tom+ Dome Winnie

Korat Trip (Episode II)

เช้านี้ปะป๊าตื่นคนแรก...อีกแล้ว

ก็เลยมาปลุกแม่กับน้อง Winnie ให้ลุกขึ้นอาบน้ำแต่งตัวตั้งแต่ 7 โมงเช้า

เพราะปะป๊าอยากให้รีบไปทานอาหารเช้า และไปเที่ยวเขาใหญ่กัน

แม่ก็เลยจับน้อง Winnie ใส่ชุดสวยจากป้าแหม่ม (amimi)

ก่อนที่จะใส่ไม่ได้แล้ว เพราะหมีน้อยพุงใหญ่มากมาย

แถมหนูติดใจรองเท้าบู๊ท SARA เลยขอใส่ออกมาทาน ABF ด้วย

หน้าตาเด็กแสบ

วันนี้น้อง Winnie ก็ทานไข่ดาว ขนมปัง ไส้กรอก แฮม ข้าวผัด และน้ำส้มไปได้เยอะเชียว

มาคราวนี้หนูเรียกแฮมว่า "แห่ม แห๋ม" ...คิดได้ไงเนี่ย?

จากนั้นพวกเราก็ออกเดินทางมาเขาใหญ่กันค่ะ

แต่พอมาถึงใกล้ทางเข้าเขาใหญ่ ปะป๊าก็เกิดปวดท้องตะหงิดๆ

แม่ก็ดันเหลือบไปเห็นป้ายทางเข้า "คีรีมายา" พอดีเป๊ะ...ก็เกิดอาการอยากเห็น

ปะป๊าเลยขับพาไปดูซะเลย จะได้แวะเข้าห้องน้ำด้วย...อิอิ

page01.jpg picture by tomdome

ที่นี่สวยได้ไจจริงๆ เลย...มีรถม้าให้นั่งชมโรงแรมด้วย

แม่เลยเดินชมในส่วนของสปา และสนามกอล์ฟด้วยซะเลย

ปะป๊าบอกว่าที่นี่คือ Next Project นะคะ...กรี๊ดๆๆ อยากมาสุดๆ

แล้วเราก็ออกมาจากคีรีมายา เพื่อเตรียมขึ้นเขาใหญ่แต่ปรากฏว่า "รถติดยาว"

ถึงขนาดดับเครื่องจอดรอกันเลยนะ แม่เลยถามแม่ค้าข้างทางก็ได้ความว่า...

"เดี๋ยวจะมีจักรยานขี่ลงจากเขาเป็นร้อยๆ คัน ต้องรออีกประมาณ 1 ชั่วโมง"

โอ้โห...ตอนนั้นเซ็งมากเลยอะ

แต่ปะป๊าบอกว่าให้ไปถ่ายรูปเล่นที่สนามด้านหน้าทางเข้ากันก่อน

page02.jpg picture by tomdome

น้อง Winnie ท่าทางจะชอบสนามหญ้าที่เป็นเนินๆ แบบนี้นะ

หนูเรียกว่า "ภูเขา" ตลอดเลยอะ

page03.jpg picture by tomdome

คนมาถ่ายรูปกันเยอะแยะเลย...พวกเราก็เลยถ่ายแหลกเช่นกัน อิอิ

page04.jpg picture by tomdome

ดู 2 พ่อลูกเข้านั่งท่าเดียวกันสิ!!!

page05.jpg picture by tomdome

และแล้วเหล่านักขี่จักรยานก็ขี่ลงมาจากเขากันซะที

น้อง Winnie ปรบมือให้พวกพี่ๆ ด้วยนะเนี่ย...หุหุ

พวกเราเลยได้ซื้อบัตรผ่านเข้าไปซะทีอะ

รถคันละ 50.- ผู้ใหญ่คนละ 50.- (น้อง Winnie ฟรี)...รวมเป็น 150.-

ขาขึ้นแอบเสียวด้วยว่า Vios จะขึ้นไม่ไหว เพราะเห็นแต่คนขับรถกะบะมากันอะ

แต่สุดท้ายก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยแฮะ...งั้นขอใช้คันนี้ซัก 8 ปีเลยละกันนะปะป๊า 555

