Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2558
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 พฤษภาคม 2558
 
All Blogs
 

วันนี้...กับการเริ่มต้นใหม่ งานใหม่ สิ่งใหม่ๆ

สวัสดี บล็อกของฉัน

นานแล้วสินะที่เราไม่ได้เขียนอะไรถึงกัน เกือบจะเป็นบล็อกร้างแล้วไหม แม้ว่าฉันจะเคยตั้งใจไว้ว่าจะเขียนบล็อกให้ได้เดือนละครั้ง แต่จนแล้วจนเล่าวันเวลาผ่านไปเกือบครึ่งปี ครั้งล่าสุดที่ฉันเข้ามาเขียนตอนนั้นเป็นช่วงปีใหม่ 2557 ฉันยังคงเป็นล่ามทำงานให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไรแห่งหนึ่งของฮ่องกง ฉันเคยเล่าถึงที่ทำงานบ้างรึยังว่าทำอะไร เพื่อใครยังไง

ที่ฮ่องกงเนี่ยจะมีองค์กรไม่แสวงผลกำไรอยู่หลายแห่ง แต่ละแห่งก็จะมีแหล่งเงินสนับสนุนที่แตกต่างกันไป อาจจะได้รับการสนับสนุนจากเอกชนหรือรัฐบาลก็ขึ้นอยู่กับโปรเจ็กของแต่ละศูนย์จะต้องตาต้องใจผู้ให้ทุน อย่างที่ศูนย์ของฉันก็เป็นหนึ่งใน 8 ศูนย์ ที่ได้รับการสนับสนุนโดยรัฐบาล

หน่วยงานของฉันก็เป็นศูนย์ที่ให้ความช่วยเหลือชนกลุ่มน้อยต่างๆที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง ซึ่งคนไทยก็เป็นหนึ่งในเชื้อชาติที่ฮ่องกงให้เป็นชนกลุ่มน้อยที่ได้รับการรับรองให้เป็น 1 ใน 7 (อูรดู, ฮินดี, เนปาลี, ตากาล็อก, ปันจาบี, บาฮาซา อินโดนีเซีย และ ไทย) ภาษาประจำชาติของชนชาติคนกลุ่มน้อยที่รัฐให้การสนับสนุนเช่น เอกสารของรัฐบาลจะมีการแปลภาษาไทยเป็นหนึ่งในภาษาที่สองรองจากจีนหรืออังกฤษซึ่งเป็นภาษาหลัก เราทำงานกันแทบ 7/24 เพราะจะมีเวลาในการทำงานเป็นกะสลับกันไป เพราะต้องเป็นล่ามผ่านทางโทรศัพท์ช่วยแปลภาษาระหว่างหน่วยงานรัฐบาลต่างๆ เช่น โรงพยาบาล กองตรวจคนเข้าเมือง สถานีตำรวจ เช่นนี้เป็นต้น 

ฉันทำงานที่นี่เกือบสี่ปี เรียกว่าตั้งแต่ย้ายมาอยู่ฮ่องกงใหม่ๆก็ว่าได้ การได้ทำงานก็มีโอกาสได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ได้รับรู้เรื่องราวของผู้คนที่หลากหลายทั้งดีและไม่ดี แต่นั่นก็เป็นช่วงเวลาดีๆช่วงหนึ่งในชีวิตของฉัน ให้ฉันได้จดจำได้นึกถึงบางครั้งการได้งานก็เป็นเรื่องของชะตาฟ้าลิขิตอย่างหนึ่งเนาะ เอาเป็นว่าจบเรื่องการทำงานขององค์กรไว้เท่านี้เนาะ 

พอมาช่วงต้นปี 2014 ชีวิตของฉันก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง ฉันได้งานใหม่ชีวิตต้องเริ่มต้นเรียนรู้กับงานใหม่ที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิงจากองค์กรไม่แสวงหากำไรมาเป็นธุรกิจค้ากำไรเต็มเหนี่ยว มันช่างโอ้ลั่นล้าซะจริง แต่สำหรับฉัน ฉันรู้สึกขอบคุณทุกโอกาสที่เข้ามาในชีวิต ทุกเรื่องราวมันทำให้เราเติบโตขึ้น สิ่งหนึ่งที่ดีมากสำหรับการเปลี่ยนงานใหม่คือมี การวันหยุดตามปกติในวันเสาร์-อาทิตย์ ได้ใช้เวลาในวันหยุด ได้เดินช้าลง ชีวิตเริ่มมีสมดุลย์ระหว่างงานและชีวิตประจำวัน

