Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

HONGKONG 3rd DAY;ARCHITECTURAL TOUR

HONGKONG 3rd Day,8 JUL 2006

ตื่นมางัวเงีย ปลุกน้องบี๋ อาบน้ำอาบท่าแล้วลงรอกินอาหารเช้า ที่ LOBBY ระหว่างรอ ฝนตกพรำ ฟ้ามืดครึ้มด้านนอก อยู่ๆ ก้อมีเสียงแหบ แต่แอบหวานถามเราว่า “Do you know the time now?” เราหันไปเป็นฝรั่งหญิงแก่หนึ่งคน เราตอบเค้าไปแล้วก้อคุยเรื่องศัพท์เพเหระ ตามประสา ถามไปถามมา อ้าวมาจาก….MELBOURNE ซะด้วย มาเป็น pack คู่ กะสามีซึ่งretire แล้ว น่ารักมากเลย อายุเท่านี้แล้วยังมาเที่ยวกัน 2 คนตายาย เราก้อ เลยเจรจาเมาท์แตกไปตามระเบียบว่าชอบเมืองเค้างั้นงี๊...แถมตบท้ายด้วยว่า “...the people there ,they are so friendly” เค้าตอบเรามาว่า “…no no..,don’t think like that ,if you are good,they will be nice with you.” ….แล้วก้อคุยกันต่อ บลาๆๆๆ เค้าก้อถามว่าเราอายุเท่าไหร่ เราบอก 26... เค้าบอก “you are so young.” เราบอกว่าเรา แก่แล้ว ป่านนี้ยังไม่มีแฟน เค้าก้อหัวเราะก๊าก บอกว่าลูกสาวเค้าตอนวันเกิดอายุ 29 ยังไม่มีแฟนนั่งร้องไห้หน้าเทียนวันเกิด...อีก 2 เดือนให้หลังไปเจอผู้ชายในงานปาร์ตี้ คบกันเป็นแฟน ตอนนี้แต่งงานไปละ ตบท้ายด้วยว่า “Just let things happen.” เราบอกเค้าว่า เค้าพูดเหมือนแม่เราเลย เค้าบอกว่า “I am a good mother ,I had a good mother and I think you have a good mum ,too.” น่ารักมากๆๆ อ่ะ .... คุยกันอีกหลายเรื่องมาก ...หลังจากนั้นพวกเรารวมพลพร้อม ก้อต้องโบกมือ บ๊ายบายเค้าอย่างทำใจ...เค้าหอมแก้มเราด้วย น่ารักมากๆๆๆ

ไปกินอาหารเช้า ซึ่งเค้าเรียกว่า ไป"หยำฉ่า" หรือไปกินน้ำชากัน ที่ร้านเดิมที่กินตอนเย็น ในร้านเสียงจ้อกแจ้ก จอแจเป็นคนไทยซะมาก อาหารเช้าเป็นติ่มซำกะโจ๊กเช่นเดิม รสชาติงั้นๆ พอกินได้ แต่ที่ชอบคือได้กินกะชาจีนร้อนตลอด ชอบมากมาย แก้เลี่ยนดีแท้ๆ เสร็จแล้วก้อออกไปตะลุยวัดกัน วันนี้เรามีทัวร์ 2 วัด หลังจากนั้น ช่วงบ่ายปล่อยฟรีให้ SHOPPING ตามฟอร์ม แต่เรามีแผนการบางอย่างแล้วสิ อิอิ

HONGKONG MAP

ที่ HI LIGHT ตัวแดง คือ ที่ที่ไปตะลุยในวันที่3นี้ นะคะ click เพื่อดูภาพขนาดใหญ่ได้ค่ะ