อย่าเพิ่งรีบถอย Camry หรือ Accord มาก่อนล่ะ...อิอิ

page06.jpg picture by tomdome

แวะถ่ายรูปที่จุดชมวิวจุดแรกก่อนเลย...อากาศเย็นสบายดีจัง (แต่ไม่หนาวนะคะ)

เข้าไปชม และซื้อของฝากในศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยว

แล้วปะป๊าก็ชวนไปหาอะไรทานมื้อเที่ยงกันก่อน

น้อง Winnie ทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น (เส้นใหญ่)...ตอนแรกกะจะแบ่งกัน 2 คนแม่ลูก

แต่น้อง Winnie ทานเยอะจนแม่ไม่อิ่ม ต้องเบิ้ลอีกชามตามระเบียบ...555

ทานกันอิ่มแล้ว ปะป๊าก็ชวนไปเดินเที่ยวที่น้ำตกกองแก้ว

ที่ทางเข้า มีป้ายเขียนว่า "น้ำตกกองแก้ว อีก 100 เมตร"...แม่ก็เลยยอมไป เพราะใกล้นิดเดียว

แต่ไปๆ มาๆ เดินใกล้จนเหนื่อยแล้ว...ทำไมไม่ถึงซะทีฟะ

แถมนี่แม่ใส่รองเท้ามีส้นด้วยนะ เดินลำบากมาก กลัวเท้าพลิกสุดๆ เลยอะ...แต่ก็พลิกจริงๆ เจ็บมากๆๆ

ตอนแรกก็แรงดี...หลังๆ ชักหมดแรง (ดูได้จากรูป 2 พ่อลูก นอนหมดแรง... 555)

แม่เลยต้องให้ปะป๊าอุ้มน้อง Winnie แทนซะแล้ว

เดินเข้าป่ามาใกล้พอสมควร...ก็ไม่ถึงซักที

และแล้วแม่ก็ดันหลือบไปเห็นป้ายเขียนว่า...

"น้ำตกกองแก้ว อีก 300 เมตร"

แม่เจ้า...ไหนบอกแค่ 100 เมตรไงฟะ!!! อำกันรึไงเนี่ย???

แต่ไหนๆ ก็เดินมาแล้วอะนะ เลยเดินหน้าต่อไป

และแล้วก็มาถึงสะพานทางออก

แม่แอบถ่ายรากของต้นอะไรไม่รู้ เปนแผงๆ เลย...สวยดี

และแล้วพวกเราก็มาถึงซะที...น้ำเย็นชื่นใจมากๆ จนไม่กล้าลงเล่นน้ำ

แม่เลยจับน้อง Winnie ล้างก้นเปลี่ยน Poko ซะเลย... 555

จากนั้นปะป๊าก็พาไปแวะที่ผากล้วยไม้ซึ่งเป็นที่ตั้งเต้นท์ และมีน้ำตกผากล้วยไม้ด้วย

แต่งานนี้จอดรถดูวิว และลิงนะคะ...ไม่ลงไปที่น้ำตกแล้ว

แถมหมีน้อยก็หลับปุ๋ยไปซะแล้ว...สงสัยจะเหนื่อยจากการเดินป่าเน้อะ...หุหุ

มีลิงเยอะเชียวอะ...แต่ถ่ายติดมา 2 ตัวเอง

จากนั้นพวกเราก็มุ่งหน้าไปน้ำตกเหวสุวัต

ตอนแรกกะจะลงไปถ่ายรูปตรงทางเข้าเฉยๆ แต่ปะป๊าดิ พลังเหลือเฟืออยากลงเล่นน้ำอีก

ก็เลยถามคนที่เดินขึ้นมาจากน้ำตกว่า "น้ำตกอยู่ไกลมั้ยครับ"

น้องเค้าตอบว่า "ไม่ไกลเลยค่ะ ลงบันได 100 ขั้นก็ถึงแล้ว"