ที่ทำงานตั้งอยู่บนตึกสูงในย่านธุรกิจบนถนนแคนตัน การทำงานช่วงแรกค่อนข้างเครียดกับการปรับตัวทั้งในเรื่องของงานและการใช้ชีวิตแบบคนทำงานออฟฟิศ แต่มีสิ่งที่ฉันชอบนั่นก้คือ ถนนไฮป่อง มันเป็นถนนที่ตัดเชื่อมจากถนนนาธานไปยังถนนแคนตัน เป็นเส้นทางที่ร่มรื่นด้วยต้นไม่ใหญ่จากฝั่งสวนสาธารณะเกาลูนและมีร้านรวงข้างทางที่นักท่องเที่ยวคุ้นเคย 

hi pong rd
ภาพถนนไฮ ป่อง ที่จิมซาจุ่ย ระหว่างทางไปที่ทำงาน

วิวจากที่ทำงาน ยามพักสายตา เห็นท้องฟ้าเปลี่ยนสีไปตามช่วงเวลาต่างๆของวัน มองเห็นถนนสายต่างๆ ดูย่อส่วนลงไปคล้ายเมืองของเล่น ก้ดูแปลกตาดี


วิวนอกหน้าต่าง


พอเลิกงานฉันก็เลือกที่จะไปขึ้นรถประจำทางกลับบ้าน ซึ่งโชคดีว่ามีท่ารถประจำทางอยู่ตรงประตูทางเข้าของห้างโอเชี่ยน เทอร์มินัล ก็จะต้องเดินทะลุห้างลงไปที่ท่ารถ บางครั้งก็จะได้เห็นการตกแต่งประดับประดาแบบอลังกาลของห้างตามเทศกาลต่างๆ เช่น ช่วงตรุษจีน วันคริตส์มาส หรือ ช่วงปีใหม่ จากที่นี่ฉันจะเห็นริมอ่าววิคตอเรียยามเย็น สวยงาม มันก็เป็นสิ่งดีที่ทำให้ฉันมีความสุขกับการใช้ชีวิตในฮ่องกง ฉันเชื่อว่าทุกที่บนโลกใบนี้ ไม่มีที่ไหนจะสมบูรณ์แบบ เลือกที่จะเก็บและจดจำแต่สิ่งที่มันทำให้เรามีความสุขไว้กับเรา และเลือกที่จะให้ความทุกข์ ผิดหวังเป็นบทเรียนให้เราเข้มแข็งขึ้น "ไม่เคยมีคนที่ประสบความสำเร็จ โดยไม่มีความล้มเหลวมาก่อน"  Without Failure, There is No Success

ฉันอยากจะขยันมากกว่านี้ อยากเขียนเก็บไว้ให้เราได้ช่วยจดจำเรื่องราวที่ผ่านมา หวังว่าจะทำได้นะ อืมม...ถ้ามีใครผ่านเข้ามาอ่านแล้ว ก็ทักทายกันได้ ขอบคุณที่แวะมานะคะ


ภาพบางมุมของท่าเรือจิมซาจุ่ย




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2558
0 comments
Last Update : 3 มิถุนายน 2558 22:35:06 น.
Counter : 8088 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


A'Jim
Location :
KLN Hong Kong SAR

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:: ::

ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา ที่มีโลกส่วนตัวเล็กๆ
มีความสุขกับชีวิตในทุกวัน
บางวันสุขใหญ่ บางวันสุขเล็ก
ก็ไม่เป็นไรเนาะ ยังไงก็ยังเป็น "ความสุข"

::

ฉันชอบอ่านบล็อก ชอบดูภาพถ่าย
ชอบอ่านรีวิว ชอบดูหนังตลก ติดละคร
และชอบอีกหลายอย่าง แล้วแต่อารมณ์จะพาไป

::

เราอาจจะรู้จักกันผ่านบล็อก ผ่านความคิด
ผ่านถ้อยคำเขียน แต่มันยังคงไม่ใช่ทั้งหมด
เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งของตัวฉัน

::

การเขียนบล็อกเป็นความสุขอย่างหนึ่ง
และเพราะบล็อกนี้ ทำให้ฉันได้รู้จักคำว่า
มิตรภาพออนไลน์ นั่นมี ..." อยู่จริง "

:: :: ::














web analyzer

New Comments
Friends' blogs
[Add A'Jim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.