Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
19 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
วันนี้...บนเส้นทางสายเก่า

...วันนี้ฉันยังคงเดินไปบนเส้นทางสายเดิม แถวๆบ้าน
แถวบ้านมีโรงเรียนประถมตั้งอยู่ ฉันใช้เส้นทางนี้เดินลงไปที่ป้ายรถเมล์
หรือสถานีรถไฟฟ้าบ้าง แปลกว่าเมื่อเราใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยนั้น
ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่แถบไม่ต้องเดินเลย ขับรถบ้าง นั่งรถบ้างจนเคยชิน








เมื่อย้ายมาอยู่ที่นี่แรกๆ นั้นรู้สึกว่าขาจะลากเสียให้ได้ ไปไหนมาไหนก็ต้องเดิน เดิน เดิน
เดินไปในที่ๆ เต็มไปด้วยผู้คน หรือ เดินไปบนเส้นทางที่อาจไม่มีคนก็ตาม
รู้สึกเหมือนชีวิตต้องเร่งรีบ แข่งกันตลอดเวลา
แต่วันนี้ฉันกลับพบว่า เราเดินช้าลงบ้างก็ได้ เราเห็นอะไรบางอย่างชัดขึ้น






เมื่อฉันเดินเร็ว ฉันไม่ได้มองว่า มีบางสิ่งยังอยู่ที่เดิม โดยไม่เปลี่ยนแปลง
มีเพียงแต่ตัวเราที่เคลื่อนที่ไป ถึงวันนี้ฉันก็ยังไม่รู้ว่า ฉันต้องการอะไร
แต่ฉันก็ยังไม่รีบที่จะหาคำตอบนั้น เพียงแค่วันนี้ฉันรู้ว่า เวลาที่ฉันเดินช้าลง
ขาฉันก็ไม่รู้สึกเมื่อยล้านัก ตาฉันก็สามารถมองเห็นสิ่งรอบๆตัว
และวันนี้ฉันเห็นภาพเขียนข้างกำแพงโรงเรียน สีสันของภาพเหมือนชีวิตของฉัน
วันนี้ฉันไม่เหงานะ เพียงแต่บางครั้งก็รู้สึกว่า หากเราเลือกใช้ชีวิตให้ช้าลงบ้าง ชีวิตก็มีความสุขดี










...ตบท้ายกันที่สลัดคู่รักแอปเปิ้ลเขียวแดง แบบไม่มีปีไม่มีขลุ่ยดีกว่า เปิดตู้เย็นแล้ว สมบัติที่เหลือน่าจะพอทำได้ ฉันไม่ได้คิดเอง จดตามสูตรที่เขามีไว้ดังนี้

น่าจะเป็นเมนูสุขภาพเนื่องจากส่วนผสมอย่างกระเทียมนั้นช่วยลดความดัน โลหิต ลดระดับคอเลสเตอรอล ป้องกันเม็ดเลือดแข็งตัว ส่วนแอปเปิ้ล มีสรรพคุณหลากหลาย อาทิ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น บำรุงหัวใจ ช่วยขับพิษอ่อนๆออกจากร่างกาย ซึ่งถือเป็นประโยชน์ทั้งต่อคู่รักและต่อทุกคนที่ได้ลิ้มลองในเมนูนี้ ว่าแล้วเราก็ลงมือทำกันเลยดีกว่า






ส่วนผสม

แอปเปิ้ลแดง 1 ผล
แอปเปิ้ลเขียว 1 ผล
กุ้งสด(แชบ๊วยหรือกุลา) 8 ตัว
กระเทียมสับ 1 ช้อนชา
พริกขี้หนู 5-10 เม็ด
น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
มายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา 1 1/2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลปี๊บ(หรือน้ำผึ้ง) 1 ช้อนโต๊ะ
ผักสลัดแต่งจาน


เมื่อส่วนผสมพร้อมก็ลงมือกันได้ เริ่มจากนำกุ้งสดไปล้างน้ำทำความสะอาด ผ่าไส้ แล้วลวกให้สุกกำลังดี เสร็จแล้วต่อด้วยการนำแอปเปิ้ลแดงและเขียวไปหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำพักไว้ แต่อย่าทิ้งไว้นานเดี๋ยวเนื้อแอปเปิ้ลดำ(เหตุที่ใช้แอปเปิ้ลแดงและเขียว เพราะเปรียบกับคู่รักที่ใช้ชีวิตด้วยกัน)

