Wherever you are, please remember that I belong to you
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
23 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

ลาก่อนท้องทุ่งที่เคยอยู่......




ไม่มีใครรู้ว่า คนที่อยู่ข้าง ๆเรา คนที่บอกว่ารักเรานักหนาจะเปลี่ยนไปเมื่อไหร่...
ฉันเคยถามคนรักของฉันในวันที่เขามาหา
..อืมมม เธอมีอะไรหรือปล่าว เราว่าเธอเปลี่ยนไปนะ โทรไปก็ไม่รับ
..
ก็ชั้นงานยุ่ง ไม่มีอะไรหรอกเธอคิดมากไปได้ (น้ำเสียงรำคาญเล็กน้อย)
..
วันดีคืนดีคำบางคำที่คนบางคนเคยก็พูดหล่นหายไป ฉันก็เลยถามเค้าว่า เธอยังรักชั้นอยู่ไม๊เนี่ยย
...
โอ้ยยยย เธอจะถามอะไรเนี่ยยย ก็รู้ ๆกันอยู่แล้ว..
..
รู้ รู้ ว่าอะไร รู้ว่ารักหรือไม่รักแล้วหล่ะ ชั้นจะรู้ไม๊เนี่ยคุยกันดีดีก็ได้....


object width="315" height="80">


.....
แค่ความรู้สึก

ของใครบางคน

ผ่านมาเหมือนจะตั้งใจเข้ามา

อย่างมุ่งมั่น อย่างจริงใจ

แต่เมื่อเวลาผ่านไป...กลับค่อย ๆ จางหาย...


..........


เห็นหัวใจฉันเป็นอะไรนะ....

โหดร้ายมาก......

เข้ามาทำดีให้ความหวัง...แล้วค่อย ๆ ......

ทำร้ายด้วยความเฉยชา.......

ไม่ใส่ใจ...

ไหนบอกว่าจะดูแล...ไม่ว่าไกลแค่ไหน

พูดไม่จริง....สักนิด...

ทำไม...สิ่งที่พูด

สิ่งที่ตัวเองรู้สึก ถึงจางหายไป......อย่างง่ายดาย





....แต่บางครั้ง เมื่อความรักอยู่กับเราแล้วและเรายังไม่อยากสูญเสียไป
เราก็ต้องบอกตัวเองว่า
.
ยอมโง่ก็ได้นะ

ถ้าโง่แล้วเธอยังอยู่กับฉัน...

เพราะบางครั้ง...บางสถานะ

การไม่รู้ไม่เห็น

อาจจะทำให้เธอนั่งอยู่ตรงนี้อย่างสบายใจ

ไม่ต้องทุรนทุรายที่อยากจะลุกออกไปเร็วนัก......


ทำให้เวลาของเราเพิ่มขึ้นอีกนิด......

ให้หัวใจของฉัน ค่อย ๆ ปลดปล่อยจังหวะการเต้น

และบางที.....คนที่ลุกเดินออกไปอย่างช้า ๆ เงียบ ๆ

อาจจะเป็น ฉันเอง....ก็ได้นะ

....



แต่ในที่สุดไม่ว่าฉันจะทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น หรืออดทนเพื่อประคับประคองความรักแค่ไหน ฉันก็ไม่รู้ว่า
.
เธอคนเดิม...

คนที่อยากจะอยู่ใกล้กัน...

คนที่ใส่ใจในความรู้สึกฉันเสมอ

คนที่เคยบอกว่าคิดถึงกัน...อยากเจอ

......

คนที่มีหัวใจอบอุ่นเวลาที่อยู่ใกล้กัน

หายไปไหนแล้วนะ

หรือเวลาพาเค้าไปจากฉันแล้ว........


