มีนาคม 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
21
22
24
25
26
27
28
31
 
All Blog
คุณเคยมีความฝันมั้ย ???
คุณเคยมีความฝันมั้ย ???


วัยเด็ก อยากเป็น หมอ ครู พยาบาล ตำรวจ ทหาร


พอโตขึ้นมา คุณทำความฝันวัยเด็กของคุณสำเร็จรึเปล่า ??


ฉันเคยมีความฝัน


วัยเด็ก ก็ฝันเหมือนหลายๆ คน


พอโตขึ้นมาฉันทำความฝันไม่สำเร็จสักอย่าง


มีอย่างเดียวที่ฉันยังยึดมั่นและอยู่กับมันได้นานที่สุด


คือการเรียนภาษาอังกฤษ


ฉันฝันอยากพูดได้ เขียนได้ อ่านออก อย่างแบบเจ้าของภาษาเค้าทำได้กัน


แต่ตอนนี้ฉันอยู่ในระดับกลาง ๆ ที่สนิมทักษะทางด้านนี้เริ่มเกาะ


ฉันฝันอยากพูดภาษาญี่ปุ่นได้


เพราะฉันหลงใหลประเทศนี้มากในทุกสิ่งอย่าง


แต่ฉันก็ทำไม่สำเร็จ


ได้แค่งู ๆ ปลา ๆ แล้วก็คืนอาจารย์ไปเกือบหมดแล้ว


พอโตขึ้นมาในระดับผู้ใหญ่


ฉันเห็นโลกมากขึ้น เข้าใจโลกมากขึ้น


เข้าใจแม่มากขึ้นว่าทำไมให้ฉันเหมือนเด็กคนอื่นได้รับไม่ได้


ฉันเลยเปลี่ยนความฝันใหม่


นั่นคือ


 การมีบ้านให้แม่อยู่


การมีเงินใช้หลังเกษียร


การได้พาแม่ไปเที่ยวในที่ที่เค้าอยากไป


การได้ไปเยือนญี่ปุ่นกับออสเตรีย ประเทศในฝันของฉัน


แต่ฝันอันสูงสุด ก็คือ


การมีบ้านสวนสักหลัง ไว้ใช้ชีวิตบั่นปลายอย่างสงบสุข


ความฝันของคุณคืออะไร ???



Create Date : 30 มีนาคม 2555
Last Update : 30 มีนาคม 2555 13:09:18 น.
Counter : 1260 Pageviews.

5 comments
  
สวัสดีจ้า ..

จอมแก่นมีฝันที่อยากเป็นอยู่ 2 ความฝันคือ พลร่มหญิง กะ ตำรวจหญิง
แต่ฝันนั้นไม่เป้นความจริงสักอย่าง แต่ฝันที่อยากเป็นมากที่สุดคือ อันหลังอะ แต่ก็ไม่อาจทำให้เป้นจริงได้เพราะว่าต้องโอนสัญชาติเป็นของคนประเทศนี้เสียก่อน
ซึ่งคุณแม่ของจอมแก่นไม่ยอมให้เปลี่ยนและนั้นคือความฝันที่ไม่เป้นจริง ..
มีความสุขมากๆๆนะจ้า
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 30 มีนาคม 2555 เวลา:13:39:01 น.
  
ฝันค่ะ มีคนบอกว่า ก็ยังดีที่ยังมีความฝัน อย่างน้อยก็ได้ฝัน

ฝันมากมาย บรรยายไม่หมด

แต่ท้ายที่สุดแล้วก็คงฝันเหมือนกัน

คือมีความสุขในบั้นปลายชีวิต

สุขสันต์วันศุกร์ ค่ะ
โดย: สามหนุ่มเนื้อทอง IP: 125.27.194.51 วันที่: 30 มีนาคม 2555 เวลา:13:58:43 น.
  
ขอให้ทำตามความฝันได้ทีละนิดทีละข้อนะครับ
ความฝันผมของ่ายๆแค่มีความสุขทุกวันก็พอแล้ว
โดย: Don't try this at home. วันที่: 30 มีนาคม 2555 เวลา:17:18:43 น.
  
แอบมาอ่านความฝันของคนอื่นๆด้วยคนน๊า ..
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 31 มีนาคม 2555 เวลา:14:48:27 น.
  
ทักทายครับ...

คนเราฝันได้ครับ...แต่จะไปถึงหรือเปล่า ก็อีกเรื่อง
แต่เขาบอกว่า "เดินบนเส้นทางแห่งความฝัน ดีกว่าไปถึงแล้ว" นะครับ..

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม
โดย: wicsir วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:10:17:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

valdes
Location :
สมุทรสาคร  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]