พฤษภาคม 2550

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
สะบายดีปีใหม่ (Day3/4 - พักใจที่วังเวียง)
ขากลับไปวังเวียงคราวนี้เราเลือกนั่งรถตู้ค่ะ ลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง เราติดต่อซื้อตั๋วรถตู้ไปวังเวียงตั้งเมื่อวานแล้ว พอได้เวลาก็มีรถมารับที่เฮือนพัก แต่ก็ไม่ได้ไปเลยหรอกนะคะ แต่พาเราและผู้โดยสารคนอื่นๆ (ที่ส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่ง) ไปรวมกันที่ท่ารถแห่งนึงแล้วต้องเปลี่ยนไปขึ้นรถอีกคัน ด้วยความที่เราสามคนยังมึนๆ ก็เลยไปขึ้นรถช้า แทนที่จะได้นั่งด้วยกันก็ต้องนั่งแยกกันไปคนละแถว ทั้งรถมีแค่เรา 3 คนนี่แหละค่ะที่หัวดำ ^^ ก็เป็นบรรยากาศอีกแบบนึงที่ต่างกับขามาเยอะเหมือนกัน

ขากลับเรามาตอนกลางวันเลยได้ตื่นตาตื่นใจกับวิวทิวทัศน์สองข้างทางระหว่างหลวงพระบาง – วังเวียงกันใหญ่ สวยมากๆ เลยค่ะ มองออกไปจากรถเห็นเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน ถนนก็คดเคี้ยวไปตามภูเขา คุณเพื่อนและคุณน้องที่ไปด้วยงัดกล้องออกมาถ่ายรูปกันไม่ยั้งเลยค่ะ บางช่วงเขาทั้งเขามีต้นเลาขึ้นเต็มไปหมด เห็นเป็นปุยสีขาวๆ เต็มไปทั้งเขาเลยค่ะ เสียดายที่เราหลุดไปนั่งเป็นไส้แซนด์วิชระหว่างฝรั่งสองคน -*- เลยถ่ายรูปไม่ค่อยสะดวกอะค่ะ...เศร้าเล็กน้อยเหมือนกัน

เราไปถึงวังเวียงตอนเย็นๆ ที่จริงเราก็จองห้องพักไปแล้วล่ะค่ะ แต่ก็กะว่าจะลองไปเดินๆ หาที่อื่นดูก่อนเผื่อจะมีที่บรรยากาศดีๆ แต่ก็ปรากฏว่าที่พักที่ติดแม่น้ำซองเต็มทั้งนั้นเลยค่ะ...หลังจากที่หอบเป้เดินได้ซักพัก เราก็เลยเปลี่ยนใจโทรหาที่พักที่เราจองไว้ตั้งแต่แรก (จองนี่คือโทรมาจองไว้เฉยๆ นะคะ) นานาเกสต์เฮาส์อยู่ในเมืองแต่ก็ไม่ได้อยู่กลางเมืองมาก เอื้อยเจ้าของบ้านรับโทรศัพท์แล้วก็ขี่รถเครื่องออกมารับเราถึงที่เลยค่ะ ^^ (แต่ก็มีเราได้นั่งรถอยู่คนเดียว เพราะไปได้ง่ายสุดน่ะค่ะ) เอาของเก็บในห้องได้ ก็นั่งพักเอาแรงกันพักนึงค่ะ และแล้วก็ใกล้ค่ำ ได้รูปบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกจากดาดฟ้าเกสต์เฮาส์มาฝากค่ะ



หลังจากนั้นเราก็ออกไปหาอะไรกินในเมือง ไม่น่าเชื่อว่าโรตีกลายเป็นของกินยอดฮิตของที่นี่ไปได้ ทุกๆ 10 ก้าว (ในใจกลางเมือง) หรือหันไปทางไหนก็จะต้องเจอรถเข็นขายโรตีเข้าซักคันนึง แล้วทุกคันก็มีคนมาอุดหนุนเต็มซะด้วยสิคะ

