มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
27
29
30
31
 
 
All Blog
เหมือนที่หลายคนคาดไว้ไม่มีผิดเลย

และแล้วก็เป็นไปตามที่คาดคิดไว้เลย


เขากลับมา กลับมาที่บ้านของฉัน


ทั้งที่ฉันกำลังเตรียมตัวจะเมา พึ่งไปซื้อไว้ที่บ้านน้าของฉัน


หลานสาวมาบอกว่า สามีของฉันมารอ ที่บ้านฉันอยู่


ฉันรีบกลับไปโดยด่วนเลย


ฉัน... มาทำไมอีก จะกลับมาทำไม


สามี.. มาหาลูก คิดถึงลูก


ฉัน... เออ .ให้มันได้อย่างนี้ซิ เวลาอยู่กับลูกไม่เคยสนใจดูแล


แต่เวลานี้มาบอกคิดถึงลูก หน้าด้านว่ะ


สามี.. อย่ามาพูดแบบนี้กับผมนะ พูดดีๆก็ได้นี่


ฉัน... บอกไปแล้วไง ว่าอย่ากลับมาอีก ฉันอยากอยู่คนเดียวที่สุด


ฉันหมดรักคุณแล้ว ฉันไม่อยากแม้จะเห็นหน้าคุณ ฉันเกลียดคุณ


คุณทำกับฉันได้อย่างเลือดเย็นที่สุด คุณไม่มีความเป็นคน  (และอีกสารพัดที่ฉันพูด


ออกไป แต่จำไม่ได้แล้ว)


สามี.. ผมขอโทษ มันผ่านไปแล้ว ผมแก้ไข ไม่ได้ แต่ต่อไปผมสัญญา


ว่าจะไม่ทำอีก ผมจะเป็นคนดีของคุณ ขอโอกาสผมอีกครั้งนะ


ฉัน... คุณไปอ่านนะ อ่านไดอารี่น้ำตาของฉัน ที่อยู่บนเกะเตียงนอน


ไปอ่านซะ ความเลวของคุณเกือบทั้งหมดอยู่ในนั้น ความดีแทบหาไม่เจอ


ฉันทนมานานเกินไป คราวนี้ไม่เหมือนที่ผ่านๆมา ฉันจะไม่ทนอีกต่อไป


กลับไปได้แล้ว และอย่ากลับมาอีก ไม่งั้นเรื่องนี้ แตกแน่


สามี.. ไปเลยไปบอกมันเลย ผมยอมแตกกับคนอื่น แต่ไม่ยอมไปจากคุณแน่


ผมแทบทนไม่ไหวแค่2-3 วันที่ไม่มีคุณ ไม่เหมือนทุกครั้ง คราวนี้ผมรู้สึกใจหาย


คุณไม่เคยเป็นอย่างนี้ จะให้ผมทำไง    คุณไม่เคยเข้มแข็งแบบนี้


ทุกครั้งคุณเป็นคนร้องไห้ แต่คราวนี้ทำไมเป็นผมล่ะ ผมเสียใจ


ฉัน...อย่ามาท้าทายกับฉันนะ  ฉันเอาจริง กลับไปซะ


ก่อนที่ฉัน จะทนไม่ไหวมากไปกว่านี้ อย่าให้ต้องทิ้งลูกเลย


สามี.. ผมไม่ยอม ผมไม่ยอมแน่ ต้องแลกกับอะไรก็ยอม


เพื่อให้มีคุณอยู่ ผมไม่ยอมให้คุณไปไหนแน่


ฉัน... คุณมันบ้า ตอนที่ฉันรักคุณ คุณกลับไม่เคยดูแล ไม่สนใจ หมาหวงก้างเอ้ย


ทิ้งขว้างฉัน ไม่เคยทำให้ฉันรู้สึกว่าคุณรักฉันสักนิดเดียว


ขอเถอะนะ ปล่อยมือเถอะ ให้ฉันได้มีชีวิตที่ดีเถอะ


หลังจากนั้นฉันก็ไม่กลับเข้าบ้านอีกเลย


นอนที่บ้านน้านั่นนะ ให้หลานไปชงนมให้น้องฟ้าใส


เตรียมเสื้อผ้า แพมเพิส อะไรเรียบร้อย


และก็ผ่านไปได้อีกคืน เฮ้อ ต้องเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนนะ


อยากให้มันจบเสียที     แค่เกือบอาทิตย์เหนื่อยซะขนาดนี้


และตอนเช้านี้นะกลับเข้าบ้านมา เห็นที่นอนมีรอยยับอยู่


สงสัยเมื่อคืนนอนที่นี่แน่เลย แล้วฉันต้องทำไงดีเนี่ย


ต้องหอบลูกหนีอีกแล้ว  ต้องหนีอีกแล้วใช่ไหมเนี่ย


เมื่อคืนดื่มไปซะ4ขวด ไหงมันไม่เมาเลยไม่รู้นะ




 






Free TextEditor



Create Date : 28 มกราคม 2554
Last Update : 28 มกราคม 2554 10:53:13 น.
Counter : 382 Pageviews.