จากนั้นนำกระเทียม พริกขี้หนู โขลกให้เข้ากัน แล้วตามด้วยมายองเนส น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ ลงไปผสม คลุกเคล้าให้เข้ากันจนกลายเป็นน้ำสลัด(สังเกตจนเนื้อเนียนเข้ากัน) เสร็จสรรพ ใส่กุ้ง ใส่แอปเปิ้ล คลุกเคล้าให้เข้ากันจนกว่าเนื้อแอปเปิ้ลจะดูเป็นเงาจากมายองเนส จึงยกเสิร์ฟพร้อมด้วยผักสลัดจัดแต่งจานให้สวยงามก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ

ขอบคุณสูตรอาหาร จาก ครัวกุ๊กเล็ก (Manager Online)
ขอบคุณลายเส้นน่ารัก จาก คุณกุ้ง (KungGuenter)





ขอบคุณที่แวะมาเยือนบล็อกค่ะ










Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2552 22:09:06 น. 15 comments
Counter : 957 Pageviews.

 


สวัสดีค่ะ
แวะมาเยี่ยมบล็อค
รับทราบเรื่องราวที่น่าสนใจ





โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:25:10 น.  

 
หวัดดีครับคุณ A'Jim

เขียนได้สวยดีครับ อ่านแล้วคล้อยตามครับ
รายละเอียดรอบๆตัวเราที่ผ่านไปผ่านมาในแต่ละวันมีเยอะไปหมด หลายครั้งที่โดนมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย
ไว้ต้องหาเวลาเดินช้าๆ บ่อยขึ้นแล้วครับ


โดย: Walkin' On the Sun วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:35:16 น.  

 

ป้าตุ้ย (amornsri) - ขอบคุณที่แวะมาเยือนนะคะ ยินดีค่ะ

Walkin' On the Sun - คุณวอล์ค แวะมาแต่เช้าเชียว ขอบคุณสำหรับคำชม เล่นเอาปลื้มเลยนะเนี่ย แต่กำลังสงสัยตัวเองอยู่เหมือนกันว่า ที่เดินได้ช้าลง อาจจะเพราะขาเราสั้นลงมั๊ง


โดย: A'Jim วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:34:27 น.  

 
ป้าขา เขียนได้แบบโดนใจมากๆ ชีวิตเร่งรีบแบบคนฮ่องกงทำให้เราเหนื่อย อยากเดินช้าลง เมื่อเราเห็นคนอื่นเดินเร็ว ใยเราถึงต้องเดินเร็วตามด้วยเล่า ....

หนูเองก็กลายเป็นคนเดินเร็วมา 5 ปีแล้ว บางทีแอบถามใจตัวเองว่า "ทำไมฉันถึงต้องเดินเร็วตามคนอื่น หรือ เข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตาม?''

และหนูก็ได้คำตอบในใจคือ "ถ้าอยากเดินช้าๆหล่อนก็ต้องตื่นเช้าๆสิ่ยะ จะได้ไม่ต้องรีบเดินเพราะกลัวไปทำงานสาย อิๆๆๆ "

ขำๆนะป้านะ

เออ ว่าแต่ป้าปิ๊กมาฮ่องกงแล้วก๊ะเจ้า


โดย: sailamon วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:42:26 น.  

 
ปล.รูปโปรไฟล์ของป้าแอ๊บได้ใจมากๆๆๆๆ อยากเปลี่ยนจากเรียกป้ามาเรียกน้องแทน


โดย: sailamon วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:46:21 น.  

 

หยิงอัน - อีน้องคนงาม กิ๋นข้าวงาย แล้วก๋า เป็นจะได๋พ๋อง? เฮ้อ...ชื่นใจ วันนี้ดีจัง มีแต่คนชม หุหุหุ

ภาพออนโปรไฟส์นั้น มิได้แอ๊บแต่อย่างใด แต่เป็นธรรมชาติของสาววัยเลยสามสิบกลางล้วนๆ อ่ะจ๊ะ โปรดอย่าถีบปร้าด้วยความรักนะจ๊ะ กระดูกมันไม่ค่อยดี มันอ่อน...


โดย: A'Jim วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:24:47 น.  

 
หยิงอัน.. ใจตรงกะอาเล้งอีกแว้วว..
ป้าคะ.. ป้าจะดูเด็กกว่าอาเล้งแล้วนะคะ.. รูปในโพไฟล์นั่น.. บอกซะ 26ก็เชื่อแล้วค่ะ..

..

เรื่องเดินเร็ว.. เอ่อ.. อาเล้งไม่เป็นค่ะ.. แต่กลายเป็นคนชอบเดิน.. บ้าเดิน..
ทั้งที่ตอนอยู่เมืองไทยเนี่ยแทบจะไม่ได้เดินเลย.. แถมใส่แต่ส้นสูง...

มาอยู่ฮ่องกง.. ชอบเดิน.. ใส่ส้นสูงน้อยลง.. เดินมากขึ้น.. ใส่รองเท้าผ้าใบบ่อยขึ้น..

