ไม่มีอะไร ..แค่ นึกถึง..เท่านั้นเอง
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
:: ยังอีกไกล ::

เจ็ดโมงเช้า
ผมตอบรับคำชวนให้ไปกินกาแฟในยามเย็นกับเธอ อย่างไม่รีรอ
การได้เจอกับเธอ เป็นหนึ่งสิ่งในชีวิต ที่ทำให้ผมรู้สึกดี

..


ระหว่างมื้อกลางวัน
เสียงโทรศัพท์จากพี่สะใภ้ดังขึ้น
เสียงของเธอเรียบเย็นกว่าปรกติ ว่า ..คุยได้ไหม..
ผมคิดว่า คำนั้น ทำผมลืมหายใจไปชั่วขณะ
มันเป็นสัญญานเตือนบางอย่างที่น่าจะไม่ดี
ปรกติ เธอจะมีแต่เสียงร่าเริง ช่างพูด ช่างคุย จนบางครั้ง
ผมอยากสาปให้เธอเป็นหินในบางช่วงที่คุยกัน

เธอบอกว่า วันนี้ คุณครูที่โรงเรียนเจ้าหลานรักของผม
โทรมาหาและบอกว่า คุณแม่รู้ไหม..ลูกสาวมีพัฒนาการไปถึงไหน
ฟังเพียงเท่านี้ ผมใจหายวาบ
แล้วเรื่องราวก็พร่างพรู..
เจ้าหลานตัวเล็กของผม .. ทั้งสอง..ตัว..ของผม (เราเรียกกันแบบนั้น)
ลองสูบบุหรี่ในระหว่างงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อน
ในบ้านของพ่อกับแม่ .. ซึ่งเคยอยู่ประจำ ออกไปทำธุระนอกบ้านในวันนั้นพอดี

ผมไม่เคยมีลูก แต่เจ้าหลานรักทั้งสอง ผมเลี้ยงมาแต่เด็ก
เราหอบหิ้วกันไปไหนมาไหนเสมอ ยามผมกลับบ้านต่างจังหวัด
และผมมักรับสมอ้างว่าเป็นลูกสาวของผม
ความที่หน้าตาเราเสมือนหนึ่งได้รับการประทับตราว่า..สำเนาถูกต้อง ..

ผมรู้สึกแน่นหน้าอก
หลังมื้อกลางวัน ผมคิดตลอดเวลาว่า เย็นนี้เหตุการณ์ที่บ้านนั้นจะเป็นอย่างไร
ผมได้แต่บอกกับพี่สะใภ้ว่า ค่อยๆ คุย การใช้ความรุนแรงน่าจะไม่ช่วยอะไร
วัยรุ่นตอนต้นแบบเจ้าสองตัว น่าจะอยากได้แม่ที่รับฟังแบบเพื่อน แบบพี่สาว
ในบางเวลา ไม้อ่อนน่าจะได้ผลมากกว่าไม้แข็ง

..

ห้าโมงครึ่ง
ผมไปเจอเธอ และกาแฟแก้วที่สามของวัน
ระหว่างการสนทนา เธอส่งสร้อยข้อมือสีฟ้าให้ผม
พลางถามว่า ผมร้อยสร้อย เป็นหรือไม่
ผมงงเล็กน้อย และก็เข้าใจได้ว่า เป็นเพราะข้อมือของผม
ใหญ่เกินกว่า เส้นรอบวงของ สร้อยนั้น
อืมม..ผมมัวแต่ดีใจจนลืมขอบคุณเธอไป
ขอบคุณนะ ผมชอบมันมากเลย

..

ทุ่มกว่า ๆ
เธอเดินมาส่งผมที่สถานีรถใต้ดิน
และเรื่องราวต่างๆ ของทางบ้าน ถูกบอกเล่าผ่านโทรศัพท์ในระหว่างการเดินทาง
การอยากลอง อยากรู้ และเพื่อนๆ ลองกันทุกคน
เป็นที่มาของเหตุการณ์นั้น
และท้ายสุด ผมนั่งรถเลยสถานีประจำของทุกวัน