HK MAP day:3rd


วัด Wong Tai Sin

คุณF เล่าประวัติยาวนานของวัดนี้ให้ฟัง บลาๆ.....รู้สึกว่าจะเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดบนเกาะด้วย แต่ที่สำมะคัญกว่า คือ...มาอธิษฐานขอพร แล้วจะสุ ข ภ า พ ดี เราดีใจมากมายขอไปเรียบร้อยเลย ตอนที่เราไปฝนตกหนัก เห็นบางคนหน้าตาบูดบึ้งแต่เราชอบนะ ฝนตกน่ะ โรแมนติกดี แล้วก้อให้บรรยากาศอีกแบบ



++ผ่านกำแพงเพื่อเข้าไปวัด เจอ GATE หินด้านหน้า++
++รายชื่อผู้บริจาคสร้างวัดติดรูปบนกำแพงแบบนี้ ถ้าเป็นเมืองไทยน่าจะซี๊แหงไปแล้ว แต่นี่ ถามดูแล้วเค้ามายังมีชีวิตอยู่นะเจ้าคะ+++อีกมุมมองหนึ่ง กะ MOON GATE++



++วัด WONG TAI SIN ในมุมมองบ้านๆ++


REPLUSE BAY

หาดนี้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวฮ่องกงเขาล่ะ แต่ที้รามาที่นี่ไม่ได้มานั่งดูทะเลแต่ประการใด ทะเลไทยสวยกว่าเยอะค่ะ รับประกัน เรามาทำการสักการะ วิหาร เจ้าแม่กวนอิม เป็นวิหารที่อยู่ติดชายทะเล บรรยากาศดีมากๆๆๆ ซึ่งเค้าไม่เรียกวัดนะคะ เพราะว่า การสร้างวิหารแห่งนี้เป็นเงินที่ร่วมกันบริจาคของเหล่าชาวประมงในละแวกนั้น ในสมัยก่อน ณ วิหารนี้ เค้ามา อ ธิ ษ ฐ า น ข อ เ นื้ อ คู่ กั น ค่ ะ โดยการลูบหินสีดำๆ วิธีการคือ ถ้าจะขอเนื้อคู่ให้ตั้งจิตอธิษฐานแล้วลูบหินจากบนลงล่าง 1 ครั้ง มีรึที่เราจะพลาด หุหุ กลั้นใจอธิษฐานไปเรียบร้อยค่ะ ((( ขอให้สมหวังด้วยเถิ๊ด.... )))



++เจ้าแม่กวนอิม+++หินแห่งเนื้อคู่++



++สะพานที่ข้ามไปกลับ 1 รอบอายุจะยืนไป 3 วัน++


VICTORIA PEAK

หลังจากนั้น เราก้อได้ไปแตะๆ จุดชมวิวของ Victoria peak ไม่ได้ขึ้นไปถึงยอดแต่อย่างใด ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมเค้าไม่ขึ้นไป ...เหอๆ หลังจากลงจากที่นั่นมาก้อมากินข้าวกัน อืมจะว่าไปอาหารที่นี่มีแต่ผักๆ ผักกะ เต้าหู้เพื่อสุขภาพดีจริงๆ ซึ่งน้องๆผู้ชายไม่ชอบกินผัก ก้อเสร็จเรากะ โจ the wolf อ่ะ



++อาหมวย หน้ามัน++




++ไก่จานตรงกลาง อร่อยที่สุด เนื้อเหนียวกะลังดีเรยยย...โปยเล้งก้อเสร็จเรา++


star ferry

กลับมาที่ MARCO POLO HONGKONG HOTEL อีกครั้งนึง เรามาขึ้น star furry เสียเงิน 2.20 HK$ ข้าม ไป CENTRAL 10 นาทีก้อถึงแล้ว...นั่งชิวแป๊บบบ เดียวเอง...ซึ่งที่นีที่เราชอบมาก คือออกไปซ่าที่อื่นได้เองตามสะดวกเพราะว่า ใช้ภาษาENGLISH ได้ง่ายยยจัง แต่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะมีแต่คนพูดจีนด้วย เพราะ ตาเราก้อตี่ซะอะนะ



