สมัยวัยละอ่อน ตอน 2 ประจวบจ๋าาาา พี่มาแล้ว

ถ้าคิดถึงทะเล เราก็จะต้องมาที่นี่คะ อ่าวมะนาวเป็นทะเลในค่ายทหารที่ยังคงความสวย สะอาดและสงบอยู่ พลอยก็ไปปูเสื่อ กางเปล กลิ้งเล่น บนหาดทรายเขาแหละคะ

ส่วนที่พักเราก็จะหาใก้ลๆแถวนั้น คือ คลองวาฬ ชาวบ้านระแวกนี้ใจดีนะคะ มีน้ำใจ อาหารก็ราคาย่อมเยาว์ดีทีเดียวคะ มีสิ่งนึงที่สะดุดตา คือ รถมอไซพ่วงข้างแบบมีหลังคาคะ  ชาวบ้านที่นี่เขานิยมขับรถพ่วงแบบนี้เพราะเขาบอกว่าไว้ทำมาหากินด้วย จุคนได้เยอะด้วย  พลอยก็ถามต่ออีกว่า ราคาพ่วงข้างที่เขาทำหนะเท่าไหร่
โอ้โห!!  เกือบเท่ามอไซเหมือนกันนะคะ  แต่โดยรวมก็คุ้มคะ พ่วงข้างมีหลังคา ผ้าใบกันแดด ฝน มีเบาะนุ่มๆให้คนนั่งด้วยน๊าาาา

ขอบคุณภาพจาก  รุ่งพัฒนาพ่วงข้างค่ะ

อีกที่นึงที่พลอยขอแนะนำนะคะหากแวะไปเที่ยวประจวบ  วัดมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ
ที่นี่ไม่ได้เปิดตลอดทั้งปีหรอกคะ พลอยจำไม่ได้แล้วว่าเปิดช่วงไหน แฮ่ๆๆ... แต่ตอนพลอยไปก็เปิดอยู่พอดี  เลยมีโอกาส เข้าไปเยี่ยมชมข้างใน  สวยมากจริงๆคะ มีทัวร์มาลงด้วย นักท่องเที่ยวก็ตื่นตา  ตื่นใจ ขึ้นไปข้างบนได้ชมวิว  ส๊วยยย  สวย เธอเอ๊ยย...

ขอบคุณภาพจาก www.sadoodta.com

ย้ายเปลต่อมากาง หาด วนกร (วะ นะ กอน)  เอิ่มมม... เรื่องเล่าของหาดนี้ เมื่อหลายสิบปีก่อน  ก็ชวนบรื๊อออ อยู่นะ พี่สาวเคยมาพัก ชิลริมหาดคืนนึง ก็เจออะไรแปลกๆ กลับไปเล่าให้เราฟัง  ขนหัวตั้งกันใหญ่  มารอบนี้เราลองไปพิสูจน์กันหน่อยซิ  ทางเข้าพลอยก็แอบกลัวๆอยู่คะแต่พอไปถึงริมหาด ผู้คนกางเต๊นนอนกันเยอะเลย  ความน่ากลัวที่มโนมาทั้ง  หายพรึ๊บบบ.....  บรรยากาศ ลมพัดเย็นนน สบายอุรา  นั่งทานขนม  นม เนย อร่อยดีนะฮ่ะ

ขากลับพลอยแวะสักการะศาลหลักเมืองคะ  ขอพรให้เป็นศิริมงคล  เดินทางปลอดภัยก็ว่ากันไปคะ
ก็นับว่าเป็นอีกที่ดีๆ  มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ หลากหลายแล้วแต่ใครจะชอบแบบไหนเนอะ ถ้าคึกๆคักๆก็หัวหินเป็นถิ่นมีหอย.. จ๊ากกก  ถ้ารักธรรมชาติชอบความสงบก็อย่างที่แนะนำไปทั้งหมดละคะ
วันนี้เขียนเบิ้ลเลย..อิอิ  ไม่อยู่บ้านหลายวัน ไม่ได้เปิดบล็อค  ก็ต้องกิ๊ดตึ๋งบ้าง  อะไรบ้างจิ เนอะว่าม่ะคะ บ๊ายยยย....

Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2557 14:25:09 น.

ขนอมยอมเธอ..หาดสงบ ห้องพักสวย อาหารอร่อยทริปที่แสนคุ้มค่าในเวลาสั้น ๆ sawkitty
(18 ก.ค. 2567 12:30:37 น.)
อุ้มสีพามากราบพระสิงห์องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ วัดม่วงชุม อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี อุ้มสี
(16 ก.ค. 2567 16:25:11 น.)
Mini CooperS Countryman Top Gun Maverick (Matchboox) kid^_^
(16 ก.ค. 2567 00:35:19 น.)
Hotel J Residence Pattaya พัทยาเหนือ แมวเซาผู้น่าสงสาร
(14 ก.ค. 2567 10:05:04 น.)

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:5:12:43 น.

ภาพสวยค่ะ
โดย: mariabamboo วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:14:51:07 น.