Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
วันนี้...วันอาทิตย์ แล้วยังไง..

...

...เริ่มหัวบล็อกเป็นคำถาม ที่ไม่ได้ต้องการคำตอบหรอกหนา
เช้าแล้ววันใหม่ มองออกไปนอกหน้าต่าง เจอฟ้าใสกระจ่าง
วันนี้เป็นวันอาทิตย์ของต้นเดือนเมษายน อากาศกำลังดี
นอกหน้าต่างมีลมเย็นสบาย อูณหภูมิประมาณ 21 องศา
ไม่ร้อน ไม่ฝน ไม่งอก...อุ๊ปส์...อากาศไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวเนาะ


ฉันรักอากาศประมาณนี้จัง ส่วนที่ฮ่องกงกำลังเริ่มต้นฤดูอะไรนั้น
ฉันก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน
วันนี้เปิดมาบล็อกของตัวเอง แล้วฉันก็เพิ่งได้รู้ว่า
โอ้ว...ฉันไม่ได้อัพบล็อกนานมากนะเนี่ย...ฉันเอาเวลาไปทำอะไรฮึ


นานเท่ากับที่ฉันได้เริ่มทำงานซินะ
ชีวิตที่มีหน้าที่ มีกฎเกณฑ์ มีเวลาเป็นตัวกำหนด
ฉันทำงานมาได้ เกือบจะ 5 เดือนแล้วรึเนี่ย
ฉันทำงานอย่างมีความสุข จนลืมเวลา
หรือฉันทำงานอย่างไร้อารมณ์ จนลืมเวลา
คำตอบ...ฉันเป็นมันทั้ง 2 อย่างเลยนิ แต่สรุปคืิอ ฉันลืมเวลา


ชีวิตช่วงนี้ฉันก็ยังคงสนุกกับการมาทำงาน
บางวันฉันก็มีรู้สึกว่า มันเหนื่อย อ่อนล้า จิตใจหดหู่
แล้ววันนั้นทั้งวัน มันก็พาให้ฉันดาวน์ลงอย่างต่อเนื่อง
เหมือนหมดทุนความสุข ถ้าเป็นหุ้นคงเป็นสีแดงไปเป็นแุถบ
ฉันต้องปรับจูนอารมณ์ขึ้นมาใหม่
ฉันพยายามสนุกกับสิ่งที่ทำอยู่ อืม...มันก็รู้สึกดีขึ้นมานิดๆ


และเมื่อฉันยอมรับว่า ฉัน...เปลี่ยน...งานหรือสิ่งรอบตัวให้เข้ากับฉัน...ไม่ได้
แต่ฉัน...เปลี่ยน...ตัวเองได้ ฉันมองว่าสิ่งใหม่ในงานที่ฉันไม่เคยทำนั้น...
เป็นเรื่องดีดี ที่ทำให้ชีวิตฉันมีเรื่องราวมากขึ้น เรียนรู้มากขึ้น
ฉันรู้สึกขอบคุณทุกเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต...ทั้งดีและไม่ดี


เพราะมันช่วยให้ความคิดของฉันเติบโต
แม้ว่าขนาดความคิดจะวัดเป็นปริมาตรไม่ได้
แต่ฉันรู้สึกได้ว่า...มันโตขึ้นจริงๆ นะ
และถ้าทำได้จงพยายามยิ้มให้ตัวเองทุกวัน ก่อนที่เราจะยิ้มให้ใคร





ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ







Create Date : 03 เมษายน 2554
Last Update : 3 เมษายน 2554 10:50:03 น. 11 comments
Counter : 1325 Pageviews.

 
อ่านแล้ว
มองเห็นการเติบโตเนาะ

ปี้อาจิมสุขสบายดีน่อครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 เมษายน 2554 เวลา:14:44:39 น.  

 
วันอาทิตย์สำหรับเรา คือวันของครอบครัวค่ะ ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอวันอาทิตย์กันค่ะ เนื่องจากในวันธรรมดา ต่างคนต่างก้อทำงานค่ะ

อย่างไรก้อตามมีความสุขในทุกๆวันค่ะ


โดย: lukmoo.com IP: 109.192.109.47 วันที่: 3 เมษายน 2554 เวลา:17:15:59 น.  

 
น้องอาจิมค่ะ...เป็นแฟนคลับของน้องมานานแล้วค่ะ..อ่านทุกตอนทุกเรื่อง..แต่ยังไม่เคยเขียนมาคุย..ขอเป็นเพื่อนทาง cyber นะค่ะ..ทนไม่ได้..จึงต้องเขียนมาชม..เขียนได้ดีมากค่ะ..สำนวนน่าอ่าน..รูปภาพที่ post ไว้ก็สวย...สดใส.. น่าดูทุกภาพเลยค่ะ..อ่านแล้วติด..ต้องติดตามอ่านทุกเรื่องที่เขียน..ขอชมอีกครั้งค่ะ..เขียนได้ดีมากๆๆๆ..อ่านแล้วเหมือนได้ไปมาจริงๆๆ..เคยไปเที่ยว Hongkong เซิ้นเจิ้น มาบ้างแล้ว แต่มาอ่านของน้องอาจิม เหมือนกับว่าได้ไปเที่ยวทั่วเกาะเลยค่ะ..และจะติดตามต่อนต่อไปนะค่ะ..จ้ายเจี้ยน...


โดย: jinaka IP: 118.172.180.195 วันที่: 3 เมษายน 2554 เวลา:19:43:47 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:6:32:31 น.  

