พักร้อนไปเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊า 11-16 สิงหาคม 2553 (Day 2)
วันที่สองของการเดินทาง วันนี้เรายังอยู่กันที่ฮ่องกง และโปรแกรมวันนี้คือ
- พระใหญ่
- วัดโปลิน
- หมู่บ้านชาวประมง Tai O
- ห้าง City Gate Outlet
- Ladies’ Market
ออกเดินทางกันเลย

จากโรงแรมนั่ง MTR สายสีแดง จากสถานี Yau Ma Tei ไปเปลี่ยนขบวนเป็นสายสีส้มที่สถานี Lai King นั่งไปสุดทางที่สถานี Tung Chung เดินออกมาทาง Exit B

วันนี้เราจะทานอาหารเช้ากันที่ห้าง City Gate Outlet ตรงสถานี Tung Chung นี่แหล่ะ

นี่เลยร้าน Federal Palace

อาหารก็ประมาณ...ติ่มซำ

ฮะเก๋าร้อนๆ มาแล้วจ้า

ตามด้วยซาลาเปาทอด .. อร่อยๆ

แล้วก็นี่... เรียกว่าไรไม่รู้

แล้วก็ซาลาเปาไส้ครีม ... หรือไส้ไข่แดงหว่า อร่อยดี

หลังจากกินอิ่ม เราก็ไม่รีรอ รีบเดินทางไปขึ้น Cable Car Nong Ping 360 องศา คนเยอะค่ะ เราซื้อตั๋วแบบเที่ยวเดียว คือ ขาไป เพราะเดี๋ยวเราจะไปหมู่บ้านชาวประมง Tai O ต่อ

อ่อ...ลืมบอกไป วิธีขึ้นไปนมัสการพระใหญ่สามารถไปได้ 2 ทาง คือ
- โดยเคเบิ้ลคาร์ ใช้เวลาประมาณ 20-25 นาที
- โดยรถเมล์สาย 23 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

ใครจะขึ้นเคเบิ้ลคาร์ เจอบันไดเลื่อนนี้ขึ้นไปได้เลย

ราคาไป-กลับ HKD107 ส่วนเที่ยวเดียว HKD74

ส่วนใครจะไปรถเมล์สาย 23 นี่เลยท่ารถ ... คนรอน้อยกว่าเคเบิ้ล คาร์อีก

เราได้รับการลัดคิวโดยพนักงานของทาง Cable Car เพราะ เค้าต้องการอีก 2 คน เพื่อไปให้เต็มกระเช้านึง แต่ที่ไม่เข้าใจคือ คนที่ยืนรอหน้าเราอีกประมาณ 30-40 คน ไม่มีใครที่มากัน 2 คนเลยเหรอ แล้วก็ไม่เห็นเจ้าหน้าที่เค้าถามใครเลย อยู่ดีๆ ก็ตัดมาที่เรา ... สบายไป

วิวบนเคเบิ้ล คาร์

เห็นสนามบินด้วย

ใกล้ถึงแล้ว ... เห็นพระใหญ่อยู่ลิบๆ

ถึงแล้นนนน....

ลงจากกระเช้าได้ เราก็จะเจอกับหมู่บ้าน Ngong Ping Village ที่นี่เราก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ แอบเห็นท่ารถที่เราจะนั่งไปหมู่บ้านชาวประมง Tai O ด้วย ดีหล่ะ เดี๋ยวไปไหว้พระใหญ่และวัดโปลินเสร็จจะได้เดินกลับมาขึ้นรถที่นี่

มีการแสดงให้ชมด้วย แต่เป้าหมายของเราคือพระใหญ่ และวัดโปลิน เราจึงขอผ่าน...

เดินต่อไป ...

แล้วก็ต่อไป ...

ถึงซะที

เราเดินขึ้นบันไดเพื่อไปไหว้พระใหญ่ก่อนเลย เพราะตั้งใจว่ายังไงก็ต้องมาให้ได้ บันไดมีทั้งหมด 268 ขั้น ขึ้นทีเดียวขาดใจตายแน่นอน เราเลยแวะพักตลอดทาง

ในที่สุดก็ขึ้นมาถึงจนได้ สุขใจจริงๆ แต่ไม่ค่อยสุขกายเท่าไหร่ เพราะแดดร้อนมากมาย

ทั้ง 2 ข้าง ก็จะมีรูปปั้นแบบนี้

เราเดินรอบๆ เสร็จแล้วก็เดินเข้าไปข้างใน เพื่อชมรอบๆ แต่ไม่ได้เข้าไปในส่วนในสุด เนื่องจากต้องตีตั๋วเข้าไปด้วย ก็เลยเดินตากแอร์ให้พอหายร้อนหน่อย แต่เค้าห้ามถ่ายรูปนะ

เสร็จแล้วเราก็เดินกลับลงมาเพื่อไปไหว้พระที่วัดโปลินฝั่งตรงข้ามกันต่อ

เข้าไปก็จะเจอกับนี่

นี่...