..

ปล. สลัดป้าหน้าตาดีมากเลยค่ะ.. ขอซะ 2-3คำได้ป่าวคะ

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com


โดย: อาเล้ง (King of Alan ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:10:32 น.  

 

อาเล้งจ๋า - ขอบคุณจ๊ะ ที่แวะมาทักและร่วมอวยปร้ากันซะขนาดนี้

หุหุหุ ไอ้ยี่สิบหกเนี่ย มันผ่านมาเกือบครบรอบนัขสัตว์แล้วอ่ะดิ แต่ยังไงปร้ายอมยกให้อาเล้งและหยิงอันชนะขาดเรื่องความสาวและสวยอยู่แล้ว ปร้าไม่สู้ ขอบอก...

เห็นด้วยกับอาเล้งว่า ตอนที่อยู่เมืองไทย เดินไม่มากเพราะชีวิตอยู่บนส้นสูง พอมาที่นี่กลายเป็นเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาใช้รองเท้าผ้าใบซะเป็นส่วนใหญ่แทน


โดย: A'Jim วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:58:30 น.  

 
เค้าบอกว่าการเดินทางไกลที่ได้ผลดีที่สุดคือการก้าวเดินไปทีละก้าวครับ

เพราะฉะนั้นอย่ากลัวกับการเดินครับ

ถ้าเหนื่อยก็พัก มีแรงก็ไปต่อ

แต่ดูๆแล้วมีคนเดินไปเป็นเพื่อน
ผมว่าดีออก
ค่อยๆประคับประคองเดินไปด้วยกันน่ะครับ


โดย: Dr.Manta วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:37:13 น.  

 
อ๊ะ...ลืมตอบไปว่า

ถูกต้องน่ะครับ

ดอกนั้นคือดอกผักชีครับผม


โดย: Dr.Manta วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:37:40 น.  

 

^
^
ูู^
Dr.Manta - กรี๊ซซซซ หมอแมนต้า แวะมาเยือนบล็อกด้วย คงจะต้องเชื่ออย่างที่คุณหมอว่า ถ้าคิดจะเดินทางไกลกว่านี้ คงต้องหมั่นเดินให้ช้าลง ขอบคุณค่ะสำหรับข้อคิดดีๆ นะคะ

อ้อ...อยากบอกอีกครั้งว่าดอกผักชีสวยมากจริงๆ ค่ะ


โดย: A'Jim วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:16:51 น.  

 
ตอนอยู่ฮ่องกง ผมก็ชอบเดินครับ มีครั้งนึงเดินตั้งแต่ ShengWan มาถึง Wanchai แหนะครับ พอดีวันนั้นว่างมากๆ 555


โดย: ตงเหลงฉ่า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:19:57 น.  

 

ตงเหล่งฉ่า - สวัสดีค่ะ คุณตง หายไปนานเลย สบายดีนะคะ? ยังรอชมรีวิวภาพสวยๆ อยู่น๊า

เอ๊...ว่าแต่เดินตั้งแต่ Shengwan ถึง Wanchai เนี่ย มันจะเดินมากไปรึป่าวค่ะ เฮีย คริคริ


โดย: A'Jim วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:26:37 น.  

 
หวัดดีค่าป้า หยิงอันแวะมาชวนไปกินข้าวด้วยกันน่ะจ๊ะ


โดย: sailamon วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:54:16 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดน่ะครับ

และก็ขอให้ผู้อวยพรมีความสุขมากๆเช่นกันครับ




โดย: Dr.Manta วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:42:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

A'Jim
Location :
KLN Hong Kong SAR

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:: ::

ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา ที่มีโลกส่วนตัวเล็กๆ
มีความสุขกับชีวิตในทุกวัน
บางวันสุขใหญ่ บางวันสุขเล็ก
ก็ไม่เป็นไรเนาะ ยังไงก็ยังเป็น "ความสุข"

::

ฉันชอบอ่านบล็อก ชอบดูภาพถ่าย
ชอบอ่านรีวิว ชอบดูหนังตลก ติดละคร
และชอบอีกหลายอย่าง แล้วแต่อารมณ์จะพาไป

::

เราอาจจะรู้จักกันผ่านบล็อก ผ่านความคิด
ผ่านถ้อยคำเขียน แต่มันยังคงไม่ใช่ทั้งหมด
เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของตัวฉัน

::

การเขียนบล็อกเป็นความสุขอย่างหนึ่ง
และเพราะบล็อกนี้ ทำให้ฉันได้รู้จักคำว่า
มิตรภาพออนไลน์ นั่นมี ..." อยู่จริง "

:: :: ::














web analyzer

New Comments
Friends' blogs
[Add A'Jim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.