ตอนนี้คนที่อยู่ข้าง ๆ ฉันเป็นใครกัน..นะ

ไม่ใช่คนเดิมที่ฉันเคยรู้จัก

เหมือนเป็นความว่างปล่าวซะอย่างนั้น

แล้วตอนที่เราอยู่ใกล้กัน

เธอยังอยากกอดฉันเหมือนเดิมไหม

ยังอยากที่จะอยู่ใกล้..เหมือนครั้งแรกที่เราเจอกันหรือปล่าว

...

แล้วเวลาที่เราจะไม่เจอกันอีกนาน

จะรู้ใจหายเหมือนเดิมเหมือนวันที่ผ่านมาหรือปล่าว

..

คง

มีแค่ฉันเท่านั้น ที่ยังยืนอยู่ที่เดิม

ทั้งตัวฉัน ทั้งหัวใจ....

แต่เธอ..คงไปไกลแล้ว...

...

เพราะเธอในวันนี้ที่ฉันเจอ

ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป....

...

คนบางคนที่ให้ความสำคัญกับความรู้สึก

กับความสัมพันธ์..

นั่งนับวัน เวลา ที่จะได้เจอกันอีกครั้ง

เพื่อที่จะรับรู้ว่า.....

ใครบางคนเปลี่ยนไป อย่างไม่เหลืออะไรเลย

นอกจาการกระทำและคำพูดที่ทำร้ายความรู้สึกอยู่เสมอ เสมอ
....



ถ้าฉันได้เจอความรู้สึกที่สวยงาม ของความรัก

เพียงเพื่อจะต้องมาเจอกับความรู้สึกที่เจ็บปวดขนาดนี้

ฉันขอเลือก...ที่จะไม่เจอกันดีกว่า

เพราะฉันไม่อยากโดนความเปลี่ยนแปลงทำร้าย....

ไม่อยากเป็นวงกลมวงเดิมที่จบลงด้วยความสูญเสีย

และไม่สามารถทำใจให้จับมือกับความรักได้อีก

...
แต่ไม่เป็นไร ขอบคุณที่เข้ามาในชีวิต ให้ฉันได้พบและเรียนรู้ว่า บางครั้งสิ่งที่เห็นได้ด้วยตา สัมผัสได้ด้วยใจและการรับรู้ ไม่ใช่สิ่งที่เชื่อถือได้เสมอไป
..
ฉันอยู่ในปลักมานานแล้ว และฉันก็กินหญ้ามาตลอดฤดูฝน......อีกไม่นานก็ปลายฝนต้นหนาวแล้ว ฉันคงต้องตื่นและเดินออกมาจากทุ่งนาเสียที...
เธอหา............ตัวใหม่แทนก็แล้วกันเพราะคนหน้าตาดี การศึกษาสูงขนาดปริญญาเอกอย่างเธอ
.
คงหาไม่ยากหรอก เพราะตัวฉันเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ฉันเป็นควายตัวเดียวในท้องทุ่งแห่งความรักของเธอ...หรือเป็นแค่หนึ่งในฝูงของเธอ..
.
แต่ความรักทำให้ฉันตามืดบอดจนไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลย
......





ลาก่อนท้องทุ่งอันแห้งแล้งที่ฉันเคยอยู่มานาน


.....
เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก











 

Create Date : 23 กันยายน 2551
16 comments
Last Update : 25 กรกฎาคม 2553 1:55:59 น.
Counter : 567 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ

อย่าเศร้าไปเลยนะคะ รักตัวเอง กอดตัว
เอง ดูแลตัวเองบ้างนะคะ

ยังมีเพื่อนคนนี้เป็นห่วงอยู่น๊า...

อ้อ..วันนี้ตามมาดูบล็อกที่ทำทั้งคืนสวย น่ารักดีค่ะ

อิอิ แต่เค้าลืมล็อกอินเข้ามาแหละ แย่จัง..

 

โดย: pakwadee IP: 58.10.77.16 23 กันยายน 2551 12:58:16 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเม้นต์นะ เจ้าหญิง อิ อิ

 

โดย: เจ้าหญิงทะเลทราย 23 กันยายน 2551 13:51:30 น.  