จนถึงนาทีนี้
ผมได้แต่ส่งใจไปถึงหลานรักของผม
หากเขาอยู่ใกล้ ผมคงกอดเจ้าตัวเล็กไว้ในอ้อมกอดใหญ่ๆ ของผม
แล้วบอกเขาว่า
หลานรักของอาเอ๋ย
ขอให้อ้อมกอด ความรัก และความห่วงใยของอา
สามารถประคับประคองให้เส้นทางชีวิตที่กำลังเติบโตของหลานรัก

ผ่านไปด้วยดี
และเส้นทางนั้น มันยังอีกไกล




อืมม บางที ความรัก ความเอาใจใส่ ที่เรามีให้เขา
มันอาจจะน้อยไป
และผมบอกกับตัวเองว่า
ภารกิจจากนี้ไปของผม คือ.. เติมความใส่ใจให้มากไปกว่าเดิม






Create Date : 01 กรกฎาคม 2553
Last Update : 1 กรกฎาคม 2553 8:02:00 น. 7 comments
Counter : 664 Pageviews.

 

มาหาด้วยความคิดถึงยิ่ง
แล้วก็นั่งลงข้าง ๆ ขอรับฟังด้วยความเข้าใจ

..
บางสิ่ง บางอย่าง มันไม่ใช่เรื่องผิด หรือ ถูก
แต่มันก็เป็นเรื่องใหญ่ มากกว่าที่เราควรจะมองข้ามมัน

สิ่งที่คุณบอกกับเธอไป ก็เห็นด้วยนะ
ไม้อ่อนย่อมดีกว่าไม้แข็ง
ในเวลานี้ ลูกอยากได้เพื่อนที่คุยได้ทุกเรื่องมากกว่า

เราได้แต่เพียงมองเขาเติบใหญ่ และไปผจญชีวิตในภายภาคหน้า
โลกยังกว้าง และเขายังต้องเจออะไรอีกมากมาย

หวนนึกถึงสมัยตัวเองเป็นเด็ก
บุหรี่ไม่ได้ลอง เพราะไม่ชอบกลิ่นมัน
แต่มารู้จักกันก็เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ..

สุรา .. พ่อพาไปนั่งกินด้วยกันตั้งแต่มัธยมต้น
เพราะอยากให้รู้ถึงความหวานแปร่งที่เจือจางมาในน้ำหวาน
เมื่อเรารู้จัก เราได้ลิ้มรสมัน จะได้รู้ว่าเมื่อดื่มจะมีผลตามมาอย่างไร

คงไม่ตอบว่าให้ทำอย่างไร
เพราะแต่ละคนย่อมมีวิถีทางของตัว


เฝ้าถอนใจ ..
และกังวลถึงเจ้าหลานชายที่กำลังจะเข้าวัยรุ่นเต็มตัว


.............

ใส่ใจคนรอบข้างแล้ว อย่าลืม
อย่าลืมใส่ใจตัวเองด้วยนะ


โดย: ในความทางจำ IP: 58.10.74.235 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:57:42 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:59:59 น.  

 

การเลี้ยงดูอย่างอบอุ่นและเข้าใจ
ถึงเด็กจะแอบลองอะไรที่แผลง ๆไปบ้าง
ก็ไม่หนักหนาหรอกค่ะ เราว่าอ่ะนะ
ถ้ามันไม่ได้ผิดแบบคอขาดบาดตาย



โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:42:07 น.  

 
มาเอาใจช่วยค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:28:34 น.  

 
จริงคะ เรื่องต้องใช้ไม้อ่อนไว้ก่อนเพราะแกยังเด็กนัก ใช้ความรักไว้ก่อน


โดย: magic-women วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:45:53 น.  

 

ยิ้ม เมื่อนึกถึงเด็กซนสองคน
ไม่ถึงกับเป็นเรื่องร้ายแรง
แต่ก็หมายถึงสุขภาพของเค้า
ในอนาคต

พิมว่า แค่คุณอาให้เวลาเค้าเพิ่มอีกนิด
ก็จะ ได้หลาน ๆ ที่น่ารักเหมือนเดิมกลับมาค่ะ

พิมเอาใจช่วยค่ะ


โดย: พิม IP: 110.164.124.197 วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:19:37 น.  

 

บางที แค่คุยกันก็น่าจะโอเค

เด็กวัยรุ่น บางทีใช้ไม้แข็งอาจให้ผลที่ร้ายกว่า


โดย: ภูติ IP: 161.200.118.226 วันที่: 6 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:54:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

U can call me anytime
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add U can call me anytime's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.