แล้วก็นี่

คุ้นๆ เหมือนเดินอยู่ในเล่งเน่ยยี่ แถวเยาวราช บ้านเราเลย

เดินต่อไป

ไหว้พระ ... เราตั้งใจมาไหว้พระ

แวะหาไรเย็นๆ กินแก้ร้อนหน่อยดีก่า...

ว่าแล้วก็แวะร้านอาหารเจ ได้เต้าฮวยเย็นมาถ้วยนึง ก็อร่อยดี

เสร็จกิจในการกินแล้วเราก็เดินกลับไปขึ้นรถเมล์สาย 21 ไปหมู่บ้านชาวประมง Tai O ต่อ ระหว่างทางแวะดูร้านขายของที่ระลึก เข้าร้านโน้นออกร้านนี้ พอไปถึงท่ารถ รถเพิ่งออกไป เห็นท้ายรถเต็มๆ ตา ต้องยืนรอคันใหม่ประมาณ 15-20 นาทีได้

แล้วรถก็พาเรามาถึงหมู่บ้านชาวประมง Tai O ไม่ต้องกลัวหลงนะ เพราะมันเป็นป้ายสุดท้ายเลย คนขับก็จะให้ลงกันหมด พอลงไปเรารีบเดินไปดูที่ท่ารถสาย 11 ที่จะกลับไป Tung Chung เลยว่ามีรถออกรอบกี่โมงบ้าง เดี๋ยวต้องมายืนรอเหมือนสาย 21 อีก ปรากฎว่า รถออกทุก 15 นาที ค่อยสบายใจ เลยเดินเข้าไปตามป้ายบอกทางเลย

ก่อนที่จะเข้าไปด้านใน จะมีคนมาคอยเรียกให้ไปขึ้นเรือชมวิว และดูปลาโลมา มีอยู่หลายเจ้าเหมือนกัน อันนี้ก็แล้วแต่ว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้นก็ได้ เราเลือกที่จะไม่ขึ้น ก็เดินชมหมู่บ้านไปเรื่อยๆ ที่นี่จะมีขายของแห้งต่างๆ

อันนี้ก็ประมาณพิพิธภัณฑ์ของเค้าอ่ะ

วิถีชาวบ้านที่เราจะมาชม

ตอนแรกว่าจะหาข้าวกลางวันทานที่นี่ ปรากฎว่า ร้านที่ไม่มีคนก็ไม่มีคนเลย ไม่กล้าเข้าไปกิน ส่วนร้านที่คนเยอะก็เยอะจนไม่มีที่นั่ง ก็ขี้เกียจรออีก อากาศก็ร้อน สรุปเดินไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่ ก็กลับดีกว่า

กลับมาที่ท่ารถสาย 11 รอไม่นอนรถก็มา ก็ขึ้นไปจับจองพื้นที่ รถวิ่งไปได้ไม่นาน หันไปดูข้างหลัง หลับกันทั้งรถจริงๆ ค่ะ สงสัยจะเหนื่อยกันน่าดู

แล้วรถก็พาเรามาส่งที่ท่ารถ Tung Chung เรารีบเดินเข้าห้าง City Gate Outlet เพื่อตากแอร์ให้หายร้อน พร้อมๆ ไปกับการช๊อปปิ้ง ที่ห้างนี้จะมีโปรโมชั่น ซึ่งเราสามารถเช็คได้ที่//www.citygateoutlets.com.hk/home/Pages/home.aspx
เข้าไปที่ Lastest New ได้เลย

เสร็จจากห้าง City Gate Outlet เรานั่ง MTR จากสถานี Tung Chung ไปเปลี่ยนขบวนที่สถานี Sunny Bay เพื่อนั่ง MTR สายสีชมพูสายที่จะพานักท่องเที่ยวไป Disneyland สายนี้เค้าไม่เหมือนกับสายอื่นนะ ยังไงอ่ะเหรอ ดูเอาเอง ...