 

หู๊ยย..ช๊อบอ่าค่ะ..

หน้าใส ๆ เพลงนี้ไม่ได้ยินนานแล้วนะเนี่ย

รู้มั้ยคะเราอยู่อารมณ์เดียวกันเลย คำว่างานยุ่ง บางทีมันก็สื่อได้มากกว่างานคุณยุ่ง

เพราะพวกเราไม่ใช่ควาย..

เน๊อะคะ

 

โดย: imeal 23 กันยายน 2551 14:09:47 น.  

 

มาอ่านแล้ว เข้าใจนะ แต่่ว่ายังไงก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ แล้วก็อย่าไปเสียน้ำตาให้กับคนที่ไม่รู้คุณค่า..อยู่และให้เวลากับตัวเองบ้าง รักตัวเองให้มากนะ คนที่เค้าเป็นห่วงเราก็ยังมี อย่าไปสนใจกับคนที่เห็นเราเป็น...ให้มากนัก

Take care

 

โดย: PERN IP: 61.7.146.204 23 กันยายน 2551 14:16:59 น.  

 

Thank you for come my blog

 

โดย: maxpal 23 กันยายน 2551 16:47:04 น.  

 

ตามมาเพราะเห็นไปเม้นคนๆนึงว่า

"สันดานมักจะซ่อนตัวอย่างเงียบเชียบเสมอ"

เราก็รู้สึกอย่างนั้น

 

โดย: just (แค่ผ่านมาพบกัน ) 23 กันยายน 2551 17:04:16 น.  

 

**อ่านแล้ว โนคอมเม้นท์ ดีกว่าเนอะ

++บล็อกสวยชอบสี บีจีจัง


ปล.อะไรที่เป็นของเราก็จะเป็นของเรา

ในที่สุดไม่ต้องฝืน ไม่ต้องไขว่คว้า ไม่

ต้องเจ็บปวด แต่อาจต้องรอคอย.......

ปล.ส่วนตัวเชื่ออย่างนั้นเสมอนะ

 

โดย: ต้นข้าว_ต้นนั้น 23 กันยายน 2551 23:17:15 น.  

 

ชอบเพลงนี้จิงๆ
ม่เปงไรหรอกนะค่ะ
ก่อนจะรักใคร ดูให้ดีดี ก่อน
คนเราพลาดันได้

 

โดย: ^^ IP: 222.123.69.105 24 กันยายน 2551 0:40:32 น.  

 

หากฉัน เลือกที่จะยื้อต่อไป
ก็ยิ่งทำให้เธอสับสน
ก็รู้ ฉันกลายเป็นเพียงใครบางคน
ที่เป็นคนขวางทางเธอ

ความรัก เมื่อมันต้องเริ่มจืดจาง
คนอย่างฉัน ก็คือส่วนเกิน
วันนี้ เหลือเพียงหนึ่งทางที่จะเดิน
คือต้องเดินไปจากเธอ

ไม่เป็นไร ฉันคงไม่เป็นไร เจ็บแค่ไหน..ที่สุดจะคุ้มกว่า
ในวันนี้ฉันขอเป็นคนบอกลา ดีกว่าเป็น คนที่กีดขวาง

อยากบอกว่ารัก.. ครั้งสุดท้าย ก่อนที่ฉัน.. จำต้องบอกลา
อยากบอกว่ารัก.. รักเธอเสมอ ก่อนจะเดิน ไปทั้งน้ำตา
จบกันเสียที รักอันยิ่งใหญ่ ไม่มีอีกแล้ว.. ฝันอันยาวไกล
ชีวิตฉันต้องเริ่มใหม่ กับการไม่มีเธอ

ก่อนนั้น เธอเคยมีค่าอย่างไร ในวันนี้ยังเป็นอย่างนั้น
จากนี้ แม้มันต้องทนทรมาณ ฉันจะทนมันให้ไหว

