<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
18 พฤศจิกายน 2557

เราขับรถชนอะไรมากที่สุดบนถนน ยกเว้นแมลง

 อันดับสัตว์ที่ถูกรถชนบ่อยที่สุด

  1. ไก่ ตั้งแต่ผมขับรถมาไม่ว่าจะรถยนต์หรือมอเตอร์ไซด์สัตว์ที่ผมคิดว่าคาดเดามันยากที่สุดคือไก่ เพราะอะไรลองดูว่าจริงไหมครับ ในเวลาที่เราขับรถไปถ้าเจอไก่ อยู่บนถนนเราขับไปจะถึงบีบแตร์ก็แล้วมันก็ดูเหมือนจะหนีแต่พอขับไปถึง บางครั้งมันหนีไปข้างทางแล้วนะแต่กลับหลังหันมาตัดหน้ารถซะงั้นถ้าชลอทันก็รอดไม่ทันก็ทับ หรือไม่ก็วิ่งนำหน้ารถเราซะงั้น หรือวิ่งวนหันหน้าหันหลังอยู่อย่างนั้น หรือไม่ก็กระโดดบินเข้าหน้ารถโดนชนไปหลายตัว สรุปผมให้ไก่อันดับหนึ่งเพราะเจอมันที่ไรปวดหัวทุกที คือไม่อยากจะชนจะทับแต่มันวอนเหลือเกิน เฮ่อ...
  2. เป็ด นี่จะดีกว่าไก่หน่อยคือบีบแต่มันยังวิ่งหนีแต่ถ้ามาเป็นฝูงก็ต้องรอให้มันข้ามไปก่อนจะดีกว่า
  3. นก นกนี่ไม่ปวดหัวกับมันเพราะมันบินมาชนเลย ส่วนใหญ่เข้ากระจกหน้ามีบ้างเข้ากระจังหน้าบ้าง ผลคือชนเต็มๆเพราะไม่รู้มันมาจากไหน อยู่ๆก็ตุ๊บลอยละลิ่วไปเลย
  4. กบ คางคก อึ่งอ่าง พวกนี้ถ้าอยู่แถวชานเมืองไปแล้วละก็จะเจอช่วงฝนตกนี่แหล่ะกลางคืน เหยียบเป็นว่าเล่นเลยเพราะเยอะมากกระโดดเข้าล้อเลย
  5. งู นี่ก็เป็นอะไรที่เจอแล้วก็ไม่รู้จะไปทางไหน คือถ้าเลื้อยพ้นก็คือพ้นแต่ถ้าไม่พ้นก็เต็มๆ
  6. หนู สำหรับใครที่ขับรถแถวนอกเมืองหน่อย อาจจะได้เจอกับเจ้าหนูในขณะที่เราขับมาด้วยความเร็ว พุ่งออกทาจากพงหญ้าข้างทางด้วยความเร็วเช่นกันและถ้าเราเห็นอย่างนั้นแล้ว ผลมักจะชนกับเจ้าหนูอย่างจังเกือบทุกครั้งแล้วเจ้าหนูที่ว่าก็ไม่ใช่ตัวน้อยๆเลย ยังไงมือใหม่ก็อย่าได้ตกใจก็แล้วกัน
  7. ค้างคาว สำหรับเจ้าค้างคาวอาจไม่ได้เจอบ่อยแต่ถ้าขับรถในตอนกลางคืน ถ้าเจอก็แสดงว่าชนมันเข้าให้แล้วอาจจะเห็นที่กระจกหน้าด้วยซ้ำแล้วก็ปลิวหายไป ก็อาจจะทำให้ตกใจได้ยิ่งถ้าใครได้เห็นหน้าเจ้าค้างคาวด้วยแล้วอาจจะ กรี๊ตๆ...ได้เลย
  8. หมา เจ้านี่พอจะเดาทางได้ถ้าใครขับรถแล้วเจอหมา ถ้ามันกำลังจะข้ามถนนก็ดูว่ามันจะไปทางไหนยกคันเร่งซะหน่อยแล้วปล่อยให้มันข้ามไปตามทางของมันอย่าบีบแตร์เพราะมันจะหันหลังกลับ แต่ถ้าเจอกำลังจะข้ามแต่ยังไม่ลงมาบนถนนคือยังอยู่บนเกาะกลางหรือแบบลังเลข้ามดีไม่ข้ามดีก็บีบแตร์ไปซะมันก็จะไม่วิ่งลงมาเพราะมันจะกลัว แต่ถ้าเจอหมาวิ่งกวดกันมาก็บีบแตร์เลยแต่ก็อย่าไว้ใจนะควรชลอไว้ดีที่สุดห่างได้ก็ห่างเพราะมันพร้อมที่จะตัดหน้าได้ทุกเมื่อ
  9. แมว สำหรับแมวนี่ส่วนใหญ่จะยืนนิ่งๆอยู่ข้างทางแต่ก็มีบ้างที่วิ่งตัดหน้ามาจากไหนไม่รู้เลยเพราะเร็วมาก ไม่รู้ว่าวิ่งไล่อะไรหรือยังไงแต่เคยชนครั้งหนึ่งแต่ตอนนั้นขับมอเตอร์ไซด์ชนเต็มๆแล้วก็วิ่งไปต่อ
  10. วัว เจ้าวัวนี่มักเจอตามต่างจังหวัดโดยปรกติถ้ามันไม่ตื่นอะไรมามันก็จะไม่ตัดหน้ารถเรา อย่างเก่งก็เดินข้ามถนน พยายามอย่าไปบีบแตร์ไล่เพราะมันจะตกใจวิ่งตื่นไม่มีทิศทางไปเปล่าๆ
ที่่มา://thaioverdrive.blogspot.com




 

Create Date : 18 พฤศจิกายน 2557
0 comments
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2557 22:25:12 น.
Counter : 1159 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]