welcome
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
5 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
ย้อนอดีตที่เคยผิดพลาด...รู้แหละว่าแก้ไขไม่ได้

เมื่อวาน ไม่รู้เป็นอาร๊ายจู่ๆนึกถึงเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมานานแล้ว
เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นกับเรามานานมากๆแล้วนะ เกือบ 7 ปีแล้ว ตอนนั้นก็อยู่ม.3 ตอนนี้ก๊อะปี 3(ช่วงนั้นก็ปี2000ไง จะครบ7ปีในอีกไม่ช้านับจากวันที่เกิดเรื่องอ่ะครับ) เพื่อนๆว่านานมั๊ยล่ะเนี่ย
อ่ะต่อๆๆๆ เรากับเพื่อน(ซึ่งตอนนี้เป็นแค่อดีตไปแล้ว)เคยมีเรื่องเคืองใจเล็กน้อย(ไม่อยากใช้คำว่าทะเลาะกันหรอก มันดูแล้วรุนแรงไปแล้วมันก็ไม่มีเรื่องถึงขนาดน๊าน)
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไร้สาระมากถึงมากที่สุด ส่วนตัวเราเอง ณ เวลานั้นเราก็รู้สึกเคือง+น้อยใจเล็กๆ ตอนนั้นมันมีงานกลุ่มไง คือเรากะว่าจะไปอยู่กลุ่มเค้า แต่เค้าก็พูดแบบนี้อ่ะนะ(ตอนนี้เราก็น่าจะรู้ว่าเขาก็พูดเล่นๆ แบบเพื่อนกัดเพื่อนอะไรเงี้ย แต่ตอนนั้นเรารู้สึกไปอีกแบบ)
ผลคือเราไม่หน้าด้านอยู่หรอก ไปอยู่กลุ่มอื่นก็ได้วะ 555+
แล้วเราก็ไม่คุยกะเค้าเลย ไปกินข้าวกลางวันก็ไปคนเดียวไม่ก็ไปกับเพื่อนอีกคนนึงมากกว่า
แล้วเวลาก็ผ่านไป ผ่านไป และผ่านไปนานเลยล่ะ เราจำไม่ได้ว่านานเท่าไร มันลืม ในช่วงนั้นที่บ้านก็ขับรถไปส่ง เราก็ทำเป็นมองไม่เห็นเค้า หรือไม่ก็ให้ไปอีกเส้นทางนึงแทน
วันนึง เค้าเพจมาหาเรา(ตอนนั้นยุคเพจกำลังจะเสื่อมถอยอ่านะ มือถือพวก5110,3210กำลังมาแรง 555 Nsieriesสุดฮิปเลยล่ะครับ สมัยนั้นน่ะนะในความคิดของเราอ่ะ)
เค้าก็เพจมาประมาณว่าขอโทษและให้ลืมๆมันไปซะ มาเป็นเพื่อนกันนะ อะไรงี้อ่ะ ตอนนั้นน่ะเหรอเราได้เห็นข้อความนั่นในช่วงเย็น แต่เค้าเพจมาหากะตั้งแต่บ่ายโมง คือคงห้เราโทรไปบ้านเพื่อนมั้ง เพราะเค้าไปทำรายงานบ้านเพื่อน ณ เวลานั้นวันเสาร์ล่ะมั้ง เราก็ดีใจนะ แต่ว่าฟอร์มจัดไง ทิฐิไง เลยยังไม่โทรหา ณ เวลาที่ได้เห็นข้อความ แต่คืนนั้นล่ะมั้งเราจำไม่ได้แล้ว เพื่อนเราอีกคนโทรมาคุยกันเรื่องนี้อ่ะนะ เรากะจะโทรไปหาคนนั้นแล้วแต่ติดที่ว่าตอนนั้นประมาณ2ทุ่มแหละ จำได้ว่าปู่อยู่บ้านด้วยและนั่งคุยกับพ่อแม่เราแถวโทรศัพท์บ้านน่ะ เราเลยยังไม่อยากโทรไปหาคนนั้นหรอก เพราะเมื่อกี้นี้เรายังใช้โทรศัพท์คุยกับเพื่อนอยู่ ไม่อยากใช้โทรศัพท์บ่อยๆกลัวโดนที่บ้านว่าอะไรเงี้ย
สรุปคืนนั้นก็ไม่ได้โทรศัพท์หาใครอีกเลย และถ้าดึกหน่อย3-4ทุ่ม ก็กลัวเป็นการรบกวนชาวบ้านเขานั่นแหละ
เราก็คิดว่า เอาวะ งั้นวันจันทร์ถ้าเจอเขาระหว่างทางก็รับขึ้นรถมาด้วยกันดีกว่า เรากะเวลาไว้เลยนะว่าอ่ะออกจากบ้านเปิดเพลงอัลบัมseven(ที่เป็น7สาวอ่ะนะ)ไว้ เพลงแรกความรักทั้ง 7 แล้วต่อมาเป็นเพลงกลับมาหาเพื่อน ที่เล็งเอาไว้เพราะว่าถ้าถึงหน้าบริเวณที่เพื่อนรอรถอยู่ล่ะก็ เพลงกลับมาหาเพือนก็กำลังขึ้นเพลงพอดี(เป็นไง กะเวลาสุดๆเลยล่ะเรา) เราเห็นเขาแร่ะก็เรียกโดยการโบกมือ ประมาณว่าไปด้วยกันสิ แต่เขาคงเข้าใจผิดล่ะมั้งเราก็ไม่รู้ เพราะว่ารถประจำทางตามหลังรถเราพอดี เขาคงเข้าใจไปอีกทางนึง เราก็เก้ออ่ะดิ อ่ะงั้นช่างมันก็ได้ เราก็ไปโรงเรียนตามปกติ แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไรกับเขา แล้วเขาก็ไม่ได้พูดอะไรกับเรา จนจบม.3 ก็ขึ้นสู่ม.ปลาย แยกย้ายห้องเรียนกันอีก เวลาผ่านไปทิฐิเขาเราก็แรงขึ้น เรามาไกลจากจุดนั้นมาก มันกลับไปเส้นทางเดิมได้ยากแล้ว เราได้แต่อ่ะช่างมัน เราจะไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำสองอีก กับคนอื่นๆอีกเป็นอันขาด เราสัญญากับตัวเองว่างั้น
เพื่อนเราคนนึงถามว่า ถ้าเค้ามาขอโทษอีกล่ะ ถ้าเค้าขอคืนดีอีกล่ะจะยอมมั้ง เราว่าไม่ก็อย่างที่ว่าไว้ข้างบนน่ะแร่ะ เราก็รู้นะว่าเราถ้าโกรธใครแล้วโกรธเลย ไม่ง้อด้วย
ส่วนตัวคนนั้น เพื่อนอีกคนก็ถามในคำถามเดียวกัน เขาก็ตอบว่าไม่...เช่นกัน