ไม่เป็นไร ฉันคงไม่เป็นไร เจ็บแค่ไหน..ที่สุดจะคุ้มกว่า
ในวันนี้แม้ต้องลาจากด้วยน้ำตา ดีกว่าเป็นเพียงสิ่งกีดขวาง

อยากบอกว่ารัก.. ครั้งสุดท้าย ก่อนที่ฉัน.. จำต้องบอกลา
อยากบอกว่ารัก.. รักเธอเสมอ ก่อนจะเดิน ไปทั้งน้ำตา
จบกันเสียที รักอันยิ่งใหญ่ ไม่มีอีกแล้ว.. ฝันอันยาวไกล
ชีวิตฉันต้องเริ่มใหม่ กับการไม่มีเธอ

กับการไม่เหลือใคร แต่ก่อนจะจากไป
จำไว้ฉันรักเธอ

.......

ความรักไม่ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหน ก็ยังคงเป็นความรัก

ไว่ความคิดและเหตุผลจะบอกหัวใจอย่างไร ว่าให้เดินจาก..

แต่ถ้าความรู้สึกยังคงอยู่ที่เดิม

..
เธอก็จะยังคงเป็นความรักและความเจ็บปวด ที่อยู่เคียงข้างเป็นเงาที่คอยทำร้ายซึ่งกันและกันตลอดไป


..


ขอบคุณคะที่เดินผ่านมาและมีถ้อยคำทักทายและให้กำลังใจกัน

ใครบอกว่าวิตรภาพบนโลกเสมือนจริงไม่มีอยู๋จริง

ฉันคนหนึ่งหล่ะที่ไม่เชื่อ


.....
ไม่ว่าโลกแห่งความจริงหรือดลกของตัวอักษร ความจริงใจไม่ต่างกัน

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 24 กันยายน 2551 2:41:46 น.  

 

ยังไงเหมียวก็มีคนหนึ่งที่ดูเหมียวอยู่ไกล ๆ แหล่ะ แต่เหมียวไม่เคยสนใจใครคนนั้นเลย

(ฉันเอง)

งอน

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 24 กันยายน 2551 10:09:46 น.  

 

ขอบคุณนะคะที่มาเม้นเรา ช่วงนี้เราไม่ค่อยโอเคกับชีวิตเท่าไหร่ หวังว่าคงเป็นเพื่อนกันได้นะ

 

โดย: panaejon (panaejon ) 24 กันยายน 2551 11:20:13 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ แต่เมื่อมาทางนี้ท่าทางจะอาการหนักพอ ๆ กัน
ความเจ็บปวดจากการถูกเหินห่างเจ็บปวดขนาดไหน เรารู้และเข้าใจดี
เข็มแข็งนะ บอกเธออย่างนี้และก็บอกตัวเองอย่างนี้เหมือนกัน

 

โดย: ปันฝัน 24 กันยายน 2551 16:14:13 น.  

 

ขอบคุณมากเลยนะเพื่อนใหม่ ขอบคุณจริงๆ

 

โดย: panaejon (panaejon ) 25 กันยายน 2551 9:22:03 น.  

 

ไม่ต้องขอบคุณ

เพราะเหมียวคือคนที่อ้ายอยากอยู่ข้าง ๆ อยู่แล้ว

แต่ไม่เคยมีโอกาศนั้นมาถึงเลย

(น้อยใจ)

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 25 กันยายน 2551 9:36:40 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเม้นนะคะ

ก็ยังดีมิใช่หรือคะ ที่เรายังได้รับรู้ก่อนว่าเขากำลังจะจากไป
เวลาที่มีค่าตอนนี้ ไม่ใช่เหนี่ยวรั้งเขาไว้แต่ใช้มันเยียวยาหัวใจตัวเองดีกว่า

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: ถุงกาแฟ 25 กันยายน 2551 13:14:33 น.  

 

สู้ๆๆ

 

โดย: 1 IP: 125.27.57.242 12 กรกฎาคม 2552 17:25:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


timeofmylove
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก
Friends' blogs
[Add timeofmylove's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.