tom+ Dome Winnie
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
ฉีดวัคซีน 2 ขวบ + TUP Meeting + The Square Bangna


 


ฉีดวัคซีน 2 ขวบ + TUP Meeting + The Square Bangna


 


เช้านี้ตื่นกันตั้งแต่ 7 โมงเพราะต้องพาน้อง Winnie ไปฉีดวัคซีน 2 ขวบที่ รพ.ไทยนครินทร์


แล้วจะต้องไปโบสถ์ร่มเย็น แถวพัฒนาการ ซอย 17 กันตอน 10.30 น. ด้วย


วันนี้แม่ก็ให้หนูใส่แซกสีเทา+เสื้อคลุมสีดำซะเลย เพราะไม่กล้าแต่งตัวสีแจ่มๆ เท่าไหร่


แม่ว่าหนูใส่ชุดนี้กับรองเท้าหนังแก้วสีดำของ Old Navy แล้วเก๋มากๆ ยังกะเด็กเกาหลีแน่ะ


 


แม่กับปะป๊ากะว่าจะไปโรงพยาบาลกันคิวแรก 8 โมงเลยนะเนี่ย...หุหุ


ไปถึงโรงพยาบาล 8.08 น. ...ได้คิวที่ 5 แถมคุณหมอนิภาวดียังไม่มาอีกอะ


วันนี้ชั่งน้ำหนักได้ 10.7 กก. เมื่อไหร่จะหนักได้ตามเกณฑ์ซะทีนะเนี่ย


 


แม่ก็เลยพาน้อง Winnie ไปเล่นของเล่นใน Kids Room รอคุณหมอ


มาหาหมอเช้าๆ แบบนี้ไม่ค่อยมีเด็กๆ หมีน้อยก็เลยเล่น Slider หลายรอบเลยอะ


แถมพอมีน้องเข้ามา...หนูก็เอารถถีบไปให้น้องด้วยนะ น่ารักจริงๆ


 


ช่วงนี้ชอบหลอกแม่ว่า "หนูปวดอึ" เพราะอยากไปนั่งชักโครกเล่น


แม่ก็ไม่ดุนะที่หนูหลอกแม่ แต่แม่จะไม่ใช้สายชำระล้างก้นให้ เพราะไม่ได้อึจริงๆ นี่นา


แต่พยายามบอกว่า "ครั้งนี้ไม่ต้องล้างนะคะ เพราะหนูไม่ได้อึ ถ้าหนูปวดอึต้องบอกแม่นะ"


 



 


พอถึงคิวของหนู...หนูเห็นหน้าคุณหมอ ก็สวัสดีคุณหมออย่างว่าง่ายมากๆ


คุณหมอคุยเรื่องพัฒนาการของหนูว่า...


"ถือว่าวินนี่เป็นเด็ก 2 ขวบที่สมาธิดีมากๆ


เพราะเธอสามารถอยู่นิ่งๆ ให้หมอตรวจได้ตั้งนาน โดยที่ไม่งอแง


เรื่องภาษา การพูดสื่อสารก็พัฒนาการไปได้มากเกินวัยของเธอ


เธอพูดรู้เรื่อง โต้ตอบเป็นประโยคยาวๆ ได้ด้วย


กระโดดได้แล้ว ขึ้นลงบันไดเองได้แล้ว...ก็ได้ตามเกณฑ์ ถือว่าปกติ


แต่...ฟันหน้าเริ่มยื่น เป็นผลจากการที่ยังกินนมขวด


คุณแม่ควรหัดให้เธอเลิกขวดจริงจังได้แล้ว


และ...ฟันหน้าเริ่มผุ น่าจะมาจากการที่กินนมคาปากก่อนนอน


ซึ่งแม้จะทานฟลูออไรด์เม็ดทุกวันก็ช่วยไม่ได้นะ ต้องเลิกพฤติกรรมนี้จะดีที่สุด


ต้องชงนมใส่แล้ว แล้วให้เธอใช้หลอดดูด


(นมผงสารอาหารที่กว่านมกล่อง ควรกินต่อไป)"


 


พอคุณหมอพูดจบประโยคนี้ น้อง Winnie ก็พูดแทรกขึ้นมาว่า...