จนถึง ณ เวลานี้ เราก็รู้ตัวนะว่า ณ ตอนนั้นเราก็อารมณ์ร้อน(ปัจจุบันก็อารมณ์ร้อนนะ) และทิฐิแรง แต่ก็อย่างว่าเราก็อาจจะเป็นคนผิดก็ได้ ที่ทำให้เขาเข้าใจอวัจนะภาษาของเราในทางที่ผิด เขาอาจจะแปลว่าเราไปเยาะเย้ยเขา แต่ช่างเถอะ เรามาไกลแล้ว เราก็ได้แต่ใช้บลอคนี้เขียนไว้ ณ ที่นี้ ระบายไว้ตรงนี้นะ เราก็ขอโทษในเรื่องต่างๆก็แล้วกัน คุณจะว่าไง เราไม่รู้นะจะคืนดีหรือเปล่าเราไม่รู้ รู้แต่ว่า ณ ที่แห่งนี้เราได้ขอโทษเอาไว้แล้ว คงไม่อาจเอ่ยครั้งที่ 2 ได้ ลาก่อน เพื่อนของฉัน ไว้ถ้าเรามีโอกาสได้คุยอีกครั้งก็คงจะดีนะ แต่เรารู้เสมอว่าคงไม่มีวันเพราะทั้งเราและคุณต่างก็มาไกลจากจุดนั้นแล้วทั้งคู่

ขอบคุณที่พยายามอ่านนะครับ เราไม่ได้เป็นอะไรหรอก แค่บางช่วงขณะมันนึกถึงมาเองอ่ะนะคงเขียนไว้ในสเปซตัวเองไม่ได้ กลัวเพื่อนคนอื่นอ่านแล้วมันรู้อ่ะ เขียนไว้ในนี้ดีกว่า

ในที่สุดก็เริ่มครึ่งหลังของปี 3 เทอม 1แล้ว เหลือเวลาแค่ปีกว่าๆ เราก็จะเรียนจบแล้ว เฮ่อ ต่อไปนี้คงหาเวลาปิดเทอมไม่ได้แล้วสินะ แก่แล้วๆๆ 555+


Create Date : 05 สิงหาคม 2549
Last Update : 5 สิงหาคม 2549 20:00:19 น. 3 comments
Counter : 421 Pageviews.

 
เก็บเอาไว้ในความทรงจำ


โดย: คนไม่มีค่า วันที่: 5 สิงหาคม 2549 เวลา:20:39:01 น.  

 
พี่ก้อเคยเหมือนกาน อิอิ ทิฐิแรงกล้า


โดย: แบทแมนน้อย IP: 203.148.220.194 วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:9:46:57 น.  

 
เหมือนกัน
แต่ราหายแล้ว..ดีกันแล้ว


โดย: anue IP: 61.7.156.77 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:1:42:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ZoXigEn_TonG_x_Zhi
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับ เข้ามาดูแล้วก็เป็นเพื่อนกันน๊า อิอิ
เชิญอ่านเรื่องราวผมได้ตามสบายครับ !!! ^^
สวัสดีครับทุกคน ยินดีต้อนรับนะคับ^^ hi5 Glitter Graphics
Cool Glitter Graphics


Friends' blogs
[Add ZoXigEn_TonG_x_Zhi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.