<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
21 พฤศจิกายน 2553

ฟิชชิ่งเมล์หลอกลวงล้วงความลับ

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะขอมาพูดเรื่อง ฟิชชิ่งเมล์ขยะกันครับ ซึ่ง แน่นอนเจ้าตัวร้ายนี้ทำความเสียหายให้กับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ มามากมายนับไม่ถ้วนและสร้างมูลค่าความเสียหายไม่น้อยกับผู้ที่เผลอหลงเข้าไป ติดเบ็ด ที่ถูกนำมาวางล่อไว้ได้

โดย เจ้าพวกฟิชชิ่งทั้งหลายก็จะอาศัยเทคนิคการหลอกลวงที่สมบูรณ์แบบ โดยจะทำโฮมเพจที่หน้าตาเดียวกันกับสถาบันการเงิน ที่เราได้ติดต่อเอาไว้แบบเหมือนเป็นคนๆเดียวกันเลย และยิ่งถ้าเราขาดสติการเฉลียวใจไปซักนิดเดียวอาจจะติดเบ็ดของมิจฉาชีพได้โดย ง่าย โดยการให้ User Name และ Password ใส่พานแบบเราเป็นคนกรอกไปเองโดยที่เราอาจจะ งงๆ...ได้

สุดท้ายเงิน ที่มีอยู่ในบัญชีมากมายหรือจะน้อยนิดก็ตาม จะอันตรธานหายไปในไม่กี่อึดใจ ขอบอกว่าเร็วจนคาดไม่ถึง และนั้นก็คือฝันร้ายของผู้ที่ใช้งานอินเตอร์เน็ทและจะพาลเอาว่าการใช้งาน อินเตอร์เน็ทไม่ปลอดภัยเอาได้ หลายคนกลัวไปเลยก็มี

วันนี้ก็เลยจะยก ตัวอย่างหน้าตาเหล่าร้ายไซเบอร์กันว่าน่าตาจะประมาณไหนกันบ้าง โดยเหล่าร้ายจะมาเคาะห์ประตูเรียกเราทุกวันว่างั้น มากหน้าหลายตาส่งกันมาเลื่อยๆสุดแต่จะมาตรงกับเราหรือไม่ และยิ่งมือใหม่ที่เพิ่งจะใช้งานได้ไม่นานด้วยแล้วยิ่งตกใจ ถ้าอยู่ๆมีใครมาบอกว่า "บัญชีของคุณมีปัญหาโปรดปรับปรุงข้อมูลของท่านเป็นการด่วน มิฉะนั้นข้อมูลของท่านจะเป็นอันตราย"

ซึ่ง ที่อันตรายก็คือเจ้าที่มาบอกท่านนั่นเอง โดยจดหมายเหล่านี้มักจะไปอยู่ในถังขยะของเราอยู่แล้วเป้นส่วนใหญ่ แต่...ก็มีบ้างที่หลุดเข้าไปอยู่ใน Inbox ของเราได้ และขึ้นกับอาร์มในขณะนั้นของเราด้วยแล้วเกิดตกใจขึ้นมาและหลงเชื่อก็เสร็จ โจร
//thaibuyonline.blogspot.com/2010/11/blog-post_20.html




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2553 11:52:27 น.
Counter : 1282 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]