื่นที่บาร์ริมทะเล

และปิดท้ายด้วยภาพจากปก บรรยากาศริมทะเลของรีสอร์ทที่เหมาะกับการมาพักผ่อน ใช้เวลาช่วงวันหยุดกับครอบครัวหรือคนที่เรารัก  เติมพลังจากทะเล เสียงคลื่น ธรรมชาติเพื่อจะได้กลับไปทำงานต่อไป

ผมเคยมาที่นี่ครั้งนึงตอนที่ยังเป็นยายย่ารีสอร์ท เดิมเป็นรีสอร์ทที่สวยอยู่แล้ว หลังจากที่รีสอร์ทได้รีแบรนด์เป็นปาลายานา มีหลายๆอย่างได้ปรับปรุงให้ดีขึ้นไปอีก ทั้งบรรยากาศในห้องพัก พื้นที่ส่วนกลาง เป็นอีกรีสอร์ทหนึ่งที่ผมประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก พื้นที่ส่วนกลางที่ร่มรื่น สนามหญ้าริมทะเลที่โปร่งสบาย ชายหาดหน้ารีสอร์ท อาหารที่อร่อย และการบริการจากพนักงานทุกๆคน ยิ่งใครที่ชอบตื่นเช้าน่าจะถูกใจกับที่นี่เพราะบริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ทเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม เสียดายช่วงที่ผมไปเมฆเยอะเลยไม่มีภาพพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆมาฝาก อาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือกหลายอย่างทั้งอาหารไทย และอาหารนานาชาติ เป็นอาหารคุณภาพดีมาก ติดใจข้าวต้มปลาทอด ที่เป็นเนื้อปลาอย่างดี  และโยเกิร์ตสตรอเบอรี่โฮมเมด อร่อยมากๆ นอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังมีรถรับส่งไปยังหัวหินตามตารางเวลาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย   สามารถสอบถามตารางรถได้จากรีสอร์ท มีห้องออกกำลังกาย มีโต๊ะปิงปอง สปา ห้องเด็กเล่น ลองมาดูสรุปจุดเด่น จุดด้อยของที่นี่ในมุมมองของผม

จุดเด่น
- เป็นรีสอร์ทติดทะเล สามาถลงไปเดินเล่นชายหาด เล่นน้ำทะเลได้สะดวก
- ห้องพักถูกออกแบบและตกแต่งได้สวยงาม น่าอยู่ มีห้องพักบนตัวอาคารที่เห็นวิวทะเล
- ห้องพัก Pool Villa เป็นแบบสองชั้น มีพื้นที่ในห้องที่กว้าง มีสระว่ายน้ำและศาลาพักผ่อนชั้นบน
- ชายหาดหน้ารีสอร์ทเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม
- เดินทางสะดวก ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใกล้หัวหิน
- ห้องอาหารบรรยากาศดี รับลมทะเล อาหารอร่อยอาหารแนะนำของที่นี่เช่น ลาซานญ่า ยำส้มโอทูน่า
- มีสระว่ายน้ำส่วนกลางขนาดใหญ่และสนามหญ้าริมทะเล ได้บรรยากาศของการมาพักผ่อน
- พนักงานให้การบริการ ช่วยเหลือทุกอย่างเป็นอย่างดี มีใจบริการที่ดี

จุดด้อย
- ห้องน้ำของห้อง Pool Villa ไม่ใช่ห้องปรับอากาศ ช่วงหน้าร้อนน่าจะร้อนอยู่เหมือนกัน
- สระว่ายน้ำของห้อง Pool Villa ส่วนมากจะไม่ส่วนตัวมากนักครับ สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำของวิลลาหลังอื่น

ราคาห้องพัก
ห้องพักแบบ Deluxe เริ่มต้นที่ 3,800 บาท (ณ ช่วงเวลาที่รีวิว) ราคาที่พักอาจจะเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา ควรสอบถามทางรีสอร์ทหรือตรวจสอบกับเวปของรีสอร์ทเพื่อทราบราคาห้องพักที่แน่นอนที่ //www.thepalayana.com

ห้อง Pool Villa จะเป็นห้องสองชั้นครับต้องขึ้นลงบันได อาจจะไม่เหมาะถ้ามีผู้สูงอายุเข้าพัก ถ้ามีผู้สูงอายุ ห้องพักบนอาคารจะสะดวกกว่าครับ ประทับใจมากครับกับการมาเยือนที่นี่ ขอบคุณพนักงานปาลายาน่าทุกๆคนที่ให้การบริการเป็นอย่างดี มีโอกาสคงได้กลับไปอีก รอพบกับนิตยสารฉบับหน้าที่ผมจะพาไปชมรีสอร์ทสวยๆติดทะเลอันดามัน รอติดตามนะครับ

Create Date :02 กุมภาพันธ์ 2560 Last Update :4 กุมภาพันธ์ 2560 6:39:10 น. Counter : 72085 Pageviews. Comments :8