เราเลือกได้ร้านอาหารที่หน้าตาไม่ฝรั่งมากได้ร้านนึง แล้วก็นั่งกินอาหารพื้นเมืองที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี (ไข่เจียวนั่นเอง 555+) พอถีงตอนนี้แต่ละคนก็เริ่มหมดแรงกันแล้วค่ะ กินข้าวเสร็จเราก็ตรงดิ่งกลับไปนอนพักกันเลย เตรียมแรงไว้ตื่นเช้าพรุ่งนี้ค่ะ

วันรุ่งขึ้นวังเวียงตอนรับเราด้วยหมอกบาง ๆ กับท้องฟ้าสีทองค่ะ นี่ก็จากดาดฟ้าของเฮือนพักอีกเช่นเคย



หลังจากที่กรี๊ดกร๊าดกันท้องฟ้ายามเช้ากันจนพอใจแล้วเราก็เดินเล่นไปที่แม่น้ำซองกันค่ะ ต้องไปซะหน่อยเดี่ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงวังเวียง ^^ จากที่พักเราเดินไปไม่นานก็ถึงสะพานข้ามแม่น้ำค่ะ ต้องเสียตังค์ค่าข้ามด้วย - - กี่กีบก็จำไม่ได้ซะแล้ว แต่แค่ได้ถ่ายรูปสะพานในสายหมอกยามเช้าก็คุ้มแล้วค่ะ



เราเดินข้ามไปอีกฝั่งนึงแล้วก็ชื่นชมบรรยากาศสดชื่นของวังเวียงยามเช้ากัน ตามประสาคนเมืองที่อยู่ในวงล้อมของแท่งคอนกรีต...

เอาหยดน้ำค้างบนยอดหญ้ามาฝากค่ะ ขอให้สดชื่นกันทุกคนนะคะ






ทริปหลวงพระบางของเราใกล้จะจบ (ซักที) แล้วล่ะค่ะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ...เหลืออีกตอนเดียวก็จะถึงเวลาที่ต้องกลับกรุงเทพซะแล้ว...อย่าเพิ่งหนีกลับมาก่อนนะคะ...สัญญาว่าคราวนี้จะไม่ดองแล้วค่ะ



Create Date : 22 พฤษภาคม 2550
Last Update : 22 พฤษภาคม 2550 13:16:52 น.
Counter : 799 Pageviews.

6 comments
  
น้ำค้างบนยอดหญ้าสวยมากค่ะ

ขออนุญาตเซฟรูปเอาไว้นะคะ

สวยจริง ๆ
โดย: โสดในซอย วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:10:06 น.
  
หวัดดีค่ะคุณโสดในซอย (แหม...ชอบชื่อจัง ^^)
เชิญตามสบายค่ะ เอาไปแบ่งๆ กันดูให้สดชื่น กว่าจะถ่ายได้ก็ลงไปนั่งจนกางเกงเปียกไปหมดล่ะค่ะ
โดย: Verena_T วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:21:37 น.
  
สวย
โดย: meaw_1985 วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:13:23 น.
  
อยากไปหลวงพระบางมากๆ เคยได้มีโอกาสไปแต่เวียงจันทร์ กินแหนมเนือง

ถ่ายรูปสวยมากๆเลยค่ะ
โดย: เนียนอ๋อง วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:21:26 น.
  
รูปสะพานได้บรรยากาศยามเช้าดี สวยมากเลย
โดย: stupiditus IP: 58.9.169.253 วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:15:45 น.
  
สวัสดีค่ะคุณ maew คุณเนียนอ๋อง คุณ stupiditus
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและไปเที่ยววังเวียงด้วยกันนะคะ
ชอบถ่ายรูปวิวน่ะค่ะ ไปเที่ยวไหนก็จะมีแต่รูปพวกนี้เต็มไปหมด ไม่ค่อยมีรูปคนที่ไปด้วยเท่าไหร่ ไว้ไปเชียงตุงกันต่อนะคะ
โดย: Verena_T วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:13:53 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Verena_T
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]