น่ารักเนอะ

ข้างในขบวนก็จะมีตัวการ์ตูนต่างๆ แบบนี้

เบาะนั่งเป็นกำมะหยี่สีน้ำเงิน ... รูปหายง่ะ เลยไม่มีให้ดูเลย

ดูรูปนี้ไปก่อนละกันนะ

เรานั่งไปแล้วก็นั่งกลับเฉยๆ ไม่ได้เข้าไปใน Disneyland เพราะเย็นมากแล้ว ไม่คุ้มค่าตั๋ว

ก็กลับมาที่สถานี Sunny Bay ต่อ MTR สายสีส้ม กลับไปที่สถานี Lai King เปลี่ยนขบวนเป็นสายสีแดงไปลงที่สถานี Mong Kok เพื่อไปช๊อปปิ้งต่อที่ Ladies' Market ตามที่เราแพลนไว้

ออกจากสถานี Mong Kok เราเดินเล่นไปตาม Sai Yeung Choi Street เพื่อไปรับบัตรคิวอาหารเย็นที่ร้าน Tim Hua Wan แถว Kwong Wa Street กันก่อน เพราะได้ยินมาว่ากว่าจะได้กินต้องรอกันเป็นชั่วโมงๆ กันเลยทีเดียว

ไปถึงเราได้คิวที่ 136 เห็นข้างหน้าร้านมีคนยืนรอไม่มากเท่าไหร่ บวกกับความเมื่อยที่เราเดินทางกันมาทั้งวัน ก็เลยตัดสินใจยืนรอ รอได้สักพักใหญ่ๆ คิวก็ยังไปได้ไม่เท่าไหร่ เลยเดินไปแถวๆ นั้น กะหาที่นั่งพัก ก็เลยเดินไปซอยข้างซ้ายของร้าน ตาก็ไปเตะกับป้ายร้านอาหารที่จัดโปรโมชั่นติ่มซำ ที่หัวมุมซอยพอดี เลยขึ้นไปถามขอเมนูภาษาอังกฤษกับไปดูที่โรงแรม ร้านนี้ชื่อ King of the king restaurant เราจะไปทานที่นี่กันเช้าวันพรุ่งนี้

เสร็จแล้วเราก็เดินทะลุซอยเล็กๆ เข้าไปเดินร้าน Welcome ก่อนจะออกมานั่งพักบริเวณแถวๆ นั้น แถวนี้ขาย BB Gun เยอะมาก ใครสนใจแวะได้นะ

สักพักใหญ่ๆ ก็เห็นอาเจ้ที่ให้บัตรคิวเดินมานั่งใกล้ๆ กัน พร้อมกับสูบบุหรี่ แล้วก็โทรศัพท์ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมรรยาท เรารอให้อาเจ้คุยโทรศัพท์เสร็จ แล้วกำลังจะเดินกลับ จึงถามว่าถึงคิวเราหรือยัง อาเจ้บอกไปได้แล้ว ปรากฎเดินกลับไป เป็นคิวที่ 137 ซึ่งเลยคิวเราไปแล้ว อาเจ้เดินตามมาขอดูคิวเราอีกที แล้วจดเบอร์ไว้ในกระดาษ บอกรอแป๊บนึง (เข้าใจว่า คงมีคิวก่อนหน้าเรากลับมาเหมือนกัน) รอไปประมาณ 3 คิวก็ได้เข้าไปนั่ง แล้วก็เริ่มสั่งอาหารกัน

เราสั่งนี่เลย ... โจ๊กไข่เยี่ยวม้า

เข่งนี้รู้สึกจะเป็นซี่โครงหมูอบเต้าซี่

แล้วนี่ก็ ... ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง

แล้วก็นี่ ... ตอนแรกนึกว่าเป็นซาลาเปาหมูแดง แต่ดูๆ ไปมันเหมือนขนมปังมากกว่า แต่ก็แปลก แล้วก็อร่อยดีเหมือนกัน

สั่งผักมาแก้เลี่ยนซะหน่อย

กลับออกมา ไหงหน้าร้านไม่มีคนรอคิวแล้วอ่ะ ดูนาฬิกา อ่อ..นี่มันจะ 4 ทุ่มอยู่แล้ว ร้านเค้าปิด 4 ทุ่ม สงสัยจะเลิกแจกบัตรคิวแล้ว

ทานเสร็จก็ยังไม่หายเมื่อย เลยตัดสินใจกลับโรงแรมนี่กว่า

เป็นอันจบวันที่สองของฮ่องกง

ชม พักร้อนไปเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊า 11-16 สิงหาคม 2553 (Day 1)

Last Update : 24 สิงหาคม 2553 17:42:24 น.

กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์“ร่วมฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยในไทม์สแควร์” newyorknurse
(17 เม.ย. 2567 02:18:24 น.)
ตลาดน้ำกวางโจว ดาวริมทะเล
(12 เม.ย. 2567 18:42:45 น.)
ระยองฮิสั้น จันทราน็อคเทิร์น
(12 เม.ย. 2567 15:33:48 น.)
Day 7 เที่ยววันสุดท้าย Arashiyama กลางสายฝน khimyo
(10 เม.ย. 2567 12:51:53 น.)

ติ่มซำน่ากินมากค่ะ
โดย: Sugar lip วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:0:02:33 น.