เอ่อ...แม่ว่าบันได 100 ขั้นเนี่ย...ไกลโคตร เพราะมันชันอะน่ะ

แต่ก็ขัดปะป๊าไม่ได้ เลยไปปลุกหมีน้อยให้ลงมาดูน้ำตกด้วยกันซะเลย

น้ำตกที่นี่แรงมากๆ เพราะตกมาจากที่สูงเชียว...แต่คนก็ไปเล่นกันเยอะเลย

ระหว่างที่ปะป๊าสนุกกับการเล่นน้ำ...น้อง Winnie ก็เล่นหินและดินรอพลางๆ

พอปะป๊าเล่นน้ำเสร็จ เราก็พร้อมลงจากเขาใหญ่แล้วค่ะ

ขาลงตื่นเต้นดี รถไหลได้เอง แตะเบรคอย่างเดียวเลย

ตอนนั้นแม่ก็เริ่มหิวแล้ว เลยชวนปะป๊ามาแวะ Tesco Lotus ตรงปากช่องซะหน่อย

มองจากป้ายข้างทางไปเรื่อยๆ จนเจอ

แต่ปรากฏว่าพอถึงหน้า Lotus ดันมีป้ายมาติดที่รั้วว่า "ห้างยังไม่เปิดบริการ"

กรี๊ดดดด...แล้วจะทำป้ายบอกทางไว้ทำไมฟระ!!!

ปะป๊าก็เลยต้องมุ่งหน้ากลับโรงแรม...แต่ดันผ่านวัดหลวงพ่อโตของสรพงษ์ ชาตรี เลยแวะดูซะหน่อย

น้อง Winnie ลงจากรถก็มุ่งหน้าไปยังสนามเด็กเล่นก่อนเลยอะ

หนูเล่นม้าลื่นอยู่หลายรอบเลย แต่ก็แอบไปขับรถเด็กเล่นด้วย

ปรากฏว่าเจอเด็กผู้ชายคนนึงที่หวงรถ เค้าเอามือมาจับพวงมาลัยที่น้อง Winnie กำลังเล่นอยู่

ขนาดเปลี่ยนมาเล่นพวงมาลัยอีกอันนึง เค้าก็ตามมาจับ จะไม่ให้หนูเล่นเลย

แม่อยากจะตบกบาลเด็กคนนั้นนักเชียว...แต่ก็พยายามอดกลั้นไว้ คิดซะว่าเค้าก็ยังเด็กอยู่

แต่แหม...มือของแม่นะ มันกระตุกตลอดเลยอะ 555

แถมที่สำคัญ หนูก็ไม่ยักกะไปยื้อแย่งกับเค้าด้วยแฮะ ...ยอมเค้าซะงั้น

แม่เลยอุ้มหนูมาเล่นของเล่นอันอื่นแทนดีกว่า

ดูรูปขวาบนนะคะ...เห็นมือของเด็กคนนั้นมะ ที่กำลังหันมาแย่งพวงมาลัยรถของน้อง Winnie

ระหว่างทางเข้ามาชมหลวงพ่อโตองค์ใหญ่...ก็ถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ เพราะที่นี่จัดสวนสวยเชียว

แล้วเราก็กลับมาที่โรงแรม เพื่ออาบน้ำ เตรียมตัวออกไปทานข้าวเย็น

ซึ่งวันนี้ก็มีปาร์ตี้คาวบอยไนท์อีกคืนด้วยอะ เพราะมีกรุ๊ปทัวร์มาลงอีก 100 กว่าคน

แม่เตรียมชุดคาวเกิร์ลมาแค่ชุดเดียว...เลยเอาเสื้อคอเต่าลายเสือมาใส่ให้หนูแทนละกันนะคะ

จะได้แมชกับรองเท้าบู๊ท

คาวเกิร์ลตัวน้อย

นักร้องบนเวที

น้อง Winnie ปรบมือให้พี่ๆ ทุกครั้งที่เพลงจบเลยนะเนี่ย

วันนี้เราดูโชว์กันแค่แป๊ปเดียว เพราะเหนื่อยกับการเดินป่ามากๆ อยากมานอนสุดๆ เลย

ก็เลยผละมาจากโต๊ะตั้งแต่ 3 ทุ่มกว่า...ปะป๊าเลยมาถ่ายรูปเล่นกันต่ออีกหน่อย

บรรยากาศยามค่ำคืน

วันนี้แม่ล้มด้วยอะ ก็แม่อยากขึ้นไปถ่ายหน้าบ้านหลังนึง แต่บันไดเค้าไม่ดี

แม่เลยสะดุดตอนลงจากบันได แล้วล้มทั้งๆ ที่อุ้มน้อง Winnie อยู่ด้วย...เสียวไส้มากๆ

รู้แต่ตอนนั้นแม่พยายามยกหนูให้สูงไว้ก่อน เพราะกลัวขาของหนูจะกระแทกพื้น

งานนี้แม่เลยได้แผลช้ำๆ ไปเพียบ แถมเจ็บข้อเท้าอีกต่างหาก...แงแง

Good Night นะคะ

Last Update : 20 ธันวาคม 2550 14:14:50 น. 7 comments

นางแบบน่ารักจังค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:14:58:43 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ

พูดถึงเรื่องล้ม เคยล้มตอนตังเมประมาณ 3-4 เดือนได้ แบบว่า ยกลูกขึ้นจากเก้าอี้เด็กที่เป็นโยก ๆ อ่ะ แล้วกำลังจะก้าวเดิน แม่ดันเฟอะเหยียบไปบนเก้าอี้โยก ก็เลยถลาไปข้างหน้าประมาณว่าจะล้มหัวทิ่มแล้ว แต่ด้วยความกลัวลูกเจ็บ กอดลูกไว้แน่นเลย แล้วยอมให้ตัวเองล้มไปแทน ลูกก็อยู่บนตัวเรา แขนไปฟาดกับขอบตู้วางทีวี เจ็บมาก ๆ นึกว่าแขนหักซะแล้ว ตังเมร้องไห้จ้าเลยอ่ะ แต่ดีแล้วที่ลูกไม่เจ็บตัว

โดย: winnie in love วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:15:24:11 น.

เป็นคนโคราชแท้ๆ แต่ยังไม่เคยไปเที่ยว เขาใหญ่ ซักกะทีเลยค่ะเนี่ย

ดีนะคะที่นั่นมีรถม้าพาเที่ยวชม รร ด้วย แถมสถานที่ก็น่าไปเที่ยวไปพักผ่อนดีจริงๆ เลยนะคะ

วันนี้ขอตามน้องวินนี่เที่ยวล่ะกัน จุ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

โดย: Malee30 วันที่: 20 ธันวาคม 2550 เวลา:18:02:23 น.

ตามน้องวินนี่ไปเทียวด้วยคนจ้ะ .. รูปสวยมากๆ ทริปนี้
แอบชอบน้องวินนี่ใส่หมวกเก๋๋ไก๋ น่ารักที่สุดเลยค่ะ

ปล. วันนี้คุณแม่ต๋อมก็น่ารักด้วยเหมือนกันนะคะ

โดย: between us วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:4:29:12 น.

คาวเกิร์ลชุดนี้ก็น่ารักมากค่ะ คุณแม่เข้าใจแต่งตัวให้น้อวินนี่นะคะ รองเท้าบูทก็เท่ห์สุด ๆ ค่ะ

โดย: YingLek วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:8:03:00 น.

ต๋อม....

คราวนี้พี่ดูรูปได้แว้วววว

เที่ยวคราวนี้หลายคืนเลยใช่มั้ยเนี่ยะ เพราะว่าพี่แพลนจะไปเที่ยววังน้ำเขียวเดือนหน้าอะจ๊ะ (หลังปีใหม่ไปก่อน) 1 คืน ขากลับมานอนที่นครนายก อีก 1 คืน

อิ อิ อยากไปมั่งเร็วๆๆ จังเลยอะ....

หุ หุ เด็กคนที่แย่งพวงมาลัยน้องวินนี่นะ หากเป็นเจ้าเตเต้หละเสดไปแระ....... มือแม่ตุ๊กไม่ทันได้กระตุกหรอก หุ หุ หุ จะว่าไปก็เหมือนเป็นเด็กเกเรนะ แต่ว่าอะไรที่เค้าได้มาก่อน หรือว่าเป็นเจ้าของเนี่ยะ คนอื่นจะเล่น ต้องบอกเตเต้ก่อน ม่ายงั้นหละก็.....

โดย: tete' my little star วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:13:38:27 น.

โดย: ชมจันทร์ วันที่: 21 ธันวาคม 2550 เวลา:19:42:45 น.

น้องกระต่ายอ้วน

มน Winnie ค่ะ

[Add น้องกระต่ายอ้วน's blog to your web]