We are twin. P&P => Travelling is our life.

Begining of our new lives.

Our New Lives @ Newcastle upon Tyne

12-13 July 2012

เมื่อเวลาของการเดินทางไปใช้ชีวิตนักศึกษาที่ประเทศอังกฤษมาถึง เราทั้งสองก็แพ็คข้าวของบินข้ามฟ้ามาสู่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ มีคุณพ่อไปส่งและเที่ยวด้วย โดยการเดินทางครั้งนี้ใช้บริการสายการบิน Emirates และก็เป็นอีกครั้งที่เราไม่ค่อยประทับใจกับสายการบินนี้เท่าไรนัก เพราะมีปัญหาตั้งแต่การเช็คอินที่พนักงานงงมากถึงขั้นเช็คอินให้พี่สาวเราที่จะตามไปในอีกสี่ห้าวันไปด้วย กว่าจะแก้ไขอะไรเสร็จก็เกินสี่สิบนาทีแล้วสำหรับการเช็คอินสามคน พอขึ้นเครื่องไปก็เจอปัญหาว่ามีคนตาบอดรอการเปลี่ยนแปลงที่นั่งมานั่งรออยู่ที่นั่งของเรา ซึ่งให้เรายืนรอไปเรื่อยๆจนกว่าจะเคลียร์ที่นั่งเสร็จ สัมภาระไม่มีที่วางแล้ว (อันนี้เราบอกให้แอร์จัดการ) และที่นั่งของเราอยู่หน้าประตูฉุกเฉินซึ่งเล็กกว่าที่นั่งอื่น (ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก) กว่าเราจะได้นั่งคือเครื่องเตรียมขึ้นแล้ว แต่ก็โอเคนะ ผ่านมาได้ จากนั้นก็ต้องไปรอการเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ แบบว่าสนามบินใหญ่มากๆๆๆ ถ้าผิด Gate ทีคงยุ่งไม่ใช่น้อย (ขาไปของพี่สาวเจอการเปลี่ยนเกตกระทันหัน แบบไปนั่งรออยู่นานแล้ว มารู้ทีหลังว่าเปลี่ยนใหม่ ต้องวิ่งเลยทีเดียว)



จากดูไบก็บินต่ออีกครึ่งทางมาถึงสนามบินนิวคาสเซิล สนามบินที่นี่ขนาดไม่ใหญ่มาก เราก็ผ่านด่านกันอย่างสบายๆ ไม่มีอะไรติดขัด ในช่วงวันที่เรามาถึงทางมหาวิทยาลัยมี event Meet&Greet ของทาง Student union ของมหาวิทยาลัย  คือ จะมีคนมารับเราจากสนามบินนิวคาสเซิลไปส่งถึงที่พักของเราโดนไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เราก็เลยเดินทางต่อมาอย่างสบายๆไม่ต้องกลัวหลงทาง





จากสนามบินนิวคาสเซิลเราก็ตรงไปสู่หอพักเลย จองเป็นแบบอยู่ได้สองคนไว้แอบลุ้นอยู่ในใจเพราะหอพักที่เลือกไว้เป็นหอใหม่เพิ่งเปิดมาได้ปีเดียวเท่านั้น แล้วก็ดีอย่างที่คิดไว้จริงๆค่ะ เป็นห้องแบบ double bed ที่เก็บของเยอะใช้ได้เลย ทุกอย่างยังใหม่หมด ก็ได้เวลาเก็บของเข้าที่ก่อนจะออกไปสำรวจเมือง และซื้อของ (เรามีคนรู้จักแม่มาพาไปดู เลยสบายหน่อย)



จากหอพักก็ไปถามทางจากเจ้าหน้าที่หอเลยได้แผนที่มาเพื่อเป็นอุปกรณ์สำคัญในการเดินสำรวจเมืองค่ะ จากหอพักเดินไปไม่ถึงสิบนาทีก็ถึงมหาวิทยาลัยแล้ว จริงๆระยะทางไม่ไกล แต่เป็นทางแบบขึ้นเขามากๆ แอบเหนื่อยสำหรับการเดินครั้งแรก ตึกต่างๆก็มหาวิทยาลัยก็มีรูปแบบหลากหลายมากๆ ทั้งแบบคลาสสิคสุดและแบบโมเดิร์นสุดๆ เดินถ่ายรูปกันไปเพลินๆ





เดินจากมหาวิทยาลัยต่อไปอีกนิดเดียวก็ถึงถนนสายช็อปปิ้งของเมืองแล้ว วันนี้คนไม่ค่อยเยอะมาก (ตอนแรกคิดว่าดีนะคนไม่พลุกพล่าน แต่แค่สองวันผ่านไป เราก็รู้แล้วว่าถนนเส้นนี้คนเยอะมากกกกกก เยอะทุกวัน ไม่รู้ว่าเมืองนี้เค้าช็อปปิ้งกันทั้งวันหรืออย่างไร)



หลังจากได้ข้าวของสำคัญและจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตที่นี่แล้วก็ได้เวลากลับไปพักผ่อนแล้ว เพราะร่างกายยังต้องการการปรับเวลาอยู่ (โดยเฉพาะคุณพ่อของเราเริ่มง่วงมากแล้ว) ด้วยเวลาห่างกันหกชั่วโมง แต่สำหรับเราโชคดีที่มาถึงในช่วงฤดูร้อน พระอาทิตย์ที่นี่ตกช้ามากๆ ประมาณสามสี่ทุ่มเลย เพราะฉะนั้นเราเลยยังถ่างตาไว้ได้ในช่วงที่ยังมีแสงอาทิตย์อยู่ 





 

Create Date : 19 ตุลาคม 2555
0 comments
Last Update : 20 ตุลาคม 2555 15:48:56 น.
Counter : 842 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PaB_KaP
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Group Blog
 
 
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add PaB_KaP's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.