"ทำไมอะคะ???"


พร้อมมองหน้าคุณหมอแบบสงสัยสุดๆ ว่าทำไมต้องกินนมจากแก้ว


คุณหมอหัวเราะใหญ่เลย แล้วก็ยิ้มและตอบหนูว่า...


"กินนมจากแก้วหรือใช้หลอดดูด ฟันจะได้สวยๆ ไงคะ"


แม่ขอให้หนูเชื่อคุณหมอนะ เราจะเริ่มหัดกันแบบจริงจังอีกครั้งนะคะ


 


แล้วปะป๊าก็ถามคุณหมอเรื่องการเข้าเรียนเตรียมอนุบาลตอน 2 ขวบ


คุณหมอบอกว่า "จริงๆ แล้วยังไม่จำเป็น เพราะการไปโรงเรียนเด็กจะป่วยบ่อย


และจะขาดการเรียนรู้เรื่องของสิ่งต่างๆ ภายในบ้านไปเลย ซึ่งน่าเสียดายมาก


และการเรียนเตรียมอนุบาลก็เหมือนกับการฝากเลี้ยงเฉยๆ...จึงไม่จำเป็น


ถ้าเราจำเป็นต้องให้ลูกไปเรียนจริงๆ ก็ไม่เป็นไร


 แต่คุณหมอแนะนำให้ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตอนเดือน เม.ย. ไว้ด้วย"


 


ซึ่งแม่ก็คงให้หนูเรียนที่เธียรประสิทธิ์เดือน พ.ค.นี้เลยนะคะ


แต่ไม่ได้ให้เรียนเตรียมความพร้อมช่วง เม.ย.


แม่อยากให้หนูมีพัฒนาการทางด้านสังคมด้วย


ส่วนวิชาการไม่ได้จริงจังมากเพราะหนูเพิ่ง 2 ขวบเอง


แถมอาม่าก็บนว่า "เลี้ยง winnie แล้วเหนื่อยมากๆ" บ่นแบบนี้ให้แม่ฟังทุกอาทิตย์เลย


บอกตามตรงว่าแม่ชักจะเกรงใจซะแล้ว แม่เอาหนูกลับมาเลี้ยงเองดีกว่า


 


วันนี้หมดค่ายาไป 1XXX


(ขอกลับไปดูบิลก่อนนะ...จำไม่ได้อะ)


 



 


ออกจาก ร.พ.ก็ต้องวนรถกลับไปที่คอนโดก่อนไปโบสถ์


เพราะแม่ลืมหยิบตุ๊กตา "น้อง" ที่หนูติดมากๆ มาด้วย


(จริงๆ หนูยังไม่รู้ตัวหรอกนะ แต่แม่นึกได้ซะก่อน เลยกลับไปเอามาให้หนูเลยดีกว่า)


 


แล้วเราก็มุ่งหน้าไปที่โบสถ์ร่มเย็นกันเลย...คนเยอะเชียว ดีนะที่ยังมีที่จอด


เรามาถึงกันก่อนเวลาตั้งครึ่งชั่วโมง แต่หนูยังหลับไม่ยอมตื่นเลยอะ


แม่เลยชวนปะป๊าไปหาอะไรทานกัน เพราะมื้อเช้ายังไม่ได้ทานอะไรเลย


งานนี้จำเป็นต้องปลุกหนูให้ตื่นมาหม่ำไก่ย่าง ข้าวเหนียวด้วยกันเลย


 


Picture810.jpg picture by tomdome


หน้าตาเด็กเพิ่งตื่น


 


page2-2.jpg picture by tomdome


ไก่ย่าง+ข้าวเหนียวแสนอร่อย (60 บาท)