CENTRAL DISTRICT

HK map:Central District


พวกที่มา CENTRAL กะเรา มีเพียง แชมป์ น้อง X และน้อง บี๋ ส่วนายโจ เดินๆอยู่แถวๆโรงแรมอยู่ๆก้อหายไป หาไปเจอเลยถูกพวกเราลอยแพ ซะงั้น มาถึง CENTRAL ที่นี่ก้อเพื่อ ดูตึกที่โด่งดังทั้งหลายแหล่ แอบน้ำตาไหล เมื่อเห็นตึก BANK OF CHINA งามจริงจริ๊ง....เดินไปเดินมา เดินแบบมั่วๆ ดูตึกดูคนไปเรื่อยๆ นะฮะ ตึกสูงเยอะจริงๆ มีทั้งแบบเก่าและใหม่ ให้เลือกชมตามสะดวก แถวนี้คงเป็นเหมือนสีลมบ้านเรา เราไปวันเสาร์ผู้คนก้อเลยไม่เยอะ อ่ะ แต่ที่ชอบมากคือ FLAGSHIP STORE ของBRAND ดัง...ที่เอาใจขาช๊อปสุดๆ ด้วยการแต่งอย่างเนี๊ยบ ชวนให้เข้าไปดู interior กัน ไม่มีใครเข้ากะเราเลย...



++HSBC+++BANK of CHINA ของ I.EM.PEI++



++Bank of China++




+++ตึกนี้ดูนานๆเหมือนจะล้มลงมาทับ+++น้อง X กะ IFC++




++ตึกที่เราชอบที่สุด กลับไม่ใช่ตึกดังแต่เป็นตึก AIG ต้องบอกพลอยสีสวยซะละ++



++บน FERRY+++รถ TRAM 2ชั้น+++หน้าร้านดังอย่าง PRADA++



หมู่บ้านชาวประมง

และแล้วก้อมาถึง hi light ของเราในวันนี้ สำหรับนักกินชูชกเช่นเรา เราจะไป หมู่บ้านชาวประมงกันค่ะ ดีที่เค้ารู้ว่าเราไปกะทัวร์ ไม่งั้นคงโดนดึงทึ้งแหลกจากร้านรอบข้าง เพราะว่าที่นี่ร้านขายของสดจะมีอยู่ตรงโซนด้านหน้า ด้านหลังเป็นภัตตาคารที่จะนำของสดมาปรุงให้สุกตามแต่ที่เราต้องการ อาหารมื้อนี้ ไฮโซที่สุดแล้ว ในทริปนี้....ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอยเป๋าฮื๊อ ปลา LOBSTER ปู กั้ง ล้วนแต่มีขนาดใหญ่กว่าบ้านเรา2-3เท่า



++ร้านขายของสด++




++กุ้งลวก++กั้งทอดกระเทียม++
++ปลาหมึกทอด++LOBSTER ผัด++




++หอยเป๋าฮื๊อ+++ปลาราดซอส++
++ปูดำผัด+++ข้าวผัดกุ้ง++




++หอยเป๊าฮื๊อขนาดเท่าฝ่ามือที่เจ้านายสั่งมาเพิ่ม+++หอยเชลล์อบวุ่นเส้นแสนอร่อย++


HONGKONG VIEW

หลังจากกลับมาจากหมู่บ้านชาวประมงก้อไม่ทันดู SYMPHONY OF LIGHT ตามที่ได้คาดคิดไว้ น่าเจ็บใจจริงๆ แสดงว่า เราจะได้กลับมาที่นี่อีกเป็นแน่แท้...



++มุมมหาชน++




 

Create Date : 25 สิงหาคม 2549
16 comments
Last Update : 25 กันยายน 2552 22:24:44 น.
Counter : 2101 Pageviews.

 

กินด้วยคน

 

โดย: Duke-ดุ๊ก 26 สิงหาคม 2549 0:09:24 น.  

 

โห น่ากินชะมัด

 

โดย: nunaggie 26 สิงหาคม 2549 11:24:13 น.  

