วันสุดท้าย เที่ยวทะเลสาบ และจบลงที่สนามบินในมิวนิค

ในที่สุดก็ถึงวันสุดท้ายของทริปซะแล้ว เมื่อคืนพวกเราค้างที่บ้านพักของคุณป้าคนเดิม ดังนั้นอาหารเช้าวันนี้ก็เลยไม่แตกต่างไปจากของเมื่อวานเลย กำหนดการคร่าวๆ ของวันนี้ก็คือ เราจะไปเที่ยที่ Achensee กัน เป็นทะเลสาบเล็กๆ ไม่ไกลจาก Innsbruck มากนัก ต่อจากนั้น เราก็เริ่มขับรถกลับเยอรมันกัน โดยจะแวะถ่ายรูปเล่นที่ Tagernsee ซึ่งเป็นทางผ่านระหว่างที่ขับรถไปยังเมืองมิวนิค ตอนนี้ก็เลยไม่ค่อยมีคำบรรยายเท่าไหร่ ส่วนมากก็จะเป็นพวกวิวทิวทัศน์นั่นแหละ

2 รูปด้านบนเป็นภาพที่ถ่ายระหว่างทางขึ้นเข้าไป Achensee เลยเห็นบ้านเมืองที่นั่นเล็กติ๊ดเดียว ส่วนอีก 2 รูปที่เหลือถ่ายแถวๆ บริเวณ Achensee เสียดายที่ไม่มีรูป Achensee มาให้ดู เพราะว่ามัวแต่ถ่ายคนกับวิว ก็เลยไม่มีรูปวิวเปล่ามาลงให้ดูเลย น่าเสียดายจริงๆ แต่ไม่เป็นไร ไว้ไปดู Tagernsee ที่อยู่ในเขตเยอรมันก็แล้วกัน

หลังจากที่เที่ยว Achensee จนเป็นที่พึงพอใจแล้ว พวกเราก็เริ่มมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองมิวนิค โดยแวะถ่ายรูปเล่นที่ Tagernsee ซักพัก ฉันเพิ่งรู้ว่าบริเวณทะเลสาบแห่งนี้เป็นที่ท่องเที่ยวของพวกคุณป้าคุณลุงชาวเยอรมันทั้งหลาย เพราะว่าเท่าที่สังเกตดูมีบ้านพักริมทะเลสาบเยอะแยะ แล้วก็มีผู้อาวุโสทั้งหลายลงมาเดินเล่น หรือว่าจอดรถแวะเที่ยวเต็มไปหมด ลองมาซึมซับบรรยากาศของ Tagernsee ซักหน่อยละกัน

พวกเราขับรถมาถึงเมืองมิวนิคตอนประมาณสี่โมงเย็นเกือบๆ ห้าโมง เราก็เดินเล่นเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอ เพื่อรอเวลารับประทานอาหานเย็นก่อนที่จะไปส่งพี่สาวของพี่ห่งที่สนามบิน และก็อีกเช่นเคย การหาที่จอดรถในเมืองใหญ่ๆ นั้น ยุ่งยากเสมอ จริงๆ แล้ว ถ้าเราจะจอดรถแบบเสียตังค์ก็ไม่ยากหรอก แต่ว่าเราอยากหาที่จอดรถแบบฟรีๆ อ้ะ เพราะว่าค่าที่จอดรถที่นี่แพงเหลือเกิน ชั่วโมงล่ะ 2.50 ยูโรแน่ะ แล้วเราก็ต้องจอดประมาณ 3 ชั่วโมงแน่ะ เลยขอหาที่จอดแบบฟรีๆ ดีกว่า

ฉันไม่ได้ถ่ายรูปอะไรที่เมืองมิวนิคเลย เพราะฉันถือว่าทริปนี้ฉันไม่ได้ตั้งใจจะมาเที่ยวที่นี่ เมืองมิวนิคเป็นแค่ทางผ่านเท่านั้นเอง และอีกอย่างหนึ่งปีที่แล้วฉันก็เพิ่งจะมาเที่ยวที่นี่ ก็เลยรู้สึกเบื่อๆ กับเมืองนี้พอสมควร

เราเดินเล่นไปเรื่อยๆ จนถึงทุ่มกว่าๆ ก็ไปหาอาหารเย็นกินกันที่ร้านอาหารไทย ที่ชื่อว่าร้านไข่มุก ซึ่งร้านนี้ได้รับคำแนะนำจากกั้งให้มาลองกินดู เพราะว่าอาหารอร่อย และก็ราคาไม่ค่อยแพงแบบร้านอาหารไทยส่วนใหญ่ในอาเค่น พวกเราสั่ง กุ้งผัดพริกเผา ต้มข่าไก่ และไก่ผัดเม็ดมะม่วงมากินเป็นมื้อส่งท้ายก่อนกลับอาเค่น หลังจากที่กินเสร็จแล้ว ก็ไปส่งพี่ณีที่สนามบิน ส่วนฉันและพี่ห่งก็เดินทางกลับอาเค่นโดยสวัสดิภาพ

พบกันใหม่ทริปหน้า

Last Update : 21 มีนาคม 2551 0:10:22 น.

อยากรุค่ะว่าต้องจัดกระเป๋ายังไง เอาเสื้อผ้ายังไงไป ช่วยบอกในpichittra9@msn.com อีก2เดือนจะไปแล้วแม่รุอะไรเรยยยค่ะเพราะเพิ่งเคยไปครั้งแรก
โดย: แตง IP: 203.147.55.178 วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:19:56 น.

อยากกลับไปเที่ยวจัง
สวยเจงๆ
โดย: ฝ้าย IP: 58.8.106.18 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:15:30:52 น.

Drem .....Bayernmunich .....
โดย: Opey วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:10:38:01 น.

Yai Kaew