<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
23 กุมภาพันธ์ 2555

ทำไมถึงต้องเช็คลมยาง



รถยนต์บนท้องถนนส่วนใหญ่จะสูญเสียลมยางจากการขับขี่โดยปรกติหลังจากเราสตาร์ทรถออกจากบ้าน ขับอยู่บนถนนที่ต้องเจอกับสภาพถนนที่ต้องเจอหลุมบ่อหรือความไม่เรียบของถนนหรือแม้แต่การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิร้อนหรือหนาว แต่บ้านเราคงร้อนซะมากกว่า ในแต่ละเดือนเราจะสูญเสียลมยางโดยการซึมออกไปจากที่ว่ามานี้ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง ประมาณ 1 หรือ 2 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แต่ในบางคันอาจจะหายมากกว่านี้ ก็ต้องนำไปตรวจเช็คแล้วว่ามีความผิดปรกติอะไรกับยางหรือกระทะล้อของเราหรือไม่

ที่สำคัญเราไม่รู้หรอกว่ายางของเราในตอนนี้เหลือแรงดันลมอยู่เท่าไหร่ เราจะต้องใช้ที่วัดลมยางเป็นตัวตรวจวัดถึงจะรู้ว่าในยางแต่ละเส้นเหลือแรงดันลมอยู่เท่าไหร่ แต่ถ้าเมื่อไหร่เราสังเกตุได้ว่าลมยางเราอ่อนแล้วด้วยตา นั่นก็หมายความว่าลมยางเราอ่อนลงไปมากแล้ว ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเราสูญเสียพลังงานหรือเชื้อเพลิงไปพอสมควรกว่าเหตุไปแล้วล่ะ ซึ่งการตรวจเช็คลมยางเราอาจจะตรวจซึ่งหนึ่งครั้งต่อสัปดาร์ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับยางปรกติและทำการเติมลมยางให้ได้ค่าที่ต้องการไว้เสมอ
//thaioverdrive.blogspot.com/2012/02/blog-post_23.html


Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2555 7:21:53 น. 0 comments
Counter : 933 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

EDM
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีเพื่อนๆที่มาเยี่ยมชมครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ แม้สิ่งนั้นจะไม่รู้มาก่อนแต่ต้องใช้สติในการเรียนรู้ เพราะโอกาสมีทุกๆที่ๆเราไปไม่ว่าสิ่งนั้นจะดูไม่น่าสนใจก็ตาม เพราะอย่างน้อยเราจะได้รู้และเข้าใจสิ่งนั้นเพิ่มขึ้นนะครับ
"ปัญหาไม่ใช่ปัญหาถ้าตัวเราไม่เป็นปัญหาเสียเอง"




[Add EDM's blog to your web]