 

หิวเลยครับ น่ากินทุกอย่างเลย

 

โดย: DAN_KRAB IP: 203.114.105.118 26 สิงหาคม 2549 13:24:38 น.  

 


ขนาดตอนนี้ท้องไส้ปั่นป่วนจู๊ดๆ
แต่มาเห็นของกินชุดสุดท้าย
น้ำลายสอเลยอ่ะพิ้ง

อยากกินๆๆๆ

ปล.พิ้งกะฮ่องกงนี่เข้ากันได้ดีจริงๆเลย
อิอิ

 

โดย: izak kiataz 26 สิงหาคม 2549 22:55:49 น.  

 




มาดูเหมือนเดิม........ก็ยังสโลแกนเดิมเสมอ









ถึงว่างจะมาอ่านบล็อกชาวบ้านบ้างมากมาย แต่ก็ไม่มีโอกาสไปสักที........ได้แต่ดูคนอื่นเหมือนเดิม

 

โดย: นายกลางคืน 27 สิงหาคม 2549 0:00:04 น.  

 

ดูจาภาพคุณ พิ้งค์...ยืนยันว่าที่นั่นอาหารอร่อยแน่นอน..
..
เพราะคุณพิ้งค์ ยินได้ มั่นคงแข็งแรงมาก...หุหุ..น่ารักครับ

 

โดย: แร้ไฟ 27 สิงหาคม 2549 23:55:54 น.  

 

****อยากไปเที่ยวด้วยจัง

 

โดย: TopFee 28 สิงหาคม 2549 15:43:58 น.  

 

****อยากไปเที่ยวด้วยจัง

 

โดย: TopFee 28 สิงหาคม 2549 15:49:20 น.  

 

อาหารน่ากินที่ซู๊ดดดดดดดครับ

ปล. ขอบคู่คู่แก่ที่คุณเจอจังครับ น่ารักมากๆๆๆ

 

โดย: นายเบียร์ 28 สิงหาคม 2549 23:24:26 น.  

 

อยากไปฮ่องกงบ้างจัง อยากไปดูอาคารสูงที่ออกแบบเจ๋งๆครับ

อาหารน่าทานมากกกกก หิวเลยนะนั่น สงสัยพี่ต้องไปหาอะไรทานรอบดึกซะแระ

 

โดย: พ่อน้องโจ 28 สิงหาคม 2549 23:50:57 น.  

 

มีแต่ของน่ากิน....


 

โดย: aseptic IP: 158.108.144.76 29 สิงหาคม 2549 9:30:13 น.  

 

มายืนยันด้วยคนค่ะ จขบ. ยังไม่แก่หรอกค่ะ อายุแค่ 26 เอง ...

 

โดย: เจ๊ว่าแล้ว 29 สิงหาคม 2549 9:37:01 น.  

 

เห็นแล้วหิว อิอิ


อยากไปเที่ยวจังเลย เบื่ออาการร้อนจริงๆ

 

โดย: ตุ๊กตาไขลาน 30 สิงหาคม 2549 15:10:46 น.  

 

อ่านเพลินเลย..

 

โดย: canx 30 สิงหาคม 2549 20:47:04 น.  

 

เจอฝนเหมือนกันเลยครับ ว้า แต่ก็ได้รสชาติไปอีกแบบ ว่าไหมครับ

 

โดย: DAN_KRAB IP: 203.188.44.228 10 กันยายน 2549 21:36:54 น.  

 

หมู่บ้านประมงนี่อยู่ตรงไหนค่ะ น่าไปมากเลยค่ัะ

พอดีกำลังจะไปHong Kokอยู่พอดี เลยอยากไปทานอาหารที่นั้น

ขอบคุณมาดค่ะ

 

โดย: meepanda IP: 58.9.137.107 13 กันยายน 2549 18:44:45 น.  


vodca
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Friends' blogs
[Add vodca's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.