 
ู^
^
@ lukmoo.com - ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ ใช่แล้วค่ะ วันอาทิตย์ที่ดีที่สุด คือวันอาทิตย์ที่จะได้อยู่กับครอบครัวของเรา

@ jinaka - จริงหรือคะ ที่เป็นแฟนคลับกัน โอ้ย...ดีใจมากเลยค่ะ ที่พี่ให้เกียรติมาเป็นแฟนคลับกันนะคะ อาจิมอยากบอกว่าดีใจที่พี่ชอบสำนวนที่เขียนเล่า และขอบคุณนะคะที่มาทักทายกัน แม้ว่าเราอาจจะไม่มีโอกาสที่จะเจอะเจอกันมากนักในบล็อกนี้ก็ตาม แต่สัญญาว่า ถ้ามีเวลามากพอก็จะพยายามอัพบล็อกให้จงได้เนาะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ สำหรับคำชม ขออนุญาตรับไว้นะคะ


โดย: A'Jim วันที่: 5 เมษายน 2554 เวลา:0:46:43 น.  

 
สวัสดีค่ะป้าอาจิม

อ่ะจึ๋ยๆอัพบล๊อกแล้วเหรอตัวเอง แบล็กกราวด์สีเขียวสดใสงามถูกใจแท้ๆ

คนที่สามารถเปิดใจกว้างและไม่เอาเรื่องกระจุกกระจุกมาเก็บให้เปลื้องพื้นที่สมองมักจะเป็นคนที่สดใสและหน้าเด็ก (หลักฐานมันอยู่บนหน้าป้า)

ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ

รักเสมอจ๊ะ


โดย: ใครเอ่ย IP: 116.48.37.48 วันที่: 6 เมษายน 2554 เวลา:13:24:13 น.  

 
น้องอาจิมค่ะ..เป็นแฟนคลับจริงๆนะค่ะ..แต่ไม่มีblogของตัวเอง เพราะว่ายังทำไม่เป็น..สมัครก็ยังไม่ได้..ไม่รู้ว่าผิดพลาดที่ไหน..ก็เลยได้แต่อ่าน...ของน้องๆ..จะรอติดตามอ่านตอนต่อไปนะค่ะ.....จ้ายเจี้ยน


โดย: jinaka IP: 113.53.115.101 วันที่: 6 เมษายน 2554 เวลา:15:14:40 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่อาิจิม

วันนี้วันเสาร์ค่ะพี่อาิจิม (พรุ่งนี้ก็วันอาิทิตย์ ) ขอเข้ามายิ้มให้กับพี่อาิจิมและให้กับตัวเองด้วยคนค่ะพี่อาจิม

ดีใจจังเลยที่ได้ยินว่าพี่อาิจิมมีความสุขกับการทำงานดี (จนลืมเวลาเลยนะเนี่ย) แต่ยังไงก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองให้ดี ๆ ด้วยเด้อ มีเวลาว่างก็เข้ามาวิ่งเล่น พักผ่อนในนี้ก็ได้ค่ะพี่อาิจิม ไม่งั้นก็ถือกล้องถ่ายภาพแล้วออกเดินไปเรื่อย ๆ ๆ ก็เป็นการผ่อนคลายได้อย่างหนึ่งเหมือนกันค่ะพี่อาิจิม

ปล.1 อากาศที่บ้านมีนเริ่มร้อนมากขึ้น ๆ แล้วค่ะพี่อาจิม

ปล.2 ดีใจที่เห็นเม้นท์พี่อาิจิมที่บ้านค่ะ


โดย: minporee วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:19:42:42 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาจิม





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:02:10 น.  

 
- หวัดดียามค่ำครับ

- " ยังจำกันได้ไหม ไม่เจอกันตั้งน้านนนน นานนนน "


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:30:19 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่อาจิม

สบายดีมั้ยคะ

ขอบคุณพี่เช่นเคยค่ะ ที่ตัวหนังสือของพี่ที่ถ่ายทอดออกมา ทำให้คนอ่านได้ความสบายใจและข้อคิดกลับไปด้วยทุกครั้ง

take care yourself นะคะพี่อาจิม


โดย: jusmin tea IP: 110.77.138.50 วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:11:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

A'Jim
Location :
KLN Hong Kong SAR

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:: ::

ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา ที่มีโลกส่วนตัวเล็กๆ
มีความสุขกับชีวิตในทุกวัน
บางวันสุขใหญ่ บางวันสุขเล็ก
ก็ไม่เป็นไรเนาะ ยังไงก็ยังเป็น "ความสุข"

::

ฉันชอบอ่านบล็อก ชอบดูภาพถ่าย
ชอบอ่านรีวิว ชอบดูหนังตลก ติดละคร
และชอบอีกหลายอย่าง แล้วแต่อารมณ์จะพาไป

::

เราอาจจะรู้จักกันผ่านบล็อก ผ่านความคิด
ผ่านถ้อยคำเขียน แต่มันยังคงไม่ใช่ทั้งหมด
เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของตัวฉัน

::

การเขียนบล็อกเป็นความสุขอย่างหนึ่ง
และเพราะบล็อกนี้ ทำให้ฉันได้รู้จักคำว่า
มิตรภาพออนไลน์ นั่นมี ..." อยู่จริง "

:: :: ::














web analyzer

New Comments
Friends' blogs
[Add A'Jim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.