6 comments
  
ขอให้ใช้สติมากๆ ในการแก้ปัญหานะคะ ให้สติคุ้มครองใจกายค่ะ
โดย: ดวงลดา วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:10:11:03 น.
  
เห็นหัวข้อ้ลยเข้ามาอ่านนะครับ

ในฐานะผู้อ่าน และเยาวชนคนหนึ่งครับ ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้ ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกันทั้งนั้น แม้กระทั่งครอบครัวผมเองก็มีปัญหาแบบเดียวกับคุณนะครับ พ่อของผมก็ต้องออกจากบ้านไป ดีที่ผมโตแล้ว เลยไม่มีปัญหากับผมเท่าไรนัก ซึ่งเดิมก็ไม่อบอุ่นเท่าไรหรอกครับ

...หากเป็นไปได้ ผมอยากให้คุยกันด้วยเหตุผล วางอารมณ์ และทิฐิลง ใช่ครับมันยาก ลองมองข้ามตัวเองสักหน่อย แล้วพูดคุยกัน ด้วยเหตุ ด้วยผล อาจจะมีการตกลงเป็นข้อกำหนดระหว่างกัน อะไรๆ น่าจะดีขึ้น

...หากอยู่ด้วยกันไม่ได้ ก็ขอให้เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันครับ

...เพราะผมรู้ดีว่า "เมื่อเด็กคนหนึ่ง ที่ครอบครัวไม่พร้อมหน้าพร้อมตา มองครอบครัวคนอื่นที่เค้ามีความสุข ยิ้ม หัวเราะ ให้กันและกัน มันรู้สึกอย่างไร"

...ตอนนี้อาจจะเร็วไป ตอนนี้อารมณ์ยังรุนแรง ใช้เวลาสักหน่อย ห่างกันสักพัก ให้โอกาสแก่กันและกันบ้าง เจอกันบ้าง คุยกันบ้าง ถ้าเข้ากันไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องยอมรับผลครับ รอให้ใจเย็นๆ ลงหน่อยนะครับ แล้วทบทวนให้ดีๆ ภายหลังก็ได้ครับ คุยกับเค้าหน่อยว่าขอให้คุณอารมณ์เย็นลงก่อน แล้วค่อยคุยกันอย่างมีสติ และเหตุผล

...ผมคิดว่าไม่มีใครดีพอสำหรับใครหรอกครับ แต่ที่รู้สึกว่าดีพอ เพราะเข้าใจกันและกัน และยอมรับตัวตนของกันและกันได้ ผมเองก็เคยมีความรัก การเอาแต่ใจ ดื้อรั้น ก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น แต่ก็สามารถทำได้หากเห็นสมควรขัดแย้ง โดยไม่ใช้ทิฐิ และยึดตัวเองเป็นหลัก

...สุดท้าย ผมเป็นเพียงคนนอกนะครับ คำพูดของผมอาจไม่มีความหมายอะไร ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ และหนังสือธรรมะ..ช่วยคุณได้นะครับ

ขอบคุณที่อ่าจนจบนะครับ

จาก คน..คนหนึ่งที่รับผล โดยไม่ได้สร้างเหตุ
โดย: boiishi วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:11:53:22 น.
  
อย่าเพิ่งดื่มสิ มันไม่จบง่าย ๆ หรอก
แล้วก็ไม่ต้องหนีไปไหน
ใช้ชีิวิตปกติแบบที่เราเป็นอยู่กะลูก

การออกจากบ้านการพาลูกหนีไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

ถ้าเขาไม่ไปเราก็ต้องอยู่ อยู่แบบไม่มีเขาในบ้านหลังนี้ บ้านของเรา เราจะไปไหนละ

ลองดูสักตั้งนะแม่จ๋า รู้แหละว่าไม่รู้จะทำอย่าไรแล้ว
ลองเฉยดูซะ เข้มแข็งและนิ่งเงียบ เราไม่จำเป็นต้องบอกความในใจให้เขารู้

ที่เขากลับมาตอนนี้่เพราะมั่นใจวาแม่จ๋าจะต้องยอมเขาเหมือนทุกครั้งที่ผานมา

เฉยซะไม่ต้องไปว่าไปด่าทอ เฉยซะเหมือนอากาศธาตุไม่มีตัวตน

อดทนไม่นานหรอก ผู้ชายคนนี้มีความอดทนน้อย
ไม่เคยสูญเสียไม่เคยเสียใจ

โดยปกติแล้วผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่า ส่ิงที่ทำนะคือความผิด
พ่อของลูกพี่จนป่านนี้ยังไม่รู้เลย ว่าตัวเองทำอะไรให้เราเจ็บปวดแค่ไหน