 


page3-2.jpg picture by tomdome


กินแล้วก็อารมณ์ดี...แต่ไม่ยอมมองกล้องให้ปะป๊าถ่ายรูปซะงั้น 555


 



 


พออิ่มแล้วก็เข้าไปนั่งรอด้านในโบสถ์...รอป้าโต่ง กับป้าหนิง


(ซึ่งตอนนั้น 2 คนนี้ยังอยู่แถมพระราม 9 อยู่เลยอะ)


 


page4-2.jpg picture by tomdome


นั่งรอ...ก็ถ่ายรูปได้ อิอิ


 


สุดท้ายเลยต้องเข้าไปข้างในก่อนเลยอะ


พวกเราเพิ่งเคยมาที่นี่ครั้งแรก...แอบเครียดนิดๆ เพราะไม่รู้จักใครเลย


แต่ขอบอกว่าบรรยาการของการนมัสการที่นี่...ไม่เลวที่เดียว


ไม่ลิงโลดมากเท่าที่โบสถ์ความหวัง แต่ก็ไม่พิธีการมากเท่ากับโบสถ์สืบฯ


เลยตัดสินใจว่า...เรายังคงจะไปโบสถ์สืบฯ ที่สีลม


แต่วันไหนที่ไปไม่ทันรอบนมัสการตอน 9 โมง เราจะมาที่ร่มเย็น


เพราะที่นี่นมัสการ 10.30 น.


จะไม่ขาดโบสถ์อีกแล้ว...เหลวไหลมามากแล้วนะ!!!


 



 


นมัสการไปได้ด้วยดี หมีน้อยไม่มีกวน


แถมตอนร้องเพลงยังทำปากพึมพัมว่า "พระเยซู พระเยซู" ตามไปด้วยแน่ะ


ซักพักป้าโต่งกับป้าหนิงก็มาถึง...แต่ไม่ได้นั่งติดกันอะ


 


แต่พอถึงช่วงฟังเทศน์ก็เริ่มกรี๊ดนิดๆ พูดเสียงดังด้วย...แม่เลยอุ้มออกมาเดินเล่นข้างนอก


แล้วก็พาหนูขึ้นไปชั้น 4 ของโบสถ์ ซึ่งเป็นชั้นเรียนเด็กเล็ก


อยู่ที่ห้องนี้ มีการเต้น เล่นเกมส์ เล่าเรื่องพระคัมภีร์ผ่านการ์ตูนด้วย


แต่ซักพักหนูก็เริ่มงอแงจะหาปะป๊า...แม่เลยต้องพาลงมาหาปะป๊า


สุดท้ายปะป๊าก็ต้องออกมาเล่นกับหนูด้วย เพราะใกล้จะเทศน์จบแล้ว


 


page5-3.jpg picture by tomdome


ปะป๊าถ่ายรูปไม่มีหยุด


 


page6-2.jpg picture by tomdome


ภาพใหญ่นี่หนูโพสท์ท่ายังกะนางเอก MV เลยอะ


 


page7-2.jpg picture by tomdome


มีการเอามือไขว้หลังด้วยนะ


 


page8-1.jpg picture by tomdome


อาการศร้อนจนขอถอดเสื้อคลุมออกก่อนนะ


 


page9-1.jpg picture by tomdome


หิวนมแล้ว...วันนี้ให้ทานนมขวดอีกวันนึงนะ


 



 


วันนี้น้อง Winnie ได้เจอกับป้าหนิง ป้าโต่งเป็นครั้งที่ 2


(ครั้งแรกตอนแรกเกิด ซึ่งหนูก็คงจำป้าๆ ไม่ได้หรอกเน้อะ)


ป้าหนิงมาถึงก็อุ้มหนูไปเอาไอติม แล้วก็เดินยิ้มร่ากลับมา


เพราะปกติหนูจะไม่ค่อยให้ใครอุ้มเลยนะ...ขอบอก


ถือว่าเป็นเรื่องแปลกมากๆ...ท่าทาง "ของประทานเด็กรัก" ของป้าหนิงเนี่ยจะจริงเน้อะ 555


แต่แอบเห็นป้าโต่งกรีดตาด้วย Eye Liner ซะคมกริบด้วยนะเนี่ย...อิอิ


 


เราก็เลยมุ่งหน้าไปที่สุขุมวิท 12 กันต่อ เพราะแม่นัดกับเพื่อนๆ สมัย ม. ปลายที่เตรียมพัฒน์


นัดทานข้าวเที่ยงกันที่ร้านอาหารเกาหลีชื่อ Kwang Han Roo


ปะป๊าเลยชวนป้าโต่งกับป้าหนิงมาทานด้วยกันซะเลย...อิอิ


 


Picture877.jpg picture by tomdome


นามบัตร


 


งานนี้หนูก็หลับมาในรถ เลยมาที่ร้านในสภาพงัวเงียมากๆ เลย


น้าป๋อม น้าแหม่ม น้าเชอร์รี่มีของขวัญวันเกิดมาให้หนูย้อนหลังด้วยนะ


 


page15-5.jpg picture by tomdome


แก้วหมีพูห์จากน้าป๋อม


 


page11-5.jpg picture by tomdome


น้าเชอรี่ให้ตังค์มา 1000 บาทด้วย


 


ขอบคุณมากน้าป๋อม น้าแหม่ม และน้าเชอรี่จ้า


 



 


ซักพักหนูก็เริ่มอารมณ์ดียิ้มแฉ่งตลอด งานนี้หนูหม่ำปลาข้าวสารไปเกือบหมดถ้วยเลย


แล้วก็ไข่ตุ๋น ไก่ และข้าวอีกนิดหน่อย


 


วันนี้พ่อของน้ากระถินป่วย น้ากระถินเลยขอกลับก่อนนะคะ


(ขอติดรูปไว้ก่อนนะ...อยุ่ใน Laptop ที่บ้านอะ)


 


ส่วนน้าป๋อมวันนี้ก็พาน้าแจ๊ค (แฟน) มาเปิดตัวด้วยนะ แม่เลยบอกให้หนูหันไปถามน้าป๋อมว่า


"เมื่อไหร่แต่งงานคะ"


ซึ่งหนูก็พูดไปตามที่แม่บอก น้าป๋อมเลยยิ้มใหญ่เลย...แอบเขินด้วยใช่ปะล่ะ


 


ส่วนน้าแหม่มเนี่ย...หนูพอจะคุ้นๆ อยู่แล้ว เพราะเคยพาไปเจอกันที่ Siam Paragon


หนูก็เลยยอมนั่งตักน้าแหม่ม และยอมให้น้าแหม่มกอดแบบซี้กันสุดๆ


 


ส่วนน้าผึ้งเนี่ย...ทำไมหนูกลัวก็ไม่รู้เน้อะ หนูแค่ยิ้มให้แต่ไม่ยอมเดินเข้าไปหาน้าผึ้งเลย


ทั้งๆ ที่น้าผึ้งก็ขาวๆ หมวยๆ น่ารักออกนะ


 


แถมวันนี้โต๊ะข้างๆ มีฉลองวันเกิด เป่าเทียน ตัดเค้กกันด้วย...หนูยืนจ้องตาไม่กระพริบเลย


อยากเป่าเทียนมั่งใช่ปะคะ...แต่พี่ๆ โต๊ะนั้นก็เอาเค้กแบ่งมาให้หนู 1 ชิ้นด้วยนะเนี่ย


ขอบคุณมากค่ะ...สุขสันต์วันเกิดนะคะ


 



 