นี่ในมุมมองของพี่นะ สามีเธออาจจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้

..ต่อดีก่า

บอกเลิก คน ๆ หนึ่งจะ คงไม่ใช่เพียงแค่คร้งเดียว สองครั้งหรือสามครั้ง มันเป็นปี ๆ เลยละ มันเป็นแ่ค่เริ่มต่้น เพราะเขายังไม่จบ


อย่างที่คุณบอย คนข้างบนบอกนะลองนิ่งดูก่อน อย่างไรเสียก็ต้องคิดถึงความคิดของลูก
เดี่ยวแม่ไม่อยู่เดี่๋ยวพ่อไม่อยู่

น่าสงสารที่สุดเลย

ทางที่ดีแม่จ๋าควรจะอยู่กะลูก ที่บ้านหลังนั้นห้ามหนีไปไหน

คนบางคน อาจจะมีเวลาให้สำนึก
แต่ถ้าเราอภัยง่ายๆ ตอนนี้เขาไม่มีวันสำนึกหรอกเพราะเขาคิดอยู่เสมอว่าเราง่าย..ฮึ่ม

แค้นแทนจัง

เข้มแข็งเข้าไว้นะ
พอถึงที่สุด เราร้องไห้มากเท่าไหร่เราก็เข้มแข็งมากเท่านั้น
ไม่ต้องไปร้องให้ไห้มันเห็นนะ


คนนี้พร้อมจะนั่งอยู่เป็นเพื่อนเสมอนะจ๊ะ
โดย: แม่อาเดียว (ปันฝัน ) วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:12:55:29 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะ

โดย: บ้านสีลูกกวาด วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:21:28:49 น.
  
ไม่มีใครเข้าใจในสิ่งที่เราต้องเผชิญอย่างสาหัส เท่าตัวเราเอง ..
เข้มแข็งนะคะ
ดีแล้วที่เข้มแข็ง
ไม่ว่าจะอย่างไร
เราไม่ควรต้องจมกับความทุกข์ซ้ำซาก
... ควรได้ยิ้ม ได้มีความสุข ได้สบายใจ ในชีวิตที่ยังมีเจ้าตัวน้อย มีลมหายใจ มีหน้าที่การงาน และมีความดีในหัวใจเราเอง ...

เข้มแข็งค่ะ พี่ให้กำลังใจเสมอนะคะ

โดย: boonpithak วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:9:34:04 น.
  
หลงเข้ามาค่ะ ผ่านเรื่องแบบนี้มาเหมือนกัน ทุกอย่างจบไปแล้ว แบบไม่สวยเท่าไร มีคนที่เข้าใจเค้าเข้ามาพอดี เค้าเลยตัดสินใจทิ้งคนที่เคยบอกว่ารักมากกับลูกชายตัวอ้วนวัย6เดือนไปสร้างครอบครัวใหม่ ตอนนี้สบายใจที่ไม่ต้องมีใครทำให้ทุกข์ใจอีก ไม่ต้องง้อให้ใครสนใจลูกเพราะต้องดูแลเองทุกอย่างรวมทั้งค่าใช้จ่าย แต่กำลังเป็นห่วงลูก ถ้าลูกเริ่มรู้เรื่องแล้วถามหาพ่อต้องการพ่อจะทำยังไง ถ้าสามีคุณยังขอโอกาส ให้เขาปรับปรุงตัว ให้เขาเถอะคะเพื่อลูก แต่ถ้าเขายังทำให้เสียใจอีก ก้อเข้มแข็งไปเลยค่ะ โอกาสไม่ได้มีไว้ให้คนทำผิดบ่อย บ่อยนะคะ
โดย: ต่อมต้อม IP: 49.229.102.241 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:31:07 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แม่จ๋ากะฟ้าใส
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อยากมีใครซักคนมาเป็นเพื่อนพูดคุย คลายเหงา
ใครซักคนที่แค่มองตาก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร
แค่นั้นจริงๆ เป็นคนไม่อ่อนหวานแต่อ่อนไหว
เป็นคนที่มีความอดทนมากมาย ถูกคนรักทำร้ายอย่างแรง
สิ่งที่ฉันทำ ฉันคิดว่ามันถูกต้องแล้ว แต่คงไม่ดีที่สุด ขอโทษนะที่ทนได้แค่นี้ ไม่มีใครอยากเลิก อยากลาร้างเลย แต่มันจำเป็น เพราะทุกคนก็มีเหตุผลของตัวเอง