วันนี้แม่ไม่ได้สั่งอะไรเพิ่มเลย...แต่มีการหันไปแจมกับโต๊ะของปะป๊าด้วย


นั่งตรงกลางระหว่าง 2 โต๊ะเนี่ยก็ดีไปอีกแบบนะ 555


 


page10-5.jpg picture by tomdome


ป้าโต่ง ป้าหนิง ปะป๊า


 


วันนี้โต๊ะแม่และเพื่อนๆ จ่ายกันไป 15xx บาท ก็ตกคนละ 215 บาทเอง


ส่วนโต๊ะปะป๊ากับป้าโต่ง ป้าหนิง 1240 บาท จ่ายคนละ 415 บาท


 


page12-4.jpg picture by tomdome


ก่อนกลับก็มีการออกไปถ่ายรูปเล่นหน้าร้านด้วย...หนูยอมให้น้าแหม่มอุ้มอยู่คนเดียวเลย


 


แล้วน้าผึ้งก็หยิบของขวัญมาให้น้อง Winnie เป็น "ต่างหูแม่เหล็ก"...เก๋มากๆ เลย


ขอบคุณมากนะคะ


 



 


ขากลับป้าหนิงขอติดรถมาลงแถวท่าพระด้วย


เพราะต้องไปแต่งตัวเตรียมไปงานแต่งงานเพื่อนตอนเย็นต่ออีก


ส่วนน้อง Winnie ก็หลับไปอย่าง่ายดาย


ปะป๊าเลยพาไปแวะซื้อ Poko size L เผื่อให้หนูใส่เวลาออกนอกบ้าน


(ปะป๊าลงไปซื้อคนเดียว...แม่รอในรถ เป็นเพื่อนหนูซึ่งยังคงนอนหลับต่อไป)


 


พอมาถึงบ้านอาม่า...หนูเห็นอาม่าก็ร้องงอแง สงสัยจะรู้ว่าแม่พามาส่งแน่ๆ เลย


อีกไม่นานเราก็จะไม่ต้องเห็นภาพแบบนี้แล้วนะ เพราะเราจะได้อยู่ด้วยกันแล้วนะคะ


 


อาม่าก็เอาก๋วยเตี๋ยวกับมะม่วงมาเสิร์ฟด้วย...แม่ยังอิ่มอยู่เลย ก็เลยป้อนหนูด้วย


สุดท้ายพอหนูเล่นกับอาม่า...แม่กับปะป๊าก็ต้องแอบแวบออกมาไม่ให้หนูเห็น


หนูจะได้ไม่ร้องไห้ตาม


 



 


วันนี้ปะป๊าเลยโทรแจ้งเคลมรถ เอาแบบทำสีรอบคันเลย เพราะประกันรถจะหมดอายุแล้ว


แล้วเราก็กลับมาที่คอนโดกันอย่างด่วน เพราะแม่นัดป้าสมจิตรคุยเรื่องทำประกันเอาไว้


แม่กับปะป๊าจะทำประกันให้ "ตาจ๋า" ของหนู (คุณพ่อของแม่เองค่ะ...งงมะ)


ไปๆ มาๆ เกิดอยากจะไปคุยกันที่ Novotel Bangna แทน


แม่เลยรีบบอกป้าสมจิตรอย่างด่วนว่าจะเปลี่ยนที่นัดมาเป็นที่ Lobby Novotel


ตกลงว่าแม่กับปะป๊าเลือกทำแบบ "ธนทรัพย์" ส่งทั้งหมด 20 ปี


 


ปะป๊าคุยเรื่องประกันกับพี่สมจิตรนานมากๆ ทะลุปรุโปร่งกันไปเลย


แม่นั่งฟังจนหิวเลยอะ...งานนี้เลยเสร็จ The Square Bangna เลย 555


"ใครเบื่อ...เราไม่เบื่อ"


แต่ครั้งนี้เบิกได้เป็นครั้งสุดท้ายแล้วเน้อะ...แงแง


 



 


อาหารก็ไม่ต่างจากเดิม...แต่เราชอบทาน


วันนี้แม่สั่งน้ำแตงโมปั่น ปะป๊าสั่งน้ำส้มปั่น กับ Pepsi Max 1 กระป๋อง


 


page13-4.jpg picture by tomdome


วันนี้มีกระเพาะปลาด้วยแฮะ


 


page14-5.jpg picture by tomdome


ทานจนพุงกางงงง


 


มื้อนี้หมดไป 1048.18 บาท


จ่ายแค่ 48.18 บาท (ครั้งสุดท้าย)


 






Create Date : 28 มกราคม 2551
Last Update : 28 มกราคม 2551 13:38:17 น. 8 comments
Counter : 1155 Pageviews.

 
วินนี่น่ารักจังเลย สบายดีไหมจ๊ะ


โดย: คุณแม่หมูภีม (akikomiss ) วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:19:30:51 น.  

 
สวัสดีจ้า วินนี่

ภาวนาให้แม่ต๋อมทำภารกิจเลิกขวดนมให้สำเร็จเร็ว ๆ นะ หนูวินนี่จะได้มียิ้มสวย ๆ แบบนี้ตลอดไปอ่ะจ้า


โดย: winnie in love วันที่: 29 มกราคม 2551 เวลา:10:53:20 น.  

 
สวัสดีค่ะ ติดตามอ่านน้องวินนี่มาได้สักระยะแล้ว
ขอเป็นเพื่อนด้วยคนนะคะ

เห็นน้องบ่อยๆที่ไดคลับ ก็ตามอ่านที่นันด้วยเช่นกันคะ


โดย: Cafe'_latte วันที่: 29 มกราคม 2551 เวลา:18:24:18 น.  

 
ลืมบอกว่าชุดสีเทา เสื้อคลุมสีดำ น่ารักมากๆค่ะ คูลมากๆๆเลย


โดย: Cafe'_latte วันที่: 29 มกราคม 2551 เวลา:18:25:43 น.  

 
เรื่อง น่า รัก

น้อง ก้อ น่า รัก

แถม อาหาร ยังน่ากิน อีก ด้วย ก๋าบบบ

ดูแว้ว อบอุ่น จัง เยยยยย


โดย: dogamania วันที่: 29 มกราคม 2551 เวลา:23:26:43 น.  

 
วินนี่น่ารักเชียวค่ะ โพสต์ท่าเก่งมากเลย ..... อึมห์ อยากเลิกขวดนมเจ้าออมเหมือนกันแฮะ หมอบอกให้เลิกตั้งกะขวบครึ่ง ..... ทำใจลำบากจังแฮะ แต่ก้อไม่อยากให้ลูกฟันผุเหมือนกัน เฮ้อ ลำบากใจจังเนอะ ......

อ้อ ตุ๊กตาหมีไม่ได้ทำเองหรอกค่า ส่วนใหญ่จะมีคนให้มา (ของฟรีทั้งน้าน คริๆๆๆๆ) ซื้อเองบ้างนิดหน่อย


โดย: หนูชล IP: 202.142.193.130 วันที่: 30 มกราคม 2551 เวลา:13:36:08 น.  

 
น้องวินนี่แต่งตัวอินเทรนด์เกาหลีจริง ๆ ด้วย
น่ารักสุด ๆ


โดย: แม่เกาลัด IP: 202.29.77.2 วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:9:07:09 น.  

 
น้องน่านมาเยี่ยมพี่วินนี่คับพ๊ม
พี่วินนี่แต่งตัวได้น่ารักมากเลย
ขอให้คุณแม่ ทำภารกิจให้พี่วินนี่ดื่มนมจากแก้วให้ได้นะคับ

น้องน่านเป็นกำลังใจให้คับพ๊ม


โดย: น้องน่านครับผม วันที่: 31 มกราคม 2551 เวลา:19:10:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องกระต่ายอ้วน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มน Winnie ค่ะ



Friends' blogs
[Add น้องกระต